Mục lục

Bài viết chuẩn SEO về du lịch – Mẹo hữu ích cho dân content

Bài viết chuẩn SEO về du lịch cần phải cuốn hút, lời lẽ linh hoạt, đa dạng thông tin mới có thể tập trung sự chú ý của khách hàng. Khi đáp ứng các tiêu chí chuẩn SEO, hình ảnh ấn tượng, lời lẽ rõ ràng, bài viết và website của bạn cũng sẽ nhận được đánh giá cao từ phía Google. Những mẹo hữu ích về cách để hoàn thiện một bài viết hay, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người đọc sẽ được bật mí trong bài viết sau đây của VN4U.

Bài viết chuẩn SEO về du lịch có những loại nào?

Bài viết chuẩn SEO về du lịch bao gồm những nội dung hấp dẫn về điểm đến, các thông tin chi tiết về món ăn, phương tiện di chuyển… Từ đó, khách du lịch có thể dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch tham quan cùng bạn bè, gia đình. Hiện nay, có nhiều loại bài viết chuẩn SEO về du lịch, mỗi loại mang những đặc điểm nổi bật như sau:

Blog du lịch

Khi con người ngày càng hướng đến những trải nghiệm chân thực được rút ra từ cuộc sống thì những blog du lịch mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Với các doanh nghiệp, khi muốn quảng bá các loại dịch vụ du lịch thì việc viết blog cũng là phương tiện truyền đạt nội dung khá hiệu quả. Trong bài viết không chỉ có nội dung mà còn được bổ sung thêm cả hình ảnh, video có âm thanh.

Blog du lịch là một loại bài viết mà nhiều công ty lựa chọn để cung cấp thông tin cho khách hàng

Blog du lịch là một loại bài viết mà nhiều công ty lựa chọn để cung cấp thông tin cho khách hàng

Blog du lịch viết với lời văn chân thực, chi tiết sẽ nhận được nhiều đánh giá cao từ người đọc. Qua đó, số lượng tương tác cũng theo đó mà gia tăng. Các yếu tố như lời văn, hình ảnh, video trong bài cần mang tính nhất quán. Thông tin về các địa điểm du lịch, địa chỉ ăn uống phải chính xác, khách quan.

Content hình ảnh

Hình ảnh thường tạo được ấn tượng dễ dàng hơn với người đọc so với việc đọc văn bản. Nhiều cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng việc tiếp thị các dịch vụ thông qua hình ảnh thực tế đạt hiệu quả cao hơn thông thường. Vì vậy, khi tạo một trang web về du lịch, hãy bắt đầu với những tấm hình độc đáo về các chuyến đi, địa danh nổi tiếng…

Nếu muốn tìm một đơn vị chuyên thiết kế web chuẩn seo bằng wordpress hãy liên hệ với VN4U để được hỗ trợ.

Content dạng video

Chúng ta đang sống ở thời đại công nghệ, nơi mà hàng ngày xuất hiện trạng triệu video thu hút sự chú ý của người xem. So với content hình ảnh, content video cũng không hề kém cạnh khi nó có thể giữ chân người xem trong một khoảng thời gian nhất định với nội dung hấp dẫn. Với nội dung ý nghĩa, sáng tạo, lời lẽ khoa học, khách quan, video sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và ngày càng được chú ý hơn.

Video content du lịch sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về điểm đến

Video content du lịch sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về điểm đến

Sách điện tử

Sách điện tử là nguồn tài liệu hữu ích, ngày càng được nhiều người lựa chọn thay thế các loại sách truyền thống. Nhiều đơn vị coi đây là một dạng tiếp thị cao cấp, được dùng để tạo nên các blog du lịch chuyên sâu hơn một bài viết bình thường trên trang web. Qua đó người đọc sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong việc sắp xếp lịch trình, lựa chọn điểm đến.

Tệp âm thanh

Bài viết chuẩn SEO về du lịch không cần thiết phải là blog mà có thể là tệp âm thanh hay postcard. Hình thức sáng tạo nội dung này mang đến rất nhiều lợi ích khi bạn có thể nghe nó mọi lúc, mọi nơi, chọn lọc và tiếp thu những thông tin giá trị nhất cho mình. Triển khai ý tưởng content dạng postcard là một cách mà hiện nay nhiều doanh nghiệp đang áp dụng.

Tham khảo dịch vụ viết bài chuẩn SEO về du lịch của VN4U để biết thêm thông tin chi tiết.

Content kiểu Infographic

Infographic hay biểu đồ thông tin là một dạng content hay mà các doanh nghiệp có thể tham khảo. Với thiết kế tươi mới, màu sắc đa dạng, nổi bật, kiểu content này tuy chỉ cung cấp thông tin qua những từ khóa chủ yếu nhưng vẫn đảm bảo sự dễ hiểu cho người đọc. Sử dụng Infographic sẽ giúp trang web của bạn mang tính chất truyền cảm hứng và không hề gây nhàm chán.

Mẫu content du lịch dạng Infographic

Mẫu content du lịch dạng Infographic

Bài viết chuẩn SEO về du lịch cần những yếu tố gì?

Bài viết chuẩn SEO về du lịch không khó nhưng làm sao để tạo nên một content thành công mới là vấn đề cần quan tâm hàng đầu. Nếu muốn những trải nghiệm, dịch vụ của bạn đến gần hơn với người đọc thì bài viết cần đảm bảo các tiêu chí dưới đây.

Nội dung có sự hứng thú với người đọc

Nội dung hứng thú luôn là yếu tố rất quan trọng. Thay vì chỉ hướng đến cung cấp dịch vụ, hãy khéo léo đan cài nhiều thông tin hữu ích, đặt mình vào vị trí của người đọc để xác định xem họ đang cần tìm kiếm những loại thông tin nào. Cách viết theo kiểu dòng chảy, kết hợp với các xu hướng du lịch đang thịnh hành là chìa khóa để phát triển nội dung và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch.

Hình ảnh, video chân thực

Sự xuất hiện của video, hình ảnh làm cho bài viết chuẩn seo về du lịch trở nên mới mẻ và đặc biệt hơn. Để tạo ra mối liên hệ giữa bên cung cấp dịch vụ với khách hàng thì việc tiếp thị thính giác, tiếp thị thị giác rất quan trọng. Hãy cố gắng đưa vào bài viết những hình ảnh đẹp, các video ấn tượng để tạo tính thuyết phục và chân thực cho nội dung.

Bài viết chuẩn SEO về du lịch cần cung cấp hình ảnh chân thực

Bài viết chuẩn SEO về du lịch cần cung cấp hình ảnh chân thực

Hiện nay, người dùng sẽ ấn tượng với video và hình ảnh hơn là câu chữ. Khi khách hàng được xem trực tiếp hình ảnh, video trải nghiệm thực tế, họ sẽ càng gia tăng sự tin tưởng với dịch vụ du lịch. Nhờ đó, bài viết sẽ có thêm viral, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Độ dài bài viết đúng từ 1000 đến 2000 từ

Một bài viết chuẩn SEO về du lịch nên có độ dài vừa phải để khách hàng có thể theo dõi và nắm được thông tin một cách chủ động, dễ dàng hơn. Theo đó, độ dài từ 1000 từ đến 2000 từ là phù hợp nhất. Nó không chỉ là yếu tố giúp Google có thể đánh giá nội dung bài viết phù hợp với các tiêu chí SEO mà còn không gây sự nhàm chán với người đọc. Đa phần người đọc muốn xem các thông tin ngắn gọn, cô đọng hơn là nội dung dài dòng, lan man.

Lựa chọn từ khóa phù hợp

Một bài viết chuẩn SEO được xây dựng dựa trên một bộ từ khóa nhất định. Ngoài từ khóa chính thì các từ khóa phụ, từ khóa mở rộng không thể thiếu trong nội dung. Các từ khóa sẽ hướng đến dịch vụ, sản phẩm du lịch hay điểm đến thu hút khách. Hãy thêm từ khóa vào bài một cách tự nhiên để vừa đảm bảo tiêu chí SEO lại vừa lôi cuốn với người đọc.

Tiêu đề là yếu tố tạo hứng thú

Để tạo được sự hứng thú với người đọc, tiêu đề là yếu tố rất quan trọng. Tiêu đề càng khác biệt, càng cuốn hút thì số lượng người đọc truy cập vào website sẽ càng nhiều hơn. Hiện nay, có rất nhiều cách để tạo ấn tượng cho tiêu đề, tùy vào nội dung bạn có thể chọn một trong những yếu tố dưới đây:

Tiêu đề hấp dẫn giúp bài viết thu hút được nhiều sự chú ý

Tiêu đề hấp dẫn giúp bài viết thu hút được nhiều sự chú ý

  • Tiêu dùng nên dùng con số để nhấn mạnh.
  • Chọn cách đặt câu hỏi hay dùng cấu trúc kiểu bỏ lửng.
  • Dựa theo thành ngữ, ca dao, tác phẩm văn học…
  • Sử dụng các biện pháp như ẩn dụ, so sánh, cường điệu hóa…
  • Sử dụng trích dẫn để tạo tiêu đề.
  • Xây dựng tiêu đề dựa theo một bài hát, một hiện tượng đang là xu hướng trên thị trường.

Bài viết chuẩn SEO về du lịch có nhiều loại khác nhau. Tùy mục đích muốn truyền tải, các doanh nghiệp, tổ chức có thể chọn ra hình thức phù hợp nhất để cung cấp thông tin cho người đọc. Tuy nhiên, để bài viết thêm phong phú, hãy kết hợp nhuần nhuyễn giữa nội dung bằng văn bản, hình ảnh và video.

Đọc thêm bài viết sau để tìm hiểu thêm về dịch vụ thiết kế web tại Hà Nội.

Nhận Xét Của Khách Hàng