Mục lục

Công thức viết content Facebook hay áp dụng cho mọi ngành nghề

Làm sao viết content Facebook hay luôn là trăn trở chung của nhiều người. Facebook là một nền tảng đặc thù có thể tăng danh tiếng và độ nhận diện của doanh nghiệp. Càng xây dựng nội dung hay, bạn càng xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp và dễ dàng kết nối với khách hàng. 

Content Facebook hiện nay có rất nhiều dạng khác nhau

Content Facebook hiện nay có rất nhiều dạng khác nhau

Content Facebook là gì, có những dạng nào?

Muốn viết content Facebook hay và hiệu quả, bạn cần hiểu rõ về khái niệm này. Content Facebook là những nội dung đăng tải trên nền tảng Facebook. Đây là một phần của content marketing được dùng để xây dựng hình ảnh thương hiệu, giao tiếp với khách hàng và thúc đẩy doanh số. 

Facebook là nền tảng mạng xã hội có đông người dùng nhất ở Việt Nam. Đây là nơi có khả năng kết nối nhanh chóng, tiếp cận được một lượng khách hàng lớn . Vì thế, xây dựng content facebook hiệu quả là ưu tiên hàng đầu của các tổ chức, doanh nghiệp. 

Content Facebook chia làm khá nhiều dạng khác nhau. Dưới đây là một số hình thức thường gặp nhất hiện nay. 

  • Content video: Theo một thống kê năm 2022, video chiếm hơn 82% tổng lượng truy cập trên Internet. Video là một dạng content trong marketing có khả năng tạo ra tương tác rất tốt.
  • Content meme: Đây là một sáng tạo trong thời đại của mạng xã hội. Meme là một hình ảnh biểu tượng của một trạng thái cảm xúc hoặc một ý tưởng nào đó. Đây là dạng content Facebook hướng đến sự vui vẻ và hài hước cho người dùng. 
  • Infographics content: Đây là một dạng visual content phổ biến cung cấp những thông tin phức tạp qua các biểu tượng, ký hiệu, hình ảnh. Đây là cách truyền tải thông tin ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ và dễ hiểu.  
  • Minigame: Minigame là một phần trong các chiến dịch Marketing. Đây là chiêu thức dùng quà tặng để tăng khách hàng tiềm năng, tăng độ nhận diện của doanh nghiệp và thúc đẩy mục tiêu doanh số. 

Tiêu chí đánh giá độ hiệu quả của content Facebook

Muốn tạo ra một chiến lược marketing hiệu quả trên Facebook thì việc xây dựng content đóng một vai trò rất quan trọng. Vậy làm sao để biết content Facebook có chất lượng và hiệu quả không, hãy cùng xem qua các tiêu chí dưới đây.

Tiêu đề thu hút sự chú ý

Theo một số nghiên cứu, một nội dung chỉ có khoảng 3 giây để thu hút người dùng. Ngoài việc chọn đề tài phù hợp, người làm content phải biết cách “giật tít” để họ dừng lại và đọc tiếp nội dung. 

Giọng văn phù hợp với đối tượng khách 

Nguyên lý hoạt động của marketing là trò chuyện với khách hàng. Chính vì thế, content Facebook phải chọn được giọng văn có thể tâm sự, dẫn dắt suy nghĩ khách hàng mà không ngại ngùng hay xa cách.

Content Facebook hay phải khơi gợi sự tương tác của khách hàng

Thuật toán Facebook sẽ xếp những bài viết được tương tác nhiều ở vị trí trên cùng và nổi bật hơn. Lúc này, thương hiệu sẽ tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Vậy nên rất nhiều doanh nghiệp chọn những chủ đề đang nóng hoặc nội dung hài hước để kéo tương tác. 

Content Facebook hiện nay có rất nhiều dạng khác nhau

Content Facebook hiện nay có rất nhiều dạng khác nhau

Tham khảo thêm dịch vụ viết bài chuẩn SEO uy tín, chi phí hợp lý nhất thị trường

Content Facebook hay trước tiên cần tuân thủ quy tắc của Facebook

Facebook có rất nhiều quy tắc sử dụng từ ngữ để tránh gây tranh cãi, phản cảm hoặc đụng chạm đến những vấn đề chính trị nhạy cảm. Người làm content nên nắm rõ những quy tắc này để tránh bài viết bị giảm tương tác hoặc bị xóa vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. 

Làm nổi bật giá trị mang đến cho khách hàng

Bất kỳ ai cũng quan tâm nhiều hơn đến những vấn đề có lợi cho mình. Thế nên, content Facebook muốn được khách hàng quan tâm phải nhấn mạnh và làm nổi bật lợi ích và giá trị mang đến cho họ. 

Những bài content hay trên Facebook cần được tối ưu hình ảnh

Không một bài viết nào hiện nay trên Facebook có thể đạt được hiệu quả truyền tải thông tin nếu không có ít nhất một hình ảnh. Trong rất nhiều trường hợp, hình ảnh phù hợp còn có có giá trị hơn cả nội dung. Khi đăng ảnh trên Facebook, bạn cần lưu ý đến quy định của nền tảng này. 

  • Hiện nay, Facebook đang hỗ trợ các định dạng sau JPEG, PNG, BMP, GIF, TIFE. 
  • Dung lượng hình ảnh được phép tải lên là dưới 15M.
  • Kích thước hình ảnh trên Facebook cũng khá đa dạng. Nếu là ảnh cho Facebook Ads thì 900×900, 1200×900, 900×1200 (pixels) sẽ được chấp nhận. Ảnh cover fanpage có kích thước 820×312 (pixels). Kích thước ảnh bìa event chuẩn nhất là 785×295 (pixels)…

Tổng hợp những công thức viết content Facebook hay

Content Facebook có vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và đẩy nhanh doanh số. Vậy làm sao để xây dựng được content Facebook hay và hiệu quả? 

Tạo ra câu hỏi khơi gợi sự tò mò với người dùng

Thay vì một tiêu đề thông thường, bạn hãy thử bắt đầu với một câu hỏi. Câu hỏi đó nên chú trọng vào những vấn đề hot và đang được đối tượng khách hàng khách hàng của mình quan tâm. Đây là cách hiệu quả để đưa ra quan điểm, thu hút sự tương tác của người dùng. 

Bắt đầu bài viết bằng một câu hỏi sẽ thu hút người dùng Facebook hơn

Bắt đầu bài viết bằng một câu hỏi sẽ thu hút người dùng Facebook hơn

Giới thiệu các công ty thiết kế web tại Hà Nội chất lượng cao cho quý doanh nghiệp. Hãy tham khảo nhé!

Sử dụng hình ảnh thu hút sự quan tâm

So với một content toàn chữ thì content kết hợp với một hình ảnh minh họa sẽ thu hút hơn. Nếu chọn được hình ảnh có tính khơi gợi, liên kết được với nội dung thì việc truyền tải thông điệp sẽ hiệu quả hơn. 

Hiện nay, hình ảnh được xếp vào visual content Facebook. Dưới đây là những dạng hình ảnh thường gặp trên Facebook:

  • Trích dẫn nổi bật lồng vào hình ảnh
  • Đồ họa thông tin
  • Ảnh chụp màn hình
  • Ảnh gif
  • Video

Cung cấp nhiều giá trị, tạo ra sự so sánh ngầm với đối thủ

Một trong những dạng content Facebook hiệu quả nhất là sự so sánh. Để giành được sự quan tâm của khách hàng từ tay đối thủ, bạn phải cho thấy doanh nghiệp của mình có thể mang đến nhiều lợi ích và giá trị hơn.  

Minigame là dạng content Facebook hiệu quả, thường được sử dụng

Minigame là dạng content Facebook hiệu quả, thường được sử dụng

Luôn lấy khách hàng làm trung tâm

Những content Facebook hay nhất không phải là bài giới thiệu công dụng, giá trị tuyệt vời của sản phẩm hay dịch vụ. Đôi khi, chúng còn không có mấy giá trị với khách hàng. Tuy nhiên, khi viết content lấy người dùng làm trung tâm, nêu ra vấn đề và tìm hướng giải quyết thì sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn.

Content Facebook hay đi kèm với một sản phẩm miễn phí

Những bài content hay trên Facebook không thể chỉ là nói suông. Nếu có thể tặng kèm thêm một sản phẩm miễn phí thì hiệu quả sẽ tăng lên gấp bội. 

Ví dụ nếu doanh nghiệp của bạn là một trung tâm Anh ngữ thì có thể tặng cho người dùng một bộ từ vựng chuyên ngành miễn phí. Nếu kết hợp để thu thập thêm email thì bạn đã có thêm một lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. 

Những sản phẩm miễn phí sẽ thu hút nhiều người tìm đến

Những sản phẩm miễn phí sẽ thu hút nhiều người tìm đến

Tham khảo dịch vụ thiết kế website bằng WordPress, chất lượng cao tốt nhất 2023

Không đặt nặng vấn đề bán hàng trong content Facebook

Dù là content trên nền tảng nào thì cuối cùng cũng hướng đến mục đích là bán hàng. Tuy nhiên, ngay cả bài quảng cáo thì cũng phải lồng ghép khéo léo thì mới thu hút được khách hàng. 

Bài viết quảng cáo Facebook hay thường chưa nói đến chuyện bán hàng vội. Họ sẽ nêu ra một vấn đề đang được khách hàng quan tâm trước. Sau đó phân tích và đưa ra giải pháp rồi mới điều hướng đến việc bán hàng. Chỉ khi thấy được sản phẩm của doanh nghiệp phù hợp và cần thiết thì người dùng mới tìm mua. 

Lời kết

“Content is king” luôn đúng trong mọi trường hợp, trên mọi nền tảng. Facebook hiện nay là công cụ bán hàng với sức lan tỏa rộng rãi, dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, trước hết, doanh nghiệp phải có content Facebook hay và hiệu quả, đủ sức giữ chân khách hàng. Hy vọng với những hướng dẫn trên đây, bạn sẽ lên những chiến lược content hiệu quả cho doanh nghiệp trên nền tảng Facebook. 

Nhận Xét Của Khách Hàng