Mẫu bài viết bán hàng tết hay hấp dẫn cho dịp năm mới
Lại một năm nữa sắp qua, thời điểm Tết đến thật lý tưởng để kinh doanh bởi nhu cầu mua sắm tăng cao. Theo đó, bạn nên chuẩn bị những content chất lượng ngay từ bây giờ giúp đảm bảo hiệu quả cho mọi chiến dịch marketing. Sau đây là các mẫu bài viết bán hàng Tết hay nhất cho bạn tham khảo do VN4U tổng hợp, hãy cùng theo dõi nhé.
10 ý tưởng để triển khai bài viết bán hàng Tết hiệu quả
Content giữ vai trò quan trọng giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng tới sản phẩm. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ý tưởng lên nội dung kinh doanh dịp Tết này, hãy tham khảo một trong các cách sau:
Bài viết bán hàng tết dạng thư cảm ơn
Đây chính là một trong những hình thức được áp dụng rộng rãi hiện nay bởi tính hiệu quả cao. Chúng thường được đính kèm cùng mặt hàng như một lời thể hiện sự trân trọng và cảm ơn tới người tiêu dùng vì đã tin tưởng lựa chọn sản phẩm.
Bên cạnh đó, việc tổng kết một năm bằng nội dung gửi lời tri ân cũng minh chứng cho tấm lòng của doanh nghiệp đối với khách hàng – những người đồng hành, ủng hộ đơn vị trong suốt 365 ngày qua.
VN4U đơn vị nhận viết bài review tết hay, hấp dẫn, thu hút khách hàng giúp bạn tối ưu chi phí.
Bài quảng cáo kết hợp chương trình sale/khuyến mại cuối năm
Loại bài viết bán hàng Tết này gần như năm nào cũng được các đơn vị kinh doanh áp dụng triệt để. Tính ứng dụng của nó không còn là vấn đề phải bàn cãi. Sử dụng chiêu trò khuyến mại khủng, sale đặc biệt nhân dịp cuối năm vẫn luôn đem lại hiệu quả vượt trội về doanh thu.
Tiếp thị cảm xúc cho content thêm hấp dẫn
Đánh vào yếu tố cảm xúc giúp thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải nhanh chóng chạm tới “tim” của khách hàng. Chúng ta có thể sử dụng các ý tưởng hay cho dịp Tết như sau:
- Cảm xúc năm mới đang cận kề/ Chào đón khởi đầu mới đáng mong chờ
- Cảm xúc mong muốn trở về nhà khi vào ngày Tết của bất kỳ ai
- Cảm giác hạnh phúc, hân hoan, ăn mừng
- Cảm xúc trân quý/biết ơn với ai/điều gì và bằng cách nào.
Ý tưởng làm video ngắn về sản phẩm
Dạng bài viết bán hàng Tết hay cho ngày đầu xuân nhờ sức mạnh truyền tải thông tin nhanh chóng, giúp nâng cao tính nhận diện cho thương hiệu và tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Để có một video ngắn hay, hãy tập trung vào 3 cấp độ Âm thanh – Hình ảnh – Cảm xúc để tăng lượng tiếp cận, tương tác của người xem.
Tổ chức các chương trình minigame tăng tương tác
Bên cạnh nội dung cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ thì minigame hay give away cũng mang lại nhiều lợi ích cho việc kinh doanh bởi sự gắn kết mạnh mẽ với người tiêu dùng. Ai cũng thích trở thành kẻ chiến thắng để giành được “món hời”. Do đó hãy tạo ra một chương trình cùng phần thưởng hấp dẫn để thu hút thêm sự tương tác trên kênh bán hàng của bạn nhé.
Bài viết bán hàng Tết dạng câu chuyện
Cuối năm luôn là thời điểm hoàn hảo để chia sẻ về câu chuyện liên quan tới cá nhân/thương hiệu/doanh nghiệp. Hãy tạo một bài viết có nội dung liên quan tới năm cũ như: Các khó khăn đã trải qua, niềm vui chiến thắng, cột mốc đáng nhớ hay mục tiêu cho năm mới… Những điều này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa bạn và độc giả, từ đó tăng thêm sự tin cậy nếu khách hàng muốn mua sản phẩm nào đó.
Nội dung bài viết bán hàng Tết hồi tưởng về Tết xưa
Một ý tưởng hay cho mỗi dịp Xuân sang là sưu tầm những câu chuyện liên quan tới ngày tết xưa, thông qua các hình ảnh hoặc video thể hiện giai đoạn lịch sử đáng nhớ. Các ví dụ bạn thường gặp có thể kể đến như mẫu chuyện tuổi thơ, Tết quê, câu đối, xưa và nay… Nó liên quan trực tiếp tới sản phẩm/dịch vụ hoặc không nhưng đều sẽ đạt hiệu quả trong việc khơi gợi cảm xúc và tăng tương tác của người đọc với kênh.
Tham khảo thêm: Top công ty thiết kế website uy tín tại Hà Nội bạn nên chọn.
Content gắn liền với món đồ không thể thiếu đầu xuân
Nhắc đếm năm mới, ai trong chúng ta cũng sẽ nhớ tới bánh chưng xanh, lì xì, câu đối đỏ, mâm ngũ quả, dưa hành, tò he… Đây chính là ý tưởng tuyệt vời để mở đầu nội dung bài viết bán hàng Tết thêm hấp dẫn và thú vị. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp những bài nhạc xuân tạo nên không khí hân hoan mà ai cũng muốn nghe.
Bài viết bán hàng Tết về linh vật của năm
Một hướng đi sáng tạo cho kinh doanh ngày đầu Xuân mà chúng ta nên khai thác bởi nó luôn mới mẻ mỗi năm. Ví dụ 2024 sắp tới là Tết Giáp Thìn, chúng ta hãy khai thác nội dung về con Rồng, tính cách của người tuổi Thìn, mệnh và tuổi hợp, bói toán giải trí… sẽ thu hút lượng tương tác cao vượt trội trên các trang mạng xã hội.
Trang trí bộ nhận diện thương hiệu theo không khí Tết
Đây là cách mà các chuỗi thương hiệu F&B thường áp dụng trong những dịp lễ. Điều này đem lại màu sắc riêng biệt, góp phần định vi sự khác biệt của thương hiệu xuyên suốt một chiến dịch marketing.
Theo đó, doanh nghiệp cần có sự đầu tư lớn về mặt ý tưởng, đòi hỏi tính sáng tạo độc đáo và thể hiện đồng nhất ở mọi bài viết bán hàng Tết mới có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng. Gam màu sử dụng nên là màu đỏ, vàng hoặc kết hợp hình ảnh của ngày xuân như hoa đào, hoa mai, bao lì xì, bánh chưng xanh… Đừng quên đính kèm logo để không làm mất đi tính liên kết nhé.
Tham khảo mẫu bài viết bán hàng Tết theo từng ngành nghề
Sau khi đã xác định món hàng kinh doanh và ý tưởng triển khai nội dung bán hàng hiệu quả, bạn có thể tham khảo chi tiết một số dạng bài viết dưới đây để bổ sung thêm kinh nghiệm áp dụng cho từng lĩnh vực nhé.
Bài viết bán hàng Tết về nhà hàng ẩm thực
Đồ ăn Tết luôn là lĩnh vực có sự cạnh tranh khốc liệt nhưng cũng mang đến doanh thu hấp dẫn cho người bán. Để tạo nên giá trị khác biệt với khách hàng, hãy chuẩn bị nội dung quảng cáo có thông điệp vui vẻ, tràn đầy màu sắc ngày xuân hoặc ý nghĩa đằng sau món ăn giúp gây thiện cảm cho người mua.
Bài đăng bán hàng ngành hàng thời trang
Độ hót của đồ thời trang không còn là vấn đề phải bàn cãi mỗi khi Tết đến. Nhu cầu làm đẹp tăng cao có ở tất cả mọi người, từ phụ nữ đến đàn ông, người lớn, trẻ nhỏ ai ai cũng muốn mua sắm ít nhất một món đồ như quần áo, trang sức, túi xách, giày dép… Bạn có thể tham khảo bài viết bán hàng Tết dưới đây để triển khai chiến dịch marketing cho riêng mình.
Nội dung kinh doanh lì xì, bánh kẹo ngày Tết
Đây là 2 mặt hàng “không thể thiếu” trong ngày đầu xuân năm mới nên chắc chắn luôn có người mua. Quan trọng cách bạn truyền tải thông điệp phải làm sao cho hấp dẫn, thể hiện đầy đủ giá cả chất lượng sản phẩm mới thu hút được nhiều khách hàng quan tâm lựa chọn.
Làm trang web bằng wordpress đang là xu hướng bền vững nhất hiện nay. Hãy liên hệ VN4U để được tư vấn nhé.
Bài quảng cáo bán đồ trang trí nhà cửa, nội thất
Trang hoàng lại ngôi nhà mới để chào đón Tết là điều mà nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay. Theo đó số lượng cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này cũng cực kỳ đông đảo. Vì vậy, để chiếm ưu thế trong quảng cáo, bạn hãy tham khảo mẫu câu bán hàng dưới đây nhé.
Bài viết bán hàng Tết quảng cáo làm tóc
Ngành tóc đang trở thành dịch vụ làm đẹp hot trên thị trường nhất là vào dịp chào đón năm mới. Với sự cạnh tranh khốc liệt thì ngoài phương thức marketing truyền thống, chủ salon cũng cần tận dụng triệt để mạng xã hội để tối ưu lượng tiếp cận khách hàng. Sau đây là mẫu quảng cáo ấn tượng dịp Tết mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.
Bài viết bán hàng Tết lĩnh vực hoa tươi ngày đầu xuân
Bạn đang buôn bán hoa tươi mà chưa biết làm thế nào để tăng lượng khách hàng dịp Tết thì thật là thiếu sót bởi đây đang trở thành mặt hàng được nhiều chị em săn đón để trang trí nhà cửa. Để tạo ra bài quảng cáo bán hoa hấp dẫn, hãy lưu ý một số yếu tố sau:
- Sử dụng hình ảnh thực tế đẹp và sắc nét
- Ngôn từ nên ngắn gọn, dễ hiểu, có thể sử dụng câu từ hài hước hoặc bắt trend để tạo sự hứng thú cho người đọc
- Tặng thêm các ưu đãi, voucher, giảm giá khi mua nhiều vì Tết là dịp mua sắm lớn nhất trong năm.
Content quảng cáo tour du lịch Tết đón Xuân
Tour du lịch cũng chính là một sản phẩm được nhiều người quan tâm khi Tết về. Dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm trở thành khoảng thời gian lý tưởng để cả gia đình cùng nhau đi chơi, gắn kết tình cảm. Nội dung bài viết bán hàng Tết phải đánh đúng tâm lý này, kết hợp hình ảnh, màu sắc hấp dẫn kích thích độc giả.
Tổng kết
Như vậy, VN4U đã tổng hợp đầy đủ các mẫu bài viết bán hàng Tết hay cùng 10 ý tưởng triển khai cho độc giả tham khảo. Hy vọng thông qua những kiến thức hữu ích kể trên, các bạn đã có thể tự tin triển khai chiến dịch kinh doanh marketing theo từng ngành hàng và gặt hái thành công tốt đẹp mỗi dịp đầu xuân năm mới.