Mục lục

Cách viết content facebook và 9 lưu ý để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Cách viết content facebook hay và thu hút được nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi vì không phải ai cũng viết hay, đúng thuật toán của facebook. Và để có thể tiếp cận tốt với khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi cao thì quả thực là một bài toán khó. Sau đây sẽ là tất tần tật hướng dẫn viết content facebook giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng.

Dạng content cho facebook khá phổ biến hiện nay

Dạng content cho facebook khá phổ biến hiện nay

Cách viết content facebook thu hút và tăng tỷ lệ chuyển đổi

Ngoài content website thì content facebook cũng là một danh mục cực kỳ phát triển đối với nghề phát triển nội dung. Bởi vì nhiều năm trở lại đây, mạng xã hội facebook hết sức phổ biến. Dễ dàng nhận thức được facebook quả thực là thị trường đầy tiềm năng.

Sản phẩm, thương hiệu khi quảng bá trên facebook thì có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng. Đó là lý do doanh nghiệp, tập thể, cá nhân tập trung xây dựng nội dung trên nền tảng này.

Song để viết hay, thu hút khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi cao thì không hề dễ. Content facebook không thể hiệu quả nếu nội dung của bạn không đảm bảo các tiêu chí về: Nội dung và hình thức. Sau đây sẽ là cách viết content facebook chi tiết với 9 lưu ý bạn không nên bỏ qua:

1.     Ngắn gọn, xúc tích

Đầu tiên, mở đầu cho cách viết content facebook thì chúng tôi sẽ nói về nội dung. Nội dung content facebook cần ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu. Một bài hoàn chỉnh chỉ nên giới hạn tối đa 300 chữ. Ngoại trừ những bài cung cấp kiến thức. Bởi vì người dùng facebook thường có xu hướng bỏ qua đối với những nội dung dài. Họ chuộng bài viết ngắn gọn và đầy đủ thông tin.

Bạn cũng nên viết những câu đơn dễ hiểu thay vì những câu ghép nhiều từ ngữ chuyên ngành phức tạp. Mỗi câu văn nên giới hạn 20 từ và càng ngắn gọn càng tốt. Tóm lại, hãy tạo nên nội dung khiến người đọc có thể dễ nắm đủ ý khi đọc lướt.

Content facebook đòi hỏi sự ngắn gọn và gây ấn tượng với người xem

Content facebook đòi hỏi sự ngắn gọn và gây ấn tượng với người xem

Tham khảo thêm dịch vụ viết bài chuẩn seo nếu bạn cần viết bài cho website

2.     Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề hấp dẫn là yếu tố quyết định người dùng facebook có đọc bài viết của bạn hay không. Đây là cách viết content facebook không thể bỏ qua. Bởi vì họ thường sẽ xem qua tiêu đề xem có thu hút hay không rồi mới quyết định đọc. Tiêu đề content facebook nên ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề và gây ấn tượng mạnh. Ví dụ một số tiêu đề content facebook hay như sau:

  • 3 bước để kiếm được 50 triệu đồng một tháng
  • Coi chừng với 4 điều sau đang hủy hoại sức khỏe của bạn
  • Dân mạng xôn xao với trận đấu lịch sử của Argentina tại World Cup 2022
  • Tôi đã trở thành marketer như thế nào?
  • Sự thật về công việc thiết kế có thể bạn chưa biết
  • 7 quy luật bất biến của ngành bất động sản

Tiêu đề nên đi vào cái khách hàng đang cần và có yếu tố thu hút, giật tít với: Con số, nhân vật nổi tiếng, nghề nghiệp lĩnh vực,…

3.     Nội dung hay và hữu ích với người đọc

Một bài viết dù tiêu đề có hút đến đâu mà nội dung nhàm chán, sáo rỗng thì cũng không thể thu hút người đọc. Một thông tin hay và thực sự hữu ích luôn có giá trị lâu dài. Người đọc nhận được điều tốt đẹp từ nội dung và bạn thì củng cố được độ uy tín của mình. Họ sẽ follow theo dõi bạn hoặc mua các sản phẩm, dịch vụ do bạn cung cấp nếu nội dung đủ thuyết phục.

4.     Hình ảnh đẹp, thu hút và trực quan

Thêm một điều quan trọng đối với cách viết content facebook thu hút, đó là hình ảnh. Một bài viết hay mà không có hình ảnh đẹp, mô tả đúng chủ đề thì khó tạo sự thu hút. Nhiều người dùng facebook sẽ có xu hướng xem hình ảnh trước khi quyết định đọc một nội dung nào đó.

Với hình ảnh chất lượng, được đầu tư chỉn chu sẽ tăng hiệu quả thị giác. Người dùng facebook sẽ có hảo cảm với bạn và theo dõi nội dung bạn đăng tải. Ngoài ra, việc có hình ảnh thì facebook cũng đánh giá cao bài viết của bạn hơn. Bài viết của bạn sẽ có nhiều cơ hội đề xuất.

Viết content facebook cần có hình ảnh đẹp gây sức hút

Viết content facebook cần có hình ảnh đẹp gây sức hút

Tìm hiểu thêm về dịch vụ thiết kế web giá rẻ hà nội cuả VN4U

5.     CTA gây ấn tượng

CTA là câu viết kêu gọi khách hàng hành động mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. CTA cần phải gây ấn tượng, thu hút, thuyết phục và rõ ràng. Đặc biệt, CTA chỉ nên lặp 1 – 2 lần ở trong bài.

Việc lặp đi lặp lại CTA khiến nội dung nhàm chán và người xem phản cảm. Hãy nhớ rằng nên phân chia 80% thông tin kiến thức và 20% thông tin bán hàng.  Ngoài ra, hãy chèn link sản phẩm, dịch vụ,… để tăng tỷ lệ chuyển đổi tối ưu nhé! Đây là cách viết content facebook đúng đắn.

6.     Đúng nhu cầu khách hàng, bắt kịp xu hướng

Khách hàng sẽ đọc bài viết và quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ nếu họ nhận thấy đúng nhu cầu. Chính vì thế nên hãy nghiên cứu kỹ nhu cầu của khách hàng trước khi bắt tay vào làm content.

Hãy chú trọng vào vấn đề, tránh lan man dài dòng. Mục tiêu chung của bài viết luôn là giải quyết vấn đề của khách hàng. Bạn hãy đặt mình vào tâm thế khách hàng khi tạo ra nội dung. Đó là điều hết sức quan trọng để tạo nên một nội dung cần thiết với khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

7.     Sử dụng từ khóa

Khi viết content facebook, đừng bỏ qua việc sử dụng từ khóa. Bởi vì ngoài việc tạo dấu ấn cho nội dung thì từ khóa còn giúp facebook nhận biết nội dung của bạn. Họ sẽ dựa vào đó đánh giá nội dung, đề xuất bài viết đến những khách hàng quan tâm.

Content facebook cần nhắm vào nhu cầu của khách hàng để triển khai

Content facebook cần nhắm vào nhu cầu của khách hàng để triển khai

8.     Công thức

Tiếp tục cho cách viết content facebook, đó là công thức áp dụng. Công thức sẽ giúp nội dung của bạn khoa học, chỉn chu và đúng mục tiêu khách hàng hơn. Bạn có thể áp dụng công thức đơn giản nhất là 5W1H – Who, Where, What, When, Why, How. Công thức này giúp xác định mục tiêu, điều bạn đang truyền tải, lý do, cách thức,…

9.     Hashtag sản phẩm, tên thương hiệu

Điều lưu ý cuối cùng chúng tôi nói đến về cách viết content thu hút trên facebook, đó là hashtag. Thêm hashtag giúp người xem dễ tiếp cận hơn khi họ search tìm cụm từ liên quan trên thanh tìm kiếm facebook.

Kết luận

Trên đây là 9 lưu ý cho bạn về cách viết content facebook thu hút, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thực hiện đầy đủ các yếu tố trên sẽ giúp bạn nâng tầm bài viết của mình. Thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ tiếp cận được với những người đang cần nó. Hy vọng thông tin trên hữu ích đối với bạn đọc và cảm ơn vì đã theo dõi.

Xem thêm dịch vụ thiết kế website wordpress của VN4U

Nhận Xét Của Khách Hàng