Mục lục

Bật mí cách viết content thu hút độc giả trong nháy mắt

Xây dựng nội dung lôi cuốn là một kỹ năng quan trọng và cực kỳ cần thiết trong lĩnh vực marketing. Cách viết content thu hút không chỉ đòi hỏi khả năng sáng tạo mà còn yêu cầu bạn phải hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình. Nếu mọi người đang muốn tìm cách để biến tấu được một bài viết gây ấn tượng, hãy tham khảo ngay những tiêu đề dưới đây!

Cách viết content thu hút thật sự là gì?

Cách viết content thu hút là một phương pháp thường được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực marketing. Với mục đích chung là tạo ra những bài viết, bài blog hoặc thông điệp có khả năng thu hút sự chú ý và tác động tích cực đến người đọc. Muốn viết được những content thu hút khách hàng, bạn phải dùng các kỹ thuật để gợi cảm hứng cho độc giả. Bằng cách nắm bắt được nhu cầu và khó khăn, người viết có thể xây dựng được nội dung mà họ quan tâm.

Để tạo được sức hấp dẫn, mọi người có thể tận dụng các câu hỏi thú vị, trích dẫn, ví dụ minh họa, câu chuyện hay hình ảnh và video làm nổi bật nội dung. Điều quan trọng là bạn phải nêu được một cái gì đó độc đáo và khác biệt hơn các đối thủ khác. Qua đó giúp cho doanh nghiệp có thể gia tăng lượng khách hàng lên đáng kể.

muc dich viet content thu hut

Content thu hút là những bài viết, bài blog hoặc thông điệp lôi cuốn người đọc

Hướng dẫn chi tiết cách viết bài content thu hút

Muốn học cách viết bài content thu hút và tạo ấn tượng, mọi người cần thực hiện theo quy trình sau:

huong dan cach viet content thu hut

Quy trình viết content thu hút người đọc

Bước 1: Xác định mục tiêu kỹ càng

Một khi đã có thông tin chi tiết về khách hàng, người viết có thể tạo ra nội dung mang lại giá trị cao. Nhờ vậy, bạn có thể biết được những gì họ đang cần và đem tới nội dung phù hợp. Dưới đây là một số tiêu chí mà mọi người không thể bỏ qua:

  • Độ tuổi chung.
  • Nghề nghiệp, đơn vị công tác.
  • Thu nhập trung bình.
  • Sở thích cá nhân.
  • Tình trạng hôn nhân gia đình.
  • Mối quan hệ và giới tính riêng.

Sau khi đã khảo sát thành công, bạn phải xác định các vấn đề mà nhóm đối tượng trên đang gặp phải. Nếu hiểu được những mong muốn tiềm ẩn, họ sẽ cảm thấy đồng thuận và sẵn lòng mua sản phẩm của thương hiệu. Nói cách khác, mọi người có thể gia tăng độ uy tín và gắn kết với khách hàng một cách chặt chẽ.

Bước 2: Đề cập các giá trị của doanh nghiệp

Trong thời điểm hiện tại, việc tập trung vào những điều thực tế mà doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng là rất quan trọng. Mọi người cần dựa vào nhu cầu của người mua hàng và kết hợp với những giá trị vô hình khác. Chúng ta không chỉ nên tập trung vào sản phẩm mà còn phải nhấn mạnh không gian trải nghiệm, thái độ phục vụ, dịch vụ CSKH cũng như tạo cảm giác an tâm cho họ. Bằng cách xây dựng những góc nhìn mới mẻ, doanh nghiệp có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh lâu dài.

Bước 3: Lên ý tưởng bài bản

Để tạo được nội dung bán hàng hiệu quả, mọi người phải đặt mình vào vị trí khách hàng và tuân thủ các bước sau đây:

  • Xác định đối tượng cụ thể mà doanh nghiệp hướng đến.
  • Đưa ra những vấn đề thực tế mà khách hàng đang hoặc sắp gặp phải.
  • Cung cấp giải pháp tối ưu dựa trên giá trị doanh nghiệp mang lại.
  • Trình bày ý tưởng một cách ngắn gọn nhằm tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
  • Khảo sát và tối ưu lại nội dung theo sự thay đổi trong hành vi và tâm lý khách hàng.
  • Sử dụng đa dạng hóa nội dung bao gồm video, hình ảnh và kết hợp chúng lại nhằm tạo ra một bài viết hấp dẫn.
  • Ghi chú thông tin của doanh nghiệp để khách hàng có nhu cầu liên hệ nhanh chóng.

Tham khảo thêm những dịch vụ thiết kế web Hà Nộiđể có cho mình những wesite chất lượng, chuẩn SEO, dễ thu hút khách hàng nhé!

Bước 4: Chọn lọc nguồn nội dung

Cách thứ nhất, bạn và đội nhóm có thể “tự thân vận động” viết ra những bài viết chất lượng. Thông qua đó, bạn có thể sáng tạo nội dung độc đáo theo ý kiến riêng của mình.

Cách thứ hai, bạn có thể tham khảo các bài viết viral liên quan tới chủ đề sản phẩm trên website, mạng xã hội, tạp chí, tờ rơi,…. Bởi chúng có thể giúp cho bạn lấy được cảm hứng và ý tưởng để viết nội dung quảng bá. Nhờ vậy, mọi người có thể tìm kiếm thông tin miễn phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng bài viết của mình.

Đâu là hình thức viết content đơn giản nhưng cực hiệu quả?

Hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn đem lại giá trị to lớn cho khách hàng. Để có thể làm được, đội ngũ thương hiệu phải vận dung ngay những chiến thuật viết content thu hút như:

hinh thuc viet content hieu qua

Đội ngũ thương hiệu phải vận dung ngay những chiến thuật viết content hiệu quả

Mở đầu bằng một câu hỏi

Trong quá trình tác động lên tâm lý người đọc, không gì có thể sánh được với việc đặt ra những câu hỏi đầy hóc búa. Bằng cách khơi dậy bản năng tò mò và tạo ra một kỳ vọng lớn. Bạn có thể nhanh chóng lôi cuốn được sự quan tâm và dẫn dắt độc giả theo ý của bản thân. Bản tính tò mò luôn khiến họ tự động tìm kiếm câu trả lời hoặc đơn giản là vì họ thích khám phá. Đây là một cách viết content thu hút khách hàng khá hay mà nhiều doanh nghiệp phát triển đang áp dụng.

Biến đổi từ khóa dài

Tuy từ khóa dài (Long Tail Keyword) sở hữu rất nhiều lợi ích cho lưu lượng truy cập nhưng chúng lại không được trôi trảy. Khi tận dụng, người viết phải tạo ra nhiều biến thể của từ khóa và sử dụng chúng trong nội dung SEO sao cho tự nhiên nhất có thể. Trong quá trình thực hiện, bạn chỉ cần chèn khoảng 1 – 2 từ nhằm giữ cho văn bản trở nên mượt mà. Đồng thời không được thay đổi từ khóa quá nhiều, nguyên nhân là do Google không thể nhận ra nội dung đó.

Tìm hiểu thêm các dịch vụ viết bài chuẩn SEO giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và có nội dung chất lượng hơn!

Ưu tiên từ ngữ thân thuộc

Việc sử dụng thuật ngữ một cách cẩu thả không chỉ làm cho người đọc cảm thấy nhàm chán mà còn gây khó hiểu. Để dễ dàng tiếp cận với độc giả, bạn có thể sử dụng cách viết giống như đang nói chuyện trong cuộc sống hàng ngày.

Nội dung quá phức tạp chỉ làm cho khách hàng cảm thấy chán nản. Qua đó dẫn đến việc họ không thực hiện hành động hoặc không quan tâm đến thương hiệu của bạn. Tốt nhất là người viết nên dùng từ ngữ và phong cách phù hợp với đối tượng mục tiêu. Hạn chế thuật ngữ hoa mỹ và tránh viết câu quá khó hiểu hoặc tắt nghĩa trong bài viết.

Câu từ luôn nằm ở thể chủ động

Phong cách chủ động trong bài viết là sự lựa chọn lý tưởng vì chúng mang lại câu văn vô cùng rõ ràng. Bên cạnh đó, cách viết content thu hút này cũng tạo nên một phong cách riêng biệt, trực tiếp và hiệu quả. Các tiêu đề thường mang lại cảm hứng và tăng cường lượng tương tác hơn so với các bài viết bị động. Câu từ chủ động cũng giúp cho độc giả cảm thấy thú vị và hứng thú hơn khi quan sát nội dung mà bạn chia sẻ.

Bài viết trên đã giới thiệu chi tiết cách viết content thu hút khách hàng cho mọi người tham khảo. Nếu bạn đang cần tìm kiếm một đội ngũ content giàu kinh nghiệm, VN4U chính là địa chỉ đáng tin cậy. Đội ngũ có thể đáp ứng mọi nhu cầu liên quan tới website, hosting, tên miền,… một cách nhanh chóng.

Mức giá làm web wordpress tại VN4U đang có nhiều ưu đãi. Khách hàng hãy tham khảo tại website VN4U để có thể đưa ra sự lựa chọn hợp lý!

Nhận Xét Của Khách Hàng