Mục lục

Copywriting là nghề gì? Học gì để trở thành một copywriter?

Copywriting là nghề gì? Đây là một trong những thắc mắc phổ biến nhất của nhiều người khi có ý định tìm hiểu về copywriter, tìm hiểu các kiến thức để tạo nên một sản phẩm truyền thông, quảng bá sản phẩm… Bài viết dưới đây của VN4U sẽ giới thiệu đến bạn về copywriting cũng như những ngành học cung cấp kiến thức cần thiết nhất cho việc thực hành nghề nghiệp sau này.

Lý giải: Copywriting là nghề gì?

Copywriting là nghề gì? Có thể bạn chưa biết, copywriting là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau trong chiến dịch marketing. Nội dung trong các văn bản nhằm thuyết phục người đọc đăng ký sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm hay đưa ra quan điểm. Văn bản copywriting cần chứa những nội dung hấp dẫn để tạo sự chú ý, tăng tương tác và nâng cấp việc quảng bá. Người làm công việc copywriting là một copywriter.

Copywriting là nghề gì?

Copywriting là nghề gì?

SEO copywriting lấy nội dung bài viết làm chủ đạo, nhu cầu khách hàng làm trọng tâm. Từ đó, bài viết sẽ xây dựng và phát triển nội dung theo hướng tích cực và khách quan. Mỗi trang web sẽ xác định phương pháp riêng để định hướng nội dung, nó phụ thuộc vào đối tượng mà công ty hướng tới là ai.

VN4U cung cấp dịch vụ thiết kế web Hà Nội giá rẻ, chất lượng cho các doanh nghiệp.

Những trường phái copywriting có thể bạn chưa biết

Nghề copywriter tại Việt Nam đang trở thành xu hướng khiến rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Nghề này đòi hỏi sự sáng tạo, bền bỉ cũng như sự linh hoạt trong lối tư duy. Hiện nay, có hai trường pháp copywriting bạn có thể tham khảo.

Copywriting kiểu truyền thống

Copywriting kiểu truyền thống là kiểu thiết kế và xuất bản nội dung tờ rơi, bài quảng cáo, biển quảng cáo… Người làm công việc copywriter truyền thống rất linh hoạt và giỏi sử dụng ngôn từ. Họ thường đặt ra yêu cầu cao với cách trình bày cũng như mặt ngữ pháp của bài viết nhằm tạo ra nội dung ấn tượng, mang tính chất thuyết phục. Người làm copywriting có thể làm việc tại công ty truyền thông, công ty quảng cáo hay tòa soạn.

Copywriting kiểu hiện đại

Copywriting kiểu hiện đại có nhiều điểm khác với copywriting truyền thống. Đây là những người tạo ra nội dung dưới dạng bài viết trên trang web, video, banner… Copywriter hiện đại không quá coi trọng vấn đề ngữ pháp mà đề cao vấn đề sáng tạo trong việc sử dụng ngôn ngữ cũng như cách trình bày. Ngôn từ trong bài viết mang tính chất bắt kịp xu hướng, giật tít đi kèm với các biểu tượng, icon hiện đại.

Copywriting kiểu hiện đại sử dụng ngôn từ bắt kịp xu hướng thời đại

Copywriting kiểu hiện đại sử dụng ngôn từ bắt kịp xu hướng thời đại

Nghề copywriter là làm gì?

Mới đầu, có thể bạn sẽ nghĩ copywriting là nghề thiên về viết lách, vận dụng từ ngữ linh hoạt. Tuy nhiên, càng tìm hiểu, càng thấy được đây vốn không hẳn là toàn bộ công việc của một copywriter. Họ còn dành nhiều thời gian để lên ý tưởng, nghiên cứu nội dung, trình bày dưới dạng bản thảo… Công việc chính của một copywriter sẽ bao gồm:

  • Viết bài để thống báo, giáo dục hay truyền cảm hứng cho người đọc về một vấn đề nào đó.
    Copywriter tiến hành nghiên cứu các từ khóa, tìm hiểu thông tin, sản phẩm, chủ đề và nhu cầu của khách hàng…
  • Để lấy các dữ liệu liên quan đến bài viết, copywriter còn tiến hành phỏng vấn các bên liên quan.
  • Việc biên tập nội dung là một trong những công việc chính của một copywriter.
  • Bài viết sau khi hoàn thành cần được đọc để chỉnh sửa các lỗi về văn phong, dấu câu, ngữ pháp…
  • Bài viết cần có hệ thống các hình ảnh liên quan, người làm copywriter cần làm việc trực tiếp với bên thiết kế để xây dựng ý tưởng cho bài viết của mình.
  • Copywriter phải biết cách lên kế hoạch thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả hơn.

Nếu muốn tìm hiểu về dịch vụ làm web wordpress, bạn hãy liên hệ với VN4U để được tư vấn chi tiết

Học ngành gì để trở thành một copywriter?

Copywriter là một nghề thú vị, nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ. Hiện nay, nhiều trường đại học thuộc khối ngành marketing, truyền thống, báo chí… có đào tạo các kiến thức liên quan đến ngành này nhằm giúp người học định hướng và nắm được thông tin cơ bản. Cụ thể:

Copywriter là nghề gì? Học ngành gì để trở thành copywriter?

Copywriter là nghề gì? Học ngành gì để trở thành copywriter?

  • Ngành báo chí: Ngành học mang đến cho bạn các kiến thức về phỏng vấn, viết tin, biên tập nội dung, ghi âm, làm phóng sự, chụp ảnh… giúp bạn trở thành copywriter dễ dàng hơn.
  • Ngành marketing: Sinh viên được trang bị kỹ năng và kiến thức về việc nghiên cứu sản phẩm, kiến thức về insight khách hàng, cách tạo lập mối quan hệ với khách hàng cũng như cách lập kế hoạch…
  • Ngành truyền thông: Với sinh viên ngành truyền thông, các môn học tập trung vào việc nâng cao khả năng nhạy bén với các thông tin, hướng dẫn “bắt trend”, gia tăng độ hấp dẫn cho quảng cáo…
  • Ngành Kinh tế: Ngành kinh tế có vẻ không mấy liên quan đến copywriting nhưng thực tế đa phần sinh viên theo học ngành này có tư duy khá logic, có tổ chức, mạch lạc. Từ đó, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc lập kế hoạch phù hợp với insight khách hàng.

Bài viết đã giải đáp cho bạn câu hỏi copywriting là nghề gì cũng như những ngành học sẽ cung cấp kiến thức tổng quan nhất về nghề này. Muốn thành công với copywriting cần đến sự tổng hòa của nhiều yếu tố khác nhau.

Tham khảo các bài viết sau của VN4U để tìm hiểu về dịch vụ viết bài thuê trọn gói.

Nhận Xét Của Khách Hàng