Mục lục

Cách viết bài viết bán hàng gây quỹ từ thiện độc đáo, cảm xúc

Để có một hành trình thiện nguyện thành công, mang đến những điều tốt đẹp cho những người cần giúp đỡ, đòi hỏi mọi khâu chuẩn bị phải thật hoàn hảo. Trong đó, một trong những chiến dịch gây quỹ theo hình thức marketing không thể thiếu là viết bài kêu gọi. Vậy cụ thể một bài viết bán hàng gây quỹ từ thiện như thế nào? Cách trình bày ra sao? Cùng tìm hiểu nhé!

Xác định được nội dung chương trình từ thiện 

Trước khi viết bài viết bán hàng gây quỹ từ thiện, bạn cần xác định rõ nội dung chương trình mà bạn muốn hướng đến. Để chắc chắn nhận được sự ủng hộ từ mọi người, bản thân người đứng ra tổ chức phải hiểu rõ mục đích, chương trình mà mình tạo ra. Ông cha ta có câu “Đồng tiền đi liền khúc ruột”, hãy cho mọi người thấy số tiền mình bỏ ra là xứng đáng với ý nghĩa mà nó đem lại. Do đó, trước khi đi vào thực hiện chương trình từ thiện, bạn cần hiểu và cho mọi người thấy lý do cụ thể:

Xác định được nội dung cần hướng tới

Xác định được nội dung cần hướng tới

  • Đối tượng mà bạn muốn đứng ra hỗ trợ và kêu gọi từ thiện lần này là ai?
  • Nội dung chương trình từ thiện lần này có mô típ như thế nào? Có giống với những chương trình mà người khác đã làm trước kia không?
  • Những thiếu sót và bài học từ những chương trình trước đó.
  • Ý nghĩa mà bạn muốn hướng đến cho cộng đồng là gì?
  • Tính cấp thiết của chương trình từ thiện lần này là như thế nào?

Khi trả lời được những câu hỏi đó, bạn sẽ bắt đầu hình dung ra viết một bài viết bán hàng gây quỹ từ thiện như  thế nào. Từ đó, giúp tập trung vào nội dung chính, tránh gây lan man.

Xem ngay: Quy trình thiết kế website bằng WordPress chuẩn SEO mới nhất 2023.

Xác định đối tượng người đọc và nhà tại trợ

Một bài viết bán hàng gây quỹ từ thiện phải đánh vào tâm lý, mối quan tâm, và sở thích của người đọc. Hướng họ đến việc thực hiện hành động làm từ thiện của mình. Chạm tới tinh thần “cho đi để nhận lại”. Ngoài ra, người viết phải biết đâu là điều quan trọng nhất của chương từ thiện lần này mà mình muốn hướng đến. 

Lời văn ngắn gọn, nhẹ nhàng, thân thiện, gần gũi và không quá màu mè. Làm sao để ngòi bút của mình không chỉ chạm được đến những nhà tài trợ mà người được tài trợ cũng cảm thấy mình xứng đáng.

Hướng dẫn viết bài viết bán hàng gây quỹ từ thiện

Một bài viết bán hàng gây quỹ từ thiện sẽ thật ý nghĩa nếu như  content đánh trúng được vào tâm lý của mọi người. Để làm được điều đó, bài viết của bạn phải thật sự thu hút, hướng đến những gì người khác quan tâm và mong muốn góp sức để cùng thực hiện những hành động ý nghĩa. Thông thường, một bài viết bán hàng gây quỹ từ thiện sẽ gồm 4 phần cơ bản như sau:  

Hướng dẫn viết bài viết bán hàng gây quỹ từ thiện

Hướng dẫn viết bài viết bán hàng gây quỹ từ thiện

Phần 1: Tập trung làm tiêu đề thật sự thu hút

Tiêu đề là một phần rất quan trọng của bài viết. Việc độc giả có đón đọc bài viết của bạn hay không  phụ thuộc rất nhiều vào phần tiêu đề này.

Tiêu đề một bài viết bán hàng gây quỹ từ thiện phải ngắn gọn, dễ hiểu, súc tích nhưng đầy sự tinh tế, thể hiện được đúng ý nghĩa mà chương trình muốn hướng đến. Cũng như bài viết chuẩn SEO, tiêu đề bài kêu gọi từ thiện cũng không nên quá dài dòng. Người viết có thể chèn thêm những ký tự đặc biệt để làm nên tiêu đề thu hút hơn.

Ví dụ: “Phiên chợ tình yêu” – Gây quỹ từ thiện cho trẻ em chất độc màu da cam.  

Tiêu đề hấp dẫn, thu hút người đọc

Tiêu đề hấp dẫn, thu hút người đọc

Phần 2: Mục đích, nội dung mở bán hàng gây quỹ từ thiện

Nội dung bài viết bán hàng gây quỹ từ thiện sẽ bao gồm các ý mà bạn đã liệt kê từ khi xác định mục tiêu. Ở đoạn này, người viết phải bao quát hết vấn đề, khơi gợi cảm xúc, nếu được những lý do cần thiết cho lần từ thiện này. Sau đó đi vào hoàn cảnh mà đối tượng cần được tài trợ đang gặp phải. Lưu ý: Phải dùng ngôn từ sao cho thật phù hợp, cảm xúc, tránh gây tự ái cho những hoàn cảnh kém may mắn.

Bài viết phải thể hiện được mong muốn mãnh liệt của mình và những người có tinh thần thiện nguyện cao. Tạo động lực, thôi thúc họ hành động, góp phần trao đi những yêu thương cho những mảnh đời bất hành. 

Qua bài viết, những thông điệp ý nghĩa được truyền tải. Người mua sẽ thấy được số tiền mình mua hàng gây quỹ từ thiện là thực sự xứng đáng. 

Tìm hiểu thêm top các địa chỉ thiết kế Website tại Hà Nội uy tín, bảo hành.

Phần 3: Đưa ra kế hoạch cụ thể cho chương trình từ thiện

Phần này nằm trong thân bài của bài viết. Sau khi đưa ra những lý do và thông điệp tổ chức chương trình từ thiện thì bạn cần viết thêm kế hoạch thực hiện cụ thể.

Người viết phải vạch ra được lộ trình chi tiết, cụ thể của chuyến hành trình lần này. Cách thức trao từ thiện như thế nào? Tỷ lệ phần quà đến tay người được nhận là bao nhiêu? Tính thực tế của dự án và thời gian hoàn thành cụ thể.

Khi có lộ trình đầy đủ, bạn sẽ lấy được lòng tin từ phía nhà tài trợ. Càng cụ thể, chi tiết càng có cơ hội tiếp cận được khách hàng tiềm năng để bán sản phẩm gây quỹ từ thiện. Khả năng thành công của dự án sẽ cao và số hàng hóa bán được sẽ nhiều hơn.  Khi hàng hóa bán được, sẽ thêm nhiều mảnh đời được giúp đỡ. 

Đưa ra kế hoạch cụ thể cho chương trình từ thiện

Đưa ra kế hoạch cụ thể cho chương trình từ thiện

Phần 4: Tổng kết, kêu gọi hành động

Những phần quan trọng đã được trình bày đầy đủ, giờ là lúc bạn cần làm một kết bài thật hoàn hảo. Lặp lại ý nghĩa mục đích của chương trình. Kêu gọi hành động làm từ thiện từ mọi người. Đừng quên nói lời cảm ơn tới những nhà hảo tâm và chắc chắn kết quả mà mình sẽ đạt được.

Sau khi toàn bộ nội dung bài viết gây quỹ từ thiện hoàn thành, bạn đừng quên chèn thêm hình ảnh minh họa. Phần này tương đối đơn giản, nhưng lại đóng một vai trò hết sức quan trọng. Bởi người xem sẽ dựa vào những hình ảnh mà bạn cung cấp để đưa ra quyết định cuối cùng.

Nếu bạn bị bí từ trong cách hành văn hoặc không giỏi trong cách diễn đạt hãy tham khảo những dịch vụ viết bài uy tín để tiết kiệm thời gian.

Hình ảnh bạn đưa lên phải mang tính chất chân thực, có giá trị và rõ nét. Làm sao để hình ảnh hoặc video nói lên những điều mà mình muốn nói.

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn cách viết bài viết bán hàng gây quỹ từ thiện. Tùy theo mức độ lớn mạnh của dự án mà bạn có thể mở rộng đăng bài thông điệp lan tỏa trên các kênh mạng xã hội. Tin chắc rằng sự chân thành và trái tim nóng của bạn sẽ sớm chạm tới những người có cùng tần số đó. Và chúng ta sẽ có những năm tháng cuộc đời thật sự ý nghĩa.

Nhận Xét Của Khách Hàng