Mục lục

Quảng cáo bài viết trên Instagram – Các bước thực hiện từ A đến Z

Hiện nay, bên cạnh Facebook, nhiều người còn sử dụng Instagram để cập nhật tin tức, chia sẻ cuộc sống đời thường hay kinh doanh bán hàng. Quảng cáo bài viết trên Instagram là một cách làm marketing hiệu quả, giúp thúc đẩy doanh thu bán sản phẩm cho các doanh nghiệp hoặc đơn giản là thiết kế bài viết quảng cáo truyền cảm hứng. Các bước quảng cáo một bài viết trên Instagram sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây của VN4U.

Các bước tạo quảng cáo bài viết trên Instagram

Số lượng người sử dụng Instagram không hề thua kém Facebook. Vì thế, việc tận dụng cơ hội để xây dựng nên những bài viết quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội này sẽ thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người dùng. Các bước để thiết lập quảng cáo bài viết trên Instagram sẽ được trình bày ngay sau đây:

Xây dựng bài viết

Bất kỳ bài viết nào cũng đều có thể dùng để quảng cáo nếu như bạn định hướng và xây dựng nội dung đúng cách. Trong bài viết không chỉ có chữ viết mà còn cần đến hình ảnh, video… để làm gia tăng độ hấp dẫn. Cụ thể:

Quảng cáo bài viết trên Instagram cần xây dựng bài viết cuốn hút

Quảng cáo bài viết trên Instagram cần xây dựng bài viết cuốn hút

  • Hình ảnh, video: Trong video hay hình ảnh bạn cung cấp có nhiều yếu tố nhưng hãy hướng đến sản phẩm, dịch vụ, định hướng và những giá trị muốn cung cấp. Các chi tiết cần sinh động, nội dung rõ ràng và khoa học.
  • Chú thích: Chú thích là một giải pháp hay để bạn có thể kể câu chuyện của mình cũng là cách để truyền cảm hứng cho người đọc. Phần này cần được xây dựng ngắn gọn, có thêm yếu tố kêu gọi hành động.
  • Giao diện: Để làm gia tăng độ nhận diện thương hiệu, giao diện của bạn phải thật nhất quán. Hãy áp dụng các cách như dùng cùng một bộ lọc để tạo ảnh, tạo logo, màu sắc riêng của thương hiệu…

VN4U chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo bài viết trên Instagram, dịch vụ viết bài SEO giá tốt, chất lượng hàng đầu thị trường.

Có mục tiêu rõ ràng

Quảng cáo bài viết trên Instagram cần có mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Có rất nhiều cách để thực hiện bước này. Đầu tiên, hãy dựa vào trang web của mình để làm gia tăng sự chú ý của người đọc. Qua đó, doanh nghiệp, sản phẩm của bạn sẽ củng cố được độ uy tín, duy trì mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng.

Việc nhiều người ấn vào đường link để chuyển đến trang web của bạn là một cách hay để gia tăng doanh số, khuyến khích nhiều người liên hệ với nhà cung cấp hoặc mua hàng. Tiếp đến hãy cung cấp mục trò chuyện trực tiếp với khách hàng để hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc trong thời gian ngắn nhất. Như vậy, khách hàng sẽ có cảm giác họ được quan tâm và có thêm thiện cảm với thương hiệu.

Xác định đối tượng tiềm năng

Quảng cáo bài viết trên Instagram được xây dựng nhằm hướng đến những đối tượng tiềm năng nhất. Tuy nhiên, khi được đăng tải sẽ có hai nhóm đối tượng chính tiếp cận bài viết của bạn là khách hàng hiện tại và khách hàng tự động.

Người quảng cáo bài viết trên Instagram cần xác định được nhóm đối tượng tiềm năng

Người quảng cáo bài viết trên Instagram cần xác định được nhóm đối tượng tiềm năng

  • Khách hàng hiện tại: Nhóm này được xác định dựa trên nhu cầu, sở thích hoặc yếu tố nhân khẩu học. Một nhóm đối tượng nhất định sẽ thấy bài viết của bạn khi người viết hiểu được sự tương đồng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ họ cung cấp và xây dựng nội dung cho đúng hướng.
  • Khách hàng tự động: Bên cạnh nhóm khách hàng hiện tại thì nhóm khách hàng tự động này là những người từng tương tác với quảng cáo. Họ cũng có thể sẽ trở thành khách hàng thân thiết của bạn sau này.

Ngân sách và thời gian

Mỗi bài viết được xây dựng sẽ xác định khoản ngân sách cụ thể đi kèm với thời gian thực hiện. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng quản lý bài viết và cân đối lợi nhuận dễ dàng hơn. Có thể bạn không biết, ngân sách là yếu tố góp phần không nhỏ vào việc quyết định có bao nhiêu người thấy được quảng cáo của bạn. Số tiền bỏ ra càng lớn, khách hàng càng nhiều hơn.

Ngoài ra, bạn phải xác định thời gian mà quảng cáo sẽ kết thúc và cách thức quảng cáo cụ thể. Một quảng cáo hiệu quả nên kéo dài trong thời gian ngắn nhất là 7 ngày. Qua đó, quảng cáo sẽ tìm thấy những đối tượng phụ hợp để lôi kéo sự chú ý và làm gia tăng doanh số bán hàng.

Một yếu tố nữa chính là sự xuất hiện của quảng cáo trên trang Instagram. Quảng cáo của bạn sẽ có nhiều cách xuất hiện như trên bảng tin, mục khám phá của Instagram hay mục tin tiêu biểu. Hãy điều chỉnh cho phù hợp để làm gia tăng hiệu quả cho phương thức quảng cáo.

Xem thêm về các đơn vị thiết kế web uy tín tại đường link https://vn4u.vn/thiet-ke-website/top-5-cong-ty-thiet-ke-website-uy-tin-chuyen-nghiep-tai-ha-noi/.

Một số loại quảng cáo trên Instagram

Một bài viết quảng cáo trên Instagram sẽ có dòng chữ được tài trợ “Sponsored” nằm ở góc bên phải màn hình. Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo trên Facebook thì điều này rất dễ nhận viết. Bài post thông thường sẽ không có dòng chữ này.

Quảng cáo bài viết Instagram bằng hình ảnh

Cách quảng cáo bài viết trên Instagram khá phổ biến đó là sử dụng hình ảnh hay Instagram Image Ads. Hiểu một cách đơn giản là bạn dùng những tấm hình thu hút, bắt mắt để thông tin, quảng cáo về dịch vụ, thương hiệu, sản phẩm đến với khách hàng. Theo đó, hãy chọn một tấm ảnh đẹp, bố cục rõ ràng về sản phẩm, thương hiệu để đăng tải. Ở góc bên phải của tấm ảnh có thêm dòng chữ “learn more” để bạn gắn thêm trang web của mình vào. Khi khách có nhu cầu mua hàng sẽ ngay lập tức nhìn thấy website và ấn vào đặt hàng một cách dễ dàng.

Có thể dùng hình ảnh để thực hiện quảng cáo bài viết thông qua Instagram

Có thể dùng hình ảnh để thực hiện quảng cáo bài viết thông qua Instagram

Dùng video để quảng cáo

Quảng cáo bài viết trên Instagram có thể dựa theo video của bạn để thực hiện. Video là một cách để chuyền tải định hướng doanh nghiệp, gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Video của bạn cần có ý tưởng rõ ràng và sở hữu độ dài đạt chuẩn. Thông thường, những video có độ dài khoảng 30 giây là lý tưởng nhất.

Quảng cáo kiểu băng chuyền

Instagram Carousel Ads hay quảng cáo kiểu băng chuyền là một cách bạn có thể tham khảo. Cách này áp dụng cho nhiều mẫu, nhiều sự lựa chọn cùng lúc hoặc xây dựng theo hướng kể một câu chuyện đang tạo được độ hot, nhiều khách hàng quan tâm. Cuối bài là hình ảnh dịch vụ, sản phẩm nhằm mục đích kích cầu, khiến khách hàng mua sản phẩm. Tính năng Carousel Ads sẽ giúp bạn thực hiện nhiệm vụ này dễ dàng hơn.

Instagram Carousel Ads sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều người đọc hơn

Instagram Carousel Ads sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều người đọc hơn

Hãy thêm Call To Action để bài viết được chú ý nhiều hơn. Khách hàng khi ấn vào đó sẽ được xem về sản phẩm, dịch vụ để cân nhắc độ phù hợp. Khi họ ấn vào nút đặt hàng là trang web của bạn sẽ có thêm cơ hội gia tăng doanh thu. Có thể nói, quảng cáo bài viết trên Instagram thông qua băng chuyền là một cách làm mang tính hiệu quả cao.

Thiết kế website bằng wordpress ở đâu tốt? Liên hệ ngay với VN4U để được tư vấn kỹ hơn.

Quảng cáo Marque Ads Instagram

Marque Ads Instagram là cách cuối cùng bài viết này muốn giới thiệu đến bạn. Đây là một kiểu quảng cáo mới, tiếp thị với định hướng là khách hàng lớn là những công ty, thương hiệu, tổ chức… Bài viết được hiển thị theo nhiều cách khác nhau trên newfeed Instagram.

Marque Ads Instagram là một trong những cách quảng cáo Instagram khá phổ biến

Marque Ads Instagram là một trong những cách quảng cáo Instagram khá phổ biến

Tần suất xuất hiện bài viết là ba lần trong một ngày. Marquee mang đến công dụng hỗ trợ video hiển thị theo chiều dài của màn hình qua đó tiếp thị tốt cho sản phẩm được ra mắt với những ưu đãi vô cùng đặc biệt. Chi phí bỏ ra cho việc sử dụng quảng cáo này phải dồi dào mới đem đến hiệu quả cao.

Quảng cáo bài viết trên Instagram không khó nhưng bạn cần xác định được mục tiêu, đối tượng cũng như xây dựng bài viết đúng cách. Hy vọng những thông tin ở trên đã góp phần giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng dễ dàng hơn. Theo dõi những bài viết sau của VN4U để nắm được bí quyết chạy quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất, giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp.

Nhận Xét Của Khách Hàng