Mục lục

Cấu trúc bài viết chuẩn seo chuẩn nhất cho website lên Top Google

Cấu trúc bài viết chuẩn seo là một trong những yếu tố quan trọng khi xây dựng nội dung website. Bài viết có cấu trúc chuẩn sẽ thu hút lượng truy cập nhiều hơn và tăng trải nghiệm người dùng. Từ đó, đưa thứ hạng bài viết lên cao trên công cụ tìm kiếm. Vậy bố cục một bài viết chuẩn seo như thế nào?

Vì sao cấu trúc bài viết chuẩn seo quan trọng với website?

Khi xây dựng nội dung website, ít người quan tâm tới cấu trúc bài viết chuẩn seo. Tuy nhiên, nếu viết đúng cấu trúc sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như sau:

Tăng thứ hạng trên Google

Google không hiểu được nội dung bài viết mà bạn đang nói tới một cách trực tiếp. Thay vào đó, các Googlebot sẽ làm nhiều nhiệm vụ đọc hiểu bằng cách thu thập thông tin qua keyword, link, title, description, bố cục bài viết… Từ đó, đưa ra kết luận trang của bạn viết gì và thứ hạng nào trên công cụ tìm kiếm.

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Khi bài viết chuẩn seo sẽ giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng một cách tốt nhất. Một bài viết có bố cục rõ ràng sẽ giúp người đọc dễ dàng nắm được nội dung. Đồng thời, cách này sẽ thu hút và tạo ấn tượng về thương hiệu. Người đọc khi ở lại trang website lâu sẽ được Google đánh giá cao về độ tin cậy. Nhờ vậy, thứ hạng bài viết cũng được cải thiện.

Bài viết chuẩn seo giúp tăng trải nghiệm người dùng

Bài viết chuẩn seo giúp tăng trải nghiệm người dùng

Đây là phần giúp website chiếm được nhiều không gian trên Serps. Người dùng thông qua đó sẽ hiểu được nội dung mà website của bạn đang đề cập tới. Website thứ hạng càng cao thì cơ hội được hiển thị trên sitelinks càng nhiều. Tuy nhiên, chỉ khi website có cấu trúc một bài viết chuẩn seo tốt thì mới được hiển thị.

Tham khảo đơn vị cung cấp dịch vụ viết bài thuê chuẩn seo chuyên nghiệp.

Cấu trúc của một bài viết chuẩn seo gồm những gì?

Một cấu trúc bài viết chuẩn seo cần phải xây dựng bố cục đầy đủ gồm: Tiêu đề, mô tả, mục lục, heading và nội dung bài viết. Cụ thể:

Tiêu đề bài viết (Title tag)

Thẻ tiêu đề là một trong những phần cực kỳ quan trọng của bài viết chuẩn seo. Đây là một phần tử HTML thể hiện tiêu đề của trang web. Trên công cụ tìm kiếm, title tag sẽ hiện lên và thể hiện ngắn gọn nội dung của trang.

Trong đó, yếu tố đầu tiên thu hút và quyết định người đọc có click hay không chính là tiêu đề bài viết. Không chỉ xuất hiện ở trang Serps, title tag còn là tên của trang web khi được chia sẻ, tên của tab trên thanh tiêu đề trình duyệt.

Tuy nhiên, đề tiêu đề bài viết thực sự phát huy được tầm quan trọng đó thì cần lưu ý cách viết dưới đây:

  • Số lượng ký tự trung bình tốt nhất là 60 ký tự, không nên vượt quá và tránh viết in hoa.
  • Nên đặt từ khóa quan trọng ở gần đầu vì đôi khi người dùng chỉ đọc thoáng qua những từ đầu tiên.
  • Không nên seo quá đà với một dãy các từ khóa sẽ gây phản tác dụng với người đọc và công cụ tìm kiếm.
  • Tiêu đề nên đặt hướng tới người đọc, cho họ thấy nội dung và giá trị nhận được để kích thích họ vào xem. Có thể tham số, bắt trend, câu hỏi… để kích thích.
  • Nếu bạn có một thương hiệu lớn thì hãy bổ sung vào tiêu đề để tăng sự tin tưởng cho Google và quảng bá tới khách hàng.
Tiêu đề bài viết không quá dài

Tiêu đề bài viết không quá dài

Mô tả bài viết (Meta description)

Đây là một thuộc tính HTML tóm tắt về nội dung bài viết website. Phần Meta description sẽ được đặt ở dưới tiêu đề trên trang tìm kiếm và độ dài thường từ 155 – 160 ký tự. Phần mô tả này là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới lượng truy cập bài viết. Thông qua đoạn mô tả ngắn này, người viết sẽ quảng bá nội dung bài viết muốn truyền tải. Đồng thời, người đọc sẽ dựa vào đây để quyết định có đọc bài viết hay không.

Để viết một Meta description hấp dẫn, các bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Thêm keyword vào phần mô tả một cách tự nhiên và in đậm để thu hút thị giác người xem.
  • Không nên dùng dấu ngoặc kép vì trên kết quả tìm kiếm Google sẽ sẽ không tính phần mô tả có dấu ngoặc kép này.
  • Đôi khi không viết phần mô tả thì Google sẽ tự lọc một phần bài viết chứa từ khóa mà người dùng tìm kiếm.
Phần mô tả tóm tắt lại nội dung bài viết

Phần mô tả tóm tắt lại nội dung bài viết

Mục lục bài viết (Table of Content)

Mục lục là một phần rất quan trọng trong cấu trúc 1 bài viết chuẩn seo. Thông qua mục lục, người đọc sẽ theo dõi nội dung một cách dễ dàng. Thay vì đọc hết bài viết để lọc ra phần nội dung cần thiết, người dùng có thể tìm thấy ngay nội dung mình muốn. Phần này cũng giúp bài viết seo chuyên nghiệp và tăng tính trải nghiệm người dùng hơn.

Heading và nội dung bài viết

Trong bố cục một bài viết chuẩn seo, Heading đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thông thường, một bài viết gồm 6 loại Heading khác nhau đó là: H1, H2, H3, H4, H5 và H6. Thông qua các thẻ H sẽ giúp thể hiện nội dung bài viết rõ ràng hơn. Trong đó, Heading chuẩn sẽ giúp giao diện bài viết thân thiện hơn. Hơn thế, giúp người đọc dễ hình dung ra các nội dung chính của bài.

Tìm hiểu lý do các doanh nghiệp chọn thiết kế web bằng wordpress?

Cách xây dựng nội dung cho Heading bài viết

Khi xây dựng nội dung cho Heading người viết cần phân biệt các thẻ H khác nhau và lên nội dung như sau:

Nội dung Heading 1

Đây là thẻ H được dùng làm tiêu đề cho bài viết chuẩn seo. Thẻ H1 cần phải chứa từ khóa chính. Lưu ý, một bài viết chỉ nên dùng một thẻ H1 để tránh ảnh hưởng tới thứ hạng bài viết trên Serps. Thẻ H1 sẽ bao quát nội dung toàn bài viết và người dùng thông qua đó để quyết định có muốn xem hay không. Heading này không nên quá dài để không được hiển thị hết trên công cụ tìm kiếm.

Heading 1 cần chứa từ khóa chính

Heading 1 cần chứa từ khóa chính

Nội dung các Heading khác

Thẻ H2 đóng vai trò quan trọng và được dùng là tiêu đề cho từng đoạn chính trong bài. Trong H2 sẽ có các ý nhỏ H3 và nhỏ dần tới H6. Tuy nhiên, không nên lạm dụng các thẻ H vì sẽ gây thiếu cân đối. Vì vậy, thường chỉ dùng H2 và H3 để thể hiện dàn ý bài viết là đủ. Đồng thời, các Heading không nên đặt quá dài và không nhất thiết tất cả đều chứa từ khóa. Thực tế, thẻ H chỉ giúp làm nổi bật bố cục bài viết hơn.

Xây dựng nội dung trong bài viết

Khi xây dựng nội dung cho toàn bài viết các bạn cần lưu ý về những yếu tố dưới đây để tăng hiệu quả seo.

Một bài viết càng dài càng tốt, cung cấp nhiều thông tin sẽ được Google đánh giá cao. Trong đó, tối thiểu một bài viết là 200 – 300 từ để Google hiểu nội dung bạn đang truyền tải. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng bài viết trên 2000 từ mang lại kết quả seo tốt nhất. Nhưng thực tế không cần quá dài, bài chỉ cần xem đối thủ viết bao nhiêu từ và viết hơn số đó là được.

Mật độ từ khóa trong cấu trúc bài viết chuẩn seo dao động từ 2 – 5%, không nên dùng quá nhiều. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng các từ đồng nghĩa để tránh lặp từ và giúp bài viết mạch lạc hơn. Hơn thế, hãy dàn trải từ khóa trong bài, không nên tập trung một chỗ.

Tuyệt đối không đạo văn vì thuật toán của Google sẽ dễ dàng phát hiện và đánh giá nội dung bài viết không chất lượng. Một đoạn văn chỉ nên viết vừa phải, không quá dài để người dùng dễ đọc hơn.

Sử dụng Anchor text cho bài viết để tăng độ tin cậy cho website và được Google đánh giá cao về sự liên quan của các trang web. Đồng thời, hãy sử dụng hình ảnh chất lượng để nhìn bài viết chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn. Seo hình ảnh cũng là một cách để tăng thứ hạng của website.

Liên kết link trong bài viết để tăng độ tin cậy website với Google

Liên kết link trong bài viết để tăng độ tin cậy website với Google

Nội dung kết bài

Phần kết bài là một đoạn văn ngắn tóm tắt lại nội dung toàn bài viết. Thông qua đó, người đọc sẽ nắm được nội dung bạn muốn truyền tải trong bài viết. Đồng thời, hãy thêm thông tin về doanh nghiệp ở phần này để quảng bá cho thương hiệu của bạn.

Trên đây là cấu trúc bài viết chuẩn seo chuẩn để giúp website tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google. Thực tế, có nhiều cách để website có thứ hạng cao nhưng nếu xây dựng đúng các bước viết bài chuẩn seo trên sẽ giúp bài viết thêm hấp dẫn. Đồng thời, giúp thu hút khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

Tham khảo ngay công ty thiết kế web uy tín tại Hà Nội nếu bạn đang muốn sở hữu website chuyên nghiệp.

Nhận Xét Của Khách Hàng