Mục lục

Cách viết bài bán hàng thu hút có thể bạn chưa biết

Cách viết bài bán hàng thu hút nhận được nhiều sự quan tâm rộng rãi hiện nay. Bởi vì nội dung càng thu hút và thuyết phục thì xác suất tăng tỷ lệ chuyển đổi càng cao. Khách hàng sẽ có xu hướng mua những sản phẩm, dịch vụ được đề xuất này. Vậy như thế nào là bài viết bán hàng thu hút? Cách viết bài bán hàng như thế nào để gây ấn tượng đối với người đọc. Những thông tin sau có lẽ sẽ có ích đối với bạn đọc.

Cách viết bài bán hàng giúp bạn truyền tải nội dung hiệu quả hơn đến người đọc

Cách viết bài bán hàng giúp bạn truyền tải nội dung hiệu quả hơn đến người đọc

Bài viết bán hàng thu hút và tác dụng kích thích mua hàng

Có nhiều hình thức bán hàng bạn có thể ứng dụng nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ. Trong đó bán hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram,… hết sức phổ biến, nhất là facebook.

Đây là hình thức kích thích mua sản phẩm, dịch vụ không tốn kém nhiều chi phí mà hiệu quả lại khá cao. Bài viết bán hàng giá trị sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Để đảm bảo bài viết bán hàng của bạn thực sự chất lượng, thu hút người xem thì không dễ. Có rất nhiều tiêu chí bạn cần đảm bảo để thỏa mãn về chất lượng lẫn nội dung. Sao cho bài viết của bạn được facebook đánh giá cao và chủ động đề xuất. Còn khi bài viết tiếp cận được khách hàng thì họ cảm thấy cần thiết.

Việc của bạn là cần chủ động thực hiện theo các tiêu chí nhằm mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng. Vậy cách viết bài đăng bán hàng như thế nào hiệu quả và thu hút người đọc? Theo dõi ngay ở phần kế tiếp để biết thêm thông tin chi tiết

 

Viết bài bán hàng có giá trị kích thích khách mua sản phẩm

Viết bài bán hàng có giá trị kích thích khách mua sản phẩm

Tìm hiểu thêm về dịch vụ viết bài chuẩn seo của VN4U

Cách viết bài bán hàng thu hút và chất lượng đối với người đọc

Có rất nhiều tiêu chí bạn cần nắm rõ nếu như muốn sản xuất bài viết bán hàng chất lượng. Cụ thể, cách viết bài bán hàng thu hút và chất lượng bạn nên đảm bảo sau đây:

Đánh đúng nhu cầu khách hàng

Đây có lẽ là yếu tố quan trọng hàng đầu hiện nay. Bởi vì khách hàng sẽ dừng lại xem bài viết nếu họ thấy có ích cho mình. Chính vì thế nên trước khi viết bài cần xác định chân dung khách hàng. Khách hàng của bạn là ai? Độ tuổi như thế nào? Nghề nghiệp của họ là gì? Họ có mối quan tâm như thế nào? Sở thích cá nhân ra sao?

Nắm được rõ chân dung khách hàng sẽ giúp việc sản xuất nội dung tối ưu hơn. Người viết đặt bản thân vào tâm lý của khách hàng khi cung cấp bài viết về sản phẩm, dịch vụ

Ngắn gọn, hấp dẫn

Thêm một điều về cách viết bài bán hàng thu hút, đó là nội dung ngắn gọn và hấp dẫn. Bài viết bán hàng lê thê, nội dung lan man dài dòng sẽ khiến cho khách hàng mất kiên nhẫn. Họ không có đủ thời gian và công sức để theo dõi những nội dung bán hàng dài như vậy.

Đó chính là lý do khi viết bài bán hàng thì càng ngắn gọn càng tốt. Ngôn từ phải có sự chắt lọc, kỹ lưỡng và đánh đúng trọng tâm. Tránh những từ ngữ dư thừa, vô nghĩa. Bài viết bán hàng chỉ nên gói gọn lại trong khoảng 300 từ là tốt nhất.

Nội dung bài viết cần ngắn gọn và đi đúng trọng tâm

Nội dung bài viết cần ngắn gọn và đi đúng trọng tâm

CTA kêu gọi hành động

Cách viết bài bán hàng tối ưu là cần lồng ghép những câu nói CTA kêu gọi hành động. Cụ thể ở bài viết bán hàng là kêu gọi khách mua sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Điều này giúp thôi thúc khách hàng nhanh tay hành động. CTA là điều mà bạn muốn khách hàng làm sau khi theo dõi hết bài viết bán hàng của bạn.

Ví dụ một câu CTA quen thuộc như là: “Nhanh tay lên chọn mua sản phẩm A để nhận ưu đãi cực sốc lên đến 20% tổng đơn hàng!” Bạn cũng nên gắn link sản phẩm, dịch vụ trong bài để khách hàng dễ tiếp cận hơn.

Thông tin hữu ích

Thêm một yếu tố quan trọng đối với cách viết bài bán hàng, đó là cung cấp thông tin hữu ích. Hãy cung cấp những gì khách hàng cần chứ không phải cung cấp những gì bạn muốn. Đó mới là điều khách hàng thực sự quan tâm và chú ý theo dõi.

Hình ảnh đẹp, kích thước phù hợp

Hình ảnh là yếu tố không thể thiếu đối với bài đăng bán hàng. Bởi vì chúng có thể gây kích thích thị giác “níu tay” khách hàng ở lại. Ngoài ra, đây cũng là phương thức giúp mô tả thêm cho nội dung bài viết. Hình ảnh đòi hỏi liên quan đến nội dung bài viết, kích thước phù hợp và rõ ràng.

Hình ảnh sẽ giúp bài viết có thêm điểm nhấn đối với người đọc

Hình ảnh sẽ giúp bài viết có thêm điểm nhấn đối với người đọc

Cung cấp các nội dung feedback, khuyến mãi

Những thông tin review, feedback sẽ giúp cho bài viết bán hàng tăng tính thuyết phục. Còn thông tin khuyến mãi, ưu đãi,…sẽ giúp tạo sự chú ý đến với khách hàng.

Bắt trend tốt

Nội dung bắt trend tốt sẽ dễ gây sự chú ý hơn đối với người đọc. Đó là lý do bạn nên cập nhật tin tức liên tục nhằm tìm kiếm những ý tưởng mới.

Tham khảo thêm dịch vụ thiết kế website bán hàng wordpress của VN4U nếu bạn muốn lập website

Kết luận

Như vậy trên đây là cách viết bài bán hàng thu hút dành cho bạn. Việc nắm rõ những kiến thức trên sẽ giúp bạn viết bài bán hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi. Cụ thể là thu hút đông đảo khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ. Hy vọng thông tin trên có ích và giúp bạn hiểu rõ hơn cách viết bài viết bán hàng chất lượng. Cảm ơn vì đã theo dõi những thông tin chúng tôi cung cấp nói trên.

Bài viết liên quan https://vn4u.vn/thiet-ke-website/top-5-cong-ty-thiet-ke-website-uy-tin-chuyen-nghiep-tai-ha-noi/

Nhận Xét Của Khách Hàng