Mục lục

Tuyệt chiêu viết bài bán hàng quần áo sao cho ấn tượng

Với bất kì ngành kinh doanh online nào cũng đều cần có kĩ năng viết bài, nhất là đối với loại hình kinh doanh như quần áo. Viết bài bán hàng quần áo sao cho ấn tượng, thu hút và thuyết phục khách hàng đều cần bí quyết. Những bí quyết dưới đây giúp bạn viết bán hàng quần áo vô cùng ấn tượng.

Tạo sự chú ý bằng các hình ảnh

Sự cạnh tranh kinh doanh trong lĩnh vực quần áo trở nên ngày càng khốc liệt. Vì vậy,  để nhận được sự chú ý và tương tác, mua hàng của khách, bạn cần phải trở nên ấn tượng. Người bán cần học cách thuyết phục khách hàng qua lời quảng cáo, hình ảnh quảng cáo hiệu quả.

Thuyết phục khách hàng bằng những hình ảnh, những mẫu mới bắt mắt sẽ giúp người bán hàng có cách nhìn chân thực nhất, cuốn hút nhất.

Hình ảnh đăng bán hàng quần áo phải là những bức ảnh biết tạo dáng, có điểm nhấn và ánh sáng phù hợp. Người mua có quyết định mua sản phẩm của bạn hay không tuỳ thuộc vào hình ảnh khách nhìn thấy đầu tiên.

3 giây đầu tiên là thời gian quyết định khách hàng có xem tiếp bài viết và sản phẩm hay không. Chính vì thế, việc đầu tư vào những câu đầu tiên và hình ảnh quyết định đến doanh thu của bạn mỗi ngày.

Tạo ấn tượng bằng các hình ảnh khi viết bài

Dịch Vụ Viết Bài Chuẩn SEO

Công thức viết bài bán hàng quần áo

Để có một bài viết ấn tượng, thu hút lượt quan tâm của khách hàng bạn cần lên ý tưởng, dàn ý…Cách viết này sẽ giúp bạn có được bài viết hay, thu hút lượt tương tác và đúng chủ đề mà bạn mong muốn.

Công thức viết bài bán hàng quần áo:

  • Dùng gạch ngang phân tách từng phần.
  • Mỗi phần cần có thêm tiêu đề con.
  • VIẾT HOA từ muốn làm nổi bật.
  • Đăng chỉ mình tôi để kiểm duyệt sau đó mới chuyển sang chế độ Public
  • Chèn icon: váy, áo, son, môi, phụ kiện ảnh hưởng đến thời trang, trẻ em, phái đẹp…
  • Sử dụng hashtags như: #quanaogiare, #quanaochatluong…
  • Liên tục nhắc đến con số để gây ấn tượng cho người mua hàng.
  • Tuyệt đối không dẫn đường link đến youtube, site cá nhân bởi Facebook không thích lôi kéo người sử dụng ra nền tảng khác.
  • Nếu như muốn chèn đường link thì để dưới phần bình luận vào báo với người mua hàng coi tại phần bình luận.
  • Facebook ưu tiên clip, do đó, khi bán quần áo chú trọng sản xuất clip để thu hút khách hàng.Sử dụng các icon để tạo ấn tượng

Tham khảo công ty thiết kế website ở hà nội

Những lưu ý khi viết content bán quần áo hiệu quả

Khi viết bài bán hàng quần áo, muốn có hiệu quả và ra đơn cần phải lưu ý những điều sau:

1.Có ý tưởng thú vị: Ý tưởng là trái tim của các tác phẩm – những gì mà bạn chọn để viết ảnh hưởng rất nhiều đến một bài viết hay.

  1. Thực tế và logic: Viết gì cũng được nhưng để thu hút người đọc tốt thì đừng xa rời thực tế, viết dễ hiểu nhưng có logic để người đọc cảm được nội dung và tin tưởng chúng.
  2. Sắp xếp hợp lý và hiệu quả: Thứ tự của các ý tưởng và cách bạn chuyển từ ý tưởng này sang ý tưởng khác một cách hợp lý để truyền đặt cho người đọc.
  3. Văn phong hợp lý: văn phong của bạn là gì? là nghiêm túc hay hài hước? Thân thiện và kiểu cách? Van phong là sự thể hiện tính cách của người viết thông qua lối hành văn của bạn và điều này cực kỳ quan trọng.
  4. Câu từ được lựa chọn cụ thể và dễ hiểu: Tùy vào nội dung của bạn như thế nào để chọn câu từ cho phù hợp và làm người đọc dễ hiểu nhất có thể. Câu từ càng trôi chảy mượt mà thì người đọc càng dễ hiểu và thu hút.
  5. Các quy ước viết chính xác: Xem lại cách sử dụng dấu câu, chính tả, ngữ pháp và những yếu tố khác làm cho văn bản nhất quán và dễ đọc.
  6. Đối tượng phù hợp: Bài viết có hay đến mấy mà sai đối tượng mục tiêu thì cũng trở nên vô nghĩa. Sẽ có người thấy bài viết của bạn hay và cho rằng nó phù hợp những cũng có người không. Nên đây cũng là yêu tố cần bạn chú trọng.

Dịch vụ thiết kế website wordpress

Yếu tố cốt lõi khi viết bài bán hàng quần áo

Viết câu nói hay câu tiêu đề ấn tượng

Để tạo được ấn tượng cho khách hàng ngay từ ánh mắt đầu tiên thì tiêu đề chính của bạn phải thu hút, mới lạ. Dù nội dung bài viết bạn có hay như thế nào nhưng khi đọc tiêu đề chính xong khách hàng lướt qua và không click vào bài quảng cáo thì coi như bạn thất bại.

Khi mà tiêu đề của bạn hay, hấp dẫn thì khách hàng sẽ click vào bài quảng cáo của bạn. Chỉ như vậy thôi thì coi như bạn đã thành công 50%, 50% còn lại thì phải xem vào nội dung bài quảng cáo như thế nào.

Ngôn ngữ trong bài viết cần ngắn gọn, súc tích, trực chỉ thẳng vấn đề, không lòng vòng, rườm rà, dài dòng. Nhưng ngắn gọn không phải là khô khan mà cần dùng từ ngữ một cách khéo léo, sinh động để giúp người đọc nắm bắt nhanh những gì bạn muốn truyền tải.

Khi viết bài viết cần ghi chất liệu sản phẩm ra sao, màu sắc và mẫu mã thế nào, khách hàng sẽ nhận được gì khi mua hàng tại shop. Đồng thời, gợi lên những liên tưởng mặc đẹp sau khi dùng sản phẩm để thôi thúc khách mua hàng. Bên cạnh đó là chính sách, cam kết của cửa hàng như thế nào.

Viết bài bán hàng quần áo không đơn giản là viết, viết thế nào cho hay cho hợp lý và tạo ra đơn đó mới là đích đến của người kinh doanh online.

Nhận Xét Của Khách Hàng