Mục lục

Bật mí cách viết bài đăng bán hàng thu hút

Viết bài bán hàng để tăng doanh thu, thu hút lượt tương tác  biết đến sản phẩm có dễ hay không? Viết bài bán hàng thế nào cho hay cho chất lượng.  Những Cách viết bài đăng bán hàng  dưới đây sẽ giúp bạn  giải mã bí mật đó.

Một title hay, một content bán hàng hấp dẫn sẽ dễ thu hút lượng người đọc biết đến sản phẩm của mình. Tuy nhiên, hay thôi chưa đủ mà cách viết đăng bài bán hàng như nào để thu hút và có hiệu quả mới là điều được nhiều người quan tâm.

1 – Các bước đăng bài bán hàng

1.1-  Viết title hấp dẫn: Title là câu đầu tiên đập vào mắt người đọc, vì thế Title là câu sẽ quyết định người đọc có đọc tiếp nội dung của mình hay không?

1.2 –  Đăng status kinh doanh

1.3 –  Bật tính năng kinh doanh cho bài viết

1.4 –   Chỉnh sửa nội dung bài đăng: Khi nhấn vào nút BẬT, Facebook sẽ chuyển sang giao diện khác để bạn chỉnh sửa, update thông tin bài viết. Một bài viết kinh doanh thường gồm các nội dung chính sau:

  • Tên sản phẩm mong muốn bạn muốn bán
  • Giá cả/ cơ quan tính
  • Hình ảnh sản phẩm
  • Địa điểm, địa chỉ shop
  • Mô tả sản phẩm…

Tham khảo dịch vụ viết bài chuẩn seo tại Hà Nội

2 – Cách viết bài đăng bán hàng – Đầu tư nội dung 

Đầu tư nội dung bài viết là cách để thu hút người xem quan tâm đến sản phẩm của mình. Nội dung bài viết được đầu tư và trình bày rõ ràng sẽ khiến người xem có thiện cảm hơn so với cách trình bày dài dòng, không tập trung vào ý.

Trước hết, bạn phải cần tạo được tiêu đề thật cuốn hút và bắt tai. Ngoài ra, bạn cũng nên tận dụng những cụm từ Call To Action (Kêu gọi hành động) trong tiêu đề. Bởi người sử dụng mạng xã hội thường khá thụ động. Họ gần như không có khi tương tác qua lại trừ khi được yêu cầu hoặc bắt buộc phải làm.

Những cụm từ như “Mua ngay”, “Săn SALE” hay “Đặt hàng ngay” … nên được đặt trong tiêu đề bài content. Cách đăng bài bán hàng trên Facebook với sự đầu tư ngay từ tiểu đề sẽ tạo ấn tượng kích thích mua hàng. Khách hàng sẽ không ngần ngại dành ra thời gian để đọc hết những bài post của bạn đâu.

Đầu tư nội dung hay sẽ thu hút người đọc

Click here để tham khảo dịch vụ thiết kế web

3 – Cách viết bài đăng bán hàng thu hút nhờ hình ảnh

Hình ảnh đẹp, ấn tượng sẽ đập vào mắt khách hàng đầu tiên. Vì thế, đầu tư vào hình ảnh cũng là cách viết đăng bài bán hàng thu hút được nhiều người xem và quan tâm.

Kích thước ảnh phù hợp sẽ giúp hình ảnh sản phẩm hiển thị đầy đủ và đẹp đẽ hơn. Theo khảo sát, bạn chỉ có 2,6 giây để thu hút người mua hàng click vào bài post. Vì vậy,  hình ảnh được đăng lên phải thật bắt mắt và lôi cuốn.

Bạn có thể đăng ảnh sản phẩm với dạng tĩnh, GIF hoặc video. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, bạn nên chú ý một vài điều sau:

  • Sử dụng hình ảnh có kích thước và dung lượng chuẩn của Facebook. Tuy vậy, Facebook lại thường xuyên thay đổi kích cỡ ảnh để tăng trải nghiệm cho người sử dụng. Do đó, bạn đừng nên bỏ qua các thông báo về tối ưu từ Facebook. Từ đó triển khai chiến lược thiết kế ảnh thích hợp hơn với mỗi lần thay đổi.
  • Tốt nhất hãy dùng ảnh cho chính bạn chụp và hạn chế dùng ảnh từ nguồn khác. Việc này sẽ giúp tránh vấn đề bản quyền, tạo được sự độc đáo cho sản phẩm và cửa hàng.
  • Bảo đảm các văn bản được chèn vào không quá 20% nội dung ảnh.

Nắm chuẩn quy tắc đó, đảm bảo hình ảnh của bạn sẽ hút được người xem và hấp dẫn hơn.

Chất lượng hình ảnh quyết định lượng người biết đến sản phẩm của bạn

Tham khảo dịch vụ thiết kế website wordpress Hà Nội

4 – Cách viết bài đăng bán hàng bằng cách đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi là cách tốt nhất để tương tác qua lại và có được thông tin từ phía người sử dụng bởi con người thường thường có quán tính thấy câu hỏi là tò mò và suy nghĩ giải đáp.

Theo phân tích của Kissmetrics, những bài post dạng câu hỏi sẽ nhận được số phần hồi nhiều gấp đôi so với những bài post truyền thống. Hãng nghiên cứu HubSpot cũng chia sẻ một phát hiện tương tự, tức là lượt bình luận vào hiện trạng sẽ tăng cao tuy nhiên lượt người bấm like và share thì sẽ giảm đi so với nội dung khác. Bởi dễ dàng chẳng ai sẻ chia một câu hỏi làm gì cả.

Việc chèn  những từ khóa có chứa chữ “nên”, “cái nào”, “ai” sẽ được người khác bình luận nhiều hơn. Câu hỏi đóng sẽ hạn chế việc chọn lựa câu trả lời, ví dụ:  nếu bạn đăng một dòng trạng thái với nội dung “Đi chơi với bạn gái với chỉ cần 100k” chắc chắn không thể thu hút bằng câu “Có 100k, tôi nên dẫn bạn gái đi ăn chè hay ăn lẩu?”.

Còn với những câu hỏi mở như “tại sao” và “như thế nào” có lượt comments ít do nó khiến người sử dụng phải suy nghĩ, động não nhiều hơn để đưa rõ ra câu trả lời. Đây chính là cách đăng bài bán hàng hấp dẫn nhiều lượt comment của cư dân mạng.

Trên đây là tổng hợp các cách viết bài đăng bán hàng thu hút được người dùng. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn đạt được doanh thu và hiệu quả như mong muốn.

Nhận Xét Của Khách Hàng