Tổng hợp mẫu những bài viết PR sản phẩm hay nhất
Bài viết PR sản phẩm là yếu tố không thể thiếu khi doanh nghiệp triển khai chiến lược marketing bán hàng. Việc áp dụng đồng thời giữa quảng cáo và hoạt động quan hệ công chúng giúp nâng cao độ nhận diện, tối ưu lượng tiếp cận khách hàng mục tiêu từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn. Sau đây là một số mẫu bài pr do VN4U tổng hợp cho bạn tham khảo.
Mẫu bài viết pr về sản phẩm hay chuẩn công thức
Để mang lại sự khác biệt so với các dạng bài thông thường, chúng ta nên áp dụng theo cách viết sau đây:
Mẫu bài viết pr sản phẩm theo công thức PAS
PAS là phương thức triển khai content được đánh giá vô cùng hiệu nghiệm và đem lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp. Bằng cách khơi gợi nhu cầu thực đối với sản phẩm/dịch vụ, nó giúp đem lại lòng tin để người tiêu dùng nhanh chóng đi đến quyết định mua hàng. Theo đó, thứ tự viết bài sẽ là Problem– Agitate – Solution. Cụ thể:
- Problem (Vấn đề): Đưa ra một vấn đề nào đó mà mọi người đang lo sợ thông qua loạt thông cáo báo chí kinh hoàng
- Agitate (Cách diễn giải): Sử dụng dữ liệu được cung cấp từ bên thứ 3 (nên là tổ chức chuyên môn) như tuyên bố, số liệu nghiên cứu… để nêu ra mức độ nghiêm trọng hoặc diễn giải thêm giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt vấn đề
- Solution (Giải pháp xử lý): Cuối cùng, bạn đưa ra các phương án để giải quyết triệt để “nỗi lo” gắn với sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Nếu bạn không biết cách viết bài cho sản phẩm của mình hãy tham khảo dịch vụ thuê người viết bài review của VN4U.
Công thức 3S lấy con người làm trọng tâm
Bài PR mặt hàng theo quy tắc 3S đòi hỏi content phải là người có nhiều kinh nghiệm cùng lối viết cứng tay để đáp ứng đầy đủ 3 yếu tố:
- Star (Ngôi sao): Nhân vật chính gắn liền với câu chuyện quảng bá sản phẩm. Họ có thể là người nổi tiếng, Influencer sở hữu tầm ảnh hưởng nhất định, CEO/giám đốc công ty hoặc người tiêu dùng…
- Story (Câu chuyện dẫn dắt): Kể một câu chuyện theo sự trải nghiệm của nhân vật chính được chọn ở trên. Nội dung đòi hỏi phải đảm bảo tính logic, sáng tạo, hấp dẫn và thể hiện rõ thông điệp
- Solution (Giải pháp đem lại): Tiết lộ kết thúc có hậu, điều gì giúp đưa nhân vật chính vượt qua thử thách hay gắt hái sự thành công dựa trên diễn biến câu chuyện đã xây dựng cho bài viết pr sản phẩm.
Công thức String cho những bài viết pr sản phẩm hay
Nếu cảm thấy 2 cách triển khai trên có phần khó khăn thì String chính là lựa chọn đơn giản để người mới xây dựng một nội dung Pr sản phẩm hiệu quả. Công thức áp dụng phong cách liệt kê, dạng chuỗi và tổng hợp giúp người đọc dễ dàng tiếp nhận lượng thông tin hữu ích về sản phẩm/dịch vụ. Bài viết quan hệ công chúng dạng này yêu cầu giọng văn rõ ràng, mạch lạc, mang tính khách quan.
Một số ví dụ cụ thể về bài viết pr sản phẩm theo lĩnh vực
Nếu đang gặp khó khăn trong vấn đề xây dựng nội dung truyền thông marketing thì những mẫu bài dưới đây sẽ giúp bạn khơi gợi ý tưởng và sự sáng tạo. Hãy tham khảo và vận dụng thêm kinh nghiệm của bản thân để tạo nên chất riêng của mình nhé.
Tham khảo thêm : Đơn vị nhận thiết kế web Hà Nội giá rẻ, uy tín.
Mẫu nội dung truyền thông hay nhất lĩnh vực nhà hàng
Giorgio đã có một bài viết pr sản phẩm được đánh giá là hay nhất về dịch vụ nhà hàng Grotto (Ý) nhờ khả năng đồng hành cũng như nâng cao cảm xúc cho độc giả. Bằng cách vẽ lên khung cảnh gia đình, đưa ra những câu hỏi và giải tỏa khiến khách hàng cảm giác mình chỉ có một cơ hội duy nhất để nắm bắt cơ hội sở hữu điều tuyệt vời nhất với sự lựa chọn đầy đủ.
Mẫu bài viết pr sản phẩm lĩnh vực thú cưng hiệu quả
Khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những nội dung ngắn gọn, dễ hiểu. Ví dụ về bài viết truyền thông sản phẩm “Dầu gội siêu chống khuẩn” đáp ứng điều này bởi thông điệp xúc tích và lối truyền đạt mạch lạc.
Doanh nghiệp tập trung vào thông điệp trọng tâm là chương trình giảm giá cho đúng sản phẩm và đúng dịp đặc biệt. Nếu bạn đang cần ý tưởng về bài viết PR sản phẩm giá trị nhỏ hay cần tiếp cận lượng khách hàng theo diện rộng thì có thể học hỏi cách truyền đạt này.
Bài viết pr sản phẩm máy tính doanh nghiệp B2B
Mẫu viết bài truyền thông áp dụng công thức PAS thể hiện việc nắm rõ tâm lý người tiêu dùng từ đó xây dựng giải pháp và điều hướng hành vi mua hàng rất tự nhiên. Mọi thứ xuất phát từ xử lý nỗi lo lắng của khách hàng chứ không hoàn toàn thiên về quảng bá sản phẩm.
Tổng kết
Trên đây là tổng hợp một số mẫu bài viết pr sản phẩm hay và hấp dẫn mang tính chất tham khảo. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà VN4U chia sẻ phần nào sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều ý tưởng để triển khai giải pháp pr hiệu quả cho mình cũng như doanh nghiệp.
Có thể bạn quan tâm: VN4U đơn vị chuyên thiết kế web wordpress giá rẻ, chuyên nghiệp và uy tín nhất hiện nay.