Content cho website là gì? Giới thiệu công thức viết thu hút nhất
Content cho website là khái niệm không còn xa lạ với người dùng. Content chính là công cụ truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến người dùng. Content tốt có thể xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho website doanh nghiệp, gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Hiểu về content cho website
Content website được hiểu là những nội dung dưới dạng văn bản và hình ảnh trên website. Hiện nay, content có thể xuất hiện dưới dạng văn bản, âm thanh, hình ảnh, hình ảnh động, video… để thu hút sự chú ý của người dùng. Content được tạo ra để cung cấp kiến thức, nâng cao trải nghiệm người dùng trên nền tảng web.
Khi viết content cho website, người ta luôn đặt tiêu chí thu hút khách hàng tiềm năng lên hàng đầu. Điều này nghĩa là content của bạn phải có ích với người dùng và thân thiện với các công cụ tìm kiếm.
Nói đến content và công cụ tìm kiếm thì cụm từ đi cùng bao giờ cũng là từ khóa. Hiểu đơn giản, từ khóa là những cụm từ sử dụng trong lĩnh vực của bạn hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Từ khóa quyết định nội dung content và ảnh hưởng rất lớn đến lượng người truy cập chất lượng. Vì thế khi viết content website, bạn cần nghiên cứu kỹ từ khóa liên quan đến ngành nghề của mình.
Tham khảo thêm dịch vụ viết bài chuẩn SEO từ các đơn vị uy tín tại đường link sau: https://vn4u.vn/dich-vu-viet-bai-chuan-seo.
Vì sao content cho website lại giữ vai trò quan trọng?
Những ai hoạt động trong lĩnh vực Marketing đều biết đến câu nói “Content is king”. Tạo ra content chất lượng là chiến lược hiệu quả và tiết kiệm nhất để đưa sản phẩm/dịch vụ của bạn tiếp cận khách hàng.
Đưa thương hiệu đến gần khách hàng tiềm năng hơn
Khi doanh nghiệp nỗ lực viết content website thân thiện với công cụ tìm kiếm, nội dung của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn. Khi khách hàng tìm kiếm, họ sẽ nhìn thấy nội dung của bạn đầu tiên.
Điều này nghĩa là thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện ngay trước mặt khách hàng mục tiêu. Lúc này, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội và điều kiện biến họ thành người mua hàng tạo ra giá trị.
Để website gia tăng thứ hạng trên Google, các doanh nghiệp sẽ tạo ra content với một chiến lược SEO liên quan đến nhiều vấn đề. Đây là cách nội dung tìm đến đúng người, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Tăng độ nhận diện cho thương hiệu
Nhận diện thương hiệu là mức độ một thương hiệu được khách hàng nhận ra và liên kết tới sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cung cấp. Thương hiệu càng nổi tiếng, doanh nghiệp càng dễ dàng tiếp thị sản phẩm của mình. Và một trong những cách giúp tăng độ nhận diện thương hiệu là thông qua content website.
Khi content của bạn chất lượng và thường xuyên được đề xuất trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing… thì sẽ dễ dàng tiếp cận người dùng hơn. Nếu nội dung được truy cập thường xuyên thì mức độ nhận diện thương hiệu càng cao. Khách hàng tiềm năng sẽ quen thuộc với thương hiệu cùng với sản phẩm của bạn.
Góp phần gia tăng doanh số bán hàng
Bất kỳ hoạt động quảng bá nào được tạo ra cũng đều hướng đến việc tăng doanh số. Website được tạo ra chính là để tiếp cận nhiều người dùng và tăng sức mua. Khi tạo ra content cho website tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu thì khả năng bán được hàng và tạo ra doanh số là rất cao.
Giới thiệu những công ty thiết kế web tại Hà Nội uy tín và chất lượng nhất
Hướng dẫn cách viết content cho website thu hút khách hàng hơn
Hiện nay, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng chú trọng đến vấn đề content website. Thế nên, bạn cần phải tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn thì mới thu hút được khách hàng. Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo một số cấu trúc bài viết dưới đây.
Viết content cho website theo công thức APP
APP (Agree – Promise – Preview) là công thức tạo ra content đơn giản nhất. Đây là cấu trúc được dùng phổ biến nhất khi bạn chưa có ý tưởng gì đặc biệt.
- Agree: Đồng ý với các vấn đề của người dùng.
- Promise: Đưa ra hứa hẹn về khả năng giải quyết vấn đề của sản phẩm.
- Preview: Xem xét lại vấn đề đã đề cập.
Viết content website theo cấu trúc PAS
PAS (Problem – Agitate – Solve) là công thức được sử dụng phổ biến khi viết content. Cấu trúc này có thể dùng để viết bài trên mạng xã hội hay các dạng bài PR như tờ rơi, quảng cáo, email…
- Problem: Nêu ra vấn đề được khách hàng mục tiêu quan tâm.
- Agitate: Đào sâu, phân tích vấn đề
- Solve: Nếu ra phương án giải quyết vấn đề.
Công thức PAS có thể sử dụng hiệu quả trong những bài viết nếu công dụng, lợi ích, khả năng giải quyết vấn đề của một sản phẩm, dịch vụ.
Xây dựng content hiệu quả với công thức FAB
FAB (Features – Advantages – Benefits) là một trong những cấu trúc có thể truyền tải nội dung rõ ràng, rạch mạch và lôi cuốn nhất. Công thức này vô cùng thích hợp để dùng cho những bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.
- Features: Giới thiệu các thông số, thành phần, cấu trúc, tính năng của một sản phẩm.
- Advantages: Ưu điểm nổi bật làm nên giá trị của sản phẩm.
- Benefits: Lợi ích mà sản phẩm mang lại cho người sử dụng.
Hướng dẫn viết content cho website theo công thức AIDA
AIDA (Attention – Interest – Desire – Action) là một trong những công thức viết content sáng tạo nhất. Cấu trúc bài viết như thế này có thể nêu ra vấn đề, gây tò mò và đưa ra hướng giải quyết.
- Attention: Tạo ra một vấn đề thu hút sự chú ý, tò mò cho người chơi.
- Interest: Duy trì sự quan tâm của khách hàng bằng những vấn đề liên quan.
- Desire: Kích thước mong muốn sở hữu sản phẩm.
- Action: Kêu gọi hành động, chuyển hóa mong muốn thành hành động mua hàng.
Công thức bắc cầu trong content
Bridge Model là cấu trúc có thể thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng. Tiếp đến, bài viết sẽ kết nối nhu cầu khách hàng với những sản phẩm, dịch vụ của công ty
- Đầu tiên, bài viết tạo ra một viễn cảnh đẹp cho độc giả.
- Nêu ra trạng thái hiện tại để tạo ra so sánh với mong muốn trên.
- Cuối cùng, bài viết sẽ tạo ra một cầu nối (bridge) giữa tầm nhìn và thực tế trước khi đề xuất một giải pháp cho người dùng.
Viết content thu hút với công thức 4A
4A (Awareness – Attitude – Action – Act again) là công thức tạo ra những bài viết mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Đồng thời, đây cũng là cách thúc đẩy hành động nhanh nhưng không rơi vào lối mòn hiệu quả.
- Aware: Nhận diện
- Attitude: Thái độ
- Act: Hành động
- Act again: Lặp lại hành động một lần nữa
Tham khảo thêm dịch vụ thiết kế website wordpress chuyên nghiệp giá tốt nhất thị trường.
Tạo ra content chuẩn với công thức 4C
4C (Clear – Concise – Compelling – Credible) nói đúng hơn là những tiêu chí tạo ra content. Bất cứ khi nào viết bài, nếu tuân theo quy tắc 4C, bạn đều có thể tạo ra những content chất lượng cho website.
- Clear: Rõ ràng.
- Concise: Ngắn gọn, súc tích.
- Compelling: Thuyết phục.
- Credible: Đáng tin cậy.
Công thức 4P trong content
4P (Picture – Promise – Prove – Push) là công thức chung tạo ra những bài viết quảng cáo trên facebook. Dưới đây là những yếu tố không thể thiếu trong content bán hàng người mới nên lưu ý.
- Picture: Hình ảnh.
- Promise: Lời hứa
- Prove: Sự cung cấp
- Push: Thúc đẩy mua hàng
Lời kết
Trên đây là một số kiến thức về content cho website. Nếu là người mới bắt đầu, bạn có thể dựa theo những công thức trên để tạo ra những bài viết chạm đến khách hàng. Nếu muốn biết thêm kiến thức về content và dịch vụ website, đừng quên cập nhật tại VN4U.