Mục lục

Cách tạo bài viết bán hàng hay trên Facebook ra nghìn đơn

Facebook luôn là mảnh đất màu mỡ để khai thác kinh doanh. Trong đó một bài viết bán hàng hay đóng vai trò tiên quyết ảnh hưởng trực tiếp tới việc thu hút khách hàng tiềm năng và tăng hiệu suất ra đơn. Cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này ở nội dung bài viết sau của VN4U nhé.

Cách để tạo ra bài viết bán hàng hay trên facebook

Để xây dựng content viết bài hiệu quả, chất lượng cần sự kết hợp của nhiều yếu tố. Dưới đây là tổng hợp những điều mà bạn nên chú trọng:

Phác họa chân dung khách hàng

Việc đầu tiên, chúng ta cần đặt ra bộ câu hỏi nhằm xác định đối tượng mục tiêu hướng tới của doanh nghiệp là gì? Ví dụ sản phẩm phù hợp với ai, mang lợi ích như nào, yếu tố ra quyết định mua… Điều này sẽ giúp bài viết bán hàng hay có tính giá trị, uy tín và tin cậy hơn, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Chân dung khách hàng càng chi tiết càng có ích cho viết bài

Chân dung khách hàng càng chi tiết càng có ích cho viết bài

Triển khai bài viết bán hàng hay dưới nhiều góc độ

Hãy phát triển nội dung trên facebook theo nhiều phương thức đa dạng và phong phú. Đó có thể đến từ góc nhìn của chính chủ bán hàng, người tiêu dùng hay chuyên gia… Điều này không chỉ giúp bạn cung cấp thông tin sản phẩm đầy đủ, đa chiều mà còn hạn chế tính “một màu” của kênh.

Để rút ngắn thời gian lên ý tưởng bạn có thể tham khảo các dịch vụ viết bài hay giá rẻ.

Bài viết bán hàng hay khai thác đa góc độ giúp thu hút khách hàng

Bài viết bán hàng hay khai thác đa góc độ giúp thu hút khách hàng

Xây dựng kế hoạch đăng tải nội dung chi tiết

Một kế hoạch chỉn chu sẽ giúp bạn quản lý nội dung cho kênh bán hàng có tính xuyên suốt & gắn kết. Hãy lập nó ít nhất 1 tuần để tạo thói quen làm việc cố định, thuật toán facebook cũng giúp phân phối bài đăng đúng tệp hơn.

Kế hoạch xây dựng bài viết bán hàng hay sẽ bao gồm nhiều thông tin, trong đó quan trọng nhất là:

  • Nhóm bài viết cần triển khai

  • Thời gian đăng tải

  • Tần suất bài đăng mỗi ngày/tuần/tháng

  • Ghi chú thêm về: Mục tiêu (lượng reach/traffic), chi phí quảng cáo (nếu có)…

Mẫu kế hoạch đăng bài trên fanpage đầy đủ chi tiết

Mẫu kế hoạch đăng bài trên fanpage đầy đủ chi tiết

Bài viết bán hàng hay sử dụng thêm Hashtag

Bạn có thể chèn thêm những hashtag tên thương hiệu hoặc cùng chủ đề như một cách phân luồng bài viết giúp dễ quản lý và tìm kiếm hơn. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá lạm dụng quá nhiều khiến nội dung bị loãng, rồi mắt.

Bài viết bán hàng hay sử dụng thêm hashtag tăng tính thương hiệu

Bài viết bán hàng hay sử dụng thêm hashtag tăng tính thương hiệu

Thiết kế đi kèm hình ảnh và video ấn tượng

Một bài viết bán hàng hay thì không thể thiếu đi yếu tố media. Theo nghiên cứu của chuyên gia, mỗi khách hàng trung bình chỉ dành từ 3 – 5s để lướt qua một bài đăng trên Facebook. Do đó, việc truyền tải sản phẩm thông qua hình ảnh, infographic, video đang dần trở thành xu hướng.

Xem thêm top các đơn vị thiết kế website tại Hà Nội uy tín, chuyên nghiệp.

Một số mẹo lưu ý trong thiết kế mà bạn nên nắm được đó là:

  • Lựa chọn kích thước đăng facebook phù hợp

  • Content chỉ chiếm khoảng 20% tổng thể khung hình

  • Màu sắc đồng bộ với thương hiệu, có tính tương phản để gây ấn tượng

Quy định kích thước đăng ảnh facebook mới nhất năm 2023

Quy định kích thước đăng ảnh facebook mới nhất năm 2023

Gợi ý 5 mẫu bài viết bán hàng hay nhất trên Facebook

Sau khi đã nắm rõ các yếu tố để xây dựng một nội dung hấp dẫn, tiếp theo đây chúng ta sẽ cùng nhau tham khảo các dạng nội dung dễ thu hút người dùng. Hãy áp dụng để tăng khả năng chuyển đổi ra đơn cho kênh bán hàng của bạn nhé.

Bài viết sử dụng tiêu đề “giật tít” kích thích sự tò mò

Đây là mẫu bài đăng được nhiều chủ shop áp dụng hiện nay bởi khả năng gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Tiêu đề thường ngắn gọn, xúc tích và đánh vào trọng tâm bởi những từ ngữ hàm nghĩa giật gân hoặc liên quan đến “nỗi đau” của người đọc. Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng nó để phóng đại công dụng của sản phẩm dễ gây ảnh hưởng xấu và làm giảm sự uy tín của thương hiệu.

Mẫu bài đăng với tiêu đề dạng cảnh báo kích thích người xem

Mẫu bài đăng với tiêu đề dạng cảnh báo kích thích người xem

Bài viết bán hàng hay theo hướng review, feedback

Khách hàng ngày càng thông minh trong việc tiếp cận thông tin. Họ có xu hướng xem xét các phản hồi đánh giá của người đi trước để lựa chọn dịch vụ một cách cẩn thận. Do đó, những nội dung này có vai trò lớn trong tạo dựng sự tin cậy, hiểu biết chân thực về sản phẩm. Từ đó giúp người dùng yên tâm và dễ chốt đơn hơn.

Bài viết bán hàng hay kiểu feedback luôn thu hút khách hàng

Bài viết bán hàng hay kiểu feedback luôn thu hút khách hàng

Xây dựng content theo phong cách Storytelling

Các bài đăng xuất phát từ các câu chuyện đang trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Bằng cách xây dựng nội dung có trước có sau, lối dẫn dắt mượt mà và chân thật sẽ đưa người đọc vào tâm thế tin tưởng sản phẩm một cách tự nhiên. Đây cũng là cách bán hàng dễ chạm đến cảm xúc giúp tăng lượng chuyển đổi cao với chi phí hợp lý.

Cá nhân hóa câu chuyện giúp đem lại sự gần gũi với khách hàng

Cá nhân hóa câu chuyện giúp đem lại sự gần gũi với khách hàng

Bài viết bán hàng hay trên facebook của KOL

KOL chính là những gương mặt có sự ảnh hưởng nhất định đến hành vi của người tiêu dùng, có thể là diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng trong một lĩnh vực nào đó… Phương thức book KOL lên bài được đánh giá khá hiệu quả nếu doanh nghiệp đang muốn tăng độ phủ sóng cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Đối với tỷ lệ chuyển đội thì họ không thể đảm bảo.

Làm web bán hàng WordPress cần những yếu tố gì? Cùng tim hiểu thêm nhé!

Do đó để xây dựng bài biết bán hàng hay cho KOL bạn cần cân nhắc lựa chọn đối tượng phù hợp với lĩnh vực của mình để tiếp cận được nhiều nhất khách hàng tiềm năng, có thể gắn thêm link website giúp thu traffic về website nếu có.

Bài viết bán hàng hay tiếp cận nhiều khách hàng nhờ KOL

Bài viết bán hàng hay tiếp cận nhiều khách hàng nhờ KOL

Mẫu bài đăng trên facebook dạng Q&A

Mẫu bài đăng phổ biến tiếp theo mà chúng tôi muốn đề cập tới sử dụng cách đưa ra những câu hỏi hoặc cuộc khảo sát nhằm thu hút tương tác. Bạn hãy bắt đầu bằng việc đặt nền móng cho vấn đề tranh luận như Nên làm gì để? Cái nào tốt nhất cho? Ai cần?… Lưu ý đây phải là các thắc mắc thường gặp, dễ thảo luận và đặc biệt dẫn tới mục tiêu cuối cùng giúp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cần bán tới khách hàng.

Mẫu bài đăng đưa ra câu hỏi đem đến lượng tiếp cận lớn

Mẫu bài đăng đưa ra câu hỏi đem đến lượng tiếp cận lớn

Mẹo đăng bài viết hay lên facebook tối ưu hiệu quả

Bên cạnh việc nắm rõ các yếu tố và cách xây dựng mẫu content hấp dẫn, bạn cũng cần có trong tay một vài “bí quyết” để đảm bảo bài đăng có tiếp cận tác tối đa . Sau đây là những cách mà VN4U đã hỗ trợ tổng hợp:

  • Đăng bài vào các khung giờ “Vàng”: Buổi sáng từ 6h30 – 8h00, buổi trưa từ 12h00 – 13h00 và buổi tối từ 19h30 – 21h30

  • Tiêu đề viết hoa giúp nhấn mạnh vấn đề trọng tâm để thu hút khách hàng hơn

  • Sử dụng icon gây ấn tượng và tăng tương tác lên tới 33%

  • Chia sẻ rộng rãi bài viết bán hàng hay trên các hội nhóm nhằm tiếp cận tệp mới

  • Seeding content dạng đánh giá, feedback tăng tính tin cậy

  • Update thường xuyên các chương trình khuyến mại, ưu đãi

  • Không nên chỉnh sửa nội dung bài viết sau khi đăng sẽ bị bóp hiển thị.

Thường xuyên cập nhật chương khuyến mại giúp giữ chân khách hàng

Thường xuyên cập nhật chương khuyến mại giúp giữ chân khách hàng

Tổng kết

Trên đây là trọn bộ những kiến thức hiểu ích nhất về cách tạo ra một bài viết bán hàng hay trên facebook. Ngoài ra, VN4U cũng chia sẻ những mẫu nội dung hấp dẫn và bí quyết đăng bài giúp kênh bán hàng tối ưu về tương tác, ra đơn nhanh chóng. Hy vọng bạn đã nắm rõ để áp dụng ngay cho công việc của mình nhé.

Nhận Xét Của Khách Hàng