Mục lục

Viết bài PR trên báo mạng – Lợi ích đặc biệt cho doanh nghiệp

Bài viết PR mang ý nghĩa đặc biệt trong việc thực hiện các chiến dịch marketing cho công ty. Trong đó, viết bài PR trên báo mạng sẽ mang đến nhiều lợi ích và là giải pháp tối ưu cho việc phát triển doanh nghiệp thời địa 4.0. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn quy trình tổng quan nhất để xây dựng một bài PR cho báo mạng hiệu quả.

Viết bài PR trên báo mạng là gì?

Để quảng bá thương hiệu, các doanh nghiệp đã xây dựng cho mình rất nhiều chiến thuật khác nhau. Một số hình thức đem lại hiệu quả đặc biệt đó là làm TVC, phim quảng cáo, bài SEO, bài viết social… Trong đó, viết bài PR trên báo mạng là một trong những giải pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công.

Bài PR báo mạng rất cần thiết với chiến dịch truyền thông

Bài PR báo mạng rất cần thiết với chiến dịch truyền thông

Viết bài PR báo mạng có nghĩa là quảng bá thương hiệu, sản phẩm với dạng bài viết hoặc sản phẩm truyền thông sau đó đăng tải lên mạng để thu hút sự chú ý của người đọc, tăng tương tác. Doanh nghiệp có thể thoải mái chọn lựa hình thức PR phù hợp với ngân sách và nhu cầu để đạt được mục đích. Nếu không có đủ nguồn lực để thực hiện bài viết thì hãy tìm đơn vị truyền thông uy tín, giúp bạn thực thi các chiến lược.

Tiêu chuẩn và phong cách viết bài PR

Phong cách viết PR báo mạng là đề cao sự thoải mái, sáng tạo nhưng vẫn phải theo một chuẩn mực nhất định. Mọi chi tiết được xây dựng ở mức tương đối, lượng từ ngắn hơn bài SEO, mang tính phân phối và linh hoạt. Ngoài ra, bài PR có thể dùng link dẫn đến nội dung khác.

Bài viết PR coi trọng tính sáng tạo, nội dung đạt tiêu chuẩn theo trang báo muốn đăng

Bài viết PR coi trọng tính sáng tạo, nội dung đạt tiêu chuẩn theo trang báo muốn đăng

Bài viết PR báo mạng có thể sử dụng ngôn từ bắt trend nhưng phải phù hợp với đối tượng mà bạn hướng đến. Không dùng những từ ngữ dễ gây hiểu nhầm, từ ngữ nhạy cảm mà phải đáp ứng đúng tiêu chuẩn trang báo muốn đăng bài. Bài viết hoàn toàn có thể chỉnh sửa và hoàn thiện dần theo thời gian sau khi đã đăng tải.

Liên hệ ngay với VNU để nhận bảng báo giá viết bài chuẩn SEO chi tiết nhất.

Bài viết PR báo mạng đem đến lợi ích gì?

Lợi ích của việc viết bài PR trên báo mạng là gì? Có rất nhiều người, nhiều doanh nghiệp băn khoăn về những lợi ích mà họ sẽ có được sau khi đăng tải bài viết PR. Thực tế các trang báo mạng không chỉ là nơi cung cấp thông tin thời sự nóng hổi, tin tức đời thường mà còn hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp. Lợi ích của bài viết này là:

Làm tăng mức phủ sóng doanh nghiệp

Hiện nay, ngày càng có nhiều người sử dụng Internet để đọc báo. Báo điện tử hay báo mạng đang dần bác bỏ được những thông tin tiêu cực về độ chính xác thay vào đó lòng tin của người đọc ngày càng tăng. Lượng truy cập vào báo mạng điện tử ngày càng nhiều.

Bài PR giúp doanh nghiệp nổi tiếng hơn

Bài PR giúp doanh nghiệp nổi tiếng hơn

Trước tình hình đó, nhiều doanh nghiệp chọn viết bài PR trên báo mạng nhằm đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với người đọc. Bài viết chất lượng sẽ nhận được ít nhất 500 lượt xem mỗi tuần. Số lượt traffic không dừng lại ở đó mà sẽ tăng theo thời gian.

Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Bài PR báo mạng là một cách để doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Các bài viết này thường đặt vị trí người đọc dễ thấy nhằm khơi gợi trí tò mò. Một cách khác là bài viết sẽ đặt trong các đường link từ bài viết khác dẫn sang để gia tăng lượt tiếp cận.

Thông thường, người đọc khi đang theo dõi một nội dung nào đó mà quảng cáo xuất hiện sẽ khiến họ khó chịu, chỉ muốn tắt quảng cáo đi. Khách hàng cũng có tâm lý như vậy, những quảng cáo thiếu tinh tế họ sẵn sàng bỏ qua và thay thế bằng bài báo chất lượng. Báo mạng có mức độ tin cậy cao hơn quảng cáo nên bài viết trên báo mạng cũng có uy tín cao hơn.

Gia tăng lợi nhuận

Viết bài PR báo mang mục đích cuối cùng là để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Khi thương hiệu được phủ sóng rộng rãi càng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó, số lượng sản phẩm được bán ra sẽ càng nhiều, thu về cho công ty của bạn khoản tiền lãi “khổng lồ”. PR trên báo mạng là sự lựa chọn tối ưu, vừa là cách quảng bá lại vừa đem lại hiệu quả kinh doanh.

Viết PR trên báo mạng làm tăng lượng khách hàng tiềm năng, tăng lợi nhuận

Viết PR trên báo mạng làm tăng lượng khách hàng tiềm năng, tăng lợi nhuận

Hỗ trợ doanh nghiệp nằm trong top tìm kiếm của Google

Lợi ích cuối cùng của bài viết này đó chính là giúp cho các công ty, doanh nghiệp nhận được thứ hạng cao theo đánh giá của Google. Google luôn xác định top 10 thông qua chất lượng bài viết và độ đáng tin cậy. PR trên báo mạng là một cách để ưu tiên bài viết của bạn nằm trong top 10. Khi tìm kiếm nội dung liên quan, người đọc luôn ưu tiên top 10 để theo dõi.

Tìm hiểu ngay những công ty thiết kế web uy tín tại Hà Nội để xây dựng trang web phục vụ hoạt động kinh doanh.

Các bước để xây dựng bài PR trên báo mạng

Làm sao để xây dựng được một bài viết PR báo mạng hấp dẫn, thu hút được nhiều sự quan tam. Chắc hẳn đây là điều mà rất nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời đại mới. Thực tế, để viết bài PR trên báo mạng, người viết cần thực hiện những bước làm dưới đây:

  • Bước 1: Người viết phải tiến hành nghiên cứu đối thủ từ đó xác định ý tưởng phù hợp.
  • Bước 2: Tiến hành thu thập thông tin, xây dựng bảng hỏi chi tiết để khách hàng tham khảo.
  • Bước 3: Chú ý đến trọng tâm của bài viết, mục tiêu viết bài.
  • Bước 4: Hãy xây dựng trật tự nội dung viết bài, lập dàn ý chi tiết.
  • Bước 5: Kiểm tra lại dàn ý và cân đối lại những nội dung muốn thể hiện. Xác định văn phong, phong cách của bài viết rồi bắt đầu tiến hành triển khai chi tiết từng nội dung.
  • Bước 6: Hoàn thiện bài viết sau đó nhận về phản hồi từ cấp trên hoặc từ khách hàng. Tiến hành điều chỉnh lại các chi tiết chưa hợp lý rồi mới đăng tải chính thức.

Viết bài PR báo mạng cần lưu ý gì?

Bài viết PR báo mạng không thể thoải mái viết không theo một mục đích nào. Thay vào đó, bạn hãy học cách xây dựng nội dung hoàn chỉnh, trau chuốt cả về phong cách viết bài lẫn hình ảnh, tiêu đề… Sau đây là những điều người viết nên lưu ý:

Về nội dung

Bài PR báo mạng hãy đảm bảo mọi thông tin là sự thật, chính xác, đúng với những gì đã quảng bá. Bài viết cần trau chuốt thật kỹ cả về phần nội dung lẫn phần hình ảnh đi kèm. Nếu chưa có kinh nghiệm thì hãy liên hệ với một vài công ty truyền thông uy tín để họ hỗ trợ xây dựng nền tảng.

Nội dung bài viết phải hướng đến khách hàng

Nội dung bài viết phải hướng đến khách hàng

Xác định hiệu quả truyền thông

Doanh nghiệp trước khi chọn bài PR báo mạng cần xác định được mình muốn gì. Mục tiêu cụ thể mà doanh nghiệp hướng đến như thế nào, mong muốn về số lượng người tiếp cận ra sao. Qua đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng xác định và đo lường hiệu quả truyền thông sau khi bài viết được đăng tải.

Chọn trang báo chất lượng

Hiện nay, có rất nhiều trang báo mạng điện tử trên thị trường nhưng độ uy tín thì không phải đơn vị nào cũng đảm bảo. Doanh nghiệp cần phải tìm mọi thông tin liên quan đến đơn vị báo chí mình chuẩn bị hợp tác. Hãy xác định thêm yếu tố lượt tương tác, chất lượng của trang báo. Các trang web uy tín hàng đầu thị trường phải kể đến Vnexpress, Vietnamnet, Tuổi trẻ, Dân trí, Thanh Niên…

Lựa chọn trang báo uy tín để đăng tải bài viết

Lựa chọn trang báo uy tín để đăng tải bài viết

Làm web bằng wordpress ở đâu giá tốt, uy tín nhất? Liên hệ với VN4U để nhân viên tư vấn cho bạn đầy đủ mọi thông tin cần thiết nhất liên quan đến dịch vụ.

Viết bài PR trên báo mạng là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho công ty, doanh nghiệp trong việc thực hiện chiến lược truyền thông, quảng bá thương hiệu. Những lợi ích mà bài viết này đem lại đó là đưa thương hiệu ngày càng nổi tiếng và gia tăng doanh thu. Hy vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ hữu ích với bạn khi viết bài.

Nhận Xét Của Khách Hàng