Mục lục

Bật mí cách viết STT bán hàng hấp dẫn, chốt đơn “siêu đỉnh”

Hình thức bán hàng online vốn đã không còn gì xa lạ với các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Thậm chí, nhiều bà nội trợ cũng sử dụng cách này là nguồn thu nhập chính. Khi bán hàng hay giới thiệu sản phẩm, việc đăng tải STT đóng vai trò rất quan trọng. VN4U sẽ hướng dẫn bạn cách viết STT bán hàng hấp dẫn, gia tăng tỷ lệ chốt đơn trong bài viết dưới đây.

Cách viết STT bán hàng

Cách viết status bán hàng online tưởng dễ nhưng lại không đơn giản như bạn nghĩ. Bạn có thể đăng tải bất kỳ điều gì bạn muốn nhưng phải đảm bảo nội dung hấp dẫn, hướng đến sản phẩm, thương hiệu. Nội dung trình bày cần độc đáo, khác biệt mới có thể thu hút được nhiều người quan tâm hơn. Những mẹo dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết tus bán hàng online ấn tượng.

Hiểu kỹ về sản phẩm

Trước khi viết STT, hãy tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm, am hiểu về ưu điểm, giá trị của nó. Nếu có thể, hãy thử trải nghiệm sau đó đưa ra cảm nhận riêng để người đọc tham khảo. Hiện nay, người tiêu dùng mua hàng rất thông minh, nên bạn cần phải cung cấp thông tin chính xác về nguồn gốc, xuất xứ cũng như hiểu được nhu cầu của khách hàng.

Trong cách viết STT bán hàng bạn phải hiểu về sản phẩm

Trong cách viết STT bán hàng bạn phải hiểu về sản phẩm

Không một khách hàng nào muốn trải nghiệm những sản phẩm mà không rõ thông tin, không có hướng dẫn cách dùng, công dụng, nhà sản xuất… Vì thế, hãy đảm bảo rằng sản phẩm, dịch vụ bạn mang lại thật sự hữu ích. Cách để thu hút nhiều sự quan tâm đó là kết hợp giữa yếu tố chuyên nghiệp, chính xác và tận tâm.

VN4U chuyên cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO uy tín, giá tốt. Tham khảo tại đường link https://vn4u.vn/dich-vu-viet-bai-chuan-seo để hiểu rõ hơn.

Cách viết STT bán hàng trên Facebook

Cách viết tus bán hàng trên Facebook như thế nào? STT được chia thành ba phần là mở đầu, thân bài và phần kết. Ở mỗi phần, cách xây dựng nội dung sẽ có vài điểm thay đổi. Cụ thể:

Mở đầu

Có rất nhiều cách mở đầu cho một status. Khi bạn tìm kiếm trên Fcaebook về một lĩnh vực nào đó bạn sẽ thấy được rất nhiều STT với mở bài gần giống nhau. Đừng lặp lại mà hãy vận dụng sự sáng tạo của mình để tạo nên một bài đăng với mở đầu đặc biệt, shock nhưng vẫn phải đảm bảo tính chân thực.

Việc thêm các yếu tố nhấn mạnh, các từ ngữ trend hay yếu tố gây shock… là một cách để thu hút chú ý và kích thích sự tò mò của người đọc. Thông thường, người đọc sẽ mất khoảng 3 giây để đọc mở bài STT rồi sau đó mới quyết định có đọc tiếp hay không. Vì thế, hãy suy nghĩ cách để giới thiệu nội dung ngắn gọn, chuyên nghiệp về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Thân bài

Thân bài chính là tâm điểm của sự chú ý, nơi bạn cung cấp thông tin chi tiết cho người đọc. Hãy chú ý giới thiệu ưu điểm của sản phẩm. Cần thiết thì bạn dùng các thủ thuật như in nghiêng, in hoa, in đậm để tạo sự nổi bật. Người đọc chỉ cần nhìn vào đó là hiểu bạn muốn truyền tải nội dung gì.

Thân bài cần giới thiệu ưu điểm của sản phẩm

Thân bài cần giới thiệu ưu điểm của sản phẩm

Trong cách viết caption bán hàng không thể không nhắc đến giá của sản phẩm. Nhiều người cảm thấy khó chịu và ngại khi phải inbox riêng với nhà bán hàng để hiểu hơn về sản phẩm. Vì thế, bạn nên công khai giá chi tiết để họ tiện theo dõi. Nếu có thêm chương trình khuyến mại thì đừng quên làm nổi bật ưu đãi để nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn.

Kết bài

Kết bài đúng như tên gọi là phần tổng kết nội dung. Vì thế sau khi đã hoàn thiện thân bài thì bạn nên tóm gọn lại nội dung, sau đó thêm địa chỉ liên hệ, lời kết gọi hành động. Không chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin về sản phẩm mà không có thông tin liên hệ mua hàng. Như vậy người đọc có muốn mua nhưng cũng không biết làm sao để liên hệ.

Tìm hiểu về những công ty thiết kế website chuyên nghiệp Hà Nội. Liên hệ với VN4U để có được mức giá tốt nhất.

Chèn hình ảnh

Cách viết STT bán hàng ở ba phần mở, thân, kết sẽ khác nhau nhưng không thể thiếu được hình ảnh minh họa. Theo các cuộc khảo sát, người đọc thường ấn tượng với hình ảnh nhiều hơn là chữ viết nên để tránh gây sự nhàm chán thì bạn đừng quên bổ sung vào bài những hình ảnh chân thực, sinh động nhất. Tiêu chí chọn ảnh là rõ nét, đúng nội dung và khác biệt.

Cần chèn hình ảnh vào STT bán hàng

Cần chèn hình ảnh vào STT bán hàng

Một bài đăng không nên có quá nhiều ảnh, chỉ cần từ 4 đến 5 tấm là được. Như vậy người đọc sẽ dễ dàng theo dõi bài và hiểu được nội dung. Ảnh các đơn vị nên tự thiết kế bên trên có hình về dịch vụ, sản phẩm kèm theo logo thương hiệu.

Những yêu cầu trong nội dung bài viết

Cách viết STT bán hàng hay đó là chú ý đến nội dung trình bày trong bài viết. Không thể viết theo cảm tính mà mọi thứ phải theo một trật tự nhất định. Nếu là một người mới tập viết STT, những kiến thức sau đây sẽ rất hữu ích:

Giới thiệu thế mạnh sản phẩm

Nội dung của STT cần đề cập đến những thế mạnh của sản phẩm, dịch vụ. Đây cũng là điều mà rất nhiều khách hàng quan tâm. Nội dung cần đề cập đến các yếu tố như:

  • Trải nghiệm thực tế và hiệu quả đạt được.
  • Xuất xứ, nguồn gốc cụ thể.
  • Đặc điểm về kết cấu, chất liệu, cấu trúc…
  • Thông tin tư vấn chuyên nghiệp, rõ ràng.

Hướng đến cảm xúc người đọc

Viết STT bán hàng phải chạm đến trái tim và hướng đến cảm xúc của người đọc. Tùy vào mục đích, bạn có thể xây dựng những câu chuyện có tính nhân văn để người đọc dễ tiếp cận hơn. Một câu chuyện hay và ý nghĩa chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm. Từ đó, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của bạn nhiều hơn.

Bài viết phải hướng đến cảm xúc người đọc

Bài viết phải hướng đến cảm xúc người đọc

Nội dung có tính review

Nội dung của STT mang tính review sẽ dễ tiếp cận với người đọc hơn. Bạn hãy giới thiệu thông tin chi tiết về sản phẩm của mình, càng đa diện, càng cho thấy được độ uy tín, chuyên nghiệp. Nhiều người muốn đọc các bài review trước rồi mới quyết định xem có nên mua sản phẩm hay không.

Có yếu tố cảnh báo

Cảnh báo không phải là đưa ra các nội dung tiêu cực mà là cách xây dựng STT một cách vô cùng thông minh. Nhiều doanh nghiệp thường dùng cách này để tạo ra những thông tin nổi bật, giật gân, kích thích trí tò mò của người đọc. Cảnh báo nên đan xen cả ưu điểm, lợi ích của sản phẩm để tạo điểm nhấn.

Bắt trend

Việc bắt trend trong cách viết STT bán hàng còn tùy thuộc vào đối tượng người đọc mà bạn hướng đến là ai. Có thế dựa vào các tin tức nóng hổi, những chủ đề mới để xây dựng nội dung. Từ các trào lưu hãy tập trung sự chú ý và gia tăng tỷ lệ tương tác trong bài viết của mình.

Đặt một câu hỏi ở tiêu đề

Tiêu đề không chỉ quan trọng trọng các STT bán hàng mà các bài đăng trên website cũng rất cần sử dụng. Việc đặt câu hỏi trong tiêu đề cũng là cách để có thể thu hút được nhiều người tương tác hơn. Người đọc có xu hướng thấy câu hỏi và tò mò về câu trả lời nên sẽ đọc thêm nội dung để tìm lời giải. Như vậy là bạn đã có thêm cơ hội để đến gần hơn với khách hàng.

Giá làm web wordpress là bao nhiêu? Hãy liên hệ ngay với VN4U để nhân viên báo giá chi tiết cho bạn.

Lưu ý quan trọng khi viết STT

Những nội dung ở trên đã hướng dẫn bạn cách viết STT bán hàng thật cuốn hút và hấp dẫn. Không thể viết nội dung bừa bãi mà hãy chú ý đến những vấn đề trọng tâm. Cụ thể:

Hashtag khi đặt sai cách sẽ khó phát huy hiệu quả

Hashtag khi đặt sai cách sẽ khó phát huy hiệu quả

  • Hashtag có thể dùng nhưng nó không thật sự hoàn hảo như bạn nghĩ. Đôi khi chúng không phù hợp với cách viết STT bán hàng của bạn.
  • Video trong bài đăng nên linh hoạt, không dùng lại những video có dẫn về youtube sẽ làm giảm bớt tương tác. Tốt nhất là bạn tự thiết kế video sau đó đăng tải trực tiếp kèm theo nội dung bằng chữ sẽ khác biệt hơn.
  • Hãy lựa chọn thời gian thích hợp để đăng bài. Nên chọn khung giờ có nhiều người truy cập Facebook để số lượt xem nhiều hơn. Cụ thể những khoảng thời gian như từ 8 đến 9 giờ sáng, 11 giờ 30 phút đến 13 giờ 30 phút, 20 giờ đến 21 giờ 30 phút hoặc 22 giờ 30 phút đến 23 giờ 30 phút là phù hợp.

Cách viết STT bán hàng được VN4U cung cấp đầy đủ và chi tiết thông qua bài viết trên. Nội dung mỗi STT sẽ khác nhau tùy vào từng sản phẩm, đối tượng khách hàng, mục tiêu của doanh nghiệp… Hy vọng những lưu ý ở trên sẽ giúp bạn sáng tạo nội dung dễ dàng hơn.

Nhận Xét Của Khách Hàng