Mục lục

Bật mí bí quyết giúp bạn viết bài viết bán hàng hay

Việc tạo nên bài viết bán hàng hay là cực kỳ thiết yếu để giúp thương hiệu của bạn uy tín và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Song không hề dễ dàng để tạo ra bài viết bán hàng hay, thực sự viral và tác động đến quyết định của họ. Cụ thể cách để tạo ra những bài viết bán hàng đảm bảo hấp dẫn, thú vị với khách hàng tiềm năng sẽ được cung cấp ngay sau đây!

Bài viết bán hàng thu hút giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Bài viết bán hàng hay và các tiêu chí bạn cần đảm bảo

Bài viết bán hàng hay là một khái niệm khá chung chung. Bởi vì như thế nào là hay, như thế nào là dở. Đây là điều khó để trả lời khi mà mỗi người sẽ có những đánh giá khác nhau. Song nhìn chung thì có thể xây dựng được một số tiêu chí cơ bản giúp bạn đánh giá một bài viết bán hàng có hay không. Cụ thể như sau bạn đọc có thể tham khảo.

     Chuẩn SEO

Chuẩn SEO là yếu tố quan trọng hàng đầu để tăng khả năng tiếp cận bài viết đối với khách hàng. Bài viết chuẩn SEO thì chưa chắc đã hay nhưng bài viết hay chắc chắn phải chuẩn SEO. Có một số nguyên tắc để đảm bảo chuẩn SEO như chèn từ khóa, tiêu đề,… Song hãy đảm bảo rằng việc chuẩn SEO sẽ không khiến nội dung của bạn bị máy móc, khiên cưỡng.

     Nội dung hay, đúng nhu cầu khách hàng

Một nội dung bài viết hấp dẫn đến mấy mà khách hàng không cần thì cũng không thể coi là hay. Hãy nắm bắt nhu cầu của khách hàng trước khi viết bài viết. Hãy đặt bạn vào vị trí là một khách hàng và bạn muốn xem nội dung gì, không cần những nội dung gì. Ví dụ như với một bài viết về giá dịch vụ thì hãy tập trung vào bảng giá thay vì giới thiệu lê thê lợi ích, khái niệm của dịch vụ. Vì đó có thể là những điều khách hàng đã biết cả rồi.

     Hình thức chỉn chu

Hãy đảm bảo rằng bài viết bán hàng của bạn dễ đọc, dễ nhìn khi xét đến mọi khía cạnh như: Font chữ, kích cỡ chữ, màu sắc, cách lên dòng xuống dòng,… Đây là lý do người làm nghề content cần có óc tư duy thẩm mỹ để đảm bảo hình thức bài viết đẹp mắt, chỉn chu nhất có thể. Bởi vì người trải nghiệm bài viết sẽ là khách hàng. Họ sẽ không đọc nội dung nếu cảm thấy chán về hình thức.

Hãy tạo nên những nội dung thực sự chất lượng và có yếu tố thu hút

     Có yếu tố hấp dẫn, thu hút và mới mẻ

Nội dung hấp dẫn, thu hút và mới mẻ là những điều cần có đối với những bài viết bán hàng hay nhất. Bởi vì một bài viết tẻ nhạt, dài lê lê, không có gì ấn tượng và cũ mèm thì ngay cả bạn cũng không muốn đọc lại chứ đừng nói đến khách hàng. Nội dung hay là nội dung có giá trị, hấp dẫn và thu hút đối với người đọc. Người đọc sau khi đọc tiêu đề bài viết mà cảm thấy tò mò thì họ sẽ xem hết.

Một số lưu ý để tạo nên những bài viết bán hàng hay

Luôn có những quy tắc giúp bạn tạo ra những nội dung thú vị, hấp dẫn và có giá trị với người đọc. Sau đây sẽ là một số lưu ý để bạn có thể tạo ra bài viết bán hàng hay.

  • Phân tích chân dung khách hàng mục tiêu

Đầu tiên là phân tích chân dung khách hàng, bạn cần biết người sẽ đọc bài viết của bạn là ai. Cụ thể đó là bức tranh tổng quan về: Độ tuổi, nhu cầu, sở thích, khả năng tài chính, giới tính,… Điều này sẽ giúp bạn xác định được giọng văn, bố cục, thông điệp truyền tải và sản phẩm thích hợp.

Ví dụ công ty bạn có dòng sản phẩm là sữa công thức cho trẻ nhỏ thì đối tượng khách hàng chủ yếu là các mẹ bỉm sữa. Nên viết nội dung phù hợp với đối tượng này. Mối quan tâm lớn nhất của họ là sức khỏe của con mình.

  • Sử dụng công thức content bán hàng

Có rất nhiều công thức content bán hàng bạn có thể áp dụng để giúp nội dung khoa học, bớt dàn trải và cung cấp đầy đủ thông tin hơn. Cụ thể một số công thức được sử dụng nhiều là AIDA, FAB, FAS, 4C, BAB,… Trong đó, ví dụ như công thức AIDA thì nội dung khai thác trình tự 4 ý sau đây:

  • Attention (sự chú ý)
  • Interest (mong muốn thực tế)
  • Desire (kích thích mong muốn của khách hàng)
  • Action (mong muốn ⇒ Hành động)

Áp dụng công thức content sẽ giúp bài viết của bạn chỉn chu, khoa học hơn

Công thức này tức là bạn sẽ gây sự chú ý của khách hàng ở bước đầu tiên bằng cách vẽ ra những viễn cảnh tốt đẹp theo mong muốn của họ. Ví dụ như “Thành thạo thiết kế canvas chỉ trong 15 ngày”. Tiếp đó bạn dẫn ra những mong muốn của họ khi sử dụng canvas (ví dụ như công việc lương cao, tạo ra những ấn phẩm đẹp,…). Bước tiếp theo là kích thích khách hàng để họ biến mong muốn thành hành động là mua khóa học canvas 15 ngày.

  • Sử dụng hình ảnh, video

Sử dụng hình ảnh hay video trong bài viết bán hàng sẽ có tác dụng thị giác mãnh liệt. Chúng khiến khách hàng “dừng chân” lại để theo dõi bài viết của bạn. Đây cũng là cách truyền đạt thông điệp đến khách hàng hiệu quả và dễ gây sự chú ý nhất.

  • Ngắn gọn, hấp dẫn

Khách hàng sẽ không thích việc theo dõi những bài viết bán hàng quá dài. Đó là lý do bạn nên viết ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn đảm bảo độ hấp dẫn và giá trị. Đó là lý do bạn nên có outline sẵn để tránh lan man dài dòng.

  • Đính kèm thông tin khuyến mãi, CTA

Đối với bài viết bán hàng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thì điều khách hàng quan tâm ngoài giá chính là thông tin khuyến mãi. Bạn cần lồng ghép khuyến mãi một cách thật khéo léo trong bài. Đừng quên call to action để kích thích việc mua sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.

Hãy tạo ra những nội dung chất lượng bằng cách nắm bắt xu thế thị trường

  • Bắt trend

Một bài viết bán hàng hay là bài viết biết bắt trend để tạo sự thu hút, ấn tượng với khách hàng. Điều này đòi hỏi người viết cập nhật thông tin mạng xã hội, tin tức liên tục. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cách tạo nên những câu nói chơi chữ, đồng âm, nói lái,… để tạo sự hấp dẫn, thú vị với người đọc.

Kết luận

Trên đây là tất tần tật về bí quyết giúp bạn tạo ra những bài viết bán hàng hay. Hy vọng thông tin hữu ích giúp bạn tạo nên nội dung thu hút khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Cảm ơn vì đã theo dõi kiến thức chúng tôi cung cấp trên.

Nhận Xét Của Khách Hàng