Mục lục

Viết content cho fanpage – Cách xây dựng content dài hạn

Hiện nay, nhiều tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn xây dựng fanpage để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hướng đến sự phát triển ổn định và lâu dài. Quá trình sáng tạo content hấp dẫn đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút nhiều lượt traffic, thể hiện sự uy tín và đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Vậy làm sao để viết content cho fanpage ấn tượng, hiệu quả cho các chiến dịch dài hạn? Bài viết dưới đây của VN4U sẽ hướng dẫn bạn.

Những kỹ năng cần có khi viết content cho fanpage

Viết content cho fanpage không phải là cứ thích gì viết đó. Dạng content này thường ngắn hơn content SEO và được đăng tải trên Facebook nên cần tuân theo một vài quy định riêng. Sau đây là những kỹ năng mà một bài viết trên fanpage cần phải có.

Hiểu được các quy định của Facebook

Trước khi viết content cho fanpage, người viết cần tìm hiểu các quy định của Facebook. Đây là mạng xã hội sở hữu số lượng lớn người dùng tại Việt Nam với những quy tắc riêng về cách đăng tải nội dung, hình ảnh, video. Hãy đảm bảo bài viết của bạn được tối ưu, không dùng các từ ngữ nhạy cảm, từ ngữ mang khuynh hướng bạo lực, font chữ sử dụng như thế nào…

Khi viết content cho fanpage bạn phải nắm được các quy định của Facebook

Khi viết content cho fanpage bạn phải nắm được các quy định của Facebook

Nếu chỉ viết content trên fanpage theo kiểu bản năng sẽ dẫn đến nhiều vấn đề, trang fanpage của bạn sẽ giảm đáng kể số lượng người tiếp cận. Dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu thì khách hàng cũng khó tạo được sự uy tín. Theo nhiều cuộc khảo sát, khách hàng có xu hướng lựa chọn các trang fanpage có lượt tương tác, lượt like nhiều hơn những trang web ít người thích.

Tham khảo dịch vụ viết nội dung website chuẩn SEO tại VN4U để đảm bảo hiệu quả xây dựng trang web. Nhân viên của chúng tôi luôn hỗ trợ bạn nhiệt tình, chu đáo.

Tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ kỹ càng

Để có thể tạo ra những nội dung ấn tượng, đạt yêu cầu, người làm content cần hiểu những gì mình viết và cần viết những gì. Hay nói cách khác, bạn cần nắm được các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Như vậy việc định hình nội dung cũng như sử dụng văn phong phù hợp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nếu có cơ hội, hãy thử trải nghiệm sản phẩm hoặc phỏng vấn những khách hàng đã sử dụng. Như vậy, người viết sẽ có thêm dữ liệu để đánh giá cũng như viết bài sao cho chuẩn. Việc thêm hình ảnh về các bài phỏng vấn sản phẩm cũng sẽ khiến fanpage của bạn được nhiều người đánh giá cao hơn.

Cập nhật xu hướng mới

Việc cập nhật các xu hướng mới cho bài viết trên fanpage đóng vai trò vô cùng quan trọng. Như vậy bài viết sẽ được nhiều người chú ý đến, gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Có nhiều cách để theo dõi các xu hướng như chăm tương tác, tham gia các hội nhóm, tham khảo tab thịnh hành của Youtube…

Hãy cập nhật thêm xu hướng mới cho bài viết của mình

Hãy cập nhật thêm xu hướng mới cho bài viết của mình

Cách xây dựng content dài hạn cho fanpage

Việc xây dựng những bài content hay, hiệu quả sẽ thu hút được rất nhiều người quan tâm, làm gia tăng tỷ lệ kích và tỷ lệ mua hàng. Tuy nhiên, tùy vào từng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ xây dựng nội dung phù hợp theo từng giai đoạn. Dưới đây là cách viết content cho fanpage theo định hướng dài hạn bạn có thể tham khảo.

Target Audience là gì?

Bước đầu tiên doanh nghiệp cần xác định Target Audience hay đối tượng khách hàng mục tiêu là gì. Bước này quyết định đến hiệu quả của quá trình lên ý tưởng xây dựng content. Xác định sai đối tượng, việc lên nội dung sẽ không đúng, không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Việc xác định Target Audience sẽ dựa theo các thông tin như giới quan điểm, nhu cầu của khách hàng… Người tiêu dùng và khách hàng mục tiêu là hai đối tượng khác nhau. Chẳng hạn như quảng cáo sữa cho trẻ em thì người dùng là trẻ em nhưng khách hàng mục tiêu là các bậc cha mẹ.

Nắm được Customer Insight

Cách viết content cho fanpage hiệu quả đó là phải nắm được Customer Insight. Bạn phải hiểu được sản phẩm mang đặc tính gì và có thể đáp ứng được những yêu cầu gì của khách hàng. Customer Insight hiểu một cách đơn giản là các dữ liệu về hành vi, là xu hướng lựa chọn của khách hàng mà doanh nghiệp thu thập được. Từ việc nắm được Customer Insight, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, cải thiện nội dung truyền tải.

Customer Insight đóng vai trò rất quan trọng

Customer Insight đóng vai trò rất quan trọng

Để có được Insight mạnh không phải điều dễ dàng khi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chẳng hạn, với phân khúc khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp không nên nhồi nhét một thông điệp duy nhất bởi nó chỉ có thể tác động vào một phân khúc nhất định. Trong khi mỗi phân khúc khác nhau, Insight cũng khác biệt.

Tham khảo thông tin về các công ty thiết kế web ở Hà Nội uy tín nhất trên thị trường để sở hữu website chất lượng.

Tạo content cho fanpage cần có hình ảnh

Không chỉ có mỗi nội dung, viết content cho fanpage cần có thêm hình ảnh trực quan. Người đọc thường có xu hướng bị thu hút bởi hình ảnh hơn là chữ viết. Hình ảnh đẹp, ấn tượng, phù hợp với nội dung là công cụ đắc lực để doanh nghiệp đưa thông điệp của mình đến gần hơn với khách hàng. Hiện nay, Facebook đã loại bỏ quy tắc 20% text với hình ảnh nên người làm content có thể sáng tạo bài viết đa dạng hơn.

Đa dạng nội dung

Việc tạo ra các bài viết về dịch vụ, sản phẩm trên fanpage là cần thiết nhưng không nên quá tập trung vào mục tiêu doanh số. Hãy chú ý đến cảm nhận của khách hàng. Nhiều người thấy mình bị làm phiền khi những nội dung quảng cáo xuất hiện quá nhiều lần từ đó mất hứng thú với sản phẩm. Từ đó, họ sẽ thấy không hứng thú, giảm bớt sự tin tưởng với thương hiệu. Vì thế, nội dung các bài viết trên fanpage cần đa dạng hơn nhằm giữ chân khách hàng. Chẳng hạn cập nhật thêm các bài viết “bắt trend”, bài viết dựa theo thời tiết hôm nay…

Quản trị content fanpage khoa học

Hãy thiết lập một quy trình quản trị nội dung chặt chẽ, khoa học. Hãy lên kế hoạch để định hướng nội dung cũng như tạo timeline cụ thể. Bạn cần biết số lượng bài viết cần thực hiện là bao nhiêu, triển khai theo những mốc thời gian nào.

Hãy xây dựng kế hoạch quản trị fanpage khoa học

Hãy xây dựng kế hoạch quản trị fanpage khoa học

Chẳng hạn công ty A kinh doanh sản phẩm về sức khỏe sẽ định hướng viết content cho fanpage với 30% doanh nghiệp, 30% thông tin về sản phẩm và 40% kiến thức chăm sóc sức khỏe. Như vậy, sẽ có 3 bài viết mỗi tháng về doanh nghiệp, 3 bài viết về sản phẩm và 4 bài tin tức cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe. Hãy ấn định xem các bài viết này sẽ được đăng tải khi nào.

Hãy chuẩn bị nội dung tối thiểu 1 lần 1 tuần. Như vậy, doanh nghiệp sẽ có thời gian kiểm tra, chỉnh sửa nội dung cho phù hợp trước khi đăng tải lên fanpage. Hãy theo dõi fanpage của mình thường xuyên để xác định xem nội dung nào không hiệu quả. Hãy tìm hiểu các trang fanpage cùng chủ đề để tham khảo ý tưởng và định hướng nội dung mới cho phù hợp.

Xem ngay về dịch vụ thiết kế website bằng wordpress của VN4U để sở hữu trang web như ý.

Viết content cho fanpage lấy ý tưởng từ đâu?

Khi viết content cho fanpage nên lấy ý tưởng từ đâu? Đây là điều mà những người mới vào nghề content thường băn khoăn. Để không phải lâm vào tình trạng bí ý tưởng, bạn có thể tham khảo các nguồn dưới đây:

Fanpage của đối thủ

Có rất nhiều đối thủ đang kinh doanh các sản phẩm giống bạn. Chỉ cần tìm kiếm theo từ khóa sẽ có rất nhiều bài viết cùng chủ đề hiện ra. Hãy tìm hiểu xem họ đang làm gì để xây dựng các bài viết, cách triển khai nội dung thể nào. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc định hướng nội dung, lên ý tưởng phù hợp. Lưu ý, chỉ tham khảo rồi tự lên ý tưởng không nên sao chép nguyên nội dung. Như vậy, bài viết của bạn sẽ không tạo được tính khác biệt, không xây dựng được uy tín.

Tìm từ khóa qua Google

Hãy tìm kiếm từ khóa thông qua Google. Những từ khóa phổ biến, chung chung sẽ có rất nhiều ý tưởng để bạn tham khảo nhưng nội dung không bám sát với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vì thế, hãy tìm theo các từ khóa cụ thể để chọn lọc và phân loại ra những bài viết phù hợp nhất.

Chú ý tìm kiếm gợi ý theo từ khóa của Google

Chú ý tìm kiếm gợi ý theo từ khóa của Google

Xây dựng bài viết content cho fanpage theo gợi ý của Google sẽ giúp bài viết của bạn trở nên phù hợp với người dùng hơn. Bên cạnh đó, hãy lưu ý điều chỉnh văn phong của mình cho thích hợp. Không nên sử dụng những từ vô nghĩa, những từ ngữ nhạy cảm hoặc mang xu hướng bạo lực.

Chú ý đến các trang cùng Target Audience

Hãy lưu ý đến các trang có cùng Target Audience. Đây là nơi cung cấp thông tin có chứa những nội dung về “No Brand”. Bạn có thể đọc và tìm ý tưởng phù hợp cho mình tại đây. Tuy nhiên, chỉ nên tham khảo, nội dung bài viết cần được thay đổi và trau chuốt hơn, hướng đến mục tiêu của thương hiệu.

Các cách tìm ý tưởng khác

Ngoài 2 cách chính ở trên, có một vài cách cũng được dân content áp dụng để lên ý tưởng cho bài viết của mình. Để xây dựng bài viết content cho fanpage, bạn có thể tham khảo một vài cách như sau:

Có nhiều cách để lên ý tưởng cho bài viết trên fanpage

Có nhiều cách để lên ý tưởng cho bài viết trên fanpage

  • Hãy nghiên cứu xem dịch vụ, sản phẩm của bạn có ưu điểm gì, điểm khác biệt so với những đối thủ khác là gì.
  • Hãy hiểu rõ mục tiêu của khách hàng.
  • Nên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để xác định rõ nhu cầu của họ là gì.
  • Hãy tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia, các đơn vị kinh doanh sản phẩm, dịch vụ để tiện cho việc sáng tạo nội dung cho fanpage.
  • Hãy tham khảo và lấy ý tưởng cho nội dung qua trang web nước ngoài nhưng cần chọn ra trang web nào uy tín để sử dụng như Google Analytics, Keyword Planner, Google Adwords hay Google Trends…

Viết content cho fanpage để hiệu quả cần đến rất nhiều yếu tố khác nhau. Việc tham khảo các nguồn bài viết từ đối thủ sẽ giúp bạn lên kế hoạch nội dung chính xác và trọn vẹn hơn. Chúc bạn xây dựng và phát triển được trang web như mong muốn.

Nhận Xét Của Khách Hàng