Mục lục

Trọn bộ 1001 icon viết content facebook đẹp, độc đáo nhất 2023

Một trong những yếu tố tạo nên sự bắt mắt và thu hút cho bài viết Facebook đó chính là các icon độc đáo. Icon viết content Facebook làm tăng sự hấp dẫn của content muốn truyền tải tới khách hàng. Đặc biệt, với những bài quảng cáo Facebook icon sẽ kích thích lượt tiếp cận từ khách hàng tiềm năng. Dưới đây là Full bộ icon mới nhất được chúng tôi cập nhật giúp anh em content có thể sử dụng trong quá trình viết bài.

Icon content Facebook có ý nghĩa gì?

Hiểu đơn giản, icon Facebook là những biểu tượng cảm xúc được sử dụng trên Facebook. Cụ thể là sử dụng chủ yếu trong các bài viết, comment hoặc tin nhắn. Biểu tượng icon hiện nay có rất nhiều loại khác nhau, biểu hiện cho từng cảm xúc như: Vui, buồn, hạnh phúc, tức giận… Hoặc là các icon về sự vật, hiện tượng, hình khối…

Vì vậy, tùy theo bài viết hoặc ngữ cảnh mà bạn lựa chọn sử dụng ký hiệu icon Facebook phù hợp. Qua đó, tạo nên ấn tượng cho bài viết và thu hút khách hàng quan tâm, click vào bài viết.

Icon content Facebook có ý nghĩa gì?

Icon content Facebook có ý nghĩa gì?

VN4U cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO chuyên nghiệp hàng đầu.

Vì sao nên sử dụng icon viết content Facebook?

Trong bài viết Facebook, icon đóng vai trò quan trọng giúp người làm content tạo được ấn tượng đầu tiên với người đọc. Bên cạnh đó, icon để viết content Facebook còn mang lại nhiều lợi ích nổi bật như:

Giúp bài content trở nên đa dạng

Facebook là một “sân chơi” lớn với nội dung bài viết hoàn toàn có thể trùng lặp nhau. Do đó, sử dụng icon chính là cách để tạo nên sự khác biệt và mới lạ cho bài content của bạn. Chèn icon xem lẫn các nội dung giúp bài viết mới lạ hơn trong mắt người xem.

Giúp bài viết thú vị hơn

Nếu không thể tạo sự hài hước, giải trí trong bài viết content Facebook thì bạn hãy sử dụng các icon để mang đến điều đó. Hơn thế, icon cũng giúp tạo nên điểm nhấn cho những đoạn bạn muốn nhấn mạnh. Không cần quá nhiều, chỉ một vài icon cũng đủ tạo nên thú vị cho bài viết. Chính vì vậy, icon là một trong những yếu tố không thể thiếu trong content Facebook.

Tăng sức hút cho nội dung bài viết

Một bài viết giới thiệu sản phẩm, quảng cáo Facebook nếu đơn thuần chỉ là câu chữ sẽ rất nhàm chán và không gây được sự chú ý. Do đó, sử dụng icon chính là cách loại bỏ sự khô khan này. Hãy sử dụng các icon một cách hợp lý và phù hợp với chủ đề để tăng sự hấp dẫn cho bài viết. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng sẽ gây rối mắt khi đọc bài.

Icon giúp nội dung bài viết thu hút hơn

Icon giúp nội dung bài viết thu hút hơn

Làm nổi bật nội dung quan trọng

Cấu trúc bài viết và nội dung chính luôn là yếu tố được “dân content” đặc biệt quan tâm. Lúc này, để tạo điểm nhấn cho nội dung quan trọng hãy sử dụng các icon làm nổi bật. Đây chính là cách hiệu quả giúp người đọc chú ý ngay tới những câu chính bạn muốn nhấn mạnh.

Tăng tương tác cho bài viết

Sử dụng icon viết content Facebook sẽ giúp tăng tương tác cho bài viết vô cùng hiệu quả. Theo đánh giá, tỷ lệ tăng tương tác có thể lên tới 50% đối với các bài quảng cáo. Chính vì vậy, hãy tận dụng tối đa hiệu quả icon để giúp bài viết thêm thu hút.

Tham khảo ngay đơn vị thiết kế web Hà Nội uy tín tại VN4U để được tư vấn miễn phí.

Cách sử dụng icon để viết content Facebook trong từng trường hợp

Việc sử dụng icon để viết content Facebook đã quá quen thuộc với “dân content” trong nghề. Nhưng có phải ai cũng biết cách sử dụng icon trong từng kiểu bài viết cụ thể không? Thực tế, mỗi kiểu bài Facebook sẽ có cách sử dụng icon khác nhau như dưới đây:

Icon trong bài viết ngắn

Thông thường, những bài viết ngắn sẽ được khuyến khích sử dụng icon vì nội dung của nó khá ít. Người viết thường sẽ cô đọng nội dung để người đọc lướt qua đã có thể hiểu. Lúc này, việc sử dụng icon sẽ giúp họ có thiện cảm với bài viết hơn và hình dung ra nội dung được chia sẻ nhanh hơn.

Đơn giản như một bài giới thiệu sản phẩm cần có các nội dung như: Giới thiệu, công dụng, cách dùng, cách mua, giá, khuyến mãi… Hãy chèn icon vào trước những nội dung này để làm nổi bật thông tin. Đồng thời, việc này cũng giúp người đọc dễ dàng phân biệt được các thông tin. Tuy nhiên, để tránh tình trạng rối mắt khách hàng thì chỉ sử dụng icon ở mức vừa phải.

Sử dụng icon trong bài viết ngắn

Sử dụng icon trong bài viết ngắn

Icon viết content Facebook quảng cáo

Ở dạng bài viết quảng cáo, icon thường được dùng ở các đầu mục của đoạn văn với nhiều công dụng khác nhau như: Phân cách các phần nội dung, tránh rối mắt, hạn chế chữ… Hơn thế, icon cũng giúp người viết nhấn mạnh các ý quan trọng. Nhờ đó, bài viết chạy quảng cáo sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Các bước thêm icon vào bài viết content Facebook

Khi muốn thêm icon vào bài viết Facebook, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Chọn list icon có sẵn phù hợp với nội dung bài viết.
  • Bước 2: Nhấn chọn icon muốn lấy, có thể chọn 1 hoặc nhiều icon cùng lúc.
  • Bước 3: Chọn Copied hoặc nhấn Ctrl C.
  • Bước 4: Quay lại bài viết và dán icon đã chọn vào vị trí muốn chèn.

Nếu muốn chèn icon khác thì bạn cần quay lại xóa những icon đã chọn trong ô ban đầu và thực hiện như bình thường.

Một số điều cần biết khi chèn icon vào bài viết content Facebook

Khi chèn icon vào bài viết content Facebook bạn có thể gặp phải một số lỗi như sau:

Xuất hiện ô vuông ở word

Nếu copy icon trực tiếp từ Facebook về doc xuất hiện ô vuông thay vì icon thì hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+V. Với cách này sẽ giúp icon về đúng định dạng trong bài viết.

Xuất hiện ô vuông ở Facebook

Nếu copy icon từ bên thứ 3 về Facebook xuất hiện ô vuông thì đăng bài mới nhìn thấy được biểu tượng icon. Để tránh trường hợp bị lỗi bạn hãy đăng ở chế độ chỉ mình tôi trước để chỉnh sửa rồi mới chuyển sang công khai.

Lựa chọn icon phù hợp

Hãy cân nhắc sử dụng icon phù hợp với nội dung, mục đích bài viết. Đồng thời, cân nhắc xem có nên dùng icon hay không. Tránh lạm dụng quá đà sẽ gây rối mắt cho người đọc.

Lựa chọn icon phù hợp với bài viết

Lựa chọn icon phù hợp với bài viết

Không lạm dụng icon

Trong bài viết Facebook, không nên lạm dụng icon để gây rối mắt, phiền hà và khó chịu cho người đọc. Do đó, chỉ sử dụng icon với số lượng vừa phải. Hơn thế, trong một số bài quảng cáo nếu dùng quá nhiều icon dễ dẫn tới spam. Từ đó, ảnh hưởng tới quảng cáo cũng như Fanpage. Tốt nhất, chỉ nên dùng 1 – 3 icon để phân cách nội dung và tạo sự thân thiện với người đọc.

Trên đây là trọn bộ icon viết content facebook và các lợi ích khi sử dụng icon trong bài viết. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp bài viết thu hút hơn. Vì vậy, hãy sử dụng phù hợp để giúp bài viết của bạn thu hút hơn.

Tham khảo thêm đơn vị thiết kế Website bằng WordPress uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội.

Nhận Xét Của Khách Hàng