Bài viết quảng cáo rượu hay giúp bán hàng hiệu quả nhất
Rượu không chỉ là thức uống được ưa chuộng trong các bữa tiệc mà còn là món quà sang trọng. Với những lợi ích như vậy, rượu luôn là sản phẩm được nhiều khách hàng săn lùng, nhất là trong các dịp lễ tết. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí về các bài viết quảng cáo rượu hay giúp các doanh nghiệp thu về nhiều lợi nhuận.
Mẹo viết bài quảng cáo rượu hay nhất
Để đánh giá bài viết quảng cáo rượu hay phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ngoài phần text, bạn còn phải quan tâm đến hình ảnh và những chi tiết đi kèm. Với một vài mẹo viết content về rượu dưới đây, nhất định bạn không nên bỏ lỡ. Cụ thể là:
Bài viết quảng cáo rượu hay sử dụng ngôn từ phù hợp
Muốn viết bài quảng cáo rượu thu hút, bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu là ai? Sản phẩm dành cho phân khúc khách hàng nào? Đối với những hãng rượu nhập ngoại, khách hàng mua chủ yếu thuộc giai cấp thượng lưu. Vì vậy, bạn nên dùng ngôn từ đơn giản, súc tích và nêu bật được sự sang trọng, đẳng cấp của sản phẩm.
Còn đối với những loại rượu sản xuất trong nước có mức giá bán bình dân. Sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, từ người lao động chân tay cho đến dân văn phòng. Khi viết bài quảng cáo cho những loại rượu này, bạn không cần sử dụng lời văn quá cầu kỳ. Bài viết nên sử dụng ngôn từ đơn giản, gần gũi nhằm tiếp cận gần gũi với đông đảo khách hàng.
Dịch vụ viết bài thuê tại VN4U cam kết chuẩn SEO, giúp tăng lượng khách hàng chốt đơn mua rượu.
Tìm hiểu sở thích của khách hàng
Để bài viết bán rượu hay thực sự chinh phục khách hàng, tác giả cần tìm hiểu về sở thích của người mua. Bài viết quảng cáo không nhất thiết phải PR thương hiệu rượu hay thông tin về doanh nghiệp. Bạn cần thực sự hiểu về insight của khách hàng để viết bài tập trung vào mục tiêu này.
Chẳng hạn như khi viết bài quảng cáo rượu cho Phái đẹp, bạn cần tìm hiểu về tâm lý của chị em. Thông thường, phụ nữ rất thích sự ngọt ngào, lãng mạn và nhẹ nhàng. Chính vì thế, bạn nên tập trung viết về tầm quan trọng của rượu vang, rượu hoa quả trong các bữa tiệc như: Sinh nhật, ngày lễ tình nhân, ngày cầu hôn, ngày cưới… Bài viết quảng cáo rượu vang chắc chắn sẽ thu hút hơn nếu kèm theo những hình ảnh lãng mạn.
Còn đối với nam giới đa số thích các loại rượu mạnh. Trong các bữa tiệc, quý ông không chỉ dùng rượu để nhâm nhi với các món ăn mà còn nhằm mục đích ngoại giao. Đôi khi, nam giới còn tặng rượu cho bạn bè, đối tác hoặc cấp trên nhằm gắn kết mối quan hệ. Tùy theo từng mục đích sử dụng rượu, bạn dùng văn phong hợp lý cho bài quảng cáo.
VN4U – Công ty thiết kế website tại Hà Nội cung cấp các gói dịch vụ chuẩn SEO, giá cả hợp lý.
Cung cấp thông tin hữu ích về rượu
Bài viết quảng cáo rượu hay có thu hút được nhiều khách hàng quan tâm hay không phụ thuộc rất nhiều vào ngôn từ. Khi viết bài PR liên quan đến sản phẩm này, bạn cần sử dụng ngôn từ tinh tế. Hãy thử cách viết bài quảng cáo bằng việc cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm.
Đơn giản như một cách viết bài quảng cáo bạn có thể áp dụng là hướng dẫn cách chọn rượu ngon. Ở cuối bài viết, bạn có thể gợi ý một vài loại rượu chất lượng cho khách hàng tham khảo. Cách dẫn dắt này vừa tự nhiên, khéo léo, vừa kích thích được sự tò mò của khách hàng. Qua bài viết, chắc chắn người mua sẽ tìm kiếm thêm những thông tin hữu ích về loại rượu yêu thích.
Ngoài ra, bạn có thể thử cách viết dẫn dắt gián tiếp tới sản phẩm. Mở đầu bài viết, bạn có thể bắt đầu bằng câu hỏi dạng nghi vấn về cách sử dụng rượu. Khi đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng, bạn sẽ dần dần lật mở vấn đề. Cuối cùng điều hướng khách hàng về trang chủ để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích. Với bài viết này, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và yêu thích trang thông tin của doanh nghiệp.
Tạo sự tin cậy cho khách hàng về sản phẩm
Rượu là mặt hàng kinh doanh siêu HOT hiện nay. Mỗi năm, tại thị trường Việt Nam tiêu thụ hàng chục triệu chai rượu từ các thương hiệu. Bên cạnh những sản phẩm chất lượng thì không ít loại rượu trôi nổi, không rõ về nguồn gốc xuất xứ. Có lẽ chính vì điều này đã khiến nhiều khách hàng tỏ ra e dè khi mua rượu.
Muốn sản phẩm thực sự chinh phục được những khách hàng khó tính, bạn cần tạo sự tin cậy cho khách hàng. Trong bài viết quảng cáo rượu, bạn cần cung cấp những thông tin trung thực về sản phẩm. Chẳng hạn như: Nguồn gốc xuất xứ, thành phần, công dụng, giấy tờ kiểm định về chất lượng. Nhờ vậy, khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn và quyết định lựa chọn sản phẩm.
Chụp hình ảnh độc quyền
Ngoài việc đầu tư về phần text, bạn nên sắm một chiếc máy ảnh xịn để chụp sản phẩm. Hãy cố gắng chụp hình ảnh rõ nét và có tính nghệ thuật. Bạn có thể thử đặt sản phẩm riêng lẻ hoặc trong không gian cực chill. Đồng thời, bạn nên gắn thêm logo doanh nghiệp vào hình ảnh để tránh bị đối thủ đánh cắp. Khi đó, bài viết sẽ hấp dẫn và gây ấn tượng mạnh cho khách hàng.
Công ty VN4U cung cấp các gói thiết kế webiste bằng wordpress bảo hành dài hạn.
Một số lưu ý để tăng lượt tương tác cho bài quảng cáo rượu hay
Bài viết quảng cáo rượu không chỉ giúp PR thương hiệu mà còn giúp các doanh nghiệp bán được nhiều hàng hóa. Để mỗi bài viết thực sự mang lại hiệu quả khi đăng tải trên mạng xã hội, bạn cần lưu ý như sau:
- Đặt tiêu đề cho bài viết phải thực sự thu hút nhằm tạo sự chú ý của khách hàng. Chẳng hạn như: Bắt đầu bài viết bằng câu hỏi, con số…
- Văn phong tự nhiên, súc tích và tập trung vào nội dung chính. Bạn không nên viết lan man, cố kéo dài bài viết vì sẽ khiến người đọc cảm thấy rất khó chịu.
- Những thông tin cung cấp trong bài viết cần đảm bảo tính chân thực. Tuyệt đối không đưa những thông tin sai lệch hoặc “thổi phồng” quá mức về sản phẩm.
- Không copy các bài viết đã đăng tải trên Google, Facebook hay một số kênh thông tin khác. Khi đó, bài viết của bạn sẽ bị quét trùng lặp và hạn chế lượt tương tác.
- Tích cực tham khảo các bài viết của đối thủ để tích lũy thêm kinh nghiệm viết content hữu ích.
- Kết hợp thêm icon, hashtag và hình ảnh cho bài viết thêm sinh động.
Hy vọng rằng với những gợi ý trên đây bạn đã có thêm thông tin về bài viết quảng cáo rượu hay. Hãy áp dụng ngay để có bài viết chất lượng dành cho từng loại rượu nhé. Chúc bạn thành công trong chiến dịch quảng cáo!