Mục lục

Làm thế nào để viết bài bán hàng hay

Làm thế nào để viết bài bán hàng hay, viết bài bán hàng hay có bán được nhiều hàng, nhiều đơn không?  Viết bài bán hàng hay có dễ không? Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi đó.

Xây dựng nội dung bằng hình ảnh và video

Xây dựng nội dung bằng hình ảnh, video sẽ thu hút được khách hàng quan tâm

Khi những nội dung bằng text quá nhàm chán và đơn điệu thì việc xây dựng nội dung bằng hình ảnh và video là ưu thế.

Xây dựng nội dung và hình ảnh trau truốt, cùng âm thanh sôi động sẽ giúp bài viết của bạn thu hút được sự chú ý của mọi người.

Đây có thể được xem là cách viết bài bán hàng online vô cùng hữu ích được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng để xây dựng cho hình ảnh và thương hiệu của mình.

Tham khảo dịch vụ viết bài chuẩn seo tại đây

Giữ cho nội dung ngắn gọn

Ngày nay mạng xã hội Social đang phát triển mạnh mẽ, điều đó đồng nghĩa với việc người dùng được tiếp cận nhiều thông tin hấp dẫn đến từ các nguồn khác nhau. Chính vì vậy, mà hầu hết mọi người thường có xu hướng đọc lướt qua các bài viết một cách nhanh chóng và sẽ bỏ qua những bài viết có nội dung quá dài.

Việc viết nội dung ngắn, trúng trọng tâm sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý của mọi người. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chọn lọc thông tin và cung cấp đầy đủ cho khách hàng.

Dịch vụ thiết kế website bằng wordpress chuyên nghiệp

DIY - Do it Yourself

Đây là nội dung dạng quy trình hướng dẫn người xem làm một điều gì đó từ đầu đến cuối. Đây thật sự là nội dung hấp dẫn nếu như người xem đang có nhu cầu cần làm thứ gì đó theo hướng dẫn. Bạn chỉ cần lên nội dung chi tiết, kèm theo hình ảnh thì người xem sẽ có thể thực hiện theo một cách dễ dàng.

Ví dụ: Hướng dẫn quy trình lập kế hoạch Content, hướng dẫn cách làm mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên, hướng dẫn cách làm món Salad ức gà...

So sánh đúng và sai

Hầu hết người dùng thường tin vào những niềm tin sai lầm về một số vấn đề diễn ra trong cuộc sống. Vì thế việc bạn cung cấp những bài viết dạng đúng sai hoặc cung cấp thông tin chính xác sẽ giúp nhiều người nhận ra sai lầm của mình. Ví dụ như: ăn hoa quả sau bữa ăn là quan điểm sai lầm, cho trẻ con ăn thô sớm là quan điểm sai lầm... Khi cung cấp những loại nội dung này, bạn cần đưa những dẫn chứng rõ ràng để người đọc có thể tin vào những điều bạn nói là đúng.

Dịch vụ thiết kế website bán hàng hà nội

Nội dung content nên có những review của khách hàng thực tế

Review của khách hàng thực tế chính là một trong những yếu tố khách quan chiếm được cảm tình và nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Bạn có thể dẫn chứng những câu chuyện từ thực tế, từ những vụ việc đã xảy ra trong xã hội, hoặc bạn có thể lấy những đánh giá về cảm nhận của khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm dịch vụ bên bạn. nếu có thể lấy được những review của người nổi tiếng thì càng tốt.

Việc sử dụng review vào nội dung của bài viết sẽ tăng độ trust, và sẽ khiến nội dung của bạn thu hút hơn. bạn nên chụp ảnh lại để lấy dẫn chứng, vừa sinh động cho bài viết, đồng thời làm bài viết của bạn trông có tính thẩm mỹ hơn.

Review của khách hàng là cách viết bài bán hàng hay thu hút lượng khách quan tâm

Bài viết có bố cục rõ ràng

Bố cục rõ ràng cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc tạo nên những bài đăng bán hàng hay. Bạn có thể áp dụng một số bố cục dưới đây:

Công thức 1: Tiêu đề thu hút  -> Lợi ích của sản phẩm -> Chứng minh sự ưa chuộng mà khách hàng dành cho sản phẩm -> Kêu gọi hành động

Công thức 2: Đưa ra vấn đề mà khách hàng hay gặp phải -> Sản phẩm của tôi có thể giúp bạn giải quyết vấn đề -> Chứng minh hiệu quả đó? -> Kêu gọi hành động

Công thức 3: Tôi là ai, tôi cung cấp sản phẩm gì? ->Lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm? -> Kêu gọi hành động

Bố cục bài viết rõ ràng giúp người đọc dễ hiểu, dễ hình dung

 

Viết bài theo nhiều góc độ

Bài viết bán hàng được viết theo nhiều góc độ, có dẫn chứng minh hoạ rõ ràng giúp người đọc cũng như khách hàng tin tưởng hơn về sản phẩm của bạn. Khi được đánh giá từ các góc độ khác nhau trong cùng một phân khúc, một sản phẩm khách hàng cũng dễ nhận thấy được nhu cầu sử dụng của mình.

Mình mua sản phẩm vì mục đích gì, công dụng của sản phẩm ra sao, chất lượng của sản phẩm như thế nào.

Việc đánh giá sản phẩm trên nhiều góc độ đòi hỏi người viết phải am hiểu về sản phẩm, có kiến thức trên nhiều lĩnh vực và đặc biệt có khả năng tổng hợp và phân tích vấn đề sâu sắc. Nếu không khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán và không hứng thú với nội dung mà bạn đăng.

Với những cách viết bài như trên bạn có thể tạo ra cho mình một nội dung hay, hấp dẫn và những bài viết bán hàng hay thu hút được lượng khách hàng biết đến sản phẩm của mình.

Nhận Xét Của Khách Hàng