CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE

Kho giao diện mẫu phong phú đa dạng các ngành nghề kinh doanh

Kinh doanh hiệu quả hơn trên internet

digital marketing là gì

Digital marketing là gì? Liệu có thực sự là lĩnh vực tiềm năng?

Digital marketing là gì? Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người trong thời điểm hiện tại. Bởi vì đây có thể coi là một ngành mới, đang ngày càng ưu thế hơn trên thị trường. Mang đến những nguồn lợi khổng lồ cho các doanh nghiệp. Mời bạn đọc tìm hiểu cụ thể hơn mọi thông tin xoay quanh digital marketing, cũng như là những thế mạnh của ngành ở bài viết này! Mong rằng chúng sẽ thực sự có ích cho bạn. 

Digital marketing là xu thế phổ biến của các doanh nghiệp hiện nay

Digital marketing là gì? Thế mạnh của digital marketing hiện nay

Nếu là chục năm trở về trước thì có lẽ không có nhiều người biết về digital marketing. Song vài năm trở lại đây, digital marketing thể hiện vị thế ngày càng quan trọng của mình. Là một trong những con bài chiến lược trong việc PR, truyền thông của các doanh nghiệp, tổ chức cũng như cá nhân. Vậy bạn biết gì về ngành nghề ‘’cá kiếm’’ này? Hay digital marketing là gì

Đầu tiên, digital marketing là một hình thức marketing hiện nay và chủ yếu là dựa trên nền tảng online (internet và phương tiện điện tử). Việt hóa thì bạn có thể gọi là marketing điện tử hay tiếp thị kỹ thuật số. 

Doanh nghiệp sẽ sử dụng mọi công cụ thích hợp như TV, SMS, internet,… để mang doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ đến gần với khách hàng. Và quy trình này đảm bảo có mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được. 

Kể từ khi công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ, digital marketing trở thành kênh marketing không thể thiếu của doanh nghiệp. Chúng mang lại hiệu quả cao trong khi chi phí chi trả cho marketing lại khá thấp (so với nhiều hình thức khác). Đảm bảo dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Cũng như là việc tương tác với khách hàng cũng dễ dàng hơn. 

Đặc biệt là digital marketing khá linh hoạt, dễ thay đổi theo sự biến động của thị trường. Có thể nói là vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp hiện nay. Như vậy tóm lại digital marketing là gì? Có thể hiểu đơn giản là thực hiện marketing trong môi trường kỹ thuật số. 

Digital marketing dễ dàng thay đổi theo những biến động của nền kinh tế thị trường

Digital marketing sử dụng những công cụ nào?

Ở phần trên, bạn đọc đã được tìm hiểu digital marketing là gì. Và như đã nói đến thì digital marketing là hình thức tiếp thị thông qua các công cụ internet và kỹ thuật số. Cụ thể bao gồm những công cụ phổ biến sau:

  • SEO

Đầu tiên, SEO là hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Áp dụng nhiều cách khác nhau để đưa website của bạn lên vị trí cao trong top tìm kiếm của google. Điều này giúp cho website của bạn nhanh chóng được nhiều người chú ý đến. Nhờ thế mà nâng cao được số lượng khách hàng tiềm năng. 

Cụ thể thì sẽ tối ưu hóa nội dung website (bao gồm nghiên cứu từ khóa, bài viết chuẩn SEO,…), tối ưu bên ngoài của website bằng cách đi backlink, tối ưu hóa hình ảnh, tốc độ web, dữ liệu cấu trúc, CSS,…

  • Content Marketing

Content marketing là tiếp thị nội dung, sử dụng các phương tiện như blog, video, ebook, postcard, infographic, whitepaper,… Mục đích là để truyền tải thông tin về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đến người tiêu dùng.

  • Affiliate Marketing

Đây là hình thức tiếp thị liên kết vô cùng ‘’cá kiếm’’ và hiệu quả hiện nay. Cụ thể là tiếp thị cho một sản phẩm, dịch vụ của công ty nào đó và ăn chia tiền hoa hồng trong lợi nhuận sản phẩm. 

  • Email Marketing

Đây là hình thức tiếp thị bằng cách gửi email thương mại cho những người có mặt trong danh sách liên hệ của bạn, có đăng ký email và cho phép nhận thông báo từ email. 

  • Social Media Marketing

Social Media Marketing là hình thức tiếp thị thông qua mạng xã hội như facebook, instagram, zalo, Snapchat,… để đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đến gần với khách hàng. Giữ sự kết nối với khách hàng và luôn đảm bảo sự tồn tại.

  • PPC

PPC là tiếp thị thông qua việc click chuột vào các trang quảng cáo. Bạn cho phép các đơn vị liên kết đặt quảng cáo của họ ở website của bạn, khi người xem click vào quảng cáo thì bạn sẽ được trả tiền. Cụ thể là quảng cáo trên cốc cốc, google, facebook,…

Trên đây chính là những công cụ phổ biến cho digital marketing. Chúng cực kỳ hiệu quả cho việc kinh doanh và phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Dễ dàng tiếp cận những khách hàng tiềm năng, nâng cao doanh thu mà chi phí chi trả lại khá thấp. 

Digital marketing sử dụng nhiều công cụ để mang lại hiệu quả truyền thông tốt

Những kỹ năng người làm ngành digital marketing cần có

Để có thể làm nghề digital marketing, đòi hỏi bạn cần có đầu óc linh hoạt, nhạy bén cũng như là có sự sáng tạo trong công việc. Thêm vào đó là các kỹ năng mềm như kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng chịu áp lực, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng đàm phán, kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian,…

Song ngoài những phẩm chất này thì còn rất nhiều kỹ năng trong công việc quan trọng. Việc nắm bắt sớm và sâu sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong nghề này, thăng tiến dễ hơn. Cụ thể như sau:

  • Học cách sử dụng các công cụ phục vụ làm digital marketing. Bao gồm như viết content, chạy Ads, thiết kế hình ảnh, tư duy thiết kế, thiết kế video, nghiên cứu từ khóa,… Để thành thạo những công cụ này thì bạn có thể học thêm các khóa học và ‘’thực chiến’’ để được hướng dẫn chi tiết.
  • Học cách lập kế hoạch marketing, tư duy chiến lược.
  • Xây dựng kịch bản marketing cho doanh nghiệp, kịch bản cho việc sản xuất video, hình ảnh, bài viết,…
  • Khả năng thiết lập ngân sách marketing, sử dụng các công cụ mạng xã hội thành thạo.
  • Nắm bắt những xu thế mới trên thị trường, thường xuyên cập nhật kiến thức mới. 

Trên đây chính là thông tin về digital marketing là gì, các công cụ sử dụng cũng như kỹ năng cần có khi hành nghề. Hãy tham khảo thêm cụ thể về chúng nếu bạn có ý định theo ngành digital marketing nhé! Nó thực sự là một ngành nghề cực kỳ tiềm năng trong tương lai đấy.

 

0984 510 136

Gọi ngay 0984510136
Chat với chúng tôi qua zalo