Content quảng cáo Facebook – Hướng dẫn cách viết bài chuẩn nhất
Xây dựng content là một trong những giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu sản phẩm và gia tăng số lượng chốt đơn hàng. Hiện nay, content được chia thành nhiều loại khác nhau trong đó có content quảng cáo Facebook. Cách viết loại content này như thế nào cho hợp lý sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây của VN4U.
Content quảng cáo Facebook là gì?
Content quảng cáo Facebook là kiểu bài viết được sử dụng để đăng tải trên trang Facebook nhằm mục đích PR, quảng cáo, giúp thực thi thành công các chiến dịch marketing. Hiện nay, loại content này được thể hiện với 5 dạng phổ biến là video, hình ảnh, chữ viết, thăm dò ý kiến và đường link. Ngoài ra còn một số loại content Facebook khác cũng rất tiềm năng.
Content Facebook có vai trò quan trọng trong truyền tải thông tin, quảng bá thương hiệu. Bài viết chất lượng có nội dung đáp ứng được insight người dùng, lượng tương tác lớn, thu hút được nhiều sự quan tâm và thúc đẩy được hành động mua hàng của người đọc. Tạo nội dung hấp dẫn kết hợp với chạy quảng cáo Facebook là cách để giúp thương hiệu trở nên phổ biến rộng rãi hơn.
Tìm hiểu dịch vụ viết bài SEO uy tín hàng đầu trên thị trường tại VN4U.
Hướng dẫn viết content quảng cáo Facebook hay
Cách viết content chạy quảng cáo facebook như thế nào? Những newbie mới vào nghề chắc hẳn vẫn còn nhiều vấn đề băn khoăn trong quá trình xây dựng nội dung. Một bài content chạy quảng cáo Facebook hay là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố khác nhau. Bạn có thể tham khảo những yêu cầu dưới đây để bài viết hoàn thiện hơn.
Xác định đối tượng khách hàng, những giá trị mang lại
Khi viết content quảng cáo Facebook bạn cần xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai. Người viết phải phác thảo nội dung càng chi tiết càng tốt. Bạn phải hiểu được đối tượng hướng đến đang trong độ tuổi nào, nghề nghiệp là gì, có dành nhiều thời gian dùng mạng xã hội hay không… Đây được xem như bước tìm hiểu và nắm được insight khách hàng.
Hiện nay, Facebook có cung cấp công cụ phân tích insight khách hàng Audience Insights. Qua đó, bạn sẽ biết được hành vi, thói quen của khách để đưa ra nội dung quảng cáo thích hợp, thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Tiếp theo là bước xác định những giá trị mình có thể đem lại cho khách. Chẳng hạn:
- Bạn kinh doanh dịch vụ nào, sản phẩm ra sao?
- Những lợi ích khi dùng sản phẩm, dịch vụ.
- Các chương trình khuyến mãi đi kèm.
- Cách chăm sóc khách hàng như thế nào?
Cách viết content quảng cáo Facebook đó là không nên chỉ chăm chăm viết nội dung dài dòng về sản phẩm mà nên cung cấp những thông tin liên quan đến lợi ích, giải pháp.
Xây dựng nội dung
Bài viết quảng cáo cần xây dựng nội dung phù hợp, đáp ứng được nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể:
- Sản phẩm có tên là gì, đặc tính ra sao, sử dụng thế nào…
- Những điểm khác biệt của sản phẩm với sản phẩm của đối thủ.
- Những cam kết mà thương hiệu mang đến cho khách.
- Sử dụng CTA hay Call to Action linh hoạt, phù hợp.
- Có đính kèm thông tin liên hệ để mua hàng như email, số điện thoại, địa chỉ…
- Cung cấp thêm các chương trình giảm giá, khuyến mại để thu hút nhiều khách hàng tham gia.
- Làm nổi bật nội dung thông qua hashtag.
- Có hình ảnh, video minh hoạ cho phù hợp với nội dung.
- Có thể thêm icon vào bài để làm gia tăng cảm xúc, níu chân người đọc lâu hơn.
Tham khảo thông tin về những công ty thiết kế website tại Hà Nội uy tín nhất để lựa chọn địa chỉ thích hợp.
Biết cách xây dựng tiêu đề
Tiêu đề là thứ người đọc sẽ nhìn thấy đầu tiên. Vì vậy, bạn hãy học cách viết sao cho hấp dẫn, bao quát được nội dung. Theo các nghiên cứu, người đọc chỉ mất khoảng 3 giây để quyết định có nên đọc nội dung bài viết hay không. Nếu trong 3 giây đó, tiêu đề của bạn không đủ sức thuyết phục sẽ rất khó để tạo được sự chú ý. Nguyên tắc viết tiêu đề là:
- Nội dung tiêu đề ngắn gọn, chi tiết.
- Tiêu đề độc đáo, sáng tạo, không sao chép từ đối thủ.
- Có sử dụng các yếu tố mang tính trend để thu hút sự tò mò nhưng phải phù hợp. Hoặc bạn có thể liệt kê con số.
Nhớ thêm Hashtag
Trong cách viết quảng cáo Facebook, bạn nhất định không được quên hashtag. Yếu tố này rất quan trọng, mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt với các doanh nghiệp. Cụ thể:
Vai trò của hashtag
- Hashtag là tăng lượng truy cập, thu hút những người cùng quan tâm về một chủ đề có cơ hội trò chuyện.
- Việc dùng hashtag là một cách để làm gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Bạn có thể quảng cáo dịch vụ, sản phẩm, giúp người đọc dễ dàng chia sẻ thông tin về sản phẩm đến bạn bè, người thân.
- Yếu tố này dùng để giới thiệu các sự kiện, chương trình đặc biệt trên mạng xã hội.
- Cùng một hashtag có thể dùng trên Facebook và nhiều mạng xã hội khác như Twitter, Instagram… để gia tăng số lượt tìm kiếm.
- Hashtag có tác dụng thu hút những khách hàng tiềm năng, thúc đẩy gia tăng số lượng đơn hàng được chốt.
Dùng hashtag cần lưu ý gì?
Hashtag hữu ích nhưng không phải cứ dùng bừa, dùng như thế nào cũng được. Bạn cần chú ý những vấn đề dưới đây để gia tăng hiệu quả cho bài viết:
- Không nên dùng quá nhiều hashtag. Người dùng cần chọn và sử dụng hashtag một cách hợp lý. Không phải bài đăng nào cùng cần chèn hashtag mà hãy linh hoạt nội dung cho phù hợp.
- Hashtag có thể viết hoa hoặc không viết hoa đều được.
- Trước khi dùng, hãy nghiên cứu hashtag thật kỹ.
- Để làm gia tăng lượt tương tác, hãy dùng những từ ngữ kêu gọi người đọc chia sẻ bài viết.
VN4U chuyên làm web bằng wordpress với chất lượng số 1 thị trường và giá cả hợp lý.
Content quảng cáo Facebook cần chú ý những gì và viết như thế nào? VN4U đã giới thiệu đến bạn qua những thông tin trong bài viết trên đây. Để xây dựng được một bài viết hoàn hảo cần đến nhiều yếu tố kết hợp. Xem trong những bài viết sau để tham khảo một vài mẫu content hiệu quả xây dựng trên Facebook.