Mục lục

Viết bài chuẩn SEO trên WordPress: Hướng dẫn từ A đến Z

Cách hiệu quả nhất để thu hút lưu lượng truy cập web vào các bài đăng trên blog của bạn là làm cho chúng thân thiện với công cụ tìm kiếm nhất có thể. Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn cách viết bài chuẩn seo trong wordpress. WordPress đang là CMS phổ biến nhất hiện nay để tạo website và để website phát triển bạn cần có content chuẩn, chuẩn cả với người đọc và với cả các công cụ tìm kiếm. Về lâu dài, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ là thứ giúp bạn kéo lưu lượng truy cập từ các bài đăng đã xuất bản trước đó.

Viết bài chuẩn SEO.

Viết bài chuẩn SEO.

Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu làm thế nào bạn có thể viết bài chuẩn SEO trong WordPress được tối ưu hóa:

1. Tiêu đề Meta và Tiêu đề bài viết (Meta Title and Post Title)

Rất nhiều người viết nghĩ rằng tiêu đề meta và tiêu đề bài đăng là một, nhưng sự thật không phải vậy. Tiêu đề bài đăng là cách người đọc thấy tiêu đề bài viết của bạn. Tiêu đề meta là cách mà các công cụ tìm kiếm như Google hiển thị bài đăng của bạn dưới dạng kết quả tìm kiếm. Nếu bạn muốn tiêu đề bài đăng và meta của mình giống nhau, bạn có tùy chọn chỉ định trong cài đặt tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của wordpress. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn cần một tiêu đề meta giàu từ khóa để có thứ hạng SEO tốt.

MẸO: Không vượt quá 66 ký tự khi viết tiêu đề bài đăng.

 

Tiêu đề bài viết.

Tiêu đề bài viết.

Tham khảo thêm công ty thiết kế website uy tín tại hà nội của VN4U

2. Đăng mô tả Meta (Post Meta Description)

Bạn có thể thêm mô tả meta thông qua hầu hết các plugin SEO. Mô tả meta có vai trò chính trong bảng xếp hạng SEO. Nó cung cấp cho bạn 156 ký tự để thêm từ khóa giúp mô tả của bạn đủ hấp dẫn người xem. Nếu bạn đã bỏ lỡ việc thêm mô tả meta vào các bài đăng đã xuất bản trước đó, hãy quay lại chúng và thêm một mô tả ngay bây giờ. Bằng cách đó, bạn sẽ đảm bảo rằng các bài đăng của bạn có lưu lượng truy cập trực tuyến tối đa vào trang web của bạn.

3. Thuộc tính thay thế hình ảnh (Image Alt Attribute)

Tên hình ảnh rất quan trọng trong các bài đăng vì Google không thể nhận diện hình ảnh, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có tên hình ảnh phù hợp khi tải ảnh lên. Đừng mắc lỗi SEO khi tải lên một hình ảnh có tên image002.jpg hoặc tương tự. Đặt tên cho ảnh của bạn để giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng đưa ảnh vào kết quả tìm kiếm.

MẸO: Đặt tên hình ảnh liên quan đến chính tiêu đề mà bạn viết tới để giúp mọi người truy cập vào một trong các bài đăng trên blog của bạn, khi họ tìm kiếm hình ảnh trên Google. Nếu bạn không muốn chọn plugin, bạn cũng có thể thêm thuộc tính alt theo cách thủ công.

Mỗi khi bạn thêm một bài đăng vào blog của mình, hãy thử liên kết lại bài đăng đó với một bài đăng cũ hơn trên blog. Điều này giúp người đọc dán mắt vào trang web của bạn trong thời gian dài hơn và cũng cho phép các công cụ tìm kiếm tăng thứ hạng của các bài đăng cũ. Điều này làm giảm tỷ lệ thoát và tăng thứ hạng SEO cho bài viết của bạn. Bạn chọn tùy chọn cho phép bạn thêm tiêu đề và chèn liên kết để có thể liên kết đến bài đăng cũ hơn. Đảm bảo rằng, bạn sử dụng các từ khóa chính cho bài đăng mà bạn đang liên kết đến để điền vào cột “Tiêu đề bài đăng”.

 

Anchor Text and Interlink.

Anchor Text and Interlink.

Trong khi viết một bài đăng trên blog, tiêu đề bài đăng và permalink sẽ chứa các từ gần giống nhau. Chẳng hạn, nếu tiêu đề bài đăng của bạn là “Cách viết bài chuẩn SEO trong WordPress”, thì permalink của bạn sẽ là: domain.com/cach-viet-bai-chuan-seo-wordpress.html.

MẸO: Thực hiện các thay đổi đối với liên kết cố định của bạn trước khi xuất bản bài đăng của mình. Bạn lưu ý rằng không bao giờ chỉnh sửa permalink khi bài đăng của bạn đã được xuất bản.

Tạo liên kết cố định.

Tạo liên kết cố định.

Tham khảo thêm dịch vụ thiết kế web wordpress của VN4U

6. Tiêu đề (H1, H2, H3)

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của công cụ tìm kiếm tối ưu hóa là xoay quanh việc sử dụng thích hợp các thẻ tiêu đề H1, H2 và H3. Theo cài đặt mặc định, tiêu đề của bài đăng sử dụng thẻ tiêu đề H1, trong tất cả các chủ đề được tối ưu hóa cho SEO. Do đó, đối với tiêu đề phụ tiếp theo, lý tưởng nhất là bạn phải sử dụng thẻ H2, sau đó là thẻ H3,… Điều này cực kỳ hữu ích, đặc biệt trong trường hợp các bài đăng dài mà người đọc có thể cảm thấy khó hiểu với các đoạn dữ liệu hoặc thông tin dài. Chia nội dung thành các phần giúp người đọc dễ đọc và hiểu nội dung tốt hơn. Do đó, việc sử dụng hợp lý các thẻ tiêu đề có thể đảm bảo một thứ hạng SEO tốt.

MẸO: Sử dụng các từ khóa làm nổi bật các khía cạnh chính của bạn trong các thẻ tiêu đề.

Tiêu đề phù hợp.

Tiêu đề phù hợp.

7. Tổng kết

  • Tiêu đề bài viết dành cho người đọc, trong khi tiêu đề meta dành cho công cụ tìm kiếm.
  • Tối ưu hóa mô tả meta bài đăng bằng cách sử dụng từ khóa mục tiêu.
  • Sử dụng từ khóa để đặt tên cho hình ảnh của bạn (Văn bản thay thế hình ảnh).
  • Sử dụng anchor text hiệu quả để liên kết bài đăng hiện tại của bạn với một bài đăng cũ.
  • Permalinks dùng các ký tự gần giống với tiêu đề.
  • Sử dụng các thẻ tiêu đề phù hợp để giúp người đọc dễ dàng theo dõi các bài đăng dài.

Cách viết bài chuẩn SEO trong WordPress thật đơn giản phải không? Thực hiện theo các bước trên giúp gia tăng lượng truy cập cho bài viết của bạn. Hơn thế nữa, bạn sẽ kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng  khi mang đến cho họ những giá trị nhất định. Chúc bạn ứng dụng hiệu quả và thành công. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể nhận được nhiều bài viết giá trị hơn.

cách viết bài chuẩn seo trên wordpress

cách viết bài chuẩn seo trên wordpress

Nhận Xét Của Khách Hàng