Cách viết bài quảng cáo sản phẩm hiệu quả và cuốn hút
Một sản phẩm muốn thành công ra mắt thị trường và nhận được nhiều sự đón nhận cần đến nhiều yếu tố tác động. Trong đó, việc xây dựng hệ thống các bài viết để PR, quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng. Những thông tin trong bài viết dưới đây của VN4U sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo sản phẩm thu hút được nhiều người quan tâm.
Cách viết bài quảng cáo sản phẩm cho dân content
Với những ai bắt đầu công việc viết lách chắc hẳn đã rất băn khoăn về cách để làm sao tạo nên một bài viết thật sự chất lượng. Đặc biệt, bài viết quảng cáo sản phẩm lại càng cần phải chuyên nghiệp, chính xác, độ dài hợp lý. Hướng dẫn về cách viết bài quảng cáo sản phẩm dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
Hấp dẫn từ tiêu đề
Trong cách viết bài quảng cáo sản phẩm, điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là xây dựng tiêu đề phù hợp. Nhiều doanh nghiệp chỉ quan tâm đến các từ khóa, đường link dẫn mà quên đi việc xây dựng tiêu đề hấp dẫn. Một sai lầm khác là phóng đại những ưu điểm của sản phẩm khiến người tiêu dùng mất dần niềm tin với các bài quảng cáo, thương hiệu không chiếm được sự quan tâm từ người đọc.
Thông thường, bài viết quảng cáo sản phẩm sẽ có hai loại là chia sẻ thông tin hữu ích và giới thiệu về sản phẩm. Dù là dạng bài nào thì một tiêu đề hấp dẫn luôn luôn giúp bạn tạo được sự chú ý, kích thích và gia tăng tỷ lệ mua hàng. Ngoài ra, bạn hãy thêm vào tiêu đề những yếu tố giật tít để tạo điểm nhấn. Giật tít phải đúng cách và phù hợp với đối tượng mới không bị đánh giá là “lố”.
VN4U chuyên cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO uy tín, giá tốt đi kèm rất nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Nội dung đánh vào tâm lý người đọc
Hiện nay, mạng lưới internet phổ biến rộng rãi nên để tìm hiểu thông tin về sản phẩm nào đó là chuyện không quá khó khăn. Chỉ với chiếc điện thoại hoặc máy tính, bạn có thể tìm đủ loại tin tức bạn muốn. Vì vậy, bài viết cần có nội dung thực sự hữu ích mới có thể tác động đến tâm lý người đọc.
Nội dung trong bài chia thành ba phần chính là mở bài, thân bài và kết bài. Trong đó, phần mở đầu rất quan trọng, nếu làm tốt bạn sẽ kích thích được sự tò mò của người đọc, khiến họ cuốn theo mạch văn và muốn biết nhiều hơn về sản phẩm. Hãy xác định xem khách hàng mục tiêu của bạn là ai và có những đặc điểm nào thực sự nổi bật. Cách viết bài quảng cáo sản phẩm là phải cân bằng được nhu cầu, phản ứng của người dùng với thông điệp liên quan đến sản phẩm.
Hướng đến lợi ích khách hàng
Những bài viết quảng cáo sản phẩm hay không phải chỉ tập trung đề cập đến những ưu điểm đặc biệt liên quan đến sản phẩm. Bạn có thể thoải mái “đánh bóng” thương hiệu của mình nhưng đừng quên cảm nhận của người đọc. Hãy đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, họ sẽ biết được mức độ phù hợp từ sản phẩm so với những gì họ cần. Từ đó, người đọc có thể tự xác định có nên mua sản phẩm hay không.
Kêu gọi hành động
Trong phần nội dung cuối bài, đừng quên kêu gọi hành động để kích thích khả năng mua hàng của người đọc. Bước này còn gọi là Call To Action. Ở phần này có rất nhiều cách diễn đạt, bạn có thể thêm vào chương trình khuyến mãi đặc biệt, quà tặng, mời người đọc xem thêm trong những bài viết sau…
Những chương trình khuyến mãi hấp dẫn bao giờ cũng nhận được sự tò mò của người đọc. Nó tác động trực tiếp đến tâm lý, thôi thúc nhu cầu muốn tìm hiểu về sản phẩm, muốn tham gia các chương trình để nhận về nhiều ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, mức giá cho sản phẩm nếu phù hợp cũng sẽ khiến khách hàng hài lòng, chốt đơn.
Tìm hiểu những công ty thiết kế web uy tín tại Hà Nội. Liên hệ với VN4U để có được những thông tin hấp dẫn nhất.
Các bước tạo nên những bài viết hay về quảng cáo sản phẩm
Cách viết bài quảng cáo sản phẩm như thế nào? Chắc hẳn với những ai mới bắt tay vào nghề viết lách quan tâm đặc biệt đến vấn đề này. Để hoàn thiện bài viết, những yếu tố dưới đây sẽ hỗ trợ bạn.
Chuẩn bị thông tin
Bài quảng cáo về sản phẩm gồm nhiều nội dung khác nhau. Bạn cần thu thập nhiều thông tin để có thể đa dạng lối hành văn. Thông tin càng chi tiết, hiệu quả bài viết càng cao. Cụ thể:
- Giới thiệu về tên dịch vụ, tên sản phẩm đang được cung cấp.
- Nêu lên thông số kỹ thuật, đặc điểm của sản phẩm.
- Đề cập đến lợi ích, chức năng, công dụng mà sản phẩm mang lại.
- Nêu bật điểm khác biệt so với các đối thủ để thu hút thêm khách hàng.
- Đừng quên đề cập đến giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận, nhà phân phối, giải thưởng…
- Cung cấp thông tin về giá bán, những ưu đãi nếu như khách hàng mua với số lượng lớn.
- Nghiên cứu về khách hàng mục tiêu, tìm hiểu nhu cầu để xây dựng nội dung đúng tâm lý người đọc.
- Cung cấp mẫu dùng thử nếu có để khách hàng trải nghiệm.
- Thông tin về kênh mua hàng như mua qua trang web, sàn thương mại điện tử, fanpage…
- Cung cấp thông tin về phương thức vận chuyển, cách thức thanh toán.
Xây dựng bố cục
Cách viết bài quảng cáo sản phẩm hiệu quả đó là hãy xây dựng một bố cục hợp lý. Hãy đề cập đến vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và khẳng định vấn đề này cần được thay đổi thông qua giải pháp nào đó. Một cách khác là cung cấp trải nghiệm tuyệt vời để khách hàng có cơ hội thử và cảm nhận rõ hơn.
Sau khi khách hàng đã hứng thú với sản phẩm, hãy tìm cách lôi kéo người đọc về những ưu điểm mà sản phẩm mang lại. Đừng quên trình bày thêm về công dụng, tính năng và những thông tin cam kết chất lượng, bảo hành… để họ quyết định mua sản phẩm của bạn mà không phải của thương hiệu khác. Cuối cùng, hãy kêu gọi hành động thông qua việc cung cấp ưu đãi, khuyến mại để gia tăng tỷ lệ chốt đơn.
Bắt tay vào viết bài
Đầu tiên, hãy mở đầu bằng một tiêu đề cuốn hút. Tiêu đề có thể thêm con số hoặc những từ ngữ giật tít, từ ngữ bắt trend để tạo sự khác biệt, thu hút traffic. Phần nội dung trong thân bài khá nhiều nên bạn có thể chia đoạn nhỏ. Câu từ mạch lạc, ngắn gọn, không nên kể lể dài dòng cũng không tham lam quá nhiều thông tin. Lưu ý, viết ngắn gọn nhưng không có nghĩa là sơ sài. Kết bài cần tóm gọn lại nội dung cũng như đưa ra những lời kêu gọi cần thiết.
Chỉnh sửa lại bài viết
Bước cuối cùng cũng là bước mà nhiều người hay quên nhất khi viết bài quảng cáo sản phẩm. Người viết cần đọc và xem xét lại một lượt các lỗi sai về nội dung, về câu chữ cũng như lối lặp từ, lỗi hành văn… Nếu có thể, hãy đưa có những người chuyên môn cao hơn đọc nhận xét xem bố cục và cách viết bài đã ổn chưa. Nhớ thêm video, hình ảnh để tạo dựng sự uy tín. Chú ý, hình ảnh hay video đều cần sắc nét, độ phân giải cao.
VN4U chuyên làm website bán hàng wordpress với giá rẻ. Liên hệ ngay để nhân viên hỗ trợ bạn nhanh nhất.
Cách viết bài quảng cáo sản phẩm như thế nào cho hiệu quả đã được VN4U giới thiệu đến bạn qua những thông tin trong bài viết trên đây. Việc viết bài chịu tác động của rất nhiều yếu tố khác nhau. Vì thế, chỉ nên thêm vào bài những yếu tố cần thiết, lối hành văn chuyên nghiệp, đúng với đối tượng sẽ khiến bài viết hữu ích, kích thích, gia tăng tỷ lệ mua hàng.