Mục lục

Bài viết quảng cáo dầu gội – Cách xây dựng bài viết hiệu quả

Bài viết quảng cáo dầu gội ngày nay được viết theo nhiều hình thức khác nhau. Văn phong sử dụng đa dạng để thu hút nhiều người đọc hơn. Từ việc lên ý tưởng cho đến triển khai các ý trong bài viết đều cần đúng đối tượng, đúng mục đích. Thông tin trong bài viết phải chính xác, rõ ràng. Để hiểu rõ hơn về cách viết bài, bạn có thể tham khảo những hướng dẫn dưới đây của VN4U.

Những yêu cầu đối với bài viết quảng cáo dầu gội

Bài viết quảng cáo dầu gội mang đến một cái nhìn tổng quan về sản phẩm, thương hiệu cho người dùng. Vì thế, trong bài sẽ có một số nội dung quan trọng không thể thiếu, cũng không nên viết quá chung chung. Cụ thể:

Ưu điểm của dầu gội

Để quảng cáo một sản phẩm có tốt hay không cần đến rất nhiều yếu tố khác nhau. Bạn không nên chỉ chăm chú vào sự xuất hiện của sản phẩm mà hãy truyền tải về ưu điểm thông qua những ý tưởng sáng tạo. Hãy viết theo hướng cung cấp giải pháp thiết thực sẽ tạo được sự chú ý dễ dàng hơn. Những ưu điểm cần sắp xếp một cách hợp lý để người đọc không có cảm giác là bạn đang phòng địa mọi thứ.

Hãy cung cấp thông tin về ưu điểm của sản phẩm

Hãy cung cấp thông tin về ưu điểm của sản phẩm

Không thể nói suông mà hãy chứng minh cho khách hàng thấy sử dụng sản phẩm của bạn khác biệt và hữu ích như thế nào. Theo nhiều nghiên cứu, khách hàng có xu hướng quan tâm đến lợi ích mà dầu gội mang đến cho họ hơn là việc bạn bán những gì. Hãy viết bài quảng cáo dầu gội với ngôn từ cho thật khéo léo, không nên quá phô trương.

Tham khảo giá viết content website chi tiết tại VN4U để chọn dịch vụ phù hợp.

Cung cấp giá thành

Giá thành là yếu tố thứ hai mà bài viết cần đề cập đến. Nếu chỉ cung cấp ưu điểm mà không có giá thì nhiều người đọc khó tính cũng sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn. Hãy đưa ra một mức giá cụ thể để người đọc xác định xem họ có thật sự phù hợp với loại dầu gội này hay không.

Ngôn ngữ dễ hiểu

Như đã nói, ngôn ngữ được sử dụng trong bài phải chuyên nghiệp, khoa học, dễ hiểu. Không nên lạm dụng những câu cảm thán quá nhiều sẽ dễ gây sự nhàm chán, cũng không nên nói vòng vo. Bạn sẽ không giới thiệu được sản phẩm một cách chi tiết nếu như người đọc không biết bạn đang định nói gì.

Hãy tìm hiểu nhu cầu và nói theo ngôn ngữ của khách hàng. Như vậy, bạn sẽ biết được họ muốn gì và lên kế hoạch xây dựng nội dung đáp ứng đúng như tâm lý khách hàng. Việc thuyết phục khách mua hàng cũng sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Hướng dẫn xây dựng content quảng cáo dầu gội

Bài viết quảng cáo dầu gội cần được xây dựng dàn ý chi tiết và trải qua nhiều mức khác nhau. Bạn không thể viết một cách cảm tính sẽ ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu. Dưới đây là các bước để tạo nên một bài viết hoàn chỉnh.

Tập trung đúng đối tượng

Như đã nói, mỗi bài viết cần phải có mục đích rõ ràng. Mục đích xây dựng bài viết quảng cáo dầu gội đó là:

Bài viết quảng cáo dầu gội cần phải hướng đến nhóm đối tượng nhất định

Bài viết quảng cáo dầu gội cần phải hướng đến nhóm đối tượng nhất định

  • Bài viết đúng đối tượng, nội dung rõ ràng sẽ khiến khả năng nhận diện thương hiệu gia tăng.
  • Gia tăng số lượt tiếp cận và số người mua hàng thành công.
  • Làm gia tăng doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp.
  • Giải phóng các sản phẩm dự trữ.
  • Tùy vào từng mục đích hãy hướng đến một đối tượng cụ thể. Cùng một sản phẩm có thể có nhiều hơn một đối tượng sử dụng nên hãy dùng lời văn sao cho chuyên nghiệp.

Bài viết nên có chủ đề

Các sản phẩm dầu gội trên thị trường hiện nay thường chia theo nhiều phân khúc, có sản phẩm dành cho nam giới và nữ giới riêng biệt. Chẳng hạn, với dầu gội dành cho nữ thì nên chú ý đến các chủ đề như dầu gội có nguồn gốc từ thiên nhiên, siêu mềm mượt diệu kỳ, kích thích mọc tóc… Với các loại dầu gội dành cho nam chủ đề như làm sạch gàu, nâng cao đẳng cấp phái mạnh… sẽ được quan tâm hơn. Tất nhiên là sản phẩm của bạn cần cam kết chất lượng theo chủ đề.

Tìm hiểu ngay những công ty thiết kế web tại Hà Nội uy tín, giá tốt nhất để lựa chọn đơn vị phù hợp.

Tham khảo đối thủ

Doanh nghiệp của bạn không phải là đơn vị duy nhất kinh doanh dầu gội đầu. Vì thế, việc tham khảo và học hỏi từ các đối thủ khác sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Hãy tìm hiểu đối thủ và chọn lọc thông tin theo quy tắc dưới đây:

Có thể tham khảo thông tin từ đối thủ để xây dựng bài viết quảng cáo hoàn hảo hơn

Có thể tham khảo thông tin từ đối thủ để xây dựng bài viết quảng cáo hoàn hảo hơn

  • Không trùng lặp nội dung với đối thủ.
  • Tham khảo những ý tưởng mới mẻ từ đối thủ nhưng không sao chép y nguyên.
  • Bổ sung thêm những nội dung, những ý tưởng còn thiếu để hoàn thiện bài viết.
  • Chú ý đến thông tin phản hồi từ khách hàng qua bài viết của đối thủ. Từ đó bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan, lên kế hoạch thiết kế bài truyền thông cụ thể, chi tiết hơn.

Chọn nội dung, thông điệp

Thông điệp và nội dung ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất chiến dịch. Nội dung cần phải ngắn gọn, súc tích và độc đáo mới có thể tạo được sự quan tâm với người đọc. Chẳng hạn, bài viết thêm vào đó slogan “Có dầu gội X – Tóc siêu mềm mượt, diệu kỳ”. Như vậy, nếu bài viết hướng đến đối tượng là nữ giới thì nội dung bài viết cần đi theo lối cung cấp thành phần và công dụng làm mềm mượt tóc.

Bài viết nên chọn thông điệp để làm nổi bật định hướng của sản phẩm, doanh nghiệp

Bài viết nên chọn thông điệp để làm nổi bật định hướng của sản phẩm, doanh nghiệp

Định dạng nội dung

Có nhiều dạng bài viết quảng cáo dầu gội nên việc định dạng nội dung đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số dạng bạn có thể tham khảo thêm:

  • Dạng đưa ra phương án: Người viết nói thẳng vào vấn đề người đọc đang gặp như tóc xơ, gãy rụng, gàu ngứa… Từ đó hãy làm bật sản phẩm về những hiệu quả mà nó có thể mang lại.
  • Dạng xếp hạng: Việc đưa các thông số xếp hạng sẽ là một cách để tạo dựng lòng tin với khách hàng. Chẳng hạn như sản phẩm của bạn nằm trong danh sách top 10 dầu gội bán chạy nhất 2022, top 10 thương hiệu dầu gội nổi tiếng tại Việt Nam…
  • Bắt trend: Việc viết bài theo trend còn phụ thuộc vào đối tượng mà bạn hướng đến là ai. Chẳng hạn như đối tượng là người trẻ thì ngôn từ sử dụng trong bài viết sẽ linh hoạt và trẻ trung hơn. Nếu đối tượng là người trung niên, cao tuổi nên đi thẳng vào sản phẩm và hạn chế dùng từ trendy.
  • Dạng kể chuyện: Dạng này sẽ dẫn dắt người dùng vào một câu chuyện cụ thể để tạo mối liên kết với sản phẩm.
  • Dạng review: Loại này sẽ tái hiện dưới dạng bài đánh giá của người dùng về những hiệu quả mà sản phẩm mang lại. Đây là một cách vừa giới thiệu dầu gội lại vừa tạo dựng được lòng tin.
  • Dạng infographic: Loại này sẽ kết hợp khéo léo giữa hình ảnh, màu sắc và các thông tin ngắn gọn. Từ đó, người đọc sẽ dễ dàng hình dung về sản phẩm hơn.

Bài viết cần lưu ý gì?

Bài viết quảng cáo dầu gội của mỗi doanh nghiệp sẽ khác nhau. Tuy nhiên,nội dung bài viết đều hướng đến việc thu hút nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. Một bài viết hay sẽ đáp ứng được các yêu cầu về nội dung, hình ảnh, văn phong chân thực và chính xác. Người viết lưu ý:

Mọi thông tin trong bài viết cần chính xác mới tạo dựng được uy tín với người đọc

Mọi thông tin trong bài viết cần chính xác mới tạo dựng được uy tín với người đọc

  • Nội dung được cung cấp chính xác, đầy đủ. Đi kèm với đó là những dẫn chứng để xác thực độ tin cậy với người tiêu dùng. Nếu có thêm số liệu đi kèm sẽ càng gia tăng lòng tin và thúc đẩy người đọc mua hàng.
  • Nên tạo ấn tượng ngay từ tiêu đề bài viết. Tiêu đề là yếu tố đầu tiên để người đọc quyết định xem có nên ấn vào bài hay không.
  • Sau tiêu đề thì mở bài là yếu tố tiếp theo người viết cần làm tốt. Mở đầu phải thôi thúc sự tò mò để tăng hiệu quả tiếp cận người sử dụng. Qua đó, người đọc sẽ muốn theo dõi những nội dung tiếp theo.
  • Bài viết cần lưu ý bổ sung thêm những lợi ích mà người đọc sẽ nhận được khi dùng sản phẩm. Thay vì chỉ tập trung hướng đến thương hiệu, sản phẩm thì chú ý đến cảm nhận của người dùng.
  • Thông tin liên hệ trong bài viết cần đầy đủ, chính xác, không cung cấp thông tin ảo. Hãy thêm một vài lời Call – TO – Action để kêu gọi người đọc mua hàng.

Địa chỉ làm web wordpress nào uy tín nhất hiện nay? Liên hệ với VN4U để được hỗ trợ, tư vấn đầy đủ thông tin.

Một vài mẫu bài viết quảng cáo dầu gội hấp dẫn

Hiện nay, mỗi sản phẩm khác nhau các công ty doanh nghiệp sẽ sản xuất nội dung khác biệt để làm gia tăng độ hấp dẫn. Bài viết quảng cáo dầu gội có thể thiết kế trên website, bài PR hoặc bài trên Facebook… Văn phong viết bài cần khoa học, linh hoạt và chuyên nghiệp, không sử dụng từ ngữ dễ gây hiểu nhầm. Bạn có thể tham khảo những mẫu dưới đây để có thêm kinh nghiệm viết bài.

Bài viết giới thiệu chung

Bài viết giới thiệu thông tin chung sẽ cung cấp  tin tức ngắn gọn và tổng quan nhất về sản phẩm. Từ đó, người đọc sẽ hiểu được thương hiệu, công dụng, giá bán. Nội dung trong bài viết có thể dài hoặc ngắn tùy vào mục đích và chiến lược của doanh nghiệp.

Ví dụ về mẫu quảng cáo phủ bạc

Ví dụ về mẫu quảng cáo phủ bạc

Bài viết khuyến mại

Bên cạnh cách viết ngắn gọn để giới thiệu về sản phẩm phủ bạc ở trên, người viết có thêm học theo kiểu viết đề cập đến chương trình khuyến mại. Khuyến mại sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm hơn. Qua đó, tỉ lệ chốt đơn hàng thành công cũng cao hơn.

Kiểu viết bài đề cập đến chương trình khuyến mại

Kiểu viết bài đề cập đến chương trình khuyến mại

Bài viết có thông điệp

Có một cách viết bài quảng cáo dầu gội khác cũng được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng khi giới thiệu sản phẩm của mình đó là đưa ra thông điệp. Người ta có thể không biết đến công ty của bạn nhưng vì tò mò những điều truyền tải trong thông điệp nên sẽ phát sinh ý định tìm thông tin sản phẩm. Thông điệp đưa ra phải ngắn gọn, dễ hiểu và dễ nhớ.

Mẫu bài viết có thông điệp

Mẫu bài viết có thông điệp

Bài viết quảng cáo dầu gội không đơn thuần là một bài viết giới thiệu sản phẩm. Bài viết này còn phải tạo dựng được lòng tin và đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Vì thế, ngôn từ sử dụng trong bài cần chuyên nghiệp, thông tin cung cấp chính xác, chi tiết. Theo dõi những bài viết sau của VN4U để biết cách quảng cáo bài viết trên trang cá nhân.

Nhận Xét Của Khách Hàng