Mục lục

Cách viết feedback hay và hiểu quả – Tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng

Theo nghiên cứu, phần lớn khách hàng khi mua sắm trực tuyến đều đọc phản hồi về sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng. Feedback là một cách truyền thông hữu hiệu mà người bán thường xuyên sử dụng. Vậy, làm thế nào để viết feedback hay? khiến khách hàng nhanh chóng chốt đơn. Đọc bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình những tip hay nhé.

1. Feedback là gì?

Feedback.

Feedback.

Feedback là phản hồi, nhận xét của khách hàng về trải nghiệm sau khi sử dụng sản phẩm dịch vụ. Feedback thường được thể hiện qua email, bình luận hay đoạn tin nhắn và gọi điện. Nội dung của feedback có thể là những thắc mắc, cảm nhận khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

2. Sức mạnh của Feedback

Feedback là một trong những phương thức đo lường sự hài lòng của khách hàng. Nếu khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm của bạn mà có trải nghiệm tốt, nó sẽ tạo được hiệu ứng truyền thông vô cùng tích cực. Khi bạn có những feedback hay, tốt từ khách hàng, nó sẽ mang lại cho bạn một kết quả kỳ diệu mà không cần marketing quá nhiều.

Feedback là tốt hay xấu.

Feedback là tốt hay xấu.

Một số lợi ích mà một feedback tốt mang lại:

  • Kích thích sự tò mò, hiếu kỳ của khách hàng truy cập vào trang của bạn để xem chi tiết.
  • Thuyết phục khách hàng theo dõi sản phẩm nhưng đang lưỡng lự về việc mua hàng.
  • Thuyết phục khách hàng đã tương tác, chủ động inbox cho bạn mà không cần phải chèo kéo, nài nỉ.
  • Thuyết phục khách hàng quan tâm về sản phẩm nhưng đang lưỡng lự về giá cũng như chất lượng sản phẩm.

3. Cách viết feedback hay

Để có những feedback chất lượng từ khách hàng với những người mới kinh doanh là không hề đơn giản. Vì vậy, để tận dụng những lợi ích từ feedback, người bán hàng thường dùng hiệu ứng “chim mồi” trong kinh doanh của họ.

Bạn có thể thuê dịch vụ sending để cung cấp cho bạn nguồn nick, lúc này bạn đóng vai làm khách hàng tạo ra những feedback. Tuy nhiên, bạn phải viết feedback hay, thuyết phục thì mới tăng được khả năng chốt sale. Dưới đây là một số cách viết feedback hữu hiệu nhất.

3.1. Feedback dưới dạng comment

Feedback dưới dạng comment

Feedback dưới dạng comment

Cách làm đơn giản nhất là sau khi đăng bài về sản phẩm dịch vụ, bạn hãy sử dụng nick mồi để lại bình luận về trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, ngoài những lời khen như sản phẩm rất tốt, hiệu quả, bạn nên đính kèm thêm những hình ảnh chân thật, kể thêm câu chuyện của bản thân nâng cao tính cá nhân hóa. Từ đó, giúp feedback của bạn trở nên chân thật và thuyết phục hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tag một người bạn khác vào bình luận của bạn để phản hồi về sản phẩm. Đồng thời, “ giả bộ” giới thiệu sản phẩm cho bạn bè của bạn.  Ngay cả khi bạn đăng bài chia sẻ kiến thức, mang tính giải trí bạn cũng có thể dùng nick mồi để tạo nên feedback.

Ví dụ: Bạn đang bán đồ ăn nhà làm, bạn đăng hình quảng bá đồ ăn. Bạn có thể dùng nick phụ của bạn để bình luận theo cách hóm hỉnh nhưng hiệu quả như sau:

Nick phụ: Hôm nay, tui order đồ ăn bên quán bà, về nhà giả bộ khoe với chồng là mình nấu, chồng tui khen quá trời bà ơi.

Nick chính: haha, thế lại được dịp thể hiện nhen

Nick phụ: Ổng còn kêu hôm sau nấu tiếp em nhé, vậy có chết tôi không chứ lị

Nick chính: haha, bà chỉ việc lên đơn, còn việc nấu cứ để tôi lo

Tuy chỉ là những feedback đơn giản, vui tươi nhưng hãy tin tôi đi, cách này có sức hút và thuyết phục ngang ngửa những bài chạy quảng cáo đấy nhé.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ thiết kế theme wordpress chuẩn seo của VN4U

3.2. Đăng feedback lên tường cá nhân

Đăng feedback lên tường cá nhân

Đăng feedback lên tường cá nhân

Với cách làm này, bạn hãy dùng một nick mồi để đăng trực tiếp lên tường nhà bạn giống như cách mà mọi người hay chúc sinh nhật nhau.

Ví dụ bạn kinh doanh về dịch vụ trang trí đám cưới, hãy dùng nick phụ đăng lên tường với dòng trạng thái: “ Mọi công tác chuẩn bị đã xong, cảm ơn ABC đã trang trí cho em một lễ cưới thật hoành tráng trong ngày trọng đại”. Bạn nhớ đính kèm thêm hình ảnh để tăng tính thuyết phục nhé.

Ưu điểm của phương pháp này là khi khách hàng thật vào tường của bạn, đập vào mặt họ đầu tiên sẽ là những feedback có phản hồi tốt. Thậm chí, khách hàng có thể không ngần ngại inbox ngay cho bạn để tìm hiểu thêm về dịch vụ.

Tuy nhiên, bạn không nên làm dụng cách làm này quá nhiều, cũng như lời lẽ phải chân thực, không quá bay bổng. Giúp khách hàng có được cảm giác chân thực nhất.

Xem thêm dịch vụ viết bài chuẩn seo của VN4U.

3.3. Feedback dạng chat, inbox

Feedback theo dạng chat, inbox cũng là một cách viết feedback hay. Với cách này, bạn hãy dùng nick chim mồi của bạn vào inbox thầm kín để lại những bình luận về sản phẩm. Kèm theo những phản hồi đó là những hình ảnh hay đoạn video tự quay.

Bạn có thể lấy đoạn tin nhắn chat này cùng với đoạn video về sản phẩm để đăng lên tường của mình. Cách này giúp khoe với mọi người rằng khách hàng có phản hồi tích cực, chất lượng sản phẩm tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng lên “giả bộ” bận rộn thể hiện lượng khách quá đông, không check hết được tin nhắn. Điều này, giúp bạn thể hiện với mọi người rằng: Sản phẩm của tôi tuyệt lắm, có rất nhiều người mua.

Feedback dạng chat, inbox

Feedback dạng chat, inbox

Trên đây là những tip nhỏ giúp bạn viết feedback hay phục vụ cho hoạt động kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, đã là khách hàng ai cũng muốn được lắng nghe nhưng không phải ai cũng sẵn sàng chia sẻ. Vì vậy, bạn hãy chủ động inbox cho khách hàng của bạn để nhận được những feedback thực. Từ đó, giúp góp phần cải thiện sản phẩm của mình hơn nhé.

công ty thiết kế website uy tín tại hà nội

công ty thiết kế website uy tín tại hà nội

Nhận Xét Của Khách Hàng