Mục lục

Cách viết content trên Instagram hấp dẫn – Lưu ý quan trọng

Instagram là một trong những nền tảng xã hội thu hút hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới tham gia. Ngày nay, mạng xã hội này không chỉ dùng cho mục đích cá nhân mà còn giúp doanh nghiệp kinh doanh, giới thiệu sản phẩm thông qua các bài content. Cách viết content trên Instagram như thế nào mới thu hút được nhiều sự chú ý của người đọc? VN4U sẽ giới thiệu cho bạn thông qua bài viết dưới đây.

Cách viết content trên Instagram thu hút người đọc

Cách viết content trên Instagram như thế nào mới hay, mới thu hút được nhiều sự chú ý? Nếu vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng bài viết thì bạn nhất định không được bỏ qua những hướng dẫn quan trọng sau.

Nghiên cứu mẫu có sẵn

Để tạo nên những content hay trên Instagram có rất nhiều cách, nhiều công cụ khác nhau. Bạn hãy học cách sử dụng các công cụ thiết kế từ cơ bản đến chuyên nghiệp như Canva, Spark Post hay… Nếu không thể tự tạo cho mình một mẫu thiết kế mới thì hãy nghiên cứu template có sẵn.

Để xây dựng content trên Instagram cuốn hút cần rất nhiều yếu tố

Để xây dựng content trên Instagram cuốn hút cần rất nhiều yếu tố

Các công cụ thiết kế hiện nay mang đến cho bạn rất nhiều hình nền, hoa văn, hiệu ứng mẫu. Bạn chỉ cần lựa chọn mẫu thích hợp sau đó biến tấu một vài chi tiết để phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình. Chú ý không nên sử dụng những mẫu có sẵn logo.

Dùng hình ảnh chất lượng cao

Stock photo hay hình ảnh lưu trữ giúp bạn xây dựng bảng tin một cách đa dạng, có thể pha trộn nhiều template khác nhau. Không phải stock photo nào cũng được đưa vào vị trí quan trọng nhất trên bảng tin. Cách để tìm được những bức ảnh chất lượng cao, miễn phí là tìm tại Stocksnap.io hoặc Unsplash. Các trang web này cung cấp hình ảnh đa dạng nhiều lĩnh vực. Hoặc nếu muốn tìm những tấm hình đa dạng, sinh động hơn hãy mua trên Stocksy. Hãy lưu ý, bài đăng trên Instagram thì kích thước bức ảnh đề xuất là 1080px x 1080px.

Dịch vụ viết bài chuẩn SEO ở đâu tốt nhất? Liên hệ với VN4U để được tư vấn kỹ hơn.

Trộn các định dạng

Người dùng Instagram và các doanh nghiệp sẽ được cung cấp nhiều định dạng nội dung có sẵn. Chẳng hạn, bạn hãy thử kiểu bài đăng Carousel Post dạng quay vòng với nhiều nhất là 10 hình ảnh trên một lần quay. Một định dạng khác là video dài 60 giây hiển thị nhiều sản phẩm, hướng dẫn, mô tả ngắn…

Hãy chọn định dạng phù hợp cho bài viết

Hãy chọn định dạng phù hợp cho bài viết

Hãy tận dụng mọi thứ một cách hoàn hảo, thay đổi nội dung chủ đề cho phù hợp, đừng quá tận dụng và bày ra trước mặt người đọc mục đích bán hàng của mình. Có nghĩa là bên cạnh những bài viết bán hàng, hãy đan xen nhiều tin tức hay để thu hút sự chú ý. Cuối cùng, hãy tạo GIF để bài viết trở nên hoàn hảo hơn.

Tự tạo nội dung

Tự tạo nội dung sáng tạo của riêng mình là một cách để tạo sự khác biệt cũng như khuyến khích nhiều người theo dõi hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có thể khuyến khích người đọc tạo thêm nội dung quanh chủ đề mà bạn đã đăng trên bản tin lại càng thành công hơn. Kiểu tạo nội dung này được gọi là User generated content hay UGC.

Nếu doanh nghiệp của bạn là một tổ chức uy tín và quy mô lớn thì người dùng chưa chắc đã tạo ra các nội dung liên quan đến dịch vụ, sản phẩm của bạn nếu không có sự thôi thúc nào đó. Để khắc phục, hãy tổ chức một cuộc thi để người dùng có cơ hội giành chiến thắng nếu tạo một bài đăng trên Instagram có gắn hashtag thương hiệu hoặc chiến dịch.

Chẳng hạn, doanh nghiệp tổ chức một cuộc thi vẽ tranh liên quan đến sản phẩm mới. Người thắng sẽ nhận được một sản phẩm miễn phí hoặc phiếu giảm giá 1 năm dùng miễn phí sản phẩm… Hãy thông báo về cuộc thi qua mạng xã hội, bảng tin để có nhiều người biết đến hơn. Ngoài ra, hãy dùng công cụ Iconosquare để theo dõi hiệu suất chiến dịch, theo dõi hashtag.

Tìm hiểu về các công ty thiết kế web giá rẻ Hà Nội cam kết chất lượng hàng đầu.

Hợp tác với KOL

Hiện nay, thuật ngữ KOL đã không còn xa lạ với những ai làm trong lĩnh vực truyền thông, marketing. Đây là từ dùng để chỉ những người có sức ảnh hưởng nhất định đến một vài lĩnh vực nào đó. Một trong những cách viết content trên Instagram hấp dẫn đó là hợp tác với KOL để phát triển nội dung.

Nên hợp tác với KOL để thực hiện chiến dịch

Nên hợp tác với KOL để thực hiện chiến dịch

KOL sở hữu số lượng người theo dõi vô cùng đông đảo nên khi họ đồng ý cộng tác với bạn sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng được số lượng người xem. Số lượng người theo dõi cũng từ đó mà gia tăng. KOL bản thân họ cũng sở hữu nhiều ý tưởng mới mẻ. Vì thế, khi hợp tác, họ sẽ góp phần giúp nội dung bài viết của bạn trở nên đặc biệt, cuốn hút hơn rất nhiều.

KOL có nhiều kiểu trong đó có những người có sức ảnh hưởng lớn với hàng triệu người theo dõi nhưng cũng có những người chỉ khoảng 10.000 đến 50.000 người follow. Những KOL sở hữu ít lượt follow nếu bạn muốn hợp tác với họ hãy cung cấp sản phẩm mà khán giả của họ thật sự cần và quan tâm. Chẳng hạn KOL là game thủ nổi tiếng thì nên hợp tác để bán ghế gaming. Hãy chọn những KOL thật sự phù hợp với sản phẩm và dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.

Lưu ý khi viết content trên Instagram

Như vậy, khi viết content trên Instagram muốn cuốn hút và hấp dẫn cần nhiều yếu tố khác nhau. Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý một vài vấn đề quan trọng dưới đây.

Viết bản nháp trước

Hiện nay, thuật toán liên quan đến dữ liệu Instagram có nhiều thay đổi nên mức độ tương tác mà bài viết nhận được rất quan trọng đối với các công ty, doanh nghiệp. Trong thời gian tới, bài đăng của bạn có tiếp xúc được nhiều đối tượng hay không phụ thuộc vào số lượt nhận xét và lượt thích. Vì thế, bạn cần dành thời gian để xây dựng chú thích một cách hoàn hảo, tăng độ hứng thú để người đọc chia sẻ với bạn bè của họ về nội dung bài viết.

Viết bản nháp trước khi đăng chính thức

Viết bản nháp trước khi đăng chính thức

Nội dung rõ ràng

Bài viết cần xây dựng nội dung một cách rõ ràng, rành mạch. Nhất là với caption lại càng cần trau chuốt và tỉ mỉ. Mục đích của việc xây dựng caption là cung cấp thông tin nhiều hơn bên cạnh video và hình ảnh. Bạn không nên miêu tả quá nhiều vào những thứ đã được tái hiện trong video hay hình ảnh.

Nhấn mạnh từ ngữ ở đầu caption

Caption xuất hiện chỉ khoảng vài dòng ở bảng tin nên bạn hãy thêm vào đó những từ ngữ quan trọng mang tính chất “Call-To-Action”. Những từ ngữ này nằm ở các vị trí thích hợp, dễ nhìn, đặt lên đầu tiên được thì càng tốt. Như vậy content của bạn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn.

Bài viết có caption nổi bật, cuốn hút

Bài viết có caption nổi bật, cuốn hút

Tạo lịch đăng thường xuyên

Content cần được đăng tải thường xuyên, liên tục. Số lượng bài đăng càng nhiều thì sẽ càng tốt cho doanh nghiệp của bạn. Hãy xác định giờ cố định để đăng bài. Số lượng bài đăng là tối thiểu 2 bài một ngày và nhiều nhất là 10 bài một ngày. Như vậy, chiến dịch marketing mới được thực thi hoàn hảo.

VN4U chuyên làm web wordpress giá rẻ và chất lượng hàng đầu trên thị trường.

Content có hashtag

Cách viết content trên Instagram đó là gắn thêm hashtag. Hashtag không đặt ngẫu nhiên mà phải liên quan đến bài viết, hướng đến đối tượng mà bạn muốn. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn hashtag cho đúng, không dùng quá nhiều sẽ gây khó chịu cho người đọc. Hashtag cũng nên đặt cuối bài không được đặt linh tinh trong bài viết.

Phải có hashtag đi kèm với bài viết

Phải có hashtag đi kèm với bài viết

Bài viết đã giới thiệu đến bạn cách viết content trên Instagram sao cho thú vị và hấp dẫn. Những lưu ý quan trọng cũng đã được giới thiệu cụ thể trong bài viết. Chú ý việc sử dụng hình ảnh, video, hợp tác với KOL cho phù hợp sẽ giúp bài viết có giá trị hơn.

Nhận Xét Của Khách Hàng