Mục lục

Cách viết content bán hàng độc đáo thu hút khách hàng chốt đơn

Trong thời đại công nghệ 4.0, content bán hàng là một trong những chiến lược Marketing hiệu quả nhất. Nếu bạn đang kinh doanh online thì việc sở hữu những content bán hàng hay, độc đáo thu hút khách hàng là vô cùng cần thiết. Chắc chắn doanh số sẽ bùng nổ với lượng khách hàng truy cập cao. Vậy cách viết content bán hàng như thế nào để thu hút khách?

Tầm quan trọng của content bán hàng trong kinh doanh

Trong kinh doanh, content bán hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng chốt đơn. Đây là những nội dung mà người bán sáng tạo khác biệt và đăng tải trên nhiều kênh như: Website, Facebook, Blog, Instagram… Thông qua đó, cung cấp thông tin cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mình cung cấp. Đồng thời, thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm của mình.

Cung cấp thông tin cho khách hàng

Đối với các chiến dịch Marketing, content là yếu tố cốt lõi không thể thiếu. Content bán hàng là cơ sở, nền tảng của mọi chiến dịch quảng cáo. Đặc biệt, dù bạn đưa ra chiến dịch nào nhưng nếu không có content đều không thể thực hiện được. Những thông điệp, sản phẩm dịch vụ muốn truyền tải tới khách hàng bắt buộc phải có content để truyền tải.

Content truyền tải thông điệp tới khách hàng

Content truyền tải thông điệp tới khách hàng

Tăng doanh thu

Nếu biết cách viết content bán hàng hay sẽ thu hút người đọc người hơn. Từ đó, tăng lượt traffic cho website, fanpage. Với website, content hay giúp tăng thứ hạng Top Google, Bing… Lúc này, nhiều người sẽ biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và lựa chọn. Đồng nghĩa với điều này là doanh thu tăng lên.

Tham khảo dịch vụ viết bài thuê chuyên nghiệp, giá rẻ tại VN4U. Liên hệ để được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Tiết lộ cách viết content bán hàng hấp dẫn thu hút khách hàng

Khi viết content bán hàng, để thu hút và tăng hiệu quả bạn có thể tham khảo các bước như dưới đây:

Xác định khách hàng mục tiêu

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi viết content bán hàng online. Bạn cần xác định được đối tượng mà mình hướng tới là ai, độ tuổi, giới tính, tài chính, nghề nghiệp, sở thích… Khi đã xác định được chính xác thì dễ dàng tiếp cận họ hơn và thu về hiệu quả cao hơn.

Nắm rõ giá trị sản phẩm/dịch cung cấp

Muốn tiếp cận khách hàng dễ dàng thì cần có cái nhìn toàn diện về sản phẩm và nhu cầu khách hàng hướng tới. Hiểu được mong muốn của khách hàng khi sử dụng sản phẩm là gì. Nắm bắt rõ giá trị sản phẩm mình cung cấp cho khách hàng sẽ tiếp cận họ dễ dàng. Cần ghi nhớ, sản phẩm bạn cung cấp là giá trị lợi ích mà bạn tặng cho khách hàng.

Nắm rõ giá trị sản phẩm/dịch vụ khi viết content

Nắm rõ giá trị sản phẩm/dịch vụ khi viết content

Lên ý tưởng cho nội dung content

Việc lên ý tưởng rất quan trọng giúp bạn có content hay bán hàng và hiệu quả. Tuy nhiên, hãy thay đổi góc nhìn của mình để content được hấp dẫn hơn nhé. Hãy lựa chọn một đối tượng bất kỳ rồi chọn bối cảnh phát sinh nhu cầu của đối tượng. Đồng thời, đưa ra giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề của đối tượng.

Khi ý tượng được đưa lên, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện và đầy đủ hơn. Từ đó, chọn ra ý tưởng hay, cung cấp thông tin cần thiết mà khách hàng cần. Với cách này sẽ tạo ra content bán hàng hay, chất lượng.

Xác định nguồn nội dung trước khi viết

Content bán hàng có thể xây dựng bằng hình ảnh, chữ viết hoặc video… để truyền tải đến khách hàng. Tuy nhiên, dù là hình thức nào người viết content cũng cần xác định nguồn nội dung và sử dụng hợp lý. Bạn có thể sử dụng thông tin từ Google, sách báo, diễn đàn, website nước ngoài…

Làm sao để xác định được một content bán hàng hay?

Thực tế, khó có thể đánh giá thế nào là một bài content bán hàng hay. Bởi không có thước đo hay tiêu chuẩn cụ thể nào hết. Tuy nhiên, dựa vào những yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn biết cách viết content bán hàng hấp dẫn.

Mang tới giá trị thật

Bài content bán hàng cung cấp cho khách hàng những giá trị thật sẽ hấp dẫn khách hàng một cách tự nhiên. Điều này cũng giúp họ ghi nhớ lại và nghĩ tới khi gặp vấn đề. Những giá trị này đánh vào nỗi đau họ đang gặp phải và đưa cho họ cách giải quyết.

Giải đáp được thắc mắc của khách hàng

Khi bài viết của bạn giải đáp được những vấn đề khách hàng đang thắc mắc thì đương nhiên họ sẽ hứng thú hơn. Đơn giản như việc tiêu đề bài viết của bạn “Những cách trị mụn bằng mật ong”. Nội dung trong bài cung cấp cách làm cụ thể sẽ thu hút khách hàng quan tâm và đọc. Đương nhiên bài viết với lượng người đọc cao sẽ được Google xếp ở vị trí tìm kiếm hàng đầu.

Content giải đáp được thắc mắc của khách hàng

Content giải đáp được thắc mắc của khách hàng

Định dạng nội dung đẹp mắt, dễ đọc

Cách viết content bán hàng hiệu quả không thể bỏ qua bước trình bày. Một bài viết được định dạng dễ đọc, dễ hiểu và trình bày đẹp mắt với hinh ảnh minh họa sẽ thu hút người đọc hơn.

Dẫn nguồn và các nghiên cứu tin cậy

Rất nhiều mẫu bài đăng bán hàng đưa ra các trích dẫn, các nghiên cứu chất lượng. Đây là những nguồn tham khảo uy tín giúp người đọc tin tưởng hơn vào bài viết. Lúc này, họ cũng dễ dàng tin tưởng hơn vào sản phẩm bạn bán và chọn mua.

Khách hàng tương tác với bài viết

Thực tế, content bán hàng hiệu quả đó là thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động Like, Share, Comment, Inbox sau khi đọc bài viết. Đây cũng là minh chứng rõ nhất cho một bài viết bán hàng chất lượng. Cũng cho thấy bài viết mang lại nhiều giá trị tích cực cho người đọc.

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế web với WordPress chất lượng, giá tốt liên hệ ngay với VN4U để được hỗ trợ nhé.

Những điều cần biết để tạo nên những content bán hàng hay

Khi viết content bán hàng, để thu hút khách hàng đọc, quan tâm và chọn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn không hề dễ dàng. Muốn làm được điều này thì cách viết content bán hàng đóng vai trò quan trọng. Trong đó, trong quá trình làm bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

Sử dụng giọng văn phù hợp

Trước khi viết bài, bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mà mình hướng tới. Tùy vào từng đối tượng cụ thể để sử dụng giọng văn phù hợp nhất. Khách hàng của bạn nếu là những người trẻ hãy dùng giọng văn trẻ, từ ngữ “bắt trend”, thoải mái… Tuy nhiên, nếu là đối tượng khách hàng lớn tuổi hãy sử dụng giọng văn chín chắn, nghiêm túc. Đây là một trong những điều quan trọng trong cách viết content bán hàng online bạn cần quan tâm.

Dùng giọng văn phù hợp với đối tượng khách hàng

Dùng giọng văn phù hợp với đối tượng khách hàng

Dùng tiêu đề “giật tít” thu hút người đọc

Trong cách viết content bán hàng hay, tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Người đọc sẽ tiếp xúc tới tiêu đề đầu tiên và quyết định họ có đọc bài hay không. Nếu tiêu đề có nội dung ấn tượng, giật tít sẽ khiến họ tò mò. Đương nhiên, họ sẽ click vào bài viết và xem nội dung.

Đừng quên sử dụng các hashtag

Bạn để ý rằng, trong các hướng dẫn viết content bán hàng luôn có nói tới sử dụng các hashtag để tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Sử dụng hashtag sẽ tăng độ phủ của thương hiệu, nội dung bài. Từ đó, thu hút sự quan tâm của khách hàng tới bài viết.

Trình bày đẹp mắt

Content đăng bài bán hàng luôn phải trình bày đẹp mắt, dễ hiểu, ngắn gọn với câu văn có độ dài hợp lý. Hãy trình bày các câu ngắn gọn, xúc tích với đầy đủ các dấu câu. Sự chỉnh chu trong từng câu chữ sẽ thu hút người đọc, đặc biệt là các bài viết dài.

Chú ý lỗi chính tả

Đây là một trong những lỗi thường gặp trong các mẫu bài viết bán hàng online mà bạn cần lưu ý. Mặc dù lỗi không quá lớn nhưng khiến người đọc khó chịu. Hãy kiểm tra thật kỹ bài viết trước khi đăng. Đồng thời, sử dụng từ ngữ thu hút để kích thích người đọc.

Hạn chế dùng từ nhạy cảm

Những từ ngữ nhạy cảm như bản quyền thương hiệu, phân biệt chủng tộc… cần đặc biệt lưu ý. Nếu không cẩn thận bạn sẽ bị Facebook cho “ăn gậy” với lỗi Vi phạm các Tiêu chuẩn cộng đồng.

Không sử dụng từ ngữ nhạy cảm, vi phạm

Không sử dụng từ ngữ nhạy cảm, vi phạm

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn đã biết cách viết content bán hàng hay và hiệu quả. Một bài viết hay sẽ thu hút người đọc và thực hiện hàng động mua hàng nhanh chóng hơn.

Liên hệ ngay đơn vị thiết kế web giá rẻ Hà Nội hàng đầu hiện nay để được tư vấn miễn phí.

Nhận Xét Của Khách Hàng