Mục lục

Những lợi ích và cách làm email marketing hiệu quả bạn nên biết

Email marketing hiện đang được xem là một phương pháp tiếp thị hiệu quả và giúp mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp. Giải pháp này được áp dụng tại nhiều các lĩnh vực, ngành nghề trên thế giới như tài chính, du lịch, bất động sản… Vậy email marketing là gì, lợi ích và cách làm email marketing đơn giản và hiệu quả bạn nên là gì, hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua những nội dung sau đây.

Tìm thêm báo giá thiết kế website theo module

Email marketing là gì?

Email marketing hay còn được gọi là tiếp thị qua email, đây là hình thức doanh nghiệp sử dụng email để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh tới khách hàng. Việc sử dụng email marketing giúp duy trì mối quan hệ thân thiết với các khách hàng tiềm năng, giúp tăng khả năng mua hàng và giúp doanh nghiệp tối đa hoá lợi doanh thu. Có thể nói, email marketing đem lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp.

Email marketing sẽ giúp doanh nghiệp quản lý tốt các chính sách marketing. Bạn sẽ biết được tỷ lệ các khách hàng click và mở mail do đó sẽ theo dõi chi tiết và biết được hiệu quả mà chiến dịch marketing đó mang lại. Hiện nay cũng có vô số những mẫu template chuyên nghiệp và đẹp mắt cho bạn chọn lựa để thiết kế các email marketing hiệu quả và chất lượng.

Những lợi ích của email marketing dành cho doanh nghiệp

Nhờ có hình thức tiếp thị marketing mà doanh nghiệp đã rất thành công trong việc triển khai các hoạt động truyền thông, PR sản phẩm hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích quan trọng của email marketing dành cho doanh nghiệp qua những gợi ý dưới đây.

Tiếp cận đúng đối tượng để lại thông tin

Nhờ có nút subscribe mà các doanh nghiệp đã thành công trong việc tiếp cận đến các khách hàng một cách chính xác. Do đó đây được xem như hình thức tiếp thị có tỷ lệ chuyển đổi cao rõ rệt so với các hình thức tiếp thị khác khi không được tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Việc tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí, họ chỉ cần tập trung vào những đối tượng khách hàng này để phục vụ. Điều này cũng giúp đem về nhiều nguồn lợi và tăng danh tiếng của doanh nghiệp với những khách hàng khác.

Email marketing là hình thức tiếp thị mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Tại Đây

Chi phí thấp

Hình thức tiếp thị email marketing giúp cho doanh nghiệp tối thiểu hoá chi phí khi không phải tốn kém tiền bạc vào việc in ấn, gửi bưu kiện. Bạn chỉ cần tốn một chút chi phí cho việc đầu tư vào phần mềm hỗ trợ gửi thư tự động là đã có thể thành công trong việc kết nối sản phẩm với các hàng mục tiêu. 

Do vậy việc sử dụng email marketing trong thời đại ngày nay tại các doanh nghiệp được xem như miễn phí, điều này cũng giúp cho chiến dịch marketing được thực hiện một cách hiệu quả và tối ưu.

Đáp ứng chính xác mục tiêu tiếp thị

Email marketing giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận, thiết lập mối quan hệ thân thiết với các khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy động cơ mua hàng của họ. Bởi lẽ sau đây là những khách hàng đã đăng ký và đáp ứng những mục tiêu nhất định mà doanh nghiệp cần cho hoạt động bán hàng. Từ đó hoạt động tiếp thị sẽ diễn ra hiệu quả hơn nhờ vào sự xuất hiện của email marketing.

Email marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng tiềm năng

Cách triển khai đơn giản, dễ dàng

Cách xây dựng mẫu thư email marketing vô cùng dễ dàng bởi các doanh nghiệp có thể tạo nên những nội dung hấp dẫn và kèm theo hình ảnh, video để khách hàng có thể dễ dàng hình dung. Đồng thời ngày nay cũng có nhiều các công cụ hỗ trợ giúp cho việc thiết lập thư trở nên cuốn hút mà bạn không mất quá nhiều thời gian, công sức. 

Làm tăng doanh thu cho hoạt động Marketing

Nhiều doanh nghiệp lớn hiện nay coi email marketing như phương thức giao tiếp chủ yếu với khách hàng. Do đó đây hứa hẹn là loại hình tiếp thị có đóng góp không nhỏ trong quá trình tạo ra doanh thu cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp.

Hình thức tiếp thị này làm tăng doanh thu đáng kể cho hoạt động Marketing

Đọc thêm

Những loại email Marketing thường được sử dụng cho hoạt động kinh doanh

Email marketing là loại hình tiếp thị không thể thiếu tại mỗi doanh nghiệp. Hiện nay nó được sử dụng cho nhiều hoạt động kinh doanh và ở đa dạng các lĩnh vực. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết nội dung dưới đây để nắm rõ những loại hình email marketing thường thấy tại doanh nghiệp.

Email marketing bán hàng, tiếp thị

Đây là loại email marketing được sử dụng nhiều nhất tại các doanh nghiệp bởi nó có chức năng chính đó là làm tăng hoạt động giao thương buôn bán và giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Hình thức tiếp thị này cũng là cơ sở cho việc tăng doanh thu cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp trong thời gian lâu dài. 

Lời khuyên cho việc sử dụng email marketing cho công tác tiếp thị, bán hàng tại doanh nghiệp đó là xây dựng nội dung thu hút, hấp dẫn qua các lời chào hoặc gia tăng các chương trình khuyến mãi. Điều này vừa giúp các khách hàng gia tăng thiện cảm với doanh nghiệp vừa giúp gia tăng khả năng mua hàng của họ.

Email marketing bán hàng, tiếp thị phổ biến nhất tại doanh nghiệp

Email marketing xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là biện pháp bức thiết cho doanh nghiệp trong việc định vị nên giá trị riêng của mình trên thị trường. Khi xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp cần cung cấp cho khách hàng những email marketing có nội dung hấp dẫn, hữu ích như chúc mừng sinh nhật, thông báo kỳ nghỉ, tư vấn chương trình mua hàng…

Email marketing giới thiệu

Mục đích của loại hình email marketing giới thiệu đó là giúp duy trì tương tác đối với khách hàng. Tận dụng lợi thế này mà doanh nghiệp có thể kích thích hành vi mua hàng và đảm bảo khả năng khách hàng duy trì vào website chọn mua sản phẩm.

Email marketing giúp doanh nghiệp duy trì tương tác với khách hàng

Cách làm email marketing hiệu quả

Để thực hiện tốt chiến dịch email marketing cho doanh nghiệp mình thì bạn cần thực hiện hiệu quả các bước  sau đây.

  • Bước 1: Xây dựng chính sách khách hàng hợp lý, chất lượng qua việc tạo form đăng ký email, chạy quảng cáo trên Facebook, thông qua event…
  • Bước 2: Xây dựng nội dung tiếp thị đúng đối tượng khách hàng thông qua việc phân các nhóm khách hàng thành khách hàng đã mua nhiều lần, khách hàng mua một lần, khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm…
  • Bước 3: Thiết kế template phù hợp, chất lượng 
  • Bước 4: Cung cấp nút Unsubscribe cho khách hàng 
  • Bước 5: Thường xuyên truy cập và theo dõi các báo cáo thống kê

Việc xây dựng cho mình một chiến dịch email marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tối đa hoá lợi nhuận trong việc triển khai các kế hoạch marketing. Bởi lợi ích hấp dẫn mà nó mang lại, đây hứa hẹn là hình thức tiếp thị sẽ bùng nổ và được ưa chuộng nhiều hơn tại các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Xem thêm về web giá rẻ

                                                                          

 

Nhận Xét Của Khách Hàng