Ý tưởng cho bài viết quảng cáo trà sữa nổ nghìn đơn
Trà sữa là thức uống phải lòng nhiều bạn trẻ hiện nay, bên cạnh việc tạo ra các món trà sữa ngon, mới lạ, nhiều cửa hàng, thương hiệu trà sữa có tiếng luôn làm mới các hình thức quảng cáo để thu hút sự chú ý của giới trẻ. Nếu biết cách sáng tạo nội dung bài viết quảng cáo trà sữa hay, hấp dẫn thì thương hiệu trà sữa của bạn rất nhanh chóng sẽ cán mốc ngàn đơn. Nội dung bài viết hôm nay sẽ bật mí những bí kíp viết bài quảng cáo trà sữa siêu cuốn, hãy đọc đến cuối nhé.
Vì sao nên đầu tư bài viết quảng cáo trà sữa hay, hấp dẫn?
Với sự phát triển của truyền thông số, giờ đây, các hình thức quảng cáo đa nền tảng, đặc biệt là trên các mạng xã hội đã trở thành chiến lực marketing chủ lực mà nhiều thương hiệu trà sữa cần để tâm. Dù trà sữa của bạn có ngon đến đâu, không gian quán decor có đẹp mức nào nhưng không được nhiều người biết đến thì việc kinh doanh cũng không mang lại hiệu quả cao.
Bài viết quảng cáo quán trà sữa trên các nền tảng mạng xã hội là cách thu hút lượng tương tác, tiếp cận rất tốt. Tuy nhiên, những status đơn thuần liên quan đến bán hàng sẽ không thể gây ra hiện tượng nổ đơn. Các chủ doanh nghiệp cần đầu tư nhiều vào chất lượng content, tạo ra những bài viết thực sự thu hút, hài hước, thể hiện sự sáng tạo, chỉn chu để làm hài lòng khách hàng, đặc biệt là gen Z. Bán hàng giờ đây không chỉ là việc tạo ra sản phẩm tốt, chất lượng mà còn phải tăng độ tiếp cận với khách hàng bằng nhiều cách. Và một trong số đó là đầu tư nội dung cho các bài viết quảng cáo trà sữa.
VN4U cung cấp dịch vụ thiết kế website bằng WordPress uy tín
Hướng dẫn các bước viết bài quảng cáo trà sữa
-
Bước 1: Xác định mục tiêu bài viết cụ thể muốn hướng đến là gì để tìm chủ đề phù hợp. Bài viết bán hàng sẽ khác với bài viết khuyến mãi, chia sẻ, minigame, do đó, việc xác định mục tiêu từ đầu giúp bạn tạo ra content chất lượng, không lạc đề.
-
Bước 2: Bạn cần xác định nội dung bài viết mình đang triển khai sẽ dành cho đối tượng nào. Việc xác định đối tượng khách hàng tiếp cận content giúp bạn sử dụng đúng phong cách viết phù hợp, khả năng tương tác sẽ cao hơn.
-
Bước 3: Sau khi đã xác định rõ mục tiêu và đối tượng khách hàng mà bài viết hướng tới, bạn hãy lập dàn ý cho các phần của bài viết. Xác định đâu là những nội dung cốt lõi, nội dung vệ tinh xoay quanh để tạo ra content hấp dẫn, thu hút.
-
Bước 4: Dựa trên bàn ý sẵn có, hãy triển khai bài viết hoàn chỉnh, thêm thắt câu từ sinh động, hình ảnh bắt mắt.
Gợi ý địa chỉ thiết kế Website tại Hà Nội uy tín, bảo hành.
Một số mẫu bài viết trà sữa tạo sự thu hút, tăng tương tác
Content thực sự tạo ra những cách nhìn mới về thương hiệu của bạn trong mắt người tiêu dùng. Dĩ nhiên, có những thời điểm việc sáng tạo sẽ bị hạn chế vì ý tưởng cạn kiệt. Dưới đây là một số gợi ý về mẫu bài viết quảng cáo trà sữa mà bạn có thể ứng dụng để tăng độ nhận diện cho thương hiệu của mình:
Viết bài quảng cáo bắt trend
Mạng xã hội luôn tạo ra các trend hot mỗi ngày, giới trẻ thường thích thú bàn luận và hưởng ứng các trào lưu mới. Vì thế, khi viết bài quảng cáo về trà sữa, hãy tận dụng, tìm cách lồng ghép các trend này vào bài viết để tăng tương tác. Bạn có thể sử dụng các câu thả thính liên quan đến trà sữa, các xu hướng về cách chơi chữ, sử dụng hình ảnh sinh động, gần gũi với những điều mà gen Z quan tâm để mỗi bài đăng đều có sự khác biệt, thu hút, dễ tiếp cận.
Viết bài quảng cáo trà sữa theo các sự kiện, hiện tượng mạng xã hội
Nếu chỉ quanh quẩn các nội dung về thành phần trà sữa, cách uống, các vị trà sữa thì content quảng cáo của bạn sẽ không mang lại hiệu quả, tệ hơn là rất nhàm chán. Vì thế, hãy theo dõi các sự kiện, hiện tượng mạng xã hội thường xuyên để lồng ghép vào bài quảng cáo của mình.
Ví dụ các sự kiện U23 Việt Nam dành chiến thắng hay vô địch, bạn có thể thiết kế hình ảnh và lên nội dung bài quảng cáo khuyến mãi liên quan đến việc dự đoán tỷ số đúng, hoặc được discount nếu có trùng tên với cầu thủ ghi bàn.
Bài viết quảng cáo trà sữa từ review chân thực của khách hàng
Nhận xét từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm là ý tưởng hay, thực tế cho lĩnh vực ăn uống nói chung và các brand trà sữa nói riêng. Hãy mượn lời của khách hàng để nói về sản phẩm của mình để thể hiện sự khách quan, công tâm. Bạn có thể sử dụng hình thức phỏng vấn ngắn bằng video hoặc trích dẫn các nhận xét của khách hàng bằng hình ảnh nếu lựa chọn viết bài quảng cáo theo hình thức này.
Bài viết quảng cáo trà sữa minigame
Thỉnh thoảng, vào những dịp lễ tết, sinh nhật cửa hàng hay những sự kiện bất ngờ, bạn nên sử dụng mẫu content quảng cáo trà sữa thông qua các minigame. Hình thức bài viết quảng cáo này được đánh giá là có độ tương tác rất cao vì khách hàng có hội được uống trà sữa free. Tùy vào từng thời điểm, bạn nên lên ý tưởng về cách chơi minigame khác nhau để đa dạng cách nhận thưởng và cơ hội nhận thưởng khi người chơi tham gia.
Mẫu content quảng cáo trà sữa chia sẻ câu chuyện
Sự thành công của “cà phê muối chú Long” là một ví dụ điển hình cho việc vì sao các thương hiệu nên tập trung vào việc khai thác câu chuyện thương hiệu. Tiệm trà sữa của bạn dù nhỏ hay lớn vẫn sẽ có những câu chuyện đằng sau đó.
Có thể lựa chọn chia sẻ câu chuyện lớn như thương hiệu ra đời như thế nào, vượt qua những sóng gió gì để có được ngày hôm nay. Hoặc quan sát và chia sẻ các câu chuyện diễn ra mỗi ngày ở quán về nhân viên, khách hàng, shipper,…Khai thác câu chuyện chân thực sẽ dễ chạm đến trái tim của khách hàng.
Nhấn xem ngay dịch vụ viết bài chuẩn SEO chất lượng
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ về cách tạo ra bài viết quảng cáo trà sữa hay, hấp dẫn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, chúc thương hiệu trà sữa của bạn tạo được điểm nhất với khách hàng thông qua các bài viết chất lượng.