Mục lục

Viết bài bán hàng online tăng like hiệu quả

Viết bài bán hàng online thế nào để tăng doanh số, doanh thu cho cửa hàng là công việc mà không phải người kinh doanh nào cũng chú trọng. Vậy viết bài bán hàng online thế nào để tăng doanh thu và hiệu quả?

Để thu hút được người dùng và doanh thu tốt khi bán hàng online bạn cần có một title ấn tượng, nội dung đủ hấp dẫn chắc chắn thì bạn sẽ đạt được mục tiêu đề ra. Đối với việc kinh doanh online khi xây dựng fanpage bán hàng từ con số 0 bạn cần xây dựng nội dung hấp dẫn, ấn tượng và tạo ấn tượng với khách hàng.

Cấu trúc viết bài online bán hàng trên fanpage

1.        Title ấn tượng: Title đánh vào trúng mục đích, nhu cầu của khách hàng. Title khiến người đọc tò mò và muốn kích vào sản phẩm của mình đang kinh doanh.

2.         Câu mở đầu đi vào bài phải thật ấn tượng, gay cấn sẽ dễ thu hút được khách hàng.

3.          Đoạn nội dung: Nêu rõ mục đích, nội dung mà mình cần hướng đến. Trong phần nội dung chú ý đưa công dụng của sản phẩm, thông tin sản phẩm, nơi phân phối sản phẩm…

4.          Câu kết: Câu chốt tạo ấn tượng để khách hàng biết đến sản phẩm của mình đang kinh doanh.

Sau đoạn kết, nên để lại thông tin như: tên page, địa chỉ, số hotline, trang web của công ty hoặc doanh nghiệp để người dùng có thể tìm hiểu kĩ hơn về thông tin sản phẩm.

Với cấu trúc viết bài như trên, người bán hàng online cần nắm rõ thông tin sản phẩm mình đang bán, phải biết tạo được trend để thu hút lượt khách hàng của mình.

Cấu trúc viết bài của trang fanpage bán hàng online

Tham khảo dịch vụ viết bài giá rẻ của VN4U.

Tạo album ảnh ấn tượng chứa nhiều nội dung

Đối với viết bài bán hàng online việc tạo album ảnh ấn tượng, nhiều nội dung sẽ thu hút được lượng người tương tác rất lớn. Nhất là đối với việc viết bài bán hàng online trên facebook thì việc một hình ảnh ấn tượng, bắt mắt sẽ khiến người dùng thích thú và tò mò.

Chính từ những bức ảnh ấn tượng sẽ thu hút được lượng view cực khủng từ người dùng và tạo được tương tác cũng như lượt share hiệu quả.

Cách post bài lên Facebook này hiện đang được các fanpage mọi lĩnh vực ưa chuộng, được ưu ái nhất vẫn là hình thức post cả hình ảnh có chữ hoặc mình hình ảnh nhưng dưới dạng album, nhờ đó người xem vừa được cung cấp thông tin bắt mắt mà đầy đủ nhờ có cả hình ảnh lẫn nội dung chú thích.

Với cách post ảnh như trên sẽ tạo cho người đọc sự tò mò và hứng thú hơn khi đọc bài viết của bạn.

Cách tạo album ảnh có nội dung quảng bá bán hàng

Tham khảo thiết kế website hà nội của VN4U.

Quay video ngắn cùng nội dung hấp dẫn

Thay vì chỉ đăng các hình ảnh để hút người dùng thì quay video ngắn cũng là cách để tạo lượng view bán hàng trên các nền tảng online.

Đối với những người ngại đọc họ thường có xu hướng xem video để nắm bắt được thông tin mà mình cần tìm hiểu. Một video ngắn nhưng ấn tượng sẽ là cách thu hút người xem biết đến được với sản phẩm mà họ quan tâm…

Một video được đánh giá hay và chất lượng là view cao và số người để lại thông tin nhiều.

Quay video ngắn để đăng tải video bán hàng thay vì viết text đơn thuần

Sử dụng emotions tăng comments

Một đoạn văn bản thuần túy không phải lúc nào cũng biểu đạt được hết nội dung, cảm xúc truyền tải và đôi khi nó còn khá cứng nhắc.

Theo báo cáo của Hubspot, việc sử dụng hình ảnh emotions tạo ra sự khác biệt lớn về tỷ lệ quan tâm, làm tăng thêm 57% số lượng bấm nút Like, 33% lượng bình luận và còn tăng lượng chia sẻ lên 33% so với những bài đăng không có biểu tượng cảm xúc.

Ví dụ như một đoạn cập nhật của Zappos chứa đựng một hình trái tim. Ngay lập tức nó đã nhận được 718 lượt like, 22 comment và 8 bình luận trong vòng 22 giờ. So sánh với những bài đăng khác trong ngày của hãng này thì có thể thấy bài đăng có hình trái tim được yêu thích nhiều hơn.

Sử dụng emotions tạo cảm giác thân thiện hơn trong việc giao tiếp từ đó gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ngoài ra nó còn giúp bạn dễ thể hiện cảm xúc của mình hơn, một biểu tượng cảm xúc đôi khi còn giá trị hơn những dòng chữ “sến súa”.

Sử dụng Emoji để thu hút và tạo ấn tượng

Dịch vụ thiết kế website wordpress   của VN4U

Thời điểm đăng bài

Giờ vàng đăng bài Facebook là khi nào? Bài viết xuất hiện ở đầu NewsFeed người dùng có ý nghĩa quan trọng để hút like, comment, từ đó truyền tải thông điệp, nội dung.

Tuy nhiên một ngày có hàng trăm, hàng nghìn status được post lên timeline nên chỉ trong một vài phút, thậm chí là vài giây post của bạn đã bị đẩy xuống dưới. Và thật tốn công nếu như dòng trạng thái đó chẳng được ai quan tâm.

Vì vậy bạn phải xác định được thói quen dùng Facebook tại Việt Nam để có phương án post nội dung cho phù hợp. Có như vậy nội dung fanpage của bạn mới có khả năng hấp dẫn được khách hàng.

Giờ vàng đăng bài Facebook: Thông thường thời điểm để post nên vào các thời điểm trong ngày như sau:

8h – 9h: Đây là thời điểm mọi người (đặc biệt là dân công sở) thường truy cập Internet để đọc báo, lướt facebook.

11h – 11h30: Thời gian nghỉ trưa sau giờ làm, giờ học.

13h30 – 14h: Sau giờ ăn, người Việt cũng có thói quen check facebook.

1630h – 17h15: Thời điểm cuối ngày, trước khi mọi người rời khỏi cơ quan.

20h30 – 21-30: Sau khi ăn tối hoặc chuẩn bị đi chơi,người Việt có thói quen check in facebook.

22h30 – 23h30: Thời gian trước khi ngủ, mọi người thường có thói quen mở facebook để xem.

Ngoài ra theo dữ liệu nghiên cứu từ Bit.ly cho thấy trong những khung giờ trên thì thời gian có lượng visit nhiều nhất trong ngày rơi vào khoảng 13h-14h30 chiều và 20h đến 22h tối. Đặc biệt các liên kết linh được đăng từ 1h – 4h chiều có tỷ lệ nhấp chuột cao nhất.

Tham khảo dịch vụ viết bài bán hàng online

Nhận Xét Của Khách Hàng