Top 3 ý tưởng viết bài quảng cáo nhanh lên xu hướng nhất
Mọi dịch vụ, sản phẩm hiện nay đều cần đến viết bài quảng cáo để nhiều người có thể biết đến hơn. Tuy nhiên, tiếp cận nó theo hướng nào để vừa ấn tượng, vừa độc đáo lại còn mang lại hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Trong bài chia sẻ hôm nay, VN4U sẽ tiết lộ cho bạn 3 ý tưởng soạn bài viết quảng cáo thú vị nhất mà chưa ai chỉ cho bạn. Cùng tham khảo bạn nhé!
Tại sao cần viết bài quảng cáo sản phẩm, dịch vụ?
Việc viết nội dung quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của một doanh nghiệp. Bởi, nó mang lại nhiều giá trị về mặt thương hiệu cũng như gia tăng doanh số bán hàng một cách đáng kinh ngạc.
Bài viết quảng cáo giúp thu hút sự chú ý
Một bài viết quảng cáo hấp dẫn sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Khi được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, trang web hoặc mạng xã hội, bài viết quảng cáo sẽ cung cấp cho người đọc nhiều thông tin chi tiết và đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, tạo cho khách hàng sự chú ý và tăng cơ hội bán hàng trong tương lai.
Xây dựng thương hiệu
Bất kỳ một bài viết quảng cáo nào cũng sẽ đề cập đến thương hiệu để gợi nhắc cho khách hàng. Đây là cách để truyền tải thông điệp và giá trị của thương hiệu một cách hiệu quả. Trong bài viết quảng cáo, nếu bạn biết cách sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh phù hợp, nó có thể là công cụ marketing hiệu quả hơn bất kỳ hình thức nào.
Giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới
Khi có một dịch vụ hoặc sản phẩm mới cần giới thiệu rộng rãi thì viết bài là phương án tối ưu. Chỉ cần tập trung giới thiệu về ưu điểm vượt trội, tiện ích, tính năng,… là bạn đã có thể cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết nhất để họ biết về sản phẩm, dịch vụ của mình. Thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Vì thế, viết bài quảng cáo là cách để bạn có thể tạo điểm nhấn và sự khác biệt với các đối thủ khác.
Tăng doanh số bán hàng
Khi bạn có sản phẩm tốt, dịch vụ tốt kết hợp với việc quảng báo trên các nền tảng thì ngày càng có nhiều khách hàng biết đến và lựa chọn bạn. Từ đó mà doanh số bán hàng liên tục tăng và đạt được những con số đáng mơ ước. Vì thế, không hề khó hiểu khi mọi công ty, doanh nghiệp tập trung cho việc viết nội dung quảng cáo trên website, mạng xã hội để tăng lượt tiếp cận khách hàng.
Top 3 ý tưởng viết content quảng cáo hay
Có khá nhiều cách tiếp cận khác nhau để quảng cáo cho dịch vụ, sản phẩm đang kinh doanh. Trong đó, 3 ý tưởng VN4U tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn lối quảng cáo phù hợp.
Soạn bài viết quảng cáo dạng review
Đây là dạng bài quảng cáo được sử dụng khá phổ biến và mang lại hiệu quả rất tốt. Nó phù hợp cho dịch vụ du lịch, làm đẹp và tất cả các loại sản phẩm. Nó được viết trên góc nhìn của người đã dùng và trải nghiệm sản phẩm để đưa ra những nhận định, đánh giá chi tiết về dịch vụ, sản phẩm đó.
Trong nội dung bài viết nên đánh giá trên nhiều khía cạnh nhưng nên tập trung nhiều nhất ở ưu điểm và sự khác biệt của sản phẩm. Tuy nhiên, cũng nên nêu lướt qua nhược điểm nếu có để người đọc có cách nhìn khách quan và tin tưởng hơn về sản phẩm.
Ngoài ra, bạn có thể dẫn chứng một vài đánh giá trực tiếp của khách hàng mà bạn thu thập được từ các buổi gặp mặt, phỏng vấn hoặc tiệc tri ân để tăng tính thuyết phục.
Nếu bạn chưa có ý tưởng sáng tạo cho content của mình, bạn cũng có thể thuê nhà báo viết bài để PR sản phẩm tốt hơn.
Dẫn dắt dưới dạng kể chuyện
Dẫn dắt từ một câu chuyện có đan xen thêm giải pháp, sản phẩm sẽ là một ý tưởng không tồi để bạn viết bài quảng cáo. Câu chuyện chân thật và hoàn hảo nhất bạn nên chọn là từ những khách hàng cũ đã từng lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Xem thêm : Tong những công ty thiết kế web tại Hà Nội có dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm.
Nó sẽ giúp tạo được sự đồng cảm và tin cậy cho người đọc. Từ đó, tạo trong lòng họ điểm nhấn và sự ấn tượng nhất định. Thương hiệu “Neptune” hay “Fami” đã rất thành công trong việc viết nên câu chuyện về tình thân trong gia đình có lồng ghép sản phẩm của họ. Và chắc chắn, không ít người vẫn còn ấn tượng về chiến dịch quảng cáo này của họ dù đã qua rất nhiều năm.
Viết content quảng cáo dạng so sánh, xếp hạng
Khi đọc một bài quảng cáo dạng so sánh, xếp hạng, người đọc sẽ cảm thấy bài viết được đầu tư và có chiều sâu. Bài viết này giúp cung cấp thông tin về những dịch vụ, sản phẩm khác trong cùng lĩnh vực kinh doanh để có cái nhìn đa chiều và tốt hơn.
Tuy nhiên, sự xác thực của số liệu cần được lấy từ các đơn vị chuyên trong lĩnh vực đánh giá thị trường. Và khi viết content quảng cáo dạng top, hãy cố gắng đưa sản phẩm của mình vào một cách khéo léo và tinh tế để thuyết phục khách hàng.
Bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế website wordpress để nâng cao hiệu quả quảng cáo.
Hi vọng rằng, với 3 hướng viết bài quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay nhất mà VN4U chia sẻ ở trên đã giúp bạn có thêm ý tưởng xây dựng nội dung. Chúc bạn sẽ có chiến dịch quảng cáo thành công và sớm mang lại những con số về doanh thu ấn tượng nhất. Nếu cần chúng tôi hỗ trợ thêm thông tin, đừng ngại để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé!