Mục lục

Tổng hợp những bài copywriting hay hấp dẫn người đọc

Bạn đang gặp vấn đề trong việc tìm kiếm ý tưởng, mẫu content hay để học hỏi mà chưa biết tìm ở đâu? Hãy tham khảo bài viết sau của VN4U về những bài copywriting hay giúp tăng tương tác với khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi ra đơn cho doanh nghiệp của mình nhé.

Những bài copywriting hay cần đảm bảo các yếu tố gì?

Theo nghiên cứu thực tế, trong khi copywriter phải mất rất nhiều thời gian để viết một bài quảng cáo thì chỉ khoảng 10 – 20% số người thực sự đọc hết chúng. Do đó, mẫu content hay hấp dẫn khách hàng vừa nhìn đã muốn click vào xem cần thỏa mãn một số yêu cầu sau:

  • Title nêu bật vấn đề người dùng đang quan tâm
  • Có sapo nhằm tóm tắt nội dung sẽ chia sẻ
  • Cung cấp nhiều thông tin giải quyết triệt để “nỗi đau” của khách hàng – thứ mà đối thủ của bạn chưa xử lý được hoặc xử lý chưa ổn thỏa
  • Dẫn chứng/Lý giải thuyết phục vì sao cần lựa chọn sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của bạn
  • Kêu gọi hành động – CTA thúc đẩy quyết định nhanh chóng
  • Đảm bảo tính Great UX: Tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng trên mọi thiết bị (laptop, smartphone…)

Xem thêm:  Top những đơn vị cung cấp dịch vụ viết nội dung Website uy tín, chuẩn SEO.

Tổng hợp những bài copywriting hay và hiệu quả

Mỗi loại bài viết ngoài đảm bảo những yếu tố kể trên vẫn sẽ có những đặc điểm riêng để tạo sự hấp dẫn. Sau đây là một vài gợi ý của VN4U để bạn tham khảo:

Những bài copywriting hay thu hút bằng cách kể chuyện

Story marketing giúp truyền tải thông tin tới khách hàng một các tự nhiên và gần gũi. Bằng cách phát triển những câu chuyện ngắn, copywriter sẽ lồng ghép gián tiếp hoặc trực tiếp tới sản phẩm/dịch vụ muốn bán. Điều này tạo được sự gắn kết tin tưởng từ phía người đọc, tăng khả năng chốt đơn và độ nhận thức về mặt thương hiệu.

Top những bài copywriting hay về bất động sản dạng câu chuyện

Top những bài copywriting hay về bất động sản dạng câu chuyện

Mẫu bài viết hay về dịch vụ khách hàng

Để duy trì thành công trong thị trường ngày càng bão hòa, các doanh nghiệp cần tạo lợi thế cạnh tranh bằng việc phát triển các dịch vụ khách hàng. Bởi chỉ cần hài lòng với sản phẩm/dịch vụ cung cấp, họ sẽ trở thành đại sứ thương hiệu tốt nhất cho bạn. Do đó, việc cung cấp các bài viết minh họa rõ nét về sự quan tâm, hỗ trợ, chăm sóc người tiêu dùng sẽ giúp tạo dựng niềm tin hiệu quả hơn bất kỳ phương thức quảng cáo nào.

Bài viết hay về dịch vụ khách hàng của ngân hàng TP Bank

Bài viết hay về dịch vụ khách hàng của ngân hàng TP Bank

Những bài copywriting hay chứa thông điệp cảnh báo

Dạ bài viết tập trung vào tiêu đề kích thích sự tò mò và gia tăng “nỗi lo sợ” của khách hàng. Đây là cách hiệu quả để gia tăng lượt click mà nhiều doanh nghiệp thường áp dụng. Nội dung sẽ tập trung vào cách giải quyết vấn đề, sau đó gợi ý lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ mang lại và điều hướng hành vi mua hàng theo cách tự nhiên nhất.

Một số tiêu đề mang tính “cảnh báo” thu hút nhiều sự chú ý

Một số tiêu đề mang tính “cảnh báo” thu hút nhiều sự chú ý

Những bài copywriting hay cung cấp thông tin hữu ích

Khách hàng tìm đến sản phẩm hay dịch vụ đều để phục vụ nhu cầu của mình và mong muốn nhận được những lợi ích đi kèm. Do đó, copywriter cần thường xuyên cung cấp thông tin hữu ích để tăng sự thuyết phục đối với người tiêu dùng và độ nhận diện cho thương hiệu. Đó có thể là: Xác thực chất lượng hàng hóa, chương trình ưu đãi, khuyến mại, tặng kèm voucher… hoặc chia sẻ kiến thức, mẹo vặt, hướng dẫn sử dụng…

Tham khảo: Các công ty thiết kế website tại Hà Nội giá rẻ, chất lượng.

Những bài copywriting hay về dấu hiệu nhận biết da nhạy cảm

Những bài copywriting hay về dấu hiệu nhận biết da nhạy cảm

Mẫu content bắt trend hay cho hiệu ứng viral

Dạng bài viết tận dụng sự kiện xã hội, chương trình, xu hướng, phát ngôn nổi bật gây chú ý đang diễn ra trong thời điểm hiện tại để “áp dụng” vào nội dung cho thương hiệu. Một đơn vị cực nổi tiếng với khả năng bắt trend đỉnh cao mà bất kỳ copywriter nào cũng biết đó chính là Durex Việt Nam. Bạn có thể tham khảo các bài post trên fanpage của họ để có thêm kinh nghiệm viết những bài copywriting hay nhé.

Mẫu content bắt trend mùng 1/6 bùng nổ viral của Durex Việt Nam

Mẫu content bắt trend mùng 1/6 bùng nổ viral của Durex Việt Nam

Những bài copywriting hay dẫn dắt theo phong cách hài hước

Thực tế hiện nay phần lớn bài viết trên website hay facebook đều na ná nhau và ít có sự khác biệt. Điều này làm giảm chất lượng content, viral và tỷ lệ chuyển đội. Tính hài hước đang là yếu tố được nhiều copywriter hướng tới giúp tăng sự hứng khởi, duy trì hứng thú để đọc hết nội dung truyền tải.

Đâu là dịch vụ thiết kế website bằng WordPress uy tín nhất trên thị trường hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tuy nhiên để có được những bài viết copywriting hay mang lại tiếng cười không hề đơn giản. Nó đòi hỏi người viết phải sở hữu vốn từ vựng phong phú, biết cách vận dụng ngôn ngữ khéo léo, không mang tính chất công kích bất kỳ sản phẩm hay ai khác.

Ví dụ về lối dẫn dắt xem phim hài hước hấp dẫn bạn đọc của CGV

Ví dụ về lối dẫn dắt xem phim hài hước hấp dẫn bạn đọc của CGV

Những bài copywriting hay ý nghĩa nhân văn

Content nhân văn không chỉ là bước đi mang tính chiến lược về marketing mà  còn trở thành nền tảng giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả. Nội dung hướng về cộng đồng hoặc chứa thông điệp mang giá trị xã hội chắc chắn sẽ luôn hấp dẫn và lấy được sự yêu mến từ phía khách hàng.

Mẫu content nhân văn về mùa dịch Covid của Grab

Mẫu content nhân văn về mùa dịch Covid của Grab

Gợi ý công thức viết bài hay dành cho copywriter

Có nhiều mô hình triển khai content hay được áp dụng hiện nay, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

  • Công thức AIDA Attention (Gây chú ý) – Interest (Duy trì sự quan tâm) – Desire (Kích thích mong muốn) – Action (Biến nó thành hành động)
  • Những bài copywriting hay triển khai dạng 4P: Picture (Hình ảnh hấp dẫn) – Promise (Lời hứa về hiệu quả) – Prove (Chứng minh bằng chứng) – Push (Thúc đẩy hành vi bằng sự khan hiếm, khuyến mại…)
  • Kỹ năng viết PAS: Xác định vấn đề (Problem) – Khoét sâu (Agitate) – Giải quyết (Solve)
  • Mô hình content BAB: Vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp (Before) – Đưa khách hàng về thực tại ( After) – Tạo cầu nối để giải quyết tốt đẹp 2 điều trên (Bridge).
Gogi House vận dụng công thức PAS cho nội dung khuyến mại

Gogi House vận dụng công thức PAS cho nội dung khuyến mại

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp những bài copywriting hay cùng công thức và yếu tố quan trọng cần có giúp copywriter thu hút khách hàng mục tiêu. Hy vọng thông qua bài viết của VN4U sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều ý tưởng để triển khai content của mình.

Nhận Xét Của Khách Hàng