Mục lục

Top 5+ cuốn sách về copywriting hay dành cho “dân copywriter”

Nhiệm vụ của một copywriter đó là sáng tạo nội dung, hình ảnh, lên kế hoạch cho một vấn đề, một sản phẩm nào đó. Tuy nhiên, cũng sẽ có lúc bạn bị “bí” ý tưởng, không biết làm sao để bài viết của mình trở nên cuốn hút và chất lượng. Lúc này, hãy tham khảo các cuốn sách về copywriting trong bài viết dưới đây của VN4U để trau dồi thêm kỹ năng và nội dung của bài viết.

Ngấu nghiến nghiền ngẫm – Cuốn sách về copywriting hay nhất

Một trong những cuốn sách gối đầu giường cho dân copywriter phải kể đến tác phẩm Ngấu nghiến nghiền ngẫm. Sách đề cập đến nội dung quảng cáo, lên ý tưởng cho bài viết theo phong cách độc đáo, cung cấp các câu chuyện ngụ ngôn. Ngấu nghiến nghiền ngẫm chia thành nhiều chương khác nhau, mỗi chương sẽ là câu chuyện về cuộc sống đời thường như chuyện gia đình Dave Trott, chuyện đi xem bói, chuyện về tình bạn…

Ngấu nghiến nghiền ngẫm là cuốn sách về copywriting khá hay

Ngấu nghiến nghiền ngẫm là cuốn sách về copywriting khá hay

Mới nghe thôi nhiều người nghĩ cuốn sách này chỉ đơn thuần là kể chuyện, nhưng thực tế cuối mỗi mẫu chuyện là một câu tổng kết để rút ra bài học về ngành quảng cáo. Các bài học này lấy cảm hứng từ cuộc sống thực nên mang ý nghĩa sâu sắc. Mỗi câu trong cuốn sách diễn đạt một ý khác nhau nên sẽ khiến bạn cảm thấy hơi kỳ lạ. Sau đó, việc triển khai ý theo từng phần dễ hiểu vô cùng, giúp người đọc rút ra được rất nhiều idea cho bài viết của mình.

Bút chì sắc, ý tưởng lớn, quảng cáo để đời – Cuốn sách đặc biệt

Cuốn sách về copywriting thứ hai được nhắc đến trong bài viết đó là Bút chì sắc, ý tưởng lớn, quảng cáo để đời. Đây là cuốn sách mang tính chất chỉ dẫn của người trong nghề trong việc đưa ra ý tưởng, châm biếm thói độc đoán, không đem lại hiệu quả cho việc quảng cáo. Sách cung cấp nhiều ví dụ, cung cấp các kiến thức về truyền thông truyền thống, truyền thông trực tiếp, truyền thông marketing, quảng cáo di động… Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các câu chuyện trong ngành không chỉ cung cấp thêm kiến thức mà còn khiến bạn phải bật cười.

Làm nghề copywriter thì hãy thử đọc Bút chì sắc, ý tưởng lớn, quảng cáo để đời.

Làm nghề copywriter thì hãy thử đọc Bút chì sắc, ý tưởng lớn, quảng cáo để đời.

Bút chì sắc, ý tưởng lớn, quảng cáo để đời là cuốn sách mà bất kỳ dân copywriter nào khi mới vào nghề đều cần phải biết. Việc đưa ra các kiến thức căn bản về quảng cáo sẽ là tiền đề để bạn phát triển ý tưởng sau này. Những câu chuyện được cung cấp đồng thời cũng là nguồn cảm hứng bất tận để người đọc hiểu hơn về cách để tạo nên một bài viết hoàn hảo. Không cần chọn thuê dịch vụ viết bài chuẩn seo, dịch vụ viết copywriting, đọc cuốn sách này sẽ cho bạn rất nhiều ý tưởng viết bài.

Copywriter từ lý thuyết đến thực chiến – Ý tưởng từ thực tiễn

Có rất nhiều cuốn sách về copywriter hay nhưng Copywriter từ lý thuyết đến thực chiến của tác giả Trần Tuấn Anh có lẽ là ví dụ điển hình nhất. Cuốn sách mang định hướng thẳng về thực tế cuộc sống, thích hợp cho mọi đối tượng khác nhau. Dù là dân chuyên hay trái ngành thì cuốn Copywriter từ lý thuyết đến thực chiến cũng rất hữu ích và đem đến cho bạn nhiều bài học.

Copywriter từ lý thuyết đến thực chiến là cuốn sách ý nghĩa

Copywriter từ lý thuyết đến thực chiến là cuốn sách ý nghĩa

Sách mở đầu với ý nghĩa về lời nói xuất phát từ trái tim. Sau đó, sách cũng được chia thành hai phần chính. Một là các vấn đề đang trì hoãn sự nghiệp của bạn, giúp bạn nhận thức và đột phá hơn trong ý tưởng. Hai là các bài viết thành công của chính tác giả, càng đọc sẽ càng thấm. Với nội dung như vậy chắc hẳn người đọc cũng sẽ phần nào hiểu được cách để có thể xây dựng bài viết sao cho hợp lý và thu hút được nhiều người đọc hơn.

Phòng thí nghiệm của nhà quảng cáo – Cuốn sách của sự thú vị

Phòng thí nghiệm của nhà quảng cáo của tác giả Claude C. Hopkins hiện đang rất rất nổi tiếng trong giới truyền thông, copywriting. Tác giả là một trong những người đi tiên phong trong lĩnh vực quảng cáo, với triết lý quảng cáo tồn tại với mục đích bán sản phẩm, nên phải được đánh giá hiệu quả mà nó đạt được. Phòng thí nghiệm của nhà quảng cáo chính thức xuất bản năm 1923 như một minh chứng cho nhận định của Claude C. Hopkins.

Phòng thí nghiệm của nhà quảng cáo được sáng tác bởi Claude C. Hopkins

Phòng thí nghiệm của nhà quảng cáo được sáng tác bởi Claude C. Hopkins

Tác phẩm ra đời khi những phương pháp marketing hiện đại chưa xuất hiện trên thị trường. Một số vấn đề trong sách tuy mang tính cổ điển nhưng không hề lỗi thời. Sách có tới 21 chương, cung cấp đến độc giả nhiều góc nhìn khác nhau về chiến lược quảng cáo, quy luật quảng cáo hay tâm lý của người tiêu dùng… Các kiến thức về cách để quảng cáo khoa học, cách đo lường quảng cáo cũng có trong cuốn sách này. Nếu muốn bồi dưỡng thêm tư duy khoa học với nghề copywriter thì chắc chắn sách này sẽ hữu ích với bạn.

Nghệ thuật viết quảng cáo – Ngôn từ uôn rất quan trọng

Cuốn sách về copywriting Nghệ thuật viết quảng cáo sau khi ra mắt đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người đọc. Sách để cao vài trò của ngôn từ, dù bạn có đang quảng cáo, marketing hay quảng bá sản phẩm thì từ ngữ luôn là yếu tố cốt lõi. Sự chú ý của người tiêu dùng của khách hàng luôn rất quan trọng. Thực tế rất ít người trong số chúng ta có thể sử dụng khéo léo ngôn từ để quảng bá hay bán hàng.

Nghệ thuật viết quảng cáo là cuốn sách hay về vai trò của ngôn từ

Nghệ thuật viết quảng cáo là cuốn sách hay về vai trò của ngôn từ

Dù mới bắt đầu hay có tài năng bẩm sinh thì cũng đều phải tích cực trau dồi kiến thức thông qua sách vở. Tác giả Victor O. Schwab là một bậc thầy marketing đã có 44 năm kinh nghiệm, nên những gì đề cập đến trong Nghệ thuật viết quảng cáo sẽ mang tính chân thực và chính xác cao. Từ những mẹo hữu ích, những bài học, bạn sẽ tự rút ra cho mình kinh nghiệm để sáng tạo bài viết hiệu quả hơn.

Quảng cáo không nói láo – Cuốn sách của dân copywriter chuyên nghiệp

Quảng cáo không nói láo là cuốn sách về copywriting hay, cũng là thông điệp mà dân viết lách nào cũng cần nắm được. Nhiều người thường nghĩ người sáng tạo quảng cáo phải tìm cách để phóng đại mọi thứ, hạn chế tối đa các khuyết điểm của sản phẩm. Thực tế, điều khách hàng cần đó là sự trung thực. Cuốn Quảng cáo không nói láo là một trong những cuốn sách hay về vấn đề này.

Quảng cáo không nói láo là cuốn sách hay, nội dung đa dạng

Quảng cáo không nói láo là cuốn sách hay, nội dung đa dạng

Quảng cáo không nói láo như một lăng kính thu nhỏ về những điều cần phải có trong thế giới quảng cáo. Đôi khi cung cấp nội dung đầy đủ chưa phải là hoàn hảo nếu như ngôn từ sử dụng không chính xác, chân thành. Thế giới quảng cáo của một copywriter, một planner cũng vậy. Nếu biết cách khéo léo lồng ghép thông tin và phản ánh chân thực về sản phẩm, thương hiệu, hiệu quả marketing sẽ rất cao. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số dịch vụ thiết kế web wordpress giá rẻ để đem lại hiệu quả kinh doanh cao.

1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo – Sáng tạo dễ dàng hơn

1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo là cuốn sách về copywriting cuối cùng được nhắc đến trong bài viết này. Có thể bạn đã biết quảng cáo hiện đang trở thành một nhân tố vô cùng quan trọng trên mọi lĩnh vực kinh doanh. Dù là quảng cáo cho thương hiệu hay bán các sản phẩm của công ty thì yếu tố này đều nắm vai trò chủ chốt trong các chiến dịch marketing.

1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo giúp nâng cao ý tưởng, sáng tạo trong tư duy

1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo giúp nâng cao ý tưởng, sáng tạo trong tư duy

Theo cuốn sách, ngày hôm nay quảng cáo của bạn có thể vi diệu nhưng ngay ngày hôm sau nó cũng sẽ lỗi thời. Sức hút với khách hàng giảm dần cũng đồng nghĩa với việc lượng khách hàng đón nhận sản phẩm ít hơn. Những điều khác biệt, đột phá bạn hoàn toàn có thể tham khảo từ sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo. Hãy dựa vào đó để xây dựng nên một bài viết thú vị của riêng mình.

Các cuốn sách về copywriting đã được VN4U cung cấp trong bài viết trên đây. Mỗi cuốn sách là một bài học, góp phần giúp bạn trau dồi ý tưởng và làm sắc bén hơn cho ngòi bút của mình. Đừng quên tham khảo thêm về dịch vụ thiết kế website tại Hà Nội trong các bài viết của chúng tôi để đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Nhận Xét Của Khách Hàng