Mục lục

Cách viết bài viết quảng cáo tour du lịch thu hút khách hàng

Các bài quảng cáo du lịch muốn thành công, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng cần đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau. Trong đó, lời văn bay bổng thôi chưa đủ, bài viết cần cung cấp hình ảnh đẹp mắt, video cũng như đáp ứng các tiêu chí nhất định mới lên top dễ dàng hơn. Bài viết dưới đây VN4U sẽ giới thiệu đến bạn các hướng dẫn bài viết quảng cáo tour du lịch hiệu quả nhất.

Bài viết quảng cáo tour du lịch cần những yếu tố gì?

Bài viết quảng cáo tour du lịch cần hội tụ nhiều yếu tố khác nhau để có thể thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng. Từ nội dung cho đến việc sử dụng hình ảnh, lối hành văn… đều phải lôi cuốn. Cách tạo ra bài viết quảng cáo tour du lịch cần đáp ứng các yếu tố dưới đây.

Nội dung hướng đến sự quan tâm của khách hàng

Nội dung liên quan đến vấn đề du lịch cần phải sáng tạo mới thực sự chiếm được sự quan tâm từ phía khách hàng. Thay vì chỉ tập chung tới những ưu điểm của dịch vụ, bạn hãy hướng đến những trải nghiệm để đánh vào tâm lý người đọc. Với những bài viết dưới dạng blog, bài review điểm đến, quán ăn sẽ càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn.

Điều mà người đọc quan tâm với cá bài viết du lịch đó là độ chân thực và chi tiết. Chẳng hạn họ sẽ chú ý đến vấn đề phương tiện di chuyển, ăn ở đâu, tham quan chỗ nào, giá vé bao nhiêu… Người viết đóng vai trò là đại sứ truyền cảm hứng dựa trên những trải nghiệm đã có. Vì thế, nội dung được cung cấp cần chân thực, sinh động, bắt kịp với xu hướng. Bạn phải tìm hiểu khách hàng, hiểu được đam mê “xê dịch” của họ mới có thể cung cấp các nội dung một cách khoa học, mang uy tín cao.

Tham khảo giá viết bài chuẩn SEO tại VN4U để lựa chọn dịch vụ phù hợp.

Hình ảnh và video rất quan trọng

Bài viết quảng cáo dịch vụ xe du lịch cần phải có hình ảnh và video minh họa. Thông thường, hình ảnh và video sẽ là yếu tố khiến bài viết của bạn trở nên uy tín hơn. Nếu chỉ toàn nội dung bằng chữ, người đọc sẽ cảm thấy ngại đọc, lười đọc. Lúc này bài viết của bạn có tốt đến mấy cũng rất khó để khách hàng đọc hết mà thường bỏ dở.

Hình ảnh và video trong bài viết cần sinh động, sắc nét và đúng nội dung. Những góc quay đẹp trong video sẽ là cách để lôi cuốn người xem, khiến họ phát sinh nhu cầu sử dụng dịch vụ. Vì thế, hãy chọn ảnh, video thật kỹ lưỡng, nếu có thể thì hãy dùng thêm các phần mềm thiết kế để chỉnh sửa hình ảnh. Như vậy khách hàng sẽ nhớ đến trang web của bạn nhiều hơn.

Nói không với dài dòng

Nội dung được cung cấp trong bài viết quảng cáo tour du lịch cần rõ ràng, rành mạch. Theo các tiêu chí viết bài chuẩn SEO, nội dung bài viết dao động từ 1000 đến 2000 chữ là hợp lý nhất. Câu văn thể hiện phải vừa đầy đủ thông tin lại ngắn gọn, xúc tích. Không ai muốn đọc một bài viết dài dòng, nội dung không có điểm nhấn và chỉ nói chung chung.

Không viết bài với nội dung quá dài

Không viết bài với nội dung quá dài

Nội dung ngắn gọn không có nghĩa là càng ngắn càng tốt, sơ sài, không đủ ý. Cái người đọc quan tâm về các bài viết quảng cáo tour du lịch là các điểm đến, lịch trình, giá cả bao gồm những gì… Vì thế, bên cạnh những nội dung chính này, bạn đừng quên bổ sung thêm nội dung như khuyến mại, các đồ vật được tặng kèm, menu bữa ăn nếu có…

Từ khóa dùng đúng cách

Bài viết quảng cáo du lịch đáp ứng tiêu chí SEO cần đi kèm với các từ khóa chính và phụ. Nếu muốn bài viết của mình tiếp cận với nhiều người đọc hơn bạn cần biết cách chọn lọc từ khóa. Chẳng hạn như các từ khóa “Tour Châu u giá rẻ”, “Du lịch Paris chi tiết”… sẽ rất được quan tâm.

Hiện nay, các từ khóa có sự cạnh tranh khá gay gắt. Để có thể lên top tìm kiếm cần đến rất nhiều yếu tố khác nhau, hay nói cách khác, bài viết của bạn cần chuẩn SEO. Từ khóa cần được phân chia đồng đều trên cả bài và được chèn một cách tự nhiên. Mật độ từ khóa hợp lý cũng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bài viết của bạn.

Tìm hiểu thông tin về các công ty thiết kế web uy tín tại Hà Nội để được phục vụ chu đáo nhất.

Tiêu đề ấn tượng làm tăng sức hút

Tiêu đề bài viết tưởng không quan trọng nhưng lại quan trọng không tưởng. Đối với những bài viết quảng cáo dịch vụ xe du lịch, quảng cáo tour, tiêu đề lại càng quan trọng. Một tiêu đề hấp dẫn, độc đáo sẽ làm gia tăng tỷ lệ người đọc kích vào bài viết của bạn. Tiêu đề không cuốn hút, đương nhiên lượt traffic cũng theo đó mà không cao.

Tiêu đề là yếu tố quan trọng quyết định lượt traffic của bài viết

Tiêu đề là yếu tố quan trọng quyết định lượt traffic của bài viết

Trước khi bắt đầu viết bài, bạn hãy xác định xem mình cần viết gì, hướng đến vấn đề gì, đối tượng lại ai. Cân nhắc xem các xu hướng đang thịnh hành là gì. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng cân nhắc từ ngữ và xây dựng được tiêu đề ấn tượng hơn.

Những dạng bài viết content quảng cáo tour hấp dẫn nhất

Lối hành văn của mỗi người sẽ khác nhau tuy nhiên, bạn có thể vận dụng một số ý tưởng viết bài như viết dạng liệt kê, review địa điểm, tạo nội dung theo thời tiết… Như vậy, khách hàng sẽ dễ dàng “chốt tour” hơn. Đặc điểm của các loại content này như sau:

Content dạng liệt kê

Content du lịch dạng liệt kê tạo được ấn tượng đặc biệt với người đọc bởi rất nhiều chi tiết thú vị. Chẳng hạn như bạn có thể đặt theo con số như 10 điều phải thử khi du lịch Hà Nội, 5 điểm thu hút khách du lịch tại Đà Lạt… Cách liệt kê theo con số vừa định hướng nội dung cho bài viết, vừa giúp người đọc dễ dàng nắm bắt thông tin. Với các kiểu content du lịch dạng liệt kê thế này, bạn sẽ dễ dàng “chốt tour” hơn bởi độ hấp dẫn và rõ ràng của các điểm đến được liệt kê trong bài.

Kiểu content liệt kê được nhiều người đọc yêu thích

Kiểu content liệt kê được nhiều người đọc yêu thích

Bài viết dạng review, blog

Kiểu bài viết quảng cáo tour du lịch thứ hai bạn có thể tham khảo đó là viết dạng review, blog. Trong đó, bạn sẽ đề cập đến các địa điểm tham quan, quán ăn, chi phí đi lại, phương tiện di chuyển… Đây đều là những vấn đề mà khách du lịch nào cũng quan tâm, nên khi đề cập đến sẽ giúp bài viết của bạn kéo về số lượng traffic không hề nhỏ.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng các bài review điểm đến, blog cần chân thực, khách quan. Có thể lồng thêm các chi tiết quảng cáo cho tour nhưng phải thật khéo léo mới không làm mất lòng tin từ người đọc. Chỉ cần trang web của bạn có nhiều bài review chất lượng, cộng động đam mê “xê dịch” sẽ ghé thăm nhiều hơn. Trang web của bạn cũng có cơ hội nhận được thứ hạng cao dưới sự đánh giá của Google.

Click here để xem ngay thông tin về dịch vụ thiết kế website bằng wordpress.

Dựa theo thời tiết để sáng tạo nội dung

Một cách tạo bài viết quảng cáo tour du lịch khác mà bạn có thể thử đó chính là viết bài dựa theo yếu tố thời tiết. Nghe có vẻ vô lý nhưng kiểu viết này lại rất thuyết phục. Chẳng hạn như content với tiêu đề “Hè nóng nên du lịch điểm nào” hay “Đi trốn cái nóng với chuyến du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm cực chi tiết”… Rõ ràng việc thêm vào bài viết, thêm vào tiêu đề yếu tố thời tiết có tác dụng lớn trong việc kéo thêm traffic và gia tăng cơ hội “chốt tour” thành công.

Có thể dựa vào yếu tố thời tiết để viết bài

Có thể dựa vào yếu tố thời tiết để viết bài

Bài viết quảng cáo tour du lịch cần cuốn hút, chân thực và chính xác trong các thông tin về địa chỉ, giá cả. Mỗi người có cách hành văn riêng nhưng bạn có thể tham khảo các kiểu viết bài ở trên để thu được nhiều traffic hơn. Tham khảo những bài viết sau của VN4U để nắm được cách viết bài du lịch hay nhất.

Nhận Xét Của Khách Hàng