Mục lục

CRM là gì? Tất tần tật thông tin dành cho bạn đọc về CRM

CRM là gì? CRM hiệu quả như thế nào đối với doanh nghiệp? Vận hành như thế nào? Đây là những thắc mắc của không biết bao nhiêu người làm trong lĩnh vực kinh tế. Trong khi đó, đây lại là hệ thống giúp nâng cao hiệu quả giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng. Cụ thể thông tin về CRM mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết. Mong rằng chúng sẽ là kiến thức bổ ích đối với bạn đọc. 

CRM có vai trò quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp hiện nay

Xem thêm thiết kế website wordpress

CRM là gì? Mang lại những lợi ích thiết thực nào cho doanh nghiệp?

Như các bạn đã biết thì vấn đề giao tiếp, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng là vô cùng quan trọng. Quyết định khá nhiều đến sự thành công của doanh nghiệp. Nhờ có việc giao tiếp mà doanh nghiệp tạo được ấn tượng trong mắt khách hàng. Và đặc biệt là thấu hiểu, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Từ đó điều chỉnh phục vụ tối ưu hơn. 

Và CRM được đánh giá cao cực kỳ cao hiện nay trong việc sử dụng vào giao tiếp với khách hàng. Như vậy CRM là gì? CRM có gì ưu việt?

CRM (Hay Customer Relationship Management) dịch ra tiếng Việt có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng. Đây là phương pháp hỗ trợ vấn đề giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng một cách hiệu quả và có hệ thống. Tất tần tật những thông tin của khách hàng đều được quản lý một cách chặt chẽ. Bằng cách lưu trữ vào trong một hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu chung. 

Nhờ điều này mà khi giao dịch, tất cả nhân viên hay quản lý của công ty đều có thể tra cứu thông tin khách hàng một cách dễ dàng. Bao gồm về khách hàng cũ, khách hàng mới và những vấn đề liên quan. Nhờ việc biết rõ về khách hàng mà việc chăm sóc, phục vụ sẽ chu đáo, tỉ mỉ và chuyên nghiệp hơn. Vì thế nên khách hàng cũng sẽ hài lòng và doanh thu cũng tăng lên.

Đặc biệt, hãy nghĩ thử xem, nếu thông tin dữ liệu khách hàng được lưu trữ một cách tùy ý, chồng chéo thì rất khó để tìm kiếm, sắp xếp và làm việc. Điều này sẽ tốn kém rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức của doanh nghiệp. 

Thay vào đó, sử dụng CRM thì tiện lợi hơn, dễ phối hợp giữa các phòng ban, năng suất gia tăng đáng kể. Nhất là điều này dễ dàng hơn cho người quản lý. Và việc xây dựng chiến lược hoạt động kinh doanh cũng trở nên khả thi và hiệu quả hơn. 

CRM mang lại hiệu quả cực tốt trong vấn đề quản lý doanh nghiệp

Có thể thấy rằng CRM quả thực mang lại vô vàn tiện ích, tạo nên sự thúc đẩy cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Tăng năng suất, tăng doanh thu, giảm chi phí quản lý. 

Xem https://vn4u.vn/thiet-ke-website

Những hoạt động chính của CRM là gì? 

Như đã nói đến ở phần trên, CRM quả thực vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp trong việc giao tiếp với khách hàng. Vậy hoạt động chính của CRM là gì? Cùng xem thử ngay sau đây:

  1. Hoạt động bán hàng (bao gồm giao dịch, thu tiền, báo giá, đặt hẹn, lên hợp đồng, xuất kho hàng hóa,….)
  2. Hoạt động cung ứng dịch vụ nhằm cải thiện mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. 
  3. Hoạt động Marketing với việc xây dựng các kế hoạch tương tác với khách hàng, giúp khách hàng dễ tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung ứng. 
  4. Hoạt động phân tích dữ liệu của các hoạt động nói đến ở trên (bán hàng, marketing, dịch vụ). 
  5. Hoạt động tương tác (gmail, thư từ, google, mạng xã hội, trực tiếp,…). Sử dụng dữ liệu trong việc hỗ trợ tương tác giữa con người với con người, giữa doanh nghiệp với khách hàng. 

Và đối tượng dành cho CRM bao gồm: Nhà quản lý, nhân viên bán hàng, nhân viên marketing, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên kế toán, nhân viên quản trị hệ thống, bộ phận nhân sự. Có thể nói là CRM có mặt ở hầu hết các phòng ban trong doanh nghiệp, đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống tổ chức hiện nay. 

CRM được sử dụng ở hầu hết các bộ phận trong doanh nghiệp

Xem thêm báo giá website

Một số phần mềm CRM đang được đánh giá cao hiện nay 

Như vậy, ở những phần trên, bạn đọc đã được tìm hiểu về CRM là gì cũng như những hoạt động chính. Vậy sau đây chúng tôi sẽ cung cấp một số phần mềm CRM phổ biến, được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay:

  1. Hubspot CRM: Đây là ứng dụng miễn phí phổ biến hiện nay, thường sử dụng cho quy mô doanh nghiệp từ 10 cho đến 1000 nhân viên. Hubspot tạo nền tảng dễ sử dụng, thuận tiện cho nhân viên trong công việc mà vẫn đảm bảo tính hệ thống, hiệu quả. Xoay quanh bán hàng, marketing và chăm sóc khách hàng. Song dữ liệu hoàn toàn bằng tiếng anh. Vì thế nên việc không có thế mạnh về tiếng anh thì sẽ khá khó khăn khi sử dụng. 
  2. Vtiger CRM: Đây là phần mềm chuyên về danh bạ, email giúp đỡ doanh nghiệp trong quá trình bán hàng, hỗ trợ khách hàng và marketing. Đồng thời, cơ sở dữ liệu của Vtiger CRM sau quá trình phân tích, đánh giá có thể đưa ra những dự đoán về phương hướng sau này. 
  3. Zoho: Đây là phần mềm thường được sử dụng cho doanh nghiệp quy mô lớn. Cách thức hoạt động của Zoho là quản lý vòng đời quan hệ khách hàng. Zoho có nhiều tính năng nâng cao, toàn diện và tương thích với nhiều công cụ truyền thông hiện đại. 

Trên đây là thông tin về CRM là gì, những hoạt động chính và một số hệ thống CRM đang được đánh giá cao. Mong rằng chúng thực sự có ích cho bạn và cảm ơn vì đã đón đọc.

Tìm hiểu thêm về cách thiết kế 1 website

Nhận Xét Của Khách Hàng