Mục lục

Viết bài PR cho sự kiện – Những lưu ý quan trọng bạn cần biết

Viết bài PR cho sự kiện cũng như nhiều dạng bài viết PR khác cần đáp ứng yếu tố hình ảnh, nội dung và đặc biệt thông tin phải chính xác. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm được quy tắc viết bài ngay từ đầu. Nếu bạn là người mới thì nhất định không thể bỏ qua những lưu ý quan trọng khi viết bài PR sự kiện dưới đây.

Viết bài PR cho sự kiện – Những yếu tố cần có

Viết bài PR cho sự kiện thế nào mới đạt yêu cầu? Không giống như content SEO, kiểu bài viết cho sự kiện đòi hỏi độ chính xác thông tin cao hơn. Không cần viết quá nhiều nhưng phải đầy đủ, chi tiết. Một bài viết hay, đạt yêu cầu sẽ có những yếu tố sau:

Nêu được thông tin cốt lõi

Viết bài PR cho sự kiện không phải là thích viết thế nào cũng được, không cần tuân theo quy tắc nhưng cần phải chính xác. Khi viết bài, hãy đặt ra các câu hỏi như sự kiện là gì, diễn ra ở đâu, thời gian thế nào, những người tham dự là ai… Các thông tin này phải đầy đủ, chính xác mới có thể cung cấp cái nhìn khách quan và chân thực nhất cho người đọc.

Viết bài PR cho sự kiện cần nêu được những thông tin cốt lõi

Viết bài PR cho sự kiện cần nêu được những thông tin cốt lõi

Tìm hiểu về dịch vụ thuê người viết bài review, bài viết chuẩn SEO tại VN4U để được giá tốt.

Đối tượng viết bài là ai?

Một sự kiện được tổ chức sẽ có sự tham gia của rất nhiều người. Nhiệm vụ của người viết bài là phải xác định thành phần của sự kiện, xây dựng nội dung hướng đến các đối tượng trọng tâm. Xác định đúng đối tượng sẽ khiến bạn viết bài dễ dàng, sử dụng văn phong chuẩn hơn.

Bên cạnh đo, các yếu tố như hành vi, nhận thức, thói quen của các đối tượng này ra sao cũng cần được xác định. Bài viết PR đầy đủ thông tin lại xác định đúng đối tượng luôn nhận được đánh giá cao. Số lượng người đọc biết đến sự kiện nhiều hơn làm gia tăng hiệu quả của chiến dịch marketing.

Bài viết có tư duy tốt

Viết bài PR cho sự kiện cần phải có tư duy tốt mới tạo được những nội dung hấp dẫn. Người viết hãy tham khảo thật kỹ kịch bản của sự kiện để nắm được thông tin nào là quan trọng nhất. Như vậy khi truyền đạt đến người đọc, họ sẽ hiểu và nắm được những thông tin liên quan đến địa điểm, thời gian, số người tham gia… Trong bài viết cần thêm vào các thông tin về hoạt động xảy ra trong sự kiện. Như vậy, người đọc sẽ dễ dàng tưởng tượng ra những gì sắp xảy ra.

Viết bài PR cho sự kiện cần phải có tư duy tốt, văn phong rõ ràng

Viết bài PR cho sự kiện cần phải có tư duy tốt, văn phong rõ ràng

Khám phá những công ty thiết kế web Hà Nội khi có dự định xây dựng trang web cho thương hiệu với giá tốt, chất lượng.

Viết bài PR sự kiện cần lưu ý gì?

Viết bài PR không khó nhưng cần sự tỉ mỉ, cẩn thận và văn phong linh hoạt. Đặc biệt, những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn hoàn thiện bài viết nhanh chóng, chuyên nghiệp và trọn vẹn hơn.

Ghi chép nội dung chủ đạo

Các bài phát biểu không thể thiếu trong sự kiện. Để viết bài PR cho sự kiện, hãy ghi chép lại lời phát biểu từ các nhân vật, đại biểu, khách mời… Đặc biệt, có thể phỏng vấn thêm nhân vật như chuyên gia, khán giả để nắm được cảm nhận của họ sau khi tham gia sự kiện như thế nào. Đừng quên đưa vào bài viết các sự kiện chính, slogan, các hoạt động tương tác trong sự kiện… để làm gia tăng phần hấp dẫn.

Người viết hãy ghi lại những nội dung chính của sự kiện để đưa vào bài viết của mình

Người viết hãy ghi lại những nội dung chính của sự kiện để đưa vào bài viết của mình

Chuẩn bị trước khi viết

Trước khi viết bài, người làm công việc sáng tạo nội dung cần lưu ý ngay những vấn đề dưới đây:
Hãy tham khảo chi tiết kịch bản của sự kiện để đưa ra đánh giá, nhận định cho phù hợp, không bị động trước các tình huống bất ngờ.

  • Hãy tìm hiểu khách mời trong chương trình là những ai, có đặc điểm gì, làm nghề gì… Hãy khéo léo trao đổi thông tin với họ để có cái nhìn đa chiều hơn.
  • Viết bài PR cho sự kiện không nên quá lan man, ngắn gọn, cô đọng và đủ ý là được.
  • Văn phong diễn đạt mang tính khách quan, theo hướng cung cấp thông tin chính xác và khoa học.

Thiết kế web wordpress giá rẻ liên hệ ngay với VN4U để được phục vụ nhanh nhất.

Thêm hình ảnh, video

Bên cạnh nội dung thì hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng góc nhìn tổng quan của người đọc về sự kiện. Nếu chỉ đơn giản cung cấp nội dung, không có hình ảnh, video thì sẽ rất nhàm chán. Bên cạnh các thông tin chính, hãy thêm vào đó hình ảnh về một hoạt động nào đó đã diễn ra hay hình ảnh về một nhân vật đang phát biểu. Hình ảnh rõ nét, video chất lượng sẽ khiến bài viết của bạn được người độc đánh giá rất cao.

Bài viết phải có hình ảnh và video đi kèm nhằm làm tăng độ hấp dẫn

Bài viết phải có hình ảnh và video đi kèm nhằm làm tăng độ hấp dẫn

Viết bài PR cho sự kiện cần lưu ý vấn đề gì? Thực tế, bài viết này không chỉ mang tính chất cung cấp thông tin mà còn quảng bá hoạt động của doanh nghiệp, đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Vì thế, mọi thông tin cần chính xác, sinh động, không copy từ các nguồn khác. Đừng quên làm đa dạng cho bài viết của mình với những hình ảnh và video tổng quan về sự kiện.

Nhận Xét Của Khách Hàng