Mục lục

Viết bài PR sản phẩm là gì? Tiêu chuẩn và hướng dẫn chi tiết

Viết bài PR sản phẩm là gì? Đây là bài viết nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Trong bài viết cần cung cấp thông tin chính xác, nêu ưu điểm sản phẩm cũng như những chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất. Nội dung về tiêu chuẩn và cách viết bài sẽ có trong bài viết dưới đây của VN4U.

Lý giải: Viết bài PR sản phẩm là gì?

Hiện nay, nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng phương pháp xây dựng các bài viết PR để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Để viết được kiểu bài này thì bạn cần hiểu PR có nghĩa là gì cũng như các tiêu chuẩn cần phải có trong bài viết. Nội dung trình bày phải rõ ràng, nhất quán không dài dòng, lan man.

Viết bài PR sản phẩm kiếm tiền như thế nào?

Viết bài PR sản phẩm kiếm tiền như thế nào?

PR là viết tắt của cụm từ Public Relations nghĩa là quan hệ công chúng. Trong marketing, PR đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc lên kế hoạch xây dựng và quảng bá doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm. Các bài viết ngoài nhiệm vụ cung cấp nội dung còn phải xây dựng hình ảnh đẹp cho công ty, thu hút nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, tỉ lệ khách hàng biết đến thương hiệu và chốt đơn sẽ cao hơn.

Dịch vụ viết bài chuẩn SEO của VN4U uy tín hàng đầu trên thị trường.

Bài viết PR sản phẩm cần đáp ứng tiêu chuẩn nào?

viết bài PR cho sản phẩm không phải là thích viết gì cũng được, cũng không phải càng nhiều thông tin càng tốt. Bạn phải nắm được các tiêu chuẩn viết bài dưới đây để có thể đạt được hiệu quả trong việc xây dựng chiến dịch marketing.

Bài viết hướng đến việc chia sẻ

Một trong những tiêu chuẩn khi viết bài PR sản phẩm đó là luôn hướng đến việc chia sẻ. Đây không phải là bài viết quảng cáo nên bạn hãy chia sẻ mọi thông tin liên quan đến sản phẩm một cách tự nhiên, chính xác nhất. Từ đó, khách hàng mới có thể tin tưởng và chủ động tìm đến với bạn.

Bài viết giới thiệu về sản phẩm

Trong cách viết bài PR giới thiệu sản phẩm, bạn nhất định không được quên việc cung cấp thông tin chi tiết về dịch vụ, sản phẩm của công ty. Chẳng hạn khi giới thiệu về doanh nghiệp hãy cung cấp các yêu tố như năm thành lập, sứ mệnh, phương châm… Cố gắng đưa những những con số chính xác, cụ thể để xây dựng lòng tin với khách hàng.

Bài viết cần cung cấp thông tin chính xác về sản phẩm

Bài viết cần cung cấp thông tin chính xác về sản phẩm

Bài viết hướng đến thúc đẩy doanh số

Cùng là viết bài nhưng sẽ có những người chưa nắm được cách để có thể làm cho bài viết nổi bật, cuốn hút, thúc đẩy hành vi mua hàng từ người đọc. Mục tiêu cuối cùng của bài PR sản phẩm đó chính là cung cấp thông tin đầy đủ, nêu ra những ưu điểm của nó. Từ đó, khách hàng sẽ có được cái nhìn mới mẻ, muốn trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm nhiều hơn. Doanh số bán hàng của doanh nghiệp cũng vì thế mà gia tăng.

Cách viết bài PR sản phẩm chi tiết

Viết bài PR sản phẩm không khó nhưng cần trình bày nội dung như thế nào cho thích hợp, bố cục ra sao là vấn đề bạn cần đặc biệt quan tâm. Dưới đây là những hướng dẫn về cách viết bài PR cho sản phẩm chi tiết bạn có thể tham khảo.

Trước khi viết bài

Khi viết bài PR, hãy nghiên cứu thật kỹ về dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Hãy xác định chức năng, nguồn gốc, công dụng… Từ đó, việc xây dựng dàn ý cho sản phẩm cũng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Hãy cố gắng xây dựng nội dung chi tiết và chính xác để người đọc có được góc nhìn chân thực nhất.

Hãy tìm hiểu thật kỹ dịch vụ, sản phẩm trước khi viết bài

Hãy tìm hiểu thật kỹ dịch vụ, sản phẩm trước khi viết bài

Các bước viết bài PR

Như đã nói, bài PR không hề khó viết những bạn phải xây dựng mọi thứ một cách mạch lạc, dễ hiểu. Từ mở bài đến thân bài, kết luận luôn phải nhất quán. Dưới đây là các bước để hoàn chỉnh một bài viết.

Xây dựng tiêu đề

Tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng, “thổi hồn” cho bài viết. Tiêu đề luôn phải hấp dẫn dù là bạn đang viết bài SEO hay bài trên Facebook thì yếu tố này cũng đều rất quan trọng. Tiêu đề cần thỏa mãn nhiều tiêu chí khác nhau như:

  • Trong tiêu đề nên bổ sung các con số minh họa cho từ khóa đang được SEO.
  • Có thêm yếu tố kích thích sự tò mò cho tiêu đề.
  • Tiêu đề có thể viết dưới dạng câu hỏi.
  • Tiêu đề bổ sung thêm trích dẫn từ câu nói nổi tiếng nào đó để làm gia tăng độ tin cậy, chính xác.
  • Tiêu đề cần đánh vào cảm xúc của người đọc, hãy bổ sung các cụm từ trend, từ độc đáo, mới mẻ, nhấn mạnh… cho phù hợp.

Tìm hiểu về những công ty thiết kế web tại Hà Nội được đánh giá cao nhất hiện nay để được phục vụ chu đáo, tận tâm.

Viết mở đầu

Mở bài là đoạn văn đầu tiên của bài PR. Đoạn này nên viết không quá ngắn cũng không quá dài, khoảng ba đến bốn dòng là phù hợp nhất. Hãy dẫn dắt một cách linh hoạt nhưng tuyệt đối không được quên bổ sung thêm từ khóa SEO. Lưu ý không được nhồi nhét từ khóa mà hãy dùng văn phong cho thích hợp.

Trong mở bài của bài PR cần phải thêm từ khóa SEO

Trong mở bài của bài PR cần phải thêm từ khóa SEO

Phần thân bài

Thân bài là phần cung cấp nội dung chính. Phần này bạn cần phải cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, có giải thích về ưu điểm, chức năng, công dụng… Thân bài có thể có nhiều đoạn, nhiều thẻ heading nhưng độ dài mỗi đoạn văn nên để từ ba đến bốn dòng. Trong đoạn văn có từ khóa chính hoặc từ khóa phụ xuất hiện một cách tự nhiên.

Bài PR không phải là bài viết chỉ đơn thuần quảng cáo 100%. Vì vậy, bạn không nên dùng những từ ngữ quá tâng bốc, quá phóng đại để đánh bóng về sản phẩm của mình không đúng với thực tế. Hãy lồng ghép các chi tiết một cách khách quan để người đọc có thêm thiện cảm với những gì bạn đang viết.

Kết luận

Kết bài là phần nội dung cuối cùng của bài viết. Đây là nơi mà bạn tổng kết lại toàn bộ những gì đã thể hiện ở trên. Hãy khẳng định tầm quan trọng của chủ đề cũng như thêm thông tin liên hệ về thương hiệu. Lưu ý, kết bài cần phải ngắn gọn, súc tích, khách quan.

Chèn video, hình ảnh

Bài viết PR hoàn hảo bên cạnh phần nội dung bằng chữ cần có thêm hình ảnh và video minh họa. Bạn hãy thêm vào bài hình ảnh sinh động, ấn tượng, âm thanh sắc nét để làm gia tăng sự cuốn hút với người đọc. Qua đó, bài viết PR cũng sẽ chinh phục khách hàng dễ dàng, làm tăng hứng thú và đem đến sự mô phỏng chân thực cho dịch vụ, sản phẩm.

Một vài lỗi thường gặp trong bài PR

Trong quá trình viết bài PR người viết sẽ gặp phải một vài lỗi ảnh hưởng đến bài viết. Nến khắc phục sớm các lỗi này để nội dung hoàn hảo và được nhiều người đọc đánh giá cao.

Lỗi về ngữ pháp

Ngay cả khi đã viết bài lâu năm, bạn vẫn có thể mắc phải các lỗi về ngữ pháp. Vì thế, bạn không nên quá tự ti khi bài viết của mình câu cú lộn xộn, thiếu chủ ngữ, vị ngữ… Để khắc phục, hãy đọc thật nhiều tài liệu về content, đồng thời tham khảo những mẹo hữu ích được chia sẻ bởi content writer chuyên nghiệp.

Bài viết có thể sẽ mắc lỗi ngữ pháp

Bài viết có thể sẽ mắc lỗi ngữ pháp

Lỗi copy nội dung

Bài viết PR của bạn sẽ mất đi độ hấp dẫn nếu như bạn sao chép ý tưởng của người khác. Khi đó, bài viết sẽ giống như một “nồi lẩu thập cẩm” không có mạch văn rõ ràng, ý chính phụ sắp xếp lung tung ảnh hưởng đến trải nghiệm của người đọc. Trong lần đầu tiếp cận bài viết nếu người đọc không hài lòng về nội dung thì sẽ rất khó để họ ủng hộ bài viết trong những lần tiếp theo.

Việc tham khảo ý tưởng từ nhiều nguồn khác nhau sẽ mang đến cho bạn lợi ích trong việc lên ý tưởng viết bài. Tuy nhiên, hãy tham khảo có chọn lọc và viết lại nội dung theo ý hiểu, giọng văn của mình. Bài viết cần phải có nét riêng, cần thể hiện thông điệp một cách rành mạch, rõ ràng.

Bạn đang muốn tìm một công ty chuyên thiết kế website bằng wordpress ? Liên hệ ngay với VN4U theo đường link https://vn4u.vn/thiet-ke-website/thiet-ke-website-bang-wordpress/.

Lỗi chính tả, lặp từ

Sau khi hoàn thiện, hãy kiểm tra lại để xác định lỗi chính tả và lỗi lặp từ. Nếu không thực hiện bước review lại nội dung bài viết, khi người đọc xem bài và phát hiện ra lỗi, sẽ nghĩ rằng trang web của bạn thiếu chuyên nghiệp. Vậy nên, trước khi xuất bản, hãy đảm bảo bạn đã rà soát lại nội dung từ hai đến ba lần. Công đoạn này chỉ tốn vài phút nhưng nếu bỏ qua bạn sẽ phải hối hận sau này.

Kiểm tra lại bài sau khi viết từ hai đến ba lần trước khi xuất bản

Kiểm tra lại bài sau khi viết từ hai đến ba lần trước khi xuất bản

Nội dung trên đây đã giới thiệu đến bạn cách viết bài PR sản phẩm chi tiết nhất cùng những lỗi mà người viết thường mắc phải. Để xem thêm về mẹo viết bài PR hấp dẫn, những ý tưởng hay khi viết bài hãy tham khảo trong những bài viết sau của VN4U.

Nhận Xét Của Khách Hàng