Mục lục

Viết bài giới thiệu công ty trên website cần lưu ý những gì?

Website được xây dựng không chỉ để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà còn để giới thiệu về công ty, tổ chức. Vì thế, việc viết bài giới thiệu công ty trên website cần đáp ứng được yêu cầu về nội dung, thông tin được cung cấp chính xác và chi tiết. Những lưu ý quan trọng sẽ được VN4U cung cấp trong bài viết dưới đây.

Viết bài giới thiệu công ty trên website – Các bước quan trọng

Viết bài giới thiệu công ty trên website không giống như bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà sẽ đi theo một hướng xây dựng nội dung riêng. Trong bài viết chia theo nhiều thư mục khác nhau. Sau đây là các bước xây dựng nội dung mà dân viết lách có thể tham khảo.

Giới thiệu lịch sử hình thành

Khi viết bài giới thiệu công ty trên website bạn phải đề cập đến tên đầy đủ của công ty, giới thiệu lịch sử phát triển để khách hàng có thể nắm được các thông tin tổng quan. Nội dung cần được viết ngắn gọn, không dài dòng, chỉ tập trung vào các cột mốc chính.

Cách viết một bài giới thiệu về công ty như thế nào?

Cách viết một bài giới thiệu về công ty như thế nào?

Khách hàng yêu thích sự rõ ràng, chi tiết nhưng không lan man. Những công ty có lịch sử phát triển lâu năm sẽ luôn nhận được ưu ái hơn. Cách triển khai phần lịch sử ra đời có thể đi theo lối khai thác dưới đây:

  • Từ nhu cầu về dịch vụ, sản phẩm của khách hàng nên công ty được thành lập để đáp ứng.
  • Xuất phát từ vấn đề đang nóng hổi để kêu gọi liên hệ với công ty.
  • Cung cấp các dấu mốc quan trọng của công ty để tạo lập độ uy tín.

VN4U chuyên cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO giá rẻ hàng đầu thị trường.

Giá trị cốt lõi

Mỗi công ty, tổ chức thành lập sẽ mang một sứ mệnh, một giá trị cốt lõi nào đó. Phần này bạn hãy cho người đọc thấy được mục tiêu mà công ty của bạn đang hướng đến là gì. Đừng chỉ quá chú tâm về việc sử dụng những từ ngữ hoa mỹ để đẩy cao thương hiệu. Thay vào đó, nên dùng từ ngữ chuyên nghiệp, đánh vào tâm lý người đọc để thôi thúc ham muốn tìm hiểu những nội dung tiếp theo.

Cách viết bài giới thiệu công ty là tập trung vào giá trị cốt lõi

Cách viết bài giới thiệu công ty là tập trung vào giá trị cốt lõi

Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm

Không chỉ lịch sử hình thành mà việc cung cấp thông tin về lĩnh vực hoạt động cũng rất quan trọng. Như vậy, khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về doanh nghiệp của bạn. Lĩnh vực hoạt động sẽ bao gồm:

  • Danh mục về dịch vụ, các sản phẩm công ty đang cung cấp.
  • Các chính sách hỗ trợ của doanh nghiệp dành cho khách hàng của họ.
  • Những lý do mà khách hàng nên chọn công ty bạn mà không phải là một cái tên khác.

Chú ý, người viết bài giới thiệu công ty trên website cần nêu được những ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm, dịch vụ. Hãy chỉ ra đặc điểm duy nhất mà chỉ sản phẩm của bạn có được. Việc cung cấp sự khác biệt sẽ càng làm gia tăng độ hứng thú của người đọc.

Công ty thiết kế website tại Hà Nội nào tốt nhất? Liên hệ với VN4U để được nhân viên cung cấp đầy đủ thông tin.

Cơ cấu tổ chức và thông tin liên hệ

Viết bài về công ty trên trang web hãy đề cập đến cơ cấu tổ chức cũng như địa chỉ liên hệ. Bạn phải đưa ra những thông tin tổng quát về các phòng ban, con người, chức vụ… Như vậy, khách hàng mới có thể biết được công ty của bạn thành lập với những thành viên nào, có uy tín hay không, cách vận hành ra sao… Còn thông tin liên hệ sẽ gồm có email. số điện thoại, địa chỉ, các chi nhánh… Có thêm yếu tố Call to Action thì càng tốt.

Bài viết có cung cấp thông tin về cơ cấu, tổ chức

Bài viết có cung cấp thông tin về cơ cấu, tổ chức

Lưu ý gì để bài giới thiệu công ty thu hút hơn?

Nếu cứ viết thật nhiều nội dung mà không có sự sắp xếp, bài viết của bạn sẽ rất nhàm chán. Không ai muốn đọc một content mà có chứa quá nhiều thông tin, nội dung lan man, không rõ ràng. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp quá trình viết bài giới thiệu công ty trên website của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Định hướng nội dung theo nhu cầu khách hàng

Hãy lên dàn ý cho nội dung bài viết giới thiệu của mình. Khách hàng sẽ là người đọc hết thông tin vậy nên bạn cần đưa ra những thông tin thật sự hữu ích. Người viết cần đặt mình vào vị trí của khách hàng mới hiểu được họ muốn gì để cung cấp dịch vụ cho phù hợp. Khi khách hàng chú ý đến bài viết, họ sẽ càng muốn tìm hiểu về những dịch vụ công ty cung cấp.

Phương thức hiển thị đa dạng

Bài viết không nên chỉ có một hình thức hiển thị duy nhất sẽ khiến người đọc nhàm chán, khó khăn trong việc ghi nhớ. Như vậy, họ sẽ chỉ lướt qua vài thông tin rồi lập tức thoát khỏi bài viết của bạn. Lời khuyên ở đây là nên dùng nhiều cách để thể hiện nội dung chẳng hạn như thêm ảnh động, hình ảnh, video, sơ đồ, đồ thị… Nên thay thế bớt những đoạn text quá dài thành hình ảnh hoặc câu văn ngắn gọn hơn.

Nên đa dạng phương thức hiển thị cho bài viết, tránh gây nhàm chán

Nên đa dạng phương thức hiển thị cho bài viết, tránh gây nhàm chán

Thêm yếu tố kể chuyện, tự sự

Viết bài giới thiệu công ty trên website không nên xây dựng theo hướng cung cấp tiểu sử khô khan hay sơ yếu lý lịch. Như vậy, người đọc sẽ có cảm giác cứng nhắc, không thoải mái, thiếu đi sự cuốn hút. Hãy vận dụng yếu tố kể chuyện để gia tăng sự gần gũi. Những thông tin được truyền tải qua đó cũng nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Chẳng hạn, bạn chọn ngôi kể trong bài là của người lãnh đạo hoặc ẩn dụ hình ảnh doanh nghiệp theo một nhân vật cụ thể từ đó cung cấp về quá trình xây dựng, phát triển, những định hướng trong thời gian tới.

Thiết kế website bằng wordpress chi phí phải chăng, chất lượng số 1 thị trường tại VN4U.

Số liệu rất quan trọng

Từ ngữ hoa mỹ dùng để tạo sự chú ý nhưng số liệu lại là yếu tố vô cùng quan trọng. Thông qua số liệu, người đọc sẽ nắm được doanh nghiệp bạn đã làm được những gì, thành tựu ra sao, từ đó gia tăng độ tin cậy, xây dựng lòng tin. Như vậy, bài viết nên tổng hợp và đưa ra các số liệu về tốc độ tăng trưởng, số lượng sản phẩm đã bán, các dự án đang vận hành, đối tác là ai…

Cung cấp các số liệu thật chính xác để tạo lòng tin

Cung cấp các số liệu thật chính xác để tạo lòng tin

Hình ảnh thực tế

Viết bài giới thiệu công ty trên website không thể không đề cập đến các hình ảnh về doanh nghiệp, về sản phẩm. Có thể dùng những hình ảnh có sẵn trên mạng nhưng độc đáo hơn là hình ảnh do công ty bạn tự thiết kế, tự chụp. Trong nội dung bài viết, hãy đan xen các hình ảnh về hoạt động của công ty, quá trình sản xuất sản phẩm, những trải nghiệm thực tế của khách hàng…

Văn phong chuyên nghiệp

Vì viết bài để quảng bá doanh nghiệp nên văn phong sử dụng không thể xoàng xĩnh mà phải chuyên nghiệp. Hãy đứng trên lập trình của công ty để thể hiện tầm nhìn, sứ mệnh cũng như những giá trị mà doanh nghiệp sẽ mang đến cho khách hàng. Chẳng hạn, công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tức là nhóm đối tượng hướng đến là những người trẻ. Phong cách viết bài giới thiệu về công ty phải mởi mẻ, trẻ trung, có thể thêm các từ ngữ “bắt trend”.

Văn phong sử dụng chuyên nghiệp, có thể đan xen yếu tố “trend”

Văn phong sử dụng chuyên nghiệp, có thể đan xen yếu tố “trend”

Viết bài giới thiệu công ty trên website cần rất nhiều yếu tố khác nhau, không phải càng nhiều thông tin càng tốt. Hãy biết tận dụng thêm hình ảnh, video, số liệu… để làm gia tăng thêm tính chính xác, chân thực cho bài viết. Hy vọng những thông tin trên đây của VN4U sẽ giúp bạn hoàn thành nội dung một cách trọn vẹn nhất.

Nhận Xét Của Khách Hàng