Mục lục

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage hiệu quả

Làm thế nào để tự chạy quảng cáo facebook ra đơn và tối ưu chi phí là câu hỏi mà nhiều marketer hay chủ doanh nghiệp mong mỏi tìm được đáp án. Bài viết sau đây của VN4U sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc này thông qua hướng dẫn cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage hiệu quả nhất hiện nay.

Ba dạng post quảng cáo tối ưu trên facebook cần biết

Sử dụng dịch vụ quảng cáo là lựa chọn khả thi nhất khi bạn muốn bán hàng trên facebook thông qua fanpage. Trong đó 3 định dạng bài đem lại hiệu quả tốt, gồm:

Mẫu bài viết set facebook Ads cơ bản

Cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage được hiển thị trên trang newsfeed ở cột bên phải, chỉ bao gồm  duy nhất một ảnh kích thước 100×72 pixel, tiêu đề tối đa 25 ký tự và mô tả ngắn khoảng 90 ký tự. Đích đến của bài đăng có thể là fanpage hoặc website hay địa chỉ liên kết bất kỳ.

Nếu bạn không biết cách viết bài quảng cao hay, thu hút khách hàng thì hãy tham khảo dịch vụ viết bài chuẩn SEO của VN4U để có một chiến lược và hướng đi đúng.

Cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage dạng cơ bản

Cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage dạng cơ bản

Mẫu quảng cáo được tài trợ (Sponsored Stories)

Hình thức hiển thị ở chính giữa hoặc bên phải bảng tin, bao gồm 1 hình ảnh và đoạn mô tả ngắn được lấy tự động từ chính bài đăng trên fanpage. Đây được xem là cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage hiệu quả giá rẻ để tăng lượt tiếp cận người dùng. Theo đó độc giả có thể trực tiếp thực hiện các thao tác như like, comment, share nội dung hoặc click theo đường link dẫn đến fanpage.

Ví dụ về bài viết quảng cáo dạng được tài trợ

Ví dụ về bài viết quảng cáo dạng được tài trợ

Mẫu nội dung dạng đề xuất bài đăng (Suggest Post)

Cách quảng cáo bài viết trên facebook hiển thị trên newfeed bao gồm hình ảnh, video và text được lấy tự động từ bài đăng. Dựa trên trải nghiệm thực tế của người dùng, facebook đưa ra những đề xuất “Gợi ý cho bạn” có giá trị phù hợp. Do đó, đây được xem cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage target đúng khách hàng mục tiêu nhất hiện nay.

Xem thêm những đơn vị chuyên thiết kế website chuẩn chất lượng tại link: https://vn4u.vn/thiet-ke-website/top-5-cong-ty-thiet-ke-website-uy-tin-chuyen-nghiep-tai-ha-noi/.

Suggest Post cho kết quả nhanh chóng và tối ưu

Suggest Post cho kết quả nhanh chóng và tối ưu

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage đơn giản

Hiện nay, việc set ads facebook trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người. Chỉ cần sở hữu tài khoản cùng thẻ VISA hỗ trợ thanh toán quốc tế, chúng ta có thể chủ động tự chạy với 6 bước như sau:

Cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage tạo chiến dịch

Có 2 cách setup nội dung đăng tải thành chiến dịch quảng cáo đó là:

  • Click vào nút xanh “Quảng cáo bài viết” ngay phía dưới post
  • Truy cập đường link www.facebook.com/business/ để “Tạo quảng cáo” trên thanh menu hoặc chọn bài đăng đã có sẵn.
  • Tại trình quản lý quảng cáo facebook, vào trong  “Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì” và lựa chọn những mục tiêu tương ứng về mục đích (nâng cao nhận thức thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi, đẩy mạnh tương tác…)
Nhấn vào nút xanh “Quảng cáo bài viết” để bắt đầu tạo chiến dịch

Nhấn vào nút xanh “Quảng cáo bài viết” để bắt đầu tạo chiến dịch

Tạo tài khoản trong cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage

Bước này chỉ thực hiện cho lần đầu tiên thực hiện facebook ads. Theo đó, bạn  hãy kéo xuống cuối cùng màn mình, nhập tên chiến dịch và nhấp chuột vào “Thiết lập tài khoản quảng cáo”, cập nhật đầy đủ thông tin về quốc gia (Việt Nam), loại tiền (Đống Việt Nam), múi giờ  (GMT+7)… Nếu muốn thay đổi tên tài khoản chọn “Phần hiển thị cài đặt nâng cao” hoặc “Tiếp tục”.

Nhập thông tin tài khoản chính xác tốt cho việc xuất hóa đơn

Nhập thông tin tài khoản chính xác tốt cho việc xuất hóa đơn

Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu cho chiến dịch

Đây là bước quan trọng bậc nhất trong cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage, ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của cả chiến dịch. Theo đó, bạn cần đặt tên nhóm quảng cáo và target đối tượng càng cụ thể càng tốt. Facebook sẽ dựa vào thông tin đã chọn để đưa ra số lượng khách hàng mục tiêu dự kiến giúp bạn tối ưu chi phí, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu quảng cáo facebook

Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu quảng cáo facebook

Cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage lựa chọn vị trí

Thiết lập vị trí đặt quảng cáo cũng là một bước cần quan tâm đặc biệt. Tại đây bạn có thể lựa chọn 2 cách, đó là:

  • “Vị trí quảng cáo tự động (Khuyến nghị)”: Phương án phụ thuộc vào cách Facebook auto hiển thị ở vị trí họ cho là tối ưu nhất, có thể gồm cả hiển thị trên Audience Network và Instagram
  • “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo”: Tại đây bạn có thể tùy chỉnh thay đổi nơi hiển thị bài đăng theo yêu cầu bằng cách tích vào hộp bên phải các vị trí mong muốn như Nền tảng (facebook, messenger, Instagram, Audience Network) hoặc Loại thiết bị (Tất cả, chỉ thiết bị di động/máy tính).
Lựa chọn phần vị trí để chọn phương thức hiển thị phù hợp nhất

Lựa chọn phần vị trí để chọn phương thức hiển thị phù hợp nhất

Thiết lập ngân sách và lịch chạy bài ads

Có 2 vấn đề bạn cần quan tâm trong cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage ở bước này đó là chi phí bỏ ra và thời gian thực thi chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu. Cụ thể:

  • Mục ngân sách: Có 2 sự lựa chọn gồm “Ngân sách trọn đời” hoặc “Ngân sách hàng ngày” để phân phối quảng cáo dựa trên mức chi tiêu đã đặt, trung bình theo ngày hay trọn gói.
  • Lịch chạy: Cài đặt lựa chọn 2 phương án “Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay” hoặc “Đặt ngày bắt đầu và kết thúc” cho chiến dịch. Sau đó nhấp nút “Tiếp tục” để chuyển sang bước thiết lập cuối cùng trong cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage.
Xác định chi phí và thời gian bạn muốn sử dụng quảng cáo xuất hiện

Xác định chi phí và thời gian bạn muốn sử dụng quảng cáo xuất hiện

Xem trước giao diện bài viết và thanh toán để xét duyệt

Sau khi đã thiết lập đầy đủ các thông tin, bạn đừng quên xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra sao với người dùng trên các loại thiết bị/nền tảng nhằm xử lý hết những sai sót thường gặp như lỗi chính tả, thay đổi nội dung… Cuối cùng để hoàn tất cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage, bạn nhấp nút “Xác nhận” và chờ đợi trong khoảng 24h cho Facebook thông báo tạo chiến dịch thành công.

Lưu ý, ở bước này đối với những ai chưa tạo tài khoản sẽ hiển thị thêm một form là “Chọn phương thức thanh toán”. Theo đó, hãy điền đầy đủ thông tin về thẻ thanh toán (tín dụng/ghi nợ), số thẻ, ngày hết hạn, mã bảo mật, phiếu giảm giá (nếu có) và nhấp “Tiếp tục” để hoàn tất quá trình nhé.

Tham khảo thêm công ty nhận thiết kế website bằng WordPress chuẩn SEO, chuyên nghiệp, tối ưu.

Form hiển thị thanh toán cho tài khoản lần đầu chạy quảng cáo

Form hiển thị thanh toán cho tài khoản lần đầu chạy quảng cáo

Hướng dẫn cách bật/tắt và xóa chiến dịch Facebook Ads

Sau khi đã nắm rõ cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thêm về cách xóa bài post ads hoặc tắt nó đi khi cảm thấy chiến dịch không đạt hiệu quả như mong muốn.

Cách bật/tắt bài quảng cáo facebook

Để thực hiện thao tác bật hoặc tắt bài viết quảng cáo, chúng ta hãy làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào “Trình quản lý quảng cáo” và nhấp và chiến dịch muốn bật/tắt
  • Bước 2: Bạn chọn mục “Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo”
  • Bước 3: Tại đây, hãy nhấp vào nút chuyển cạnh của chiến dịch sang bên trái nếu muốn tắt hoặc bên phải để bật bài chạy ads.

Cách xóa chiến dịch, quảng cáo hay nhóm quảng cáo facebook

Khi không muốn thấy một chiến dịch hay bài quảng cáo cụ thể trên ở tài khoản chạy ads, chúng ta nên xóa nó đi. Mặc dù vậy hãy cân nhắc về việc làm này bởi một khi đã xóa thì bạn không thể khôi phục lại được nữa.

  • Bước 1: Vào link fb.com/ads/manager  để tới “ Trình quản lý quảng cáo”
  • Bước 2: Chọn “Quảng cáo” hoặc “Nhóm quảng cáo” muốn xóa
  • Bước 3: Ở mục “Khác”, nhấp “Xóa” để hoàn tất quá trình.
3 bước xóa post ads ở trình quản lý nhanh chóng

3 bước xóa post ads ở trình quản lý nhanh chóng

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách chạy quảng cáo bài viết trên fanpage của VN4U. Hy vọng sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc triển khai các chiến dịch marketing online mang lại hiệu quả kinh doanh như ý.

Nhận Xét Của Khách Hàng