Cách viết bài bán hàng thu hút giúp chốt đơn siêu nhanh
Hiện nay, các nền tảng mạng xã hội ngày càng được tận dụng với mục đích bán hàng. Với bài viết hấp dẫn sẽ thu hút số lượng lớn khách hàng, từ đó giúp “nổ đơn” ầm ầm. Vậy cách viết bài bán hàng thu hút như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây để có kinh nghiệm chốt đơn hàng siêu nhanh nhé!
Tìm hiểu tâm lý của khách hàng
Bài viết bán hàng trên mạnh không nên tập trung vào quá nhiều đối tượng. Điều này sẽ khiến bài viết bị “loãng” và không mang lại hiệu quả bán hàng cao. Theo kinh nghiệm của dân content chuyên nghiệp, cách viết bài bán hàng thu hút là tìm hiểu tâm lý của khách hàng.
Bạn cần xác định rằng sản phẩm đang hướng tới nhóm đối tượng nào? Lợi ích khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm là gì? Sản phẩm có ưu điểm gì nổi bật hơn mặt hàng của đối thủ? Sản phẩm có thực sự an toàn và hợp túi tiền với người dùng không? Khi trả lời được những câu hỏi này đảm bảo ngắn gọn, súc tích, chắc chắn bài viết sẽ đánh trúng vào tâm lý của khách hàng.
Viết bài dựa trên góc độ của người mua
Cách viết bài bán hàng hay bạn cần ghi nhớ là dựa trên góc độ của người mua. Hãy đặt bản thân vào vị trí của khách hàng để thực sự hiểu được họ cần gì? Từ đó tạo ra bài viết ngắn gọn nhưng đầy đủ ý. Bạn nên nhớ rằng nếu viết bài quá dài dòng mà không hướng tới nội dung khách hàng cần thì rất dễ thất bại.
Bài viết có nội dung đa dạng
Lượt tương tác với bài viết càng nhiều thì khả năng chốt đơn hàng thành công càng cao. Nắm được nguyên tắc này, bạn cần tạo ra sự hấp dẫn bằng cách viết bài bán hàng đa dạng hóa nội dung. Bài viết đăng tải trên mạng xã hội không nhất thiết phải tập trung vào sản phẩm. Bạn có thể viết dạng bài chia sẻ kinh nghiệm, giải trí, hữu ích để thu hút sự chú ý của khách hàng. Từ đó điều hướng sang bài bán bán hàng để tạo sự thoải mái, tự nhiên cho bài viết.
Dịch vụ nhận viết bài SEO ở đâu uy tín, giá cả hợp lý? Cùng tìm hiểu tại đây.
Lên kế hoạch về nội dung
Ngày nay, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên môi trường mạng càng trở nên khốc liệt. Đối với những doanh nghiệp trẻ, việc đánh bật các đối thủ cạnh tranh không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, cách viết bài lần đầu bán hàng online bạn cần ghi nhớ là xây dựng kế hoạch content chi tiết. Hãy phân chia tỷ lệ bài đăng hợp lý theo từng tuần, tháng. Dựa vào đó, bạn lên bài chi tiết cho từng ngày và đảm bảo nội dung cần có tính logic.
Thiết kế hình ảnh đẹp, sáng tạo cho bài viết
Để bài viết bán hàng thực sự mang lại hiệu quả, ngoài phần nội dung thì bạn nên kèm theo hình ảnh. Với hình ảnh có bố cục khoa học, màu sắc hài hòa chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Đồng thời, số lượng text hiển thị trên hình ảnh không được vượt quá 20%. Kích thước hình ảnh hiển thị đầy đủ trên cả bản mobile và PC.
Xây dựng bố cục cho bài viết
Cách viết nội dung bán hàng online bạn cần tuân thủ là xây dựng bố cục khoa học. Bài viết gồm 3 phần chính là: Mở bài, thân bài và kết bài. Trong đó, phần mở bài nêu ra vấn đề đang được khách hàng quan tâm. Phần thân bài nêu hướng giải quyết vấn đề, chẳng hạn như: Sản phẩm có thành phần như thế nào? Hiệu quả đối với người dùng ra sao? Ở phần kết, bạn cần nhấn mạnh tác dụng, tính an toàn của sản phẩm và điều hướng hành động.
Xem thêm: Công ty thiết kế web tại Hà Nội làm việc chuyên nghiệp, chu đáo.
Sử dụng chữ viết hoa
Nhằm tạo sự chú ý của khách hàng, bạn có thể sử dụng từ viết hoa trong bài bán hàng. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng chữ hoa với số lượng quá nhiều. Hãy áp dụng đối với cách viết caption bán hàng hay hoặc nhấn mạnh nội dung trọng tâm.
Kiểm duyệt kỹ nội dung trước khi đăng bài
Hầu hết các bài đăng bán hàng online đều được các doanh nghiệp đầu tư để chạy quảng cáo. Mục đích là tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn, từ đó mời gọi mua sản phẩm. Để tránh tình trạng bài viết bị bóp lượt tương tác, bạn cần hạn chế chỉnh sửa nội dung sau khi đăng. Hãy kiểm duyệt kỹ lưỡng bài viết trước khi để chế độ công khai trên mạng.
Chọn thời gian đăng bài hợp lý
Khi đã viết xong content chất lượng, bạn cần chọn thời gian hợp lý để đăng bài. Đây là cách viết nội dung bán hàng online giúp tăng lượng traffic rất nhanh.
Buổi sáng
Thời gian từ 6h30 – 8h00 sáng là khung giờ lý tưởng để đăng bài. Lúc này, mọi người vừa thức dậy nên có thói quen lướt web để cập nhật thông tin. Nhất là những bạn trẻ thường dành thời gian đầu buổi sáng để xem những tin tức mới. Vì vậy, bạn nên tận dụng khoảng thời gian “vàng” này để đăng tải bài viết bán hàng nhằm tăng doanh thu.
Buổi trưa
Trong khoảng thời gian nghỉ trưa ít ỏi từ khoảng 12h00 – 13h30, mọi người cũng dành một vài phút để lướt mạng xã hội. Bởi vậy, bạn nên tận dụng cơ hội để đăng bài viết bán hàng. Khi có số lượng lớn người on facebook, chắc chắn bài viết của bạn sẽ có nhiều tương tác hơn. Từ đó tăng tỷ lệ khách hàng quan tâm tới sản phẩm và chốt đơn thành công.
Buổi tối
Sau một ngày làm việc căng thẳng, hầu hết mọi người đều dành thời gian buổi tối để giải trí. Do đó, bạn nên chờ tới khoảng 19h30 – 21h30 để đăng bài bán hàng. Nếu bài viết hấp dẫn, đánh trúng tâm lý của khách hàng thì lượt mua sẽ rất nhiều.
Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website wordpress được khách hàng đánh giá 5 sao.
Trên đây là cách viết bài bán hàng thu hút đã được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng rằng, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm bán hàng để mang về doanh thu lớn hàng tháng. Hãy truy cập: https://vn4u.vn/ mỗi ngày để xem thêm nhiều mẹo viết content hay nhé!