Mục lục

Bật mí về cách viết status bán hàng hiệu quả và thu hút người đọc

Cách viết status bán hàng như thế nào thì có thể thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi? Đây là thắc mắc quen thuộc của những người làm trong lĩnh vực marketing, PR sản phẩm. Một status có nội dung hấp dẫn, tạo sự tin cậy cho khách hàng sẽ xác suất chạy đơn sẽ cao hơn. Tất tần tật về cách viết stt bán hàng như thế nào hiệu quả thì hãy tham khảo cùng với chúng tôi ngay sau đây!

Viết status bán hàng cần tạo sự hứng thú đối với người đọc

Viết status bán hàng cần tạo sự hứng thú đối với người đọc

Status bán hàng cần đảm bảo những tiêu chí gì để thu hút khách hàng?

Status bán hàng có lẽ quá quen thuộc đối với nhiều đối tượng. Không chỉ là các doanh nghiệp lớn nhỏ mà còn là những cá nhân kinh doanh online. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao có nhiều người mỗi lần đăng status bán hàng lên thì tương tác và chuyển đổi nhiều đến vậy hay không?

Đó là bởi vì bài đăng của họ tạo được sự chú ý và nắm bắt tâm lý khách hàng. Cụ thể, một status bán hàng cần đảm bảo những tiêu chí như sau nhằm mục đích thu hút người đọc:

1.     Ngắn gọn, rành mạch

Nội dung status bán hàng cần phải ngắn gọn và rành mạch để dễ dàng tiếp cận người xem. Bởi vì nội dung quá dài dòng, câu cú lê thê thì người xem thường có xu hướng bỏ qua. Họ sẽ không tốn thời gian vào việc theo dõi những nội dung dài như vậy ngoại trừ status cung cấp kiến thức.

Một bài đăng bán hàng chỉ nên có độ dài khoảng 300 – 400 từ. Câu từ nên ngắn gọn hết mức có thể cùng với cách trình bày khoa học. Đây là những điều bạn cần đảm bảo khi viết status bán hàng.

2.     Chân thực và chân thành

Thêm một yếu tố cần đảm bảo khi viết status bán hàng, đó là đảm bảo sự chân thực và chân thành. Chân thực ở đây là đảm bảo nội dung không đi ngược lại niềm tin khách hàng. Còn chân thành ở đây là chỉ việc không khai thác nỗi đau của khách hàng để bán hàng. Đặc biệt là không so sánh một cách lộ liễu sản phẩm của bạn với sản phẩm thương hiệu khác.

 

Viết status bán hàng cần đảm bảo độ chân thực, tránh PR quá lố sản phẩm

Viết status bán hàng cần đảm bảo độ chân thực, tránh PR quá lố sản phẩm

Tham khảo thêm dịch vụ viết bài giá rẻ của VN4U

3.     Ngôn ngữ tích cực

Khi viết status bán hàng, bạn nên sử dụng những ngôn ngữ tích cực. Ngôn ngữ tích cực sẽ giúp cho nội dung bạn truyền tải tích cực hơn. Hạn chế sử dụng nhiều ngôn ngữ tiêu cực vì sẽ khiến cho người đọc cảm thấy không thoải mái, thậm chí là khó chịu.

4.     Đầy đủ thông tin

Cung cấp ít ỏi thông tin sẽ khiến cho bài viết khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng “chốt đơn”. Họ sẽ cảm thấy không thuyết phục và không mua sản phẩm của bạn.

Nên nhớ rằng status bán hàng là hình thức tiếp thu thông tin một cách thụ động. Khách hàng khó trao đổi tin tức với bạn nếu như bạn không cung cấp đủ thông tin. Từ đó dẫn đến việc họ tìm đến những nơi có thông tin đầy đủ, thuyết phục hơn.

 

5.     Hình ảnh thu hút

Bài đăng bán hàng nên có thêm hình ảnh nhằm tạo ấn tượng tốt hơn đối với người đọc. Người đọc có xu hướng theo dõi những bài viết có hình ảnh hơn là không có hình ảnh.

6.     Nội dung có giá trị

Nội dung status bán hàng của bạn đòi hỏi cần mang đến giá trị tích cực cho khách hàng. Họ cần biết họ nhận được gì từ bài viết đó. Một cơ hội sản phẩm chất lượng mới? Một trải nghiệm dịch vụ chưa từng có? Đây là điều khách hàng tiềm năng tìm kiếm ở bài đăng cũng như thương hiệu của bạn.

Hãy xây dựng nội dung status bán hàng đảm bảo giá trị cao cho người đọc

Hãy xây dựng nội dung status bán hàng đảm bảo giá trị cao cho người đọc

Cách viết status bán hàng chi tiết tăng tỷ lệ chuyển đổi

Để viết status bán hàng hiệu quả thì việc tham khảo một số lưu ý dưới đây là thực sự cần thiết. Bởi vì những lưu ý này sẽ giúp cho bài viết được google đánh giá cao hơn, đề xuất nhiều hơn và tiếp cận khách hàng tốt hơn. Cụ thể tham khảo ngay tổng cộng 10 lưu ý quan trọng về cách viết status bán hàng sau đây:

Cập nhật xu thế mới

Khi viết status bán hàng, hãy cập nhật nhanh những xu thế mới. Bắt trend tốt sẽ gây sự chú ý lớn đối với người đọc. Song hãy chú ý bắt trend phù hợp vì có những trend sẽ gây sự phản cảm đối với người đọc.

Ví dụ như một câu nói khá hot trên tik tok là “Hello bà già đau khổ giữa trời đông cô đơn”. Đây là một câu nói tiêu cực mang ý nghĩa xúc phạm người khác. Đó là lý do bạn nên cân nhắc trong việc bắt trend sao cho phù hợp, tránh tạo nên cảm xúc khó chịu cho người xem.

Áp dụng nguyên tắc 80 – 20

Thêm một lưu ý đối với cách viết status bán hàng, đó là áp dụng nguyên tắc 80% – 20%. Trong đó, 80% là nội dung cung cấp kiến thức, thông tin có ích cho khách hàng. Và chỉ có 20% là nội dung liên quan đến bán hàng. Khách hàng sẽ có xu hướng làm ngược lại nếu như bạn nhắc tới một việc gì đó quá nhiều. Họ cũng chán nản với một nội dung chỉ tập trung vào bán hàng.

Tránh quảng cáo sản phẩm quá lố trong bài đăng status bán hàng của bạn

Tránh quảng cáo sản phẩm quá lố trong bài đăng status bán hàng của bạn

Thông điệp chính lồng ghép vào câu đầu tiên

Câu đầu tiên của status bán hàng chính là trung tâm của cả bài đăng. Xác suất người xem đọc hết cả bài khá ít. Nhưng câu đầu tiên thì 100% người đọc bài viết đều nhìn thấy. Đó là lý do bạn nên lồng ghép thông điệp chính của bài viết ngay câu đầu tiên này. Xác suất khách hàng nhận được thông tin bạn truyền tải sẽ cao hơn.

Sử dụng những từ ngữ cảm xúc

Những từ ngữ mang cảm xúc mạnh như: Duy nhất, hiếu kỳ, độc nhất, tốt nhất,… Khi lồng ghép, cài cắm chúng vào nội dung bài đăng thì sẽ giúp tạo ấn tượng tốt hơn. Đặc biệt, người đọc cũng sẽ tập trung hơn vào nội dung bạn truyền tải.

 

Chèn emotion, icon gây chú ý

Emotion, icon,..sẽ giúp bài đăng nhìn ấn tượng và độc đáo hơn. Đó chính là lý do bạn nên chèn chúng vào nội dung bài đăng. Song cũng hãy lưu ý là chèn một cách khoa học những emotion, icon phù hợp. Đặc biệt, bạn không nên chèn quá nhiều emotion, icon vào nội dung bài đăng. Bởi vì nhiều quá sẽ khiến bố cục trông rối mắt, mất thẩm mỹ.

Lồng ghép câu chuyện vào nội dung bán hàng – storytelling

Storytelling là hình thức lồng ghép câu chuyện vào nội dung bán hàng. Hình thức này dễ khơi gợi lên sự đồng cảm của khách hàng và kích thích họ mua hàng hơn. Đây là cách viết status bán hàng nhiều người dùng hiện nay.

Bạn có thể đóng vai nhân vật và đưa câu chuyện lồng ghép một cách khéo léo với sản phẩm. Điều này sẽ ít tạo nên cảm giác phản cảm của khách hàng bởi vì truyền đạt hết sức tự nhiên. Storytelling  khiến người đọc tò mò, quan tâm nhiều hơn.

Nội dung mang tính review sản phẩm

Việc đóng vai một khách hàng review sản phẩm dễ tạo nên sự đồng cảm với khách hàng của bạn. Bởi vì điều này sẽ giúp bạn thể hiện hết mọi khía cạnh trải nghiệm sản phẩm, nhu cầu khách hàng,… Đây là cách viết status bán hàng đúng đắn.

CTA – Kêu gọi hành động

Cách viết status bán hàng luôn gắn liền với CTA – Tức là Call To Action, lời kêu gọi hành động. Đây là câu nói thôi thúc khách hàng thực hiện điều bạn muốn thông qua bài đăng. Cụ thể ở đây là hành động mua sản phẩm, dịch vụ mà bạn quảng cáo.

Hãy tạo nên thông điệp kêu gọi hành động trong status bán hàng của bạn

Hãy tạo nên thông điệp kêu gọi hành động trong status bán hàng của bạn

Tìm hiểu thêm các công ty thiết kế website tại hà nội

Hashtag đi kèm

Gắn thêm hashtag đi kèm trong bài viết liên quan đến nội dung, sản phẩm, thương hiệu là điều cần thiết đối với cách viết status bán hàng. Bởi vì điều này sẽ giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn đăng tải. Hơn thế, google cũng sẽ đánh giá cao những bài viết được phân loại rõ ràng như vậy.

Sử dụng video, hình ảnh,…

Đối với cách viết caption bán hàng, bạn nên lồng ghép hình ảnh và nếu video thì càng tốt. Những hình thức truyền tải này sẽ giúp kích thích thị giác, thính giác của người xem. Nhờ thế, họ ấn tượng đối với sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp hơn nhiều.

Kết luận

Trên đây là tất tần tật thông tin về cách viết status bán hàng hiệu quả bạn đọc nên tham khảo. Việc đảm bảo những tiêu chí và lưu ý nói đến ở trên sẽ giúp cho nội dung bài status của bạn thu hút người xem. Hy vọng thông tin trên đây sẽ hữu ích đối với bạn đọc và giúp bạn tạo được những nội dung chất lượng hơn. Cảm ơn vì đã theo dõi kiến thức chúng tôi cung cấp.

Xem thêm dịch vụ thiết kế website bằng wordpress của VN4U.

Nhận Xét Của Khách Hàng