Mục lục

Tiết lộ cách viết bài thu hút khách hàng cực hiệu quả

Một trong những yếu tố then chốt góp phần vào việc thu hút khách hàng phải kể đến các bài viết bán hàng hiệu quả. Chính vì vậy, không ít công ty/doanh nghiệp, người bán hàng… đặc biệt quan tâm tới cách viết bài thu hút khách hàng. Thực ra, để tạo ra một bài viết không quá khó nhưng quan trọng là làm sao cho khách hàng thích thú. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn bí quyết xây dựng một bài viết bán hàng hiệu quả với tỷ lệ chuyển đổi cao.

Tầm quan trọng của một bài viết bán hàng thu hút

Thực tế, trong thời đại internet phát triển như hiện nay thì một công ty/doanh nghiệp, cửa hàng… muốn phát triển và tồn tại cần giao tiếp tốt với khách hàng. Trong đó, một bài content bán hàng chất lượng chính là cách để trò chuyện với khách hàng. Với một bài viết hay, hấp dẫn sẽ mang lại nhiều lợi ích như:

Thu hút người xem

Hiện nay, các doanh nghiệp đưa ra có vô số bài viết bán hàng khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, nếu nội dung bài viết của bạn không có gì đặc biệt hay cuốn hút sẽ không ai bỏ thời gian ra xem. Hàng ngày có tới hàng ngàn, chục ngàn bài viết được đăng tải. Do đó, muốn thu hút được sự quan tâm của người xem thì bài viết của bạn phải thực sự nổi bật.

Bài viết hay sẽ thu hút người đọc

Bài viết hay sẽ thu hút người đọc

Tiếp cận được khách hàng mới

Đây là thời đại mà mọi thông tin đều lan truyền vô cùng nhanh. Vì vậy, chỉ cần nội dung của bạn được xây dựng tốt thì sẽ tiếp cận tới khách hàng dễ dàng hơn.

Bán được nhiều sản phẩm hơn

Nếu thông điệp mà bạn truyền tải phù hợp với nhu cầu của khách hàng thì họ sẽ sẵn sàng mua sản phẩm. Ngược lại, nếu sản phẩm của bạn tốt nhưng chưa thu hút được người xem thì rất khó để bán.

Bật mí cách viết bài thu hút khách hàng hiệu quả, nhanh chóng

Một bài bán hàng hay, thu hút khách hàng sẽ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, cách viết bài thu hút khách hàng ra sao? Thực tế, không phải ai viết bài cũng cho ra một content chất lượng. Vì vậy, đừng bỏ qua bí quyết dưới đây nhé!

Nội dung luôn bắt trend tốt

Khi bạn xây dựng nội dung phải luôn ghi nhớ xu hướng tại thời điểm đó. Một bài viết được xây dựng hợp xu hướng sẽ giúp thu hút và thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Hãy tưởng tượng ra tình huống khách hàng có thể gặp trong xu hướng đó. Hãy lồng ghép sản phẩm, dịch vụ và đưa ra lời khuyên với khách hàng một cách khéo léo.

Nội dung mà bạn sáng tạo hãy cho khách hàng thấy là đúng và có độ tin cậy cao. Nếu bắt trend tốt sẽ mang tới hiệu quả bất ngờ, khách hàng thích thú. Bạn có thể sử dụng nguyên tắc 3R trong content để tăng hiệu quả.

Nội dung bài viết bắt trend sẽ thu hút khách hàng

Nội dung bài viết bắt trend sẽ thu hút khách hàng

Dạng bài viết đúng – sai

Đây là một trong những dạng bài viết khá thu hút khách hàng hiệu quả. Dạng bài này sẽ cung cấp cho người xem những thông tin hữu ích, chính xác. Thông qua đó, họ sẽ nhận ra sai lầm của mình về một vấn đề nào đó. Khi cung cấp dạng nội dung này bạn hãy đưa ra dẫn chứng cụ thể, rõ ràng. Như vậy, người đọc sẽ dễ dàng tin vào những điều bạn nói là đúng. Ví dụ: Ăn trái cây sau bữa là là sai lầm…

Kết hợp review khách hàng thực tế

Hãy xây dựng nội dung website/facebook của bạn dựa trên những review khách hàng thực tế. Điều này thể hiện yếu tố khách quan và nhận được nhiều cảm tình, sự tin tưởng của khách hàng. Xây dựng những câu chuyện, cảm nhận khách hàng khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm bên bạn chính là cách viết bài marketing hiệu quả. Đặc biệt, review của những người nổi tiếng càng đáng tin cậy hơn. Khi xây dựng nội dung như vậy sẽ giúp tăng độ tương tác và giúp bài viết thu hút hơn.

Viết bài kiểu trực tiếp

Đây là ý tưởng hoàn hảo cho những khách hàng không có nhiều thời gian tìm kiếm thông tin. Viết bài trực tiếp sẽ đánh ngay vào tâm lý của họ với quy tắc viết như sau:

  • Nêu lên thực trạng và giải pháp khắc phục
  • Đi thẳng vào lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được từ sản phẩm
  • Cách thức mua hàng, địa chỉ liên lạc và giá thành

Viết bài theo hình thức khuyến mãi

Viết bài theo hình thức khuyến mãi là cách thức viết bài thu hút khách hàng đang khá phổ biến hiện nay. Đây là dạng bài đánh trực tiếp vào tâm lý khách hàng và thu hút họ. Tuy nhiên, khi viết cần lưu ý cung cấp đầy đủ các nội dung sau:

  • Khách hàng nhận được lợi ích gì khi mua sản phẩm/dịch vụ, như quà tặng hay % chi phí.
  • Lý do khuyến mãi của bên bạn là gì?
  • Thời điểm khuyến mãi diễn ra trong thời gian nào?
  • Thông tin liên hệ để khách hàng có thể mua hàng

Đây chính là những thông tin cần thiết nhất mà khách hàng muốn biết khi quan tâm tới sản phẩm của bạn. Đặc biệt, đây chính là cách viết bài thu hút trên fanpage thường được áp dụng.

Viết bài theo kiểu khuyến mãi

Viết bài theo kiểu khuyến mãi

Viết bài theo theo dạng Feedback

Viết content theo dạng Feedback đang là một trong những cách viết bài bán hàng được đánh giá cao về hiệu quả. Thực tế, cách viết này khá đơn giản nhưng bù lại tiếp cận khách hàng cực kỳ tốt. Thông qua những đánh giá của khách hàng cũ, khách hàng mới sẽ tin tưởng hơn.

Cách viết dạng Feedback thường có nhiều kiểu viết khác nhau. Có thể là viết theo dạng kể một câu chuyện sau khi đã sử dụng dịch vụ. Hoặc đưa ra danh tính cụ thể của khách hàng để tăng tính thuyết phục. Tuy nhiên, đây là cách viết bài đòi hỏi tính sáng tạo cao, tuy duy tốt và ngôn từ phong phú.

Hiện nay, cách viết này được áp dụng phổ biến ở các website. Trong đó, web wordpress khá phù hợp với những đơn vị nhỏ, nguồn tài chính còn hạn hẹp. Không chỉ chi phí làm website wordpress thấp mà hiệu quả SEO cũng rất tốt.

Sáng tạo nội dung bằng hình ảnh & video

Rất nhiều khách hàng hiện nay đã quá nhàm chán với kiểu nội dung bằng văn bản. Vì vậy, thay vì cách viết bài bán online toàn chữ thì hãy thay bằng hình ảnh hoặc video sinh động. Sự đầu tư bài bản về hình ảnh, âm thanh sẽ thu hút được nhiều người xem. Đây chính là cách để bạn xây dựng thương hiệu của mình hiệu quả.

Xây dựng nội dung ngắn gọn

Ngày nay, Social đang ngày càng phát triển mạnh mẽ nên người dùng có thể tiếp cận thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Do đó, người đọc thường có xu hướng đọc lướt và chỉ xem những nội dung thật cần thiết. Vì vậy, thay vì viết quá nhiều nội dung bạn chỉ nên tập trung vào nội dung chính ngắn gọn. Đặc biệt, cách viết bài marketing facebook chỉ cung cấp nội dung chọn lọc.

Sử dụng lời kêu gọi hấp dẫn

Sử dụng lời kêu gọi là một trong những cách viết bài thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả. Lời kêu gọi là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một bài Facebook mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Hãy nghĩ xem bạn muốn người xem làm gì khi xem bài đăng của bạn. Một bài đăng dù có lượt tương tác cao nhưng không thể bán hàng sẽ không hiệu quả.

Vì vậy, trong bài viết bạn có thể sử dụng một số lời kêu gọi hành động như: Đăng ký ngay, liên hệ ngay, đặt chỗ ngay… Mặc dù những lợi kêu gọi hành động này khá quen thuộc nhưng không bao giờ là thừa.

Sử dụng lời kêu gọi trong bài viết

Sử dụng lời kêu gọi trong bài viết

Có nên tự viết content không hay thuê dịch vụ?

Thực tế, dịch vụ viết bài SEO và Facebook đang rất phổ biến hiện nay. Nhiều công ty/doanh nghiệp thay vì tuyển nhân viên đã thuê dịch vụ chuyên nghiệp bên ngoài. Thông thường, những đơn vị này sẽ có chuyên môn viết bài và biết cách đưa bài viết lên Top Google dễ dàng hơn.

Hơn thế, ngân sách để thuê dịch vụ viết bài bên ngoài cũng khá rẻ. So với việc thuê nhân viên ngồi văn phòng thì chi phí thuê dịch vụ viết ngoài sẽ rẻ hơn. Đây cũng chính là lý do nhiều đơn vị đã thuê dịch vụ thiết kế web Hà Nội thực hiện thay vì tuyển IT.

Trên đây là thông tin chia sẻ về cách viết bài thu hút khách hàng cực hiệu quả cho Facebook & website mà các bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, hiện nay VN4U còn cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị viết bài chuyên nghiệp có thể Click here ngay tại đây để tham khảo.

Nhận Xét Của Khách Hàng