Bài viết quảng cáo hải sản – Cách xây dựng bài viết thu hút khách hàng
Hải sản là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc với người dân Việt nam. Trước đây, chúng thường được bày bán tại các chợ, siêu thị, cửa hàng truyền thống. Ngày nay, khi công nghệ thông tin phát triển mạnh. Người tiêu dùng còn biết đến mặt hàng này trên các phương tiện truyền thông qua những bài viết quảng cáo hải sản. Vậy làm thế nào để viết một bài quảng cáo hải sản thu hút người đọc. Hãy cùng VN4U tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé!
Người viết cần xác định được tệp khách hàng tiềm năng
Việc xác định được tệp khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng trong kinh doanh bất kì mặt hàng gì. Bạn cần phải khảo sát được xu hướng mua hàng của khách hàng hiện nay. Từ đó đưa ra chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất. Điều đó giúp tiếp cận đúng và nhanh với tệp khách hàng tiềm năng. Đồng thời còn tối giản được chi phí kinh doanh. Tránh lãng phí thời gian, chi phí marketing vào nhóm khách hàng không có nhu cầu mua hàng.
Hải sản là mặt hàng kinh doanh rất đa dạng về sản phẩm. Mỗi sản phẩm hải sản có một phân khúc giá khác nhau. Nên nó sẽ có những tệp khách hàng tiềm năng không giống nhau. Chính vì vậy, để xây dựng được một bài viết quảng cáo hải sản hiệu quả. Người viết bài phải tìm hiểu kỹ phân khúc khách hàng sao cho phù hợp với từng sản phẩm.
Nếu không biết cách viết bài quảng cáo hải sản sao cho thật ân tượng hãy tìm đến các dịch vụ viết bài uy tín, chất lượng nhé!
Xây dựng dàn ý cho bài viết quảng cáo hải sản trước khi viết
Bất cứ bài viết quảng cáo hải sản nào cũng cần xây dựng dàn ý. Nó là cái khung giúp bạn phát triển nội dung cần quảng bá đến người tiêu dùng. Trong phần này, bạn cần xác định được đối tượng bạn đang muốn hướng quảng cáo đến. Dựa trên thông tin sản phẩm và đối tượng khách hàng, bạn xây dựng lên một dàn ý sơ lược. Không cần quá chi tiết, chỉ cần nêu ra các mục chính như: Giới thiệu đặc điểm và tác dụng của loại hải sản cần bán, sản phẩm có thể chế biến món ăn gì,….
Tiêu đề bài viết quảng cáo hải sản phải thật ấn tượng
Trong một bài viết quảng cáo, yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của người đọc chính là tiêu đề. Yếu tố này chiếm đến 75% tỷ lệ người người đọc quyết định có kích vào và đọc bài viết hay không. Nếu nội dung bài viết có hay, có cuốn hút mà tiêu đề không ấn tượng. Thì khả năng nhiều người đọc sẽ bỏ qua, không đọc và không tiếp nhận được thông tin đó.
Hiện nay, hầu hết các đơn vị kinh doanh hải sản đều ra sức marketing bằng hình thức viết bài. Chính vì vậy, để thu hút được nhiều người chú ý đến bài viết quảng cáo hải sản của mình. Bạn cần phải đưa ra một tiêu đề thật sự khác biệt và ấn tượng.
Tiêu đề chính không chỉ quyết định đến thành công của bài viết. Mà còn ảnh hưởng đến kết quả của cả chiến dịch quảng cáo bán hàng. Tuy nhiên, tiêu đề bài viết cần trung thực, ngắn gọn, không lan man, dài dòng. Tiêu đề chuẩn SEO là thường từ 55 – 70 ký tự.
Nội dung bài viết rõ ràng,hay và cuốn hút
Đây là bước quan trọng, quyết định đến sự thành công của một bài viết quảng cáo hải sản. Dựa trên dàn ý và tệp khách hàng đã được xác định trước đó. Người viết xây dựng nội dung hoàn chỉnh, sao cho tiếp cận và thu hút được khách hàng tốt nhất.
Bên cạnh việc cung cấp thông tin về loại hải sản cần bán. Người viết cũng nên đưa ra các lợi ích của sản phẩm với người dùng. Chỉ ra được điểm khác biệt khi mua sản phẩm của đơn vị mình so với những nơi khác.
Khi viết bài quảng cáo hải sản cho thương hiệu của mình. Bạn lưu ý tránh đề cập đến những nhãn hàng khác. Cần chỉ ra được những lợi ích, những ưu đãi khi mua sản phẩm của thương hiệu mình.
Tham khảo thêm các dịch vụ làm website Hà Nội uy tín, chuyên nghiệp để có một trang web bán hải sản thu hút khách hàng.
Vấn đề đầu tiên người đọc sẽ quan tâm đến là loại hải sản này có ngon không, có dinh dưỡng gì đối với sức khỏe con người, có dễ chế biến không, giá thành thế nào,…. Nội dung bài viết cần thể hiện rõ ràng, dễ hiểu về những yếu tố trên.
Xây dựng bài viết quảng cáo hải sản cần lưu ý gì?
Một bài viết quảng cáo hải sản được đánh giá hay, cuốn hút người đọc. Đó là bài quảng cáo mang tính chân thực, rõ ràng, đơn giản và xúc tích. Tránh trường hợp bài viết lan man, dài dòng nhưng không mang lại giá trị cho người đọc. Bài viết quảng cáo hải sản cần đạt các yêu cầu sau:
- Bố cục bài viết đơn giản, cách dòng, cách đoạn rõ ràng, dễ nhìn.
- Nội dung bài viết đi thẳng vào vấn đề ( loại hải sản cần giới thiệu). Câu từ đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ, dễ đọc, dễ hiểu.
- Sử dụng văn phong, lựa chọn câu từ phù hợp. Thực hiện các yếu tố theo bài viết chuẩn SEO để bài viết được lên top cao, tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
- Hình ảnh sản phẩm phải rõ ràng, đẹp mắt và sắc nét.
- Video quảng cáo sản phẩm phải hấp dẫn, sống động. Đặc biệt hình ảnh sản phẩm trong video phải sạch sẽ, tươi đẹp.
- Luôn đọc lại bài thật kỹ để chỉnh sửa câu từ, lỗi chính tả trước khi đăng tải. Nhằm tạo nên một bài viết chuyên nghiệp.
Để xây dựng được một bài viết quảng cáo hải sản thu hút khách hàng. Người viết cần đảm bảo nhiều yếu tố như: tiêu đề, nội dung, cách trình bày, hình ảnh,…. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây, sẽ giúp bạn viết nên một bài quảng cáo hải sản hay và cuốn hút nhất.
Xem thêm top đơn vị thiết kế website bằng WordPress chuẩn SEO, chuyên nghiệp.