Mục lục

Những mẹo viết bài bán hàng ấn tượng hút like?

Viết bài bán hàng thế nào cho ấn tượng, cho khách hàng biết đến thương hiệu của mình thì không phải ai cũng biết . Nhưng những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn có một bài viết bán hàng ấn tượng.

  1. Gây sự tò mò chú ý cho khách hàng

Kích thích sự tò mò với khách hàng từ câu đầu tiên và khiến khách hàng kích vào sản phẩm của mình là điều không hề dễ dàng. Nhưng nó lại vô cùng đơn giản khi bạn biết những tiêu chí sau đây:

– Tạo sự tò mò cho khách hàng, buộc họ phải click vào đọc thông tin.

– Tạo sự gợi ý để khách hàng tìm kiếm thêm nhiều thông tin liên quan.

– Tạo sự đơn giản, thuận tiện cho khách hàng trong quá trình mua hàng.

– Khiến khách hàng chia sẻ thông tin bài viết mà bạn đăng tải.

– Gây chú ý cho khách hàng từ những dòng đầu tiên của bài viết.

Tạo kích thích và gây chú ý đối với bài viết sẽ giúp bạn thành công ngay từ bước đầu khi bạn muốn quảng bá, tiếp thị sản phẩm của mình.

Tham khảo dịch vụ viết bài chuẩn seo tại Hà Nội

  1. Nội dung bắt trend theo xu hướng

Viết bài bán hàng theo trend sẽ dễ dàng lên xu hướng

Nội dung bắt trend theo xu hướng sẽ dễ dàng tiếp cận được với người dùng hơn và thu hút được lượt người quan tâm nhanh hơn. Tuy nhiên, bắt trend xu hướng thế nào để phù hợp với sản phẩm của mình thì cần phải khéo léo đưa vào trong bài viết.

Việc xây dựng nội dung content hợp với xu hướng, để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng khi đọc bài viết của bạn là cách nhanh nhất giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn. Bạn có thể tưởng tượng ra những tình huống mà khách hàng của bạn đang mắc phải trong xu hướng mà bạn đề cập.

Bạn hãy đưa ra những gì mà khách hàng sẽ bắt kịp với những xu hướng ấy, có thể là những xu hướng liên quan tới kinh tế, xã hội, làm đẹp, sức khỏe… bạn nên đưa ra những lời khuyên đối với những khách hàng và khéo léo lồng ghép sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bạn nên đặt lợi ích của khách hàng lên đầu, sáng tạo nội dung sao cho khách hàng thấy được những điều bạn nói là đúng với họ, và có độ tin cậy. Việc bắt trend tốt sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ tôn lên nội dung của bạn được thu hút mạnh.

  1. Đi thẳng trực tiếp vào vấn đề

Đi thẳng trực tiếp vào vấn đề giúp khách hàng biết được bạn đang bán sản phẩm gì, công dụng và chức năng như thế nào…Đặc biệt, đối với khách hàng không có nhiều thời gian việc viết bài trực tiếp sẽ đánh trúng vào tâm lý, thói quen và hành vi mua hàng. Từ đó, tiếp cận khách hàng nhanh hơn.

Cách viết bài bán hàng trực tiếp:

Phần 1: Nêu nỗi đau mà khách hàng gặp phải: Trong phần này bạn cần nêu nổi bật được nỗi đau của khách hàng khi không sử dụng sử dụng sản phẩm. Hoặc nỗi đau mà khách hàng sẽ gặp phải trong đời sống hàng ngày.

Phần 2: Vào thẳng vấn đề: Đây là phần cốt lõi của bài viết. Lúc này, hãy cho khách hàng thấy được những lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm của bạn mang lại bằng các tính năng, công dụng cụ thể.

Phần 3: Nêu giải pháp: Trong phần này bạn nên đưa ra hướng giải quyết vấn đề đó bằng chính sản phẩm của mình. Đây gọi là một hình thức kêu gọi khách hàng chủ động, đánh thẳng vào tâm lý, khiến họ phải liên hệ và tìm mua sản phẩm của bạn.

Phần 4 : Để lại địa chỉ liên lạc và cách thức mua hàng, giá thành. Đây là phần kết thúc bài viết. Thông tin liên lạc càng chi tiết thì quá trình mua bán càng diễn ra thuận lợi hơn.

Công ty nào thiết kế web giá rẻ hà nội

  1. Viết bài theo hình thức khuyến mãi

Viết bài bán hàng theo hình thức khuyến mại

Cách viết bài bán hàng ấn tượng tiếp theo hình thức khuyến mãi là dạng bài dễ dàng tạo được nhiều đơn hàng bởi nó đánh vào tâm lý giá cả của khách hàng. Đối với dạng bài viết này thì bạn cần đáp ứng được những yêu cầu sau đây:

– Lợi ích khách hàng nhận được khi trực tiếp mua sản phẩm là gì: Đây là thông tin xuất hiện đầu tiên bài viết. Bạn cũng có thể chèn thông tin khuyến mãi theo % hoặc quà tặng vào đầu bài.

– Lý do khuyến mãi là gì: Đó có thể là tri ân khách hàng, dịp lễ, khai trương, sinh nhật…

– Nhấn mạnh tính thời điểm như thời gian diễn ra khuyến mãi… để tạo sự thu hút và lôi kéo khách hàng.

– Thông tin liên hệ để mua hàng: Đây là thông tin quan trọng nhất để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc và mua hàng.

Trong trường hợp khuyến mãi áp dụng theo tính tăng dần thì bài viết cần đề cập rõ ràng, tránh trường hợp “ông nói gà, bà hiểu vịt”. Thực tế, rất nhiều cửa hàng đề khuyến mãi lớn, giảm giá toàn bộ 80%, nhưng khi tham gia thì chỉ có một số mặt hàng, còn lại chủ yếu là giảm giá thấp. Điều này sẽ vô tình gây mất lòng tin và sự thiện cảm của khách hàng đối với phương thức kinh doanh của bạn.

Dịch vụ làm website wordpress tại Hà Nội

5 . Cách viết bài theo dạng Feedback

Viết bài bán hàng theo kiểu feedback. chia sẻ câu chuyện

Hiện nay, viết bài theo dạng Feedback đang được đánh giá là một trong các cách viết bài bán hàng ấn tượng mà người kinh doanh nên áp dụng. Cách viết bài này có cách triển khai khá đơn giản, tuy nhiên hiệu quả tiếp cận khách hàng lại vô cùng lớn. Bởi thông qua những lời đánh giá của khách hàng cũ sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng mới.

Với dạng bài viết Feedback, bạn có thể viết theo dạng kể một câu chuyện cụ thể về khách hàng cũ. Để tăng thêm tính thuyết phục thì bài viết cần đề cập đến danh tính khách hàng feedback một cách cụ thể, rõ ràng. Với dạng câu chuyện này thì cách viết bài đòi hỏi tính sáng tạo và tư duy ngôn từ thật tốt, có như vậy mới tạo được cho khách hàng sự ấn tượng tuyệt đối.

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể áp dụng hình thức viết bài bằng cách đăng tải những lời đánh giá của khách hàng thông qua tin nhắn, email… Cách viết bài này vừa đơn giản vừa tạo được niềm tin cho khách hàng.

Nhận Xét Của Khách Hàng