Mục lục

Bí quyết viết content giới thiệu sản phẩm dân content nên biết

Viết content giới thiệu sản phẩm là hình thức quen thuộc hiện nay để PR sản phẩm. Hầu hết các doanh nghiệp đều cần thông qua hình thức này nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Vậy cách viết content để giới thiệu sản phẩm như thế nào được đánh giá cao hiện nay? Bạn cần phụ thuộc vào những tiêu chí đánh giá nào? Tham khảo cùng chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Content giới thiệu sản phẩm giúp cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm

Content giới thiệu sản phẩm giúp cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm

Tại sao cần viết content giới thiệu sản phẩm?

Giới thiệu sản phẩm là hoạt động quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện nay, nhất là đối với sản phẩm mới. Bởi vì trước khi ra quyết định mua hàng, khách hàng bao giờ cũng sẽ tìm hiểu thông tin liên quan sản phẩm đó. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm và dễ dàng so sánh, đánh giá, đưa ra lựa chọn.

Có rất nhiều hình thức để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, cụ thể như: Hội thảo, workshop, tiếp thị trực tiếp, tờ rơi,… Song hình thức tạo các content giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội, website,… là phổ biến hơn cả.

Bởi vì hình thức này tạo sự chủ động cho khách hàng trong việc tìm hiểu sản phẩm họ thực sự cần. Tránh việc làm phiền khách hàng gây cảm giác phản cảm. Hơn hết, hình thức này tiết kiệm chi phí, không tốn nhiều công sức lẫn nhân lực.

Có thể nói là cách PR sản phẩm, cung cấp thông tin hữu hiệu cho khách hàng tiềm năng. Đó chính là lý do cần viết content giới thiệu sản phẩm. Bài content này sẽ được đăng tải trên facebook, instagram, zalo – Những nền tảng mạng xã hội tiếp cận tốt nhất với đại đa số khách hàng hiện nay. Vậy cách viết content giới thiệu sản phẩm như thế nào là hiệu quả và chuẩn mực nhất? Tham khảo ngay thông tin phần kế tiếp!

Viết content về sản phẩm là một hình thức PR sản phẩm hiện nay

Viết content về sản phẩm là một hình thức PR sản phẩm hiện nay

Tham khảo thêm dịch vụ viết bài chuẩn seo của VN4U tại https://vn4u.vn/dich-vu-viet-bai-chuan-seo/

Cách viết content giới thiệu sản phẩm bạn nên biết

Để viết được một bài content giới thiệu sản phẩm hay thì đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Không chỉ nội dung, hình thức, ngôn từ mà còn ở nhiều yếu tố. Cụ thể 8 lưu ý dành cho bạn đọc khi viết content giới thiệu một sản phẩm bất kỳ như sau:

1.     Hiểu về sản phẩm

Trước khi cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng thì chính bạn phải là người hiểu sản phẩm. Hiểu rõ sản phẩm thì bạn sẽ đưa ra được góc nhìn chân thực, cụ thể và chính xác nhất. Lúc này thông tin bạn mang đến sẽ thuyết phục đối với người đọc hơn. Cụ thể, bạn cần nắm rõ thông tin sản phẩm về:

  • Tên gọi sản phẩm
  • Mẫu mã, dòng sản phẩm
  • Đặc điểm, tính năng sử dụng, ưu điểm nổi bật
  • Giá thành
  • Dịch vụ bảo hành, khuyến mãi, thông tin mua hàng ở đại lý,…

2.     Xác định chân dung khách hàng

Một khi xác định được chân dung của khách hàng thì sẽ giúp bạn tạo ra nội dung giới thiệu sản phẩm phù hợp hơn. Chân dung khách hàng bao gồm các thông tin liên quan đến: Giới tính, độ tuổi, sở thích, thu nhập, thói quen mua hàng,… Những thông tin này giúp bạn xác định giọng văn (chuyên gia, vui tươi, nghiêm túc,…). Ngoài ra còn là cách khai thác sản phẩm phù hợp.

Cần xác định đối tượng người đọc là ai trước khi viết bài giới thiệu sản phẩm

Cần xác định đối tượng người đọc là ai trước khi viết bài giới thiệu sản phẩm

3.     Phác họa chi tiết

Sau khi đã hiểu về sản phẩm và xác định đối tượng người đọc thì hãy phác họa chi tiết bố cục bài content của bạn. Bạn cũng có thể gọi đó là outline. Outline là “xương sống” của bài viết. Nhờ có outline mà bài viết của bạn sẽ không bị lạc đề, tập trung vào giới thiệu sản phẩm. Thêm vào đó, outline giúp bạn trình bày khoa học, không bị lặp nội dung và đảm bảo tỷ lệ 80 – 20. Tức là có 80% là nội dung giới thiệu sản phẩm và chỉ có 20% PR thương hiệu.

4.     Tiêu đề thu hút người xem

Viết content giới thiệu sản phẩm cần đảm bảo tiêu đề thu hút người xem. Bởi vì trước khi xem nội dung, người ta sẽ đọc tiêu đề. Nếu tiêu đề hay ho, thú vị, gây tò mò thì mới có thể khiến họ nán lại đọc nội dung.

Bạn có thể tận dụng tiêu đề bắt trend hoặc có yếu tố giật gân. Song nên lưu ý là sử dụng ngôn từ đúng mực, tránh tạo cảm giác phẫn nộ cho người đọc. Ví dụ tiêu đề hay có thể kể đến là: “Tôi đã kiếm 50 triệu đồng mỗi tháng nhờ vào affiliate marketing như thế nào?”

5.     Cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, có ích cho người dùng

Nội dung thông tin sản phẩm đầy đủ sẽ giúp khách hàng có cái nhìn bao quát nhất có thể. Ngoài ra họ cũng sẽ quan tâm đến việc thông tin này có ích lợi gì cho họ hay không. Đó mới chính là yếu tố quyết định tỷ lệ chuyển đổi. Tức là ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng mục tiêu.

Hãy chú tâm đến việc tạo nên nội dung có giá trị đối với người đọc

Hãy chú tâm đến việc tạo nên nội dung có giá trị đối với người đọc

6.     Sử dụng những từ ngữ tích cực

Trong nội dung của bài content giới thiệu sản phẩm, bạn nên sử dụng những từ ngữ tích cực. Bởi vì không có ai muốn đọc những nội dung quảng cáo khiến cho họ cảm thấy stress, khó chịu. Nhất là không được khai thác content dựa trên nỗi sợ của khách hàng. Đồng thời bạn cũng không nên dìm sản phẩm tương tự khác để đẩy sản phẩm mình lên. Những điều này sẽ gây tác hại ngược trở lại.

7.     Có CTA và thông tin liên hệ rõ ràng

Khi viết content giới thiệu sản phẩm hãy có lời kêu gọi hành động rõ ràng. Bởi vì lời kêu gọi này chính là sự kích thích đối với khách hàng trong việc đưa ra quyết định,

Hãy đưa ra những thông tin liên quan đến chương trình ưu đãi, khuyến mãi,..nhằm kêu gọi hành động hiệu quả hơn. Ngoài ra, thông tin liên hệ nên được đính kèm để khách hàng dễ dàng trong việc tiếp cận sản phẩm, thương hiệu của bạn.

8.     Có hình ảnh minh họa

Yếu tố quan trọng nữa không thể thiếu, đó chính là hình ảnh minh họa. Khi viết content, hình ảnh minh họa đóng vai trò tạo nên một hình thức chỉn chu hơn. Đặc biệt, hình ảnh tạo nên sự kích thích thị giác đối với người đọc. Họ sẽ có xu hướng dừng lại theo dõi những bài đăng có hình ảnh hơn là những bài không có. Hình ảnh minh họa cần sắc sảo, rõ nét, bố cục hợp lý, dễ chịu. Đặc biệt là cần có sự liên quan đến sản phẩm bạn cung cấp.

Nên có hình ảnh minh họa để giúp nội dung dễ tiếp cận hơn với người đọc

Nên có hình ảnh minh họa để giúp nội dung dễ tiếp cận hơn với người đọc

Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại Hà Nội của VN4U

Kết luận

Trên đây là thông tin về cách viết content giới thiệu sản phẩm hay và chất lượng cho bạn. Với cách viết này, nội dung bài viết của bạn đảm bảo yếu tố đầy đủ, chỉn chu. Nhất là có tiềm năng cao trong việc thu hút khách hàng. Hy vọng thông tin chúng tôi cung cấp trên về những bí quyết viết bài sẽ hữu ích đối với bạn đọc.

làm web bằng wordpress

làm web bằng wordpress

Nhận Xét Của Khách Hàng