Những bài viết quảng cáo bán hàng dân kinh doanh online nên biết
Khách hàng ngày càng khó tính hơn với các nội dung quảng cáo, điều này đòi hỏi những người sản xuất nội dung quảng cáo, PR phải sáng tạo hơn để tạo nên các bài viết chất lượng, hấp dẫn. Những bài viết quảng cáo bán hàng hay thường có điểm chung là gì? Gợi ý một số mẫu content được đạn giá cao về chất lượng đăng tải trên facebook.
Điểm chung của những bài viết quảng cáo bán hàng hay là gì?
Nếu bạn muốn mình có thể sáng tạo nên những bài viết quảng cáo bán hàng hay thì hãy đảm bảo content đó đáp ứng được các yếu tố dưới đây:
- Chủ đề của bài viết thực sự sẽ ảnh hưởng đến sự thành công và sức lan tỏa mà bài viết có thể mang đến cho khách hàng. Chủ đề hay phải đáp ứng được các yếu tố như hấp dẫn, thực tế, đánh đúng vào nhu cầu, bâng khuâng của khách hàng. Nếu bạn chỉ viết các nội dung bán hàng đơn thuần, chủ đề mông lung, không đích đến cụ thể thì sẽ không đủ khả năng để tạo động lực khiến khách hàng muốn order sản phẩm.
- Khi lựa chọn được chủ đề hay thì hãy cố gắng triển khai chúng một cách logic, mạch lạc, đừng viết lan man, dài dòng sẽ vô tình làm bài viết mất đi giá trị của nó. Sắp xếp nội dung hợp lý, bố cục bài viết khoa học, dễ hiểu.
- Sử dụng văn phong hợp lý với đối tượng khách hàng sẽ đọc bài viết, phù hợp với hoàn cảnh, ngữ cảnh được nhắc đến trong bài. Tuân thủ đúng các quy tắc cơ bản khi viết bài như sử dụng những dấu câu, ngữ pháp, chính tả đúng nơi, đúng lúc, dùng từ ngữ gần gũi, không đánh đố người đọc.
- Tập trung đầu tư, trau chuốt phần hình ảnh sản phẩm để tạo được thiện cảm với khách hàng ngay lần đầu.
Liên hệ dịch vụ viết bài chuẩn SEO của VN4U để nhận được các bài viết chất lượng, không đạo văn, giao đúng deadline.
Những bài viết quảng cáo bán hàng hay đáng để tham khảo
Bạn vẫn còn lăn tăn với việc làm sao để viết bài quảng cáo bán hàng online hay, hấp dẫn? Đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây, chúng có thể sẽ giúp bạn nảy sinh nhiều ý tưởng mới:
Mẫu quảng cáo bán hàng online có câu chuyện, thông điệp
Các mẫu bài viết quảng cáo theo kiểu kể chuyện đang trở thành xu hướng content những năm gần đầy. Khi khách hàng ngày càng khó tính hơn trong việc xem quảng cáo, những content bán hàng đơn giản không còn khiến họ cảm thấy thú vị. Đó là lý do những bài viết có câu chuyện, mang thông điệp rõ ràng thường sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người. Hầu hết các đơn vị, thương hiệu kinh doanh có tên tuổi đều hướng đến mẫu bài viết quảng cáo dựa trên câu chuyện, sự thành công của cà phê muối chú Long là ví dụ điển hình nhất.
Mẫu quảng cáo hài hước
Không nhất thiết lúc nào các mẫu content cũng phải nhất nhất theo kiểu đứng đắn, chỉnh chu. Nếu sản phẩm của bạn phù hợp với mẫu content theo kiểu hài hước thì rất nên áp dụng dạng content này. Sự hài hước đúng chỗ thường khiến mọi người nhớ rất lâu. Không cần viết dài dòng, bạn có thể sử dụng các câu đùa đơn giản nhưng có chủ đích như ví dụ dưới đây đủ khiến người xem ấn tượng.
Mẫu quảng cáo bán hàng online “cảnh báo”
Nghe có vẻ không mấy tích cực nhưng mẫu content theo dạng này thường gây sự chú ý tốt với người đọc. Theo nghiên cứu, người xem chỉ dành khoảng 3-5 giây để đọc lướt các tiêu đề, nếu bạn không làm phần tiêu đề của mình đủ nổi bật thì khả năng bài viết của bạn bị bỏ qua là rất lớn.
Các cụm từ mang tính cảnh báo như “ SOS”, “CẢNH BÁO”, “NGUY HIỂM”,…thường là các động từ mạnh khiến khách hàng tò mò, phải đọc nội dung cụ thể của bài viết để biết chính xác thông tin là gì. Tuy nhiên, việc sử dụng dạng content này cần chú ý các điều khoản của facebook nếu không sẽ bị giới hạn hoặc cấm đăng tải.
Tìm kiếm công ty thiết kế web tại Hà Nội chuyên nghiệp, giá tốt liên hệ ngay VN4U.
Mẫu quảng cáo nêu vấn đề
Nếu có ai đó nói lên đúng những vấn đề hay nỗi lo của bạn, bạn chắc chắn sẽ rất tin tưởng vì họ đã thấu hiểu mình. Dựa trên tâm lý này, mẫu quảng cáo nêu vấn đề và cung cấp giải pháp thường được đánh giá là những bài viết quảng cáo bán hàng hay. Mở đầu bằng viết nêu các vấn đề mà khách hàng có thể gặp phải một cách chi tiết, sau đó khéo léo lồng ghép sản phẩm của mình như một giải pháp mà khách hàng có thể lựa chọn, bạn chắc chắn sẽ nổ đơn inbox mua hàng.
Mẫu quảng cáo có hình ảnh KOL, người nổi tiếng
Dễ dàng nhận thấy, những bài viết sử dụng tên tuổi, hình ảnh của những người nổi tiếng thường có lượt tương tác rất cao. Đặc biệt, với nhiều người fan, những gợi ý của idol thường là chân lý, đúng đắn nên các sản phẩm mà họ tin tưởng giới thiệu chắc chắn sẽ an toàn. Dựa trên tâm lý này, bạn có thể đăng tải các bài viết hình ảnh KOL, người nổi tiếng để thu hút khách hàng. Lưu ý, hãy lựa chọn kết hợp với KOL phù hợp với đối tượng khách hàng mà mình đang hướng đến nhé.
Với những bài viết quảng cáo bán hàng hay được gợi ý trong bài viết, hy vọng bạn đã có thể dễ dàng hơn trong việc triển khai viết bài content khi kinh doanh online.
Nhấn chọn link https://vn4u.vn/thiet-ke-website/thiet-ke-website-bang-wordpress/ để tìm hiểu thêm các thông tin về thiết kế website bằng wordpress.