Mục lục

Viết bài quảng cáo nhà hàng – Những nguyên tắc quan trọng nhất

Viết bài quảng cáo nhà hàng cần quan tâm những vấn đề gì? Đây là điều mà rất nhiều người khi bắt đầu làm content băn khoăn và muốn xác định để hoàn thiện bài viết tốt hơn. Thực tế, để quảng cáo cho một nhà hàng nào đó ngoài việc đưa ra các ưu điểm bạn cần cung cấp thêm thông tin khuyến mại, bổ sung hình ảnh… Những lưu ý dưới đây của VN4U sẽ giúp bạn xây dựng nội dung chi tiết, chính xác hơn.

Cách viết bài quảng cáo nhà hàng hấp dẫn

Viết bài quảng cáo nhà hàng không phải chỉ tập trung phô bày những điều tốt nhất về thương hiệu mà cần sự góp mặt của rất nhiều yếu tố. Từ hình ảnh đến giọng văn, cách xây dựng bố cục… đều phải chuẩn và có tính liên kết.

Xác định cấu trúc bài

Dù là viết bài quảng cáo nhà hàng hay bất kỳ sản phẩm, thương hiệu nào thì cũng cần xây dựng cấu trúc bài hợp lý. Bố cục bài viết cần được xác định rõ và hướng đúng vào những nhu cầu khách hàng đang quan tâm. Bên trong cấu trúc bài chia thành nhiều phần, mỗi phần giải đáp một vấn đề nhất định.

Khi viết bài quảng cáo nhà hàng cần xác định cấu trúc rõ ràng

Khi viết bài quảng cáo nhà hàng cần xác định cấu trúc rõ ràng

Thực tế, đa số khách hàng không muốn đọc quá nhiều chữ trong bài quảng cáo. Vì thế, nếu bạn cố gắng kéo dài lối hành văn, phô trương thương hiệu một cách quá đà sẽ rất dễ gây nhàm chán. Hãy tìm cách để cô đọng mọi thứ, liên kết mạch văn cho thật logic. Đừng quên xác định xem đối tượng đọc bài viết của bạn là những ai, phương diện tiếp cận là gì.

Dịch vụ viết bài chuẩn SEO ở đâu chất lượng và tốt nhất? Liên hệ với VNU để được hỗ trợ.

Tiêu đề phù hợp

Trong cách viết bài PR cho nhà hàng có rất nhiều yếu tố cần bàn đưa vào bài viết. Đặc biệt tiêu đề cũng sẽ đóng vai trò rất quan trọng. Đây là bước đầu tiên trong quá trình tạo dựng ấn tượng đặc biệt với khách hàng. Nếu họ thấy tò mò sẽ ngay lập tức ấn vào bài viết của bạn để khám phá.

Tiêu đề tưởng đơn giản nhưng thực tế lại không dễ viết như bạn nghĩ. Phần này không chỉ đáp ứng được tiêu chí hữu ích mà còn phải bao gồm cả những từ ngữ đặc biệt. Các từ ngữ này phải đúng đối tượng, phải đáp ứng được những vấn đề mà khách hàng đang tìm kiếm.

Nghiên cứu thông tin

Hiện nay, khách hàng khá thông minh bởi họ biết cách lựa chọn những nhà hàng chất lượng thông qua các bài đánh giá, review. Họ quan tâm đặc biệt đến chất lượng món ăn, giá thành cũng như những ưu đãi đi kèm. Vì thế, câu từ được sử dụng đóng vai trò vô cùng quan trọng để định hướng và giới thiệu thông tin về nhà hàng, món ăn đến các thực khách.

Nghiên cứu thật kỹ các thông tin và chỉ đưa vào bài những thông tin hữu ích

Nghiên cứu thật kỹ các thông tin và chỉ đưa vào bài những thông tin hữu ích

Thông tin được chia thành hai loại chính là thông tin mang tính dữ liệu liên quan đến nhà hàng và thông tin mang tính trend. Việc bắt kịp xu hướng trong bài viết về nhà hàng sẽ là bàn đạp để tiếp cận thêm nhiều người đọc hơn. Hãy nghiên cứu những từ ngữ, những trend mới để thêm vào nội dung nhưng phải phù hợp, không được “lố”.

Bổ sung video, hình ảnh

Trong bài viết quảng cáo nhà hàng thì video hay hình ảnh cũng không thể thiếu. Yếu tố này vô cùng quan trọng, quyết định lớn đến hiệu quả truyền thông cũng như số lượng khách chọn nhà hàng để thưởng thức món ăn. Video, hình ảnh chân thực, đặc sắc sẽ vừa phản ánh về chất lượng nhà hàng, vừa cho thấy được sự chuyên nghiệp của thương hiệu.

Hình ảnh và video nên chính xác và tự xây dựng, thiết kế. Với kiểu video ngắn đi kèm hiệu ứng đặc biệt khi quay các món ăn sẽ rất hấp dẫn với người đọc. Đừng quên thêm vào video âm thanh phù hợp để gia tăng độ hấp dẫn, kích thích cảm giác thèm ăn của khách hàng.

VN4U chuyên thiết kế website tại Hà Nội với chi phí phải chăng, cam kết nhiều khuyến mãi đặc biệt.

Những yếu tố cần có trong bài viết

Như vậy, khi viết bài quảng cáo nhà hàng thì bạn cần đảm bảo những yếu tố quan trong được VN4U liệt kê cụ thể ở trên. Thực tế, để cạnh tranh với rất nhiều nhà hàng khác cùng lĩnh vực bài viết của bạn phải thực sự trau chuốt và chuyên nghiệp. Đặc biệt, khi viết những nội dung dưới đây không thể bỏ qua:

Về món ăn

“Linh hồn” của nhà hàng là những món ăn. Vì thế, sẽ thật là thiếu sót nếu như trong bài viết của mình bạn quên không đề cập đến các món ăn với hương vị đặc trưng. Chẳng hạn, nhà hàng của bạn chuyên về đồ u thì hãy quảng bá những món ăn gắn với nền văn hóa nào đó, điểm đặc biệt là gì, cách ăn uống…

Nên cung cấp hình ảnh về các món ăn trong bài viết quảng cáo nhà hàng

Nên cung cấp hình ảnh về các món ăn trong bài viết quảng cáo nhà hàng

Nếu nhà hàng kinh doanh đồ Á bạn cũng làm điều tương tự khi cung cấp món ăn nổi bật, món best seller chẳng hạn. Thực tế, có nhiều nhà hàng kinh doanh cả đồ Á và đồ u nên hãy khéo léo trong việc quảng cáo và đưa ra sự khác biệt. Món ăn được thể hiện trong thực đơn của nhà hàng phải giống với hình ảnh món ăn ngoài thực tế và qua các bài viết quảng cáo. Như vậy, nhà hàng của bạn mới có thể tạo được sự chuyên nghiệp, uy tín.

Về phong cách trang trí

Khi viết bài quảng cáo nhà hàng bạn nên dành vài dòng để thông tin về phong cách thiết kế nhà hàng. Chẳng hạn như nhà hàng thiết kế phong cách hoàng gia, hiện đại, phong cách đồng quê… Chính điểm khác biệt về phong cách thiết kế cũng sẽ thôi thúc trí tò mò của người đọc.

Đừng quên đề cập đến các góc check in, “sống ảo” đặc biệt trong nhà hàng nếu có. Rất nhiều thực khách ngoài đến thưởng thức món ăn còn tranh thủ chụp ảnh, lưu lại những kỷ niệm đặc biệt bên người thân. Vì thế, khi nhà hàng bạn có góc decor nào đó xinh xắn và đặc biệt hãy thể hiện ngay trong nội dung của bài viết.

Yếu tố độc đáo của nhà hàng

Ngoài món ăn, ngoài phong cách thiết kế thì các nhà hàng cũng sẽ có một vài điểm độc đáo riêng khác biệt so với những đối thủ kinh doanh cùng ngành. Vì thế, bài viết quảng cáo nhà hàng muốn thành công hãy đưa thêm điểm độc đáo chỉ nhà hàng bạn mới có. Chẳng hạn như ưu đãi miễn phí suất ăn, miễn phí món, tặng voucher nghỉ dưỡng, quay số trúng thưởng… Những ưu đãi này sẽ góp phần thuyết phục khách hàng và khiến mọi người chú ý đến thương hiệu của bạn hơn.

Đưa thêm yếu tố độc đáo, khác biệt của nhà hàng vào bài viết

Đưa thêm yếu tố độc đáo, khác biệt của nhà hàng vào bài viết

Đối tượng hướng đến là ai?

Thực tế, viết bài quảng cáo nhà hàng còn phụ thuộc vào một yếu tố rất quan trọng đó chính là đối tượng. Chẳng hạn như nhà hàng thành lập hướng đến người trẻ tuổi, các cặp đôi, người lớn hay dân công sở… Hãy sử dụng các từ ngữ mang tính chất quảng cáo mạnh mẽ nhưng phải đúng với đối tượng và đúng với định hướng phát triển của nhà hàng.

Bài viết cần xác định đối tượng hướng đến là ai?

Bài viết cần xác định đối tượng hướng đến là ai?

Khi đọc bài viết của bạn mà nhóm đối tượng nhận thấy sự tương đồng về quan điểm, phù hợp về nhu cầu, họ ngay lập tức muốn tìm hiểu nhiều hơn. Đặc biệt, khi những trải nghiệm có được đúng hoàn toàn với những gì bài viết đề cập, cao hơn những gì họ mong đợi thì tỷ lệ giới thiệu với bạn bè, người thân cũng sẽ tăng. Tùy vào nhóm đối tượng nhất định, hãy linh hoạt ngôn từ cho phù hợp, không nên quá cứng nhắc.

Thiết kế website bằng wordpress giá rẻ hãy liên hệ với VN4U. Chúng tôi sẽ phục vụ bạn vô cùng chu đáo.

Viết bài quảng cáo nhà hàng cần xác định được đối tượng, tiêu đề, cấu trúc bài viết đồng thời nghiên cứu và sắp xếp thông tin cho phù hợp. Có rất nhiều thứ bạn có thể đưa vào để bài viết về nhà hàng của mình trở nên nổi bật nhưng chỉ nên chọn những gì khác biệt, viết ngắn gọn và trọng tâm. Một bài viết hay không phải là bài viết cố nhồi nhét nhiều thông tin mà phải giải quyết được mong muốn, nhu cầu của khách hàng.

Nhận Xét Của Khách Hàng